TIN LIÊN QUAN | |
Nga "nắn lại" tuyến đường sắt phía Nam, Ukraine thiệt hại nặng | |
Khai trương tuyến vận tải đường sắt giữa Hà Nội - Giang Tây |
Tuyến đường sắt cáp kéo đặc biệt này đã được đưa vào sử dụng sau 5 năm thi công, nối liền Schlattli, ở độ cao 562m với Stoos, ở độ cao 1.306m, nơi có khoảng 150 người dân sinh sống. Tuyến đường sắt này có thể chuyên chở nhiều nhất là 136 người mỗi lượt.
Thụy Sỹ đã khánh thành tuyến đường sắt cáp kéo có độ dốc lớn nhất thế giới. (Nguồn: Reuters) |
Xe trượt trên sườn dốc có độ dốc lên đến 110%, một hệ thống thăng bằng giúp đảm bảo cho các hành khách vẫn có cảm giác thoải mái, cân bằng khi di chuyển với vận tốc đạt 10m/giây. Tổng cộng thời gian di chuyển trên tuyến đường khoảng 4 phút.
Tham dự lễ cắt băng khánh thành tuyến đường, Tổng thống Thụy Sỹ bày tỏ tin tưởng vào lợi ích của công trình. Bà cũng khen ngợi quyết tâm của các nhà đầu tư, quản lý tuyến đường trong bối cảnh nhiều công trình tương tự không sinh lợi như mong đợi.
Dự kiến, chi phí đầu tư ban đầu cho tuyến đường sắt cáp kéo có độ dốc lớn nhất thế giới là 43 triệu Franc Thụy Sỹ (khoảng 987 tỷ đồng), nhưng trong quá trình xây dựng, chi phí công trình đã tăng lên đến 52 triệu Franc (gần 1.200 tỷ đồng).
Nhà chức trách Liên bang Thụy Sỹ, bang Schwytz và chính quyền địa phương sở hữu tuyến đường đã đóng góp tổng cộng 28 triệu Franc (gần 643 tỷ đồng), góp vốn cổ phần lên đến 3 triệu Franc (gần 69 tỷ đồng) và phần còn lại là từ các khoản vay.
Thêm tuyến đường sắt nối Á – Âu đi vào hoạt động Ngày 30/10, các lãnh đạo của Azerbaijan, Thổ Nhĩ Kỳ và Gruzia đã khai trương tuyến đường sắt mới kết nối 3 nước tại thủ ... |
Seattle sẽ có cầu phao đường sắt đầu tiên trên thế giới Thành phố Seattle (Mỹ) đang thực hiện một dự án táo bạo: xây dựng một hệ thống đường sắt chạy trên cầu phao. |
Trung Quốc nghiên cứu và phát triển tàu đệm từ trường siêu tốc Tổng Công ty Đường sắt Trung Quốc (CRRC Corp. Ltd.) vừa tuyên bố sẽ khởi động dự án nghiên cứu và phát triển tàu đệm ... |