Năm thứ hai của sự kiện thường niên Tuần hàng Việt Nam xuất khẩu tại các hệ thống siêu thị Lulu và Al Maya, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã chứng kiến bước tiến mới về số lượng, chất lượng và chủng loại các sản phẩm nông sản, thủy sản, giày dép và mặt hàng phi-thực phẩm xuất xứ từ Việt Nam.
Sự kiện góp phần tạo sức bật mạnh mẽ cho hàng hóa Việt Nam dần có chỗ đứng và phát triển tại thị trường Trung Đông, với 400 triệu dân và sức mua lên tới 40-70 tỷ USD mỗi năm.
Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn và các đại biểu cắt băng khai trương Tuần hàng xuất khẩu Việt Nam 2023 tại chi nhánh siêu thị Lulu, Al Mushrif Mall. |
Ngày 9/11, Đại sứ quán Việt Nam tại UAE đã phối hợp với Tập đoàn Lulu khai trương Tuần hàng xuất khẩu Việt Nam 2023 với chủ đề “Xin chào Việt Nam- Vietnamese Treasures Galore” tại chi nhánh siêu thị Lulu, Al Mushrif Mall, mở đầu cho tuần lễ quảng bá các sản phẩm nông sản, thủy sản và các mặt hàng phi thực phẩm Việt Nam tại UAE (9-15/11).
Lulu Group là tập đoàn hàng đầu về bán lẻ tại UAE và thị trường vùng Vịnh, với 236 siêu thị hoạt động tại 23 quốc gia, có 65.000 nhân viên và đạt doanh thu 8 tỷ USD mỗi năm.
Năm 2022, Đại sứ quán Việt Nam tại UAE đã phối hợp với Tập đoàn Lulu tổ chức sự kiện Tuần hàng Việt Nam xuất khẩu đầu tiên với chủ đề “Vietnamese Food Festival” rất thành công và gây tiếng vang lớn ở sở tại.
Tiếp nối thành công của sự kiện Vietnamese Food Festival 2022, lễ khai trương Tuần hàng Việt Nam xuất khẩu năm nay được tổ chức trọng thể, chuyên nghiệp, với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khi mua các sản phẩm Made in Viet Nam tại các chi nhánh thuộc hệ thống siêu thị Lulu ở UAE.
Đúng với chủ đề “Vietnamese Treasures Galore”, lễ khai trương đã mang đến cho quan khách, đại biểu tham dự và khách mua sắm những “kho báu Việt”, trong đó có chương trình múa lân đặc sắc trong một không gian trang trí đậm bản sắc Việt Nam nhưng không kém phần hiện đại và đặc biệt là dải mặt hàng phong phú, đa dạng về chủng loại sản phẩm, tinh tế về mẫu mã, bao bì, bắt mắt về màu sắc và đảm bảo chất lượng cao.
Khách tham quan lễ hội năm nay đã bày tỏ ấn tượng sâu sắc khi chứng kiến hơn 200 mặt hàng được nhập khẩu trực tiếp từ Việt Nam, trong đó có những sản phẩm nổi bật như dừa, xoài Cát Chu, thanh long, ổi đào, bưởi đào, chôm chôm, dưa hấu, mít ruột đỏ, tới các loại hạt điều, hạt tiêu, gạo tẻ và nếp các loại, cá basa file đông lạnh, tôm đông lạnh, giày dép, hàng may mặc và các sản phẩm gia dụng thân thiện.
Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn và các đại biểu. |
Tại khu vực trình diễn các món ăn Việt Nam, các đại biểu và khách tham quan mua sắm đã được thưởng thức các món ăn đặc trưng Việt Nam như nem cuốn, nem rán, bánh mì, gỏi xoài, chè sữa dừa, nước dừa tươi, bánh pudding dừa nạo làm từ nếp Việt…
Điểm nhấn của chương trình năm nay là sự gia tăng mạnh mẽ số lượng các mặt hàng xuất khẩu, đa dạng và phong phú về chủng loại, mẫu mã, hình thức bắt mắt, thân thiện môi trường (gấp đôi so với gần 100 mặt hàng năm 2022).
Điều đó cho thấy các mặt hàng Việt Nam ngày càng chiếm được lòng tin của khách hàng và xây dựng được chỗ đứng vững chắc tại thị trường UAE nói riêng, khu vực vùng Vịnh và Trung Đông nói chung.
Ngay tại sự kiện khai trương, rất đông bà con người Việt và khách quốc tế đã nhanh chóng “rinh” ngay về nhà các sản phẩm nông, thủy sản và giày dép Việt Nam để tận hưởng những ưu đãi, chương trình khuyến mãi hấp dẫn trong ngày đầu tiên của Tuần hàng.
Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn giới thiệu với các đại biểu những mặt hàng Việt Nam. |
Trả lời phỏng vấn sau buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn cho biết, năm thứ hai của Tuần hàng Việt Nam xuất khẩu tại hệ thống siêu thị Lulu cho thấy sự kiện này đã trở thành một nền móng quan trọng, vững chắc để tạo đà thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam đến với người tiêu dùng tại UAE và khu vực Trung Đông, cũng như từ đây xuất khẩu sang các thị trường và khu vực khác trên toàn thế giới.
Đồng thời, khuôn khổ Tuần hàng Việt Nam xuất khẩu cũng làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Đại sứ quán Việt Nam và Tập đoàn Lulu, tạo sự ổn định và mang tới nhiều cơ hội giới thiệu thêm các sản phẩm mới của Việt Nam vào các thị trường ở khu vực.
Chia sẻ đánh giá của Đại sứ, ông Aboobakker, Giám đốc Siêu thị Lulu cho biết, Tập đoàn rất vui mừng được tiếp tục hợp tác với Đại sứ quán trong sự kiện năm nay, đặc biệt khi dải mặt hàng Việt Nam xuất khẩu năm nay đã tăng mạnh cả về số lượng, chủng loại và chất lượng sản phẩm. Điều này cho thấy hàng hóa Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng tại UAE biết đến và ưa chuộng. Tuần hàng sẽ chứng kiến doanh thu ấn tượng và đóng góp tích cực vào kết quả kinh doanh của Tập đoàn.
Tiếp nối sự kiện này, Đại sứ quán và Tập đoàn Lulu sẽ trao đổi và lên kế hoạch triển khai thêm các hoạt động quảng bá đa dạng theo từng lĩnh vực, như du lịch, văn hóa, giao lưu nhân dân để tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác đa dạng nhiều mặt và thực chất giữa Việt Nam và UAE
Đại sứ quán Việt Nam tại UAE phối hợp cùng hệ thống siêu thị Al Maya tại Dubai tổ chức Tuần hàng nông sản Việt Nam xuất khẩu 2023. |
Trước đó, ngày 24/10, Đại sứ quán đã phối hợp cùng Hệ thống Siêu thị Al Maya tại Dubai tổ chức Tuần hàng nông sản Việt Nam xuất khẩu 2023, với chủ đề “Khám phá Việt Nam, nơi văn hóa bừng sắc - Discover Viet Nam where culture blossoms”.
Tiếp tục phát huy thế mạnh về hàng rau quả và các loại gạo, hạt, năm nay, Siêu thị Al Maya tập trung vào các loại lương thực, ngũ cốc và hạt để đáp ứng nhu cầu về gạo và các loại hạt khác sau giai đoạn biến động vừa qua tại thị trường UAE do lệnh cấm nhập khẩu gạo của Ấn Độ. Các mặt hàng gạo thơm của Việt Nam đã khẳng định được chỗ đứng tại thị trường UAE và tạo được niềm tin nơi người tiêu dùng.
Ngay sau sự kiện, Tập đoàn Al Maya đã có buổi làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam để trao đổi các biện pháp mở rộng dải mặt hàng nhập khẩu cho Tuần hàng thường niên vào năm tới.
Thông qua hợp tác chặt chẽ với hai hệ thống siêu thị lớn tại UAE nói trên, Đại sứ quán Việt Nam đã thúc đẩy mạnh mẽ các loại hàng xuất khẩu chất lượng cao của Việt Nam vào thị trường UAE nói riêng, khu vực vùng Vịnh nói chung. Tuần hàng sẽ được duy trì thường xuyên, tạo cơ sở vững chắc để các doanh nghiệp Việt Nam tự tin xây dựng chỗ đứng và phát triển các thị trường giàu tiềm năng ở khu vực Trung Đông.