TIN LIÊN QUAN | |
Anh chia sẻ kinh nghiệm về phát triển không gian sáng tạo | |
Tổng thống Widodo muốn học hỏi Mỹ trong ngành công nghiệp sáng tạo |
Đây là sự kiện quốc tế hàng đầu trong trong ngành thiết kế sáng tạo, do Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) - Bộ Công Thương phối hợp với Công ty CP Truyền thông và Sáng tạo RIO Việt Nam, Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc (KIDP) tổ chức. Sự kiện cũng nằm trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia, với sự hợp tác của các đối tác trong và ngoài nước.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, hiện nay, ngành thiết kế nói riêng và ngành công nghiệp sáng tạo nói chung của Việt Nam còn nhiều hạn chế và đi sau nhiều nước trong khu vực và thế giới. Các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam tuy có chất lượng tốt nhưng giá trị thu được chưa cao, một phần là do chưa có sự đầu tư thích đáng trong khâu thiết kế sáng tạo - khâu quan trọng đem lại nhiều giá trị gia tăng cho sản phẩm.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu khai mạc Hội nghị. (Ảnh: Tâm Anh) |
Diễn ra trong 2 ngày (7-8/9), Hội nghị quốc tế ngành công nghiệp sáng tạo Việt Nam thu hút khoảng 500 - 800 đại biểu trong và ngoài nước tham gia, bao gồm chuỗi các sự kiện liên quan đến thiết kế như: Hội nghị quốc tế, các hội thảo chuyên đề; Trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thiết kế sáng tạo; ứng dụng công nghệ trong thiết kế sáng tạo; Cuộc thi thiết kế và giao dịch thương mại giữa các nhà thiết kế, các doanh nghiệp thiết kế với các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam.
Ngày đầu tiên, chương trình tập trung chủ yếu cho các đối tượng là cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu và các tổ chức có liên quan tới thiết kế. Ngày thứ hai là sự kiện mang tên “Vietnam Halography”, dành cho các đối tượng là nhà thiết kế, qua đó khách tham dự có thể đánh giá tổng quan về sự phát triển cũng như hiện trạng của ngành thiết kế Việt Nam.
Bên lề Hội nghị còn có khu vực trưng bày dành cho các sản phẩm thiết kế sáng tạo, khu vực trưng bày của Trung tâm Hợp tác thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc và khu vực dành cho các tổ chức, doanh nghiệp có thiết kế sản phẩm, thiết kế bao bì hoặc thiết kế hệ thống thống nhận diện thương hiệu tốt.
Phần Lan hỗ trợ Việt Nam khởi nghiệp sáng tạo Sáng 24/8, tại Hà Nội, Chương trình Đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan Giai đoạn II (IPP2) đã tổ chức ... |
Việt Nam tăng 2 bậc trong Bảng xếp hạng chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu Ngày 10/7 tại trung tâm công nghệ của trường Đại học Cornell ở New York (Mỹ) Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) ... |
Công nghiệp sáng tạo và bài học xây dựng thương hiệu quốc gia Trong xã hội hiện đại, công nghiệp sáng tạo được xem là một lĩnh vực tăng trưởng chính của kinh tế toàn cầu. Nhiều quốc ... |