Trung Quốc là thị trường lớn nhất của thương mại điện tử. (Nguồn: Getty) |
Đại dịch Covid-19 đang là "chất xúc tác" cho sự phát triển thương mại điện tử trên toàn thế giới. Theo công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới FedEx Express, thương mại điện tử dự kiến sẽ tăng trưởng trung bình 47% trong 5 năm tới trên toàn cầu. Theo báo cáo, thị trường châu Á dẫn đầu lĩnh vực này với 51% thị phần, tiếp theo là châu Âu và Bắc Mỹ.
Ở thị trường Trung Quốc, thương mại điện tử đang tăng trưởng mạnh, dự báo sẽ đạt doanh thu gần 2.000 tỷ USD vào năm 2025.
Cũng theo báo cáo, thị trường thương mại điện tử của Trung Quốc đang nắm bắt các xu hướng nổi bật liên quan đến số hóa cùng với tăng trưởng kinh tế xã hội.
Những xu hướng nổi bật của lĩnh vực thương mại điện tử Trung Quốc bao gồm trải nghiệm mua sắm đa dạng; phương thức mua sắm mới; thành phố, ngôi nhà thông minh và người tiêu dùng được kết nối; nền kinh tế chia sẻ...
| Sự kiện mua sắm Ngày Độc thân 11/11 tại Trung Quốc mở ra nhiều xu hướng thương mại điện tử mới Sự kiện mua sắm nhân Ngày Độc thân 11/11 tại Trung Quốc đã đạt mức cao điểm trong đêm 11/11, khi người tiêu dùng trên ... |
| Mỹ tính làm gì nếu Trung Quốc không tuân thủ thỏa thuận thương mại 2020? Ngày 10/11, Đại diện thương mại Mỹ Katherine Tai bày tỏ thái độ không rõ ràng về những hành động Washington có thể tiến hành ... |