Khách hàng trải nghiệm các giải pháp IoT/Smarthome bên lề Hội thảo. (Ảnh: Ngọc An) |
Báo cáo của Lumi Việt Nam cho biết, năm 2022 là năm của nhà thông minh (smarthome), xe điện và vũ trụ không gian ảo (metaverse). Trong đó nhà thông minh (smarthome) được hiểu là ngôi nhà cho phép chủ nhân điều khiển bật/tắt hệ thống đèn điện, điều hòa, tivi, bình nóng lạnh, rèm cửa…, bằng smartphone (điện thoại thông minh) và giọng nói. Dù ở nhà, ở cơ quan, hay đang đi du lịch, người dùng có thể kiểm soát ngôi nhà thông qua smartphone có kết nối internet.
Theo Báo cáo, ở mức độ nhận biết cơ bản, 80,5% số người tham gia khảo sát đã từng nghe tới khái niệm smarthome, tuy nhiên chỉ có 10,9% đã từng sử dụng trực tiếp.
Thị trường smarthome đang rộng mở với rất nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp công nghệ do nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng cao, dự báo thị trường smarthome tại Việt Nam sẽ đạt 453,8 triệu USD vào 2026.
Khi được hỏi về lựa chọn giữa thương hiệu smarthome đến từ Việt Nam và nước ngoài với cùng mức giá, đáp viên cho biết sẽ ưu tiên các sản phẩm Việt. Cụ thể: có tới 64,75% lựa chọn thương hiệu Việt và 35,25% lựa chọn thương hiệu nước ngoài.
Khi được hỏi về lựa chọn giữa thương hiệu smarthome đến từ Việt Nam và nước ngoài với cùng mức giá, đáp viên cho biết sẽ ưu tiên các sản phẩm Việt. Cụ thể: có tới 64,75% lựa chọn thương hiệu Việt và 35,25% lựa chọn thương hiệu nước ngoài.
Được thành lập từ 2012 bởi các cựu sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội (thành viên đội tuyển Robocon), Công ty Cổ phần Lumi Việt Nam đã trải qua một thập kỷ hình thành và phát triển với các sản phẩm smarthome Make in Vietnam không chỉ cho người Việt, mà còn xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới.