Nhỏ Bình thường Lớn

“Tiếng vọng hành tinh”

Là tên vở kịch câm lấy chủ đề biến đổi khí hậu vừa được Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng và cho ra mắt khán giả Thủ đô. NSƯT Bích Ngọc là tác giả kịch bản và đạo diễn.
Một cảnh trong vở kịch

Trái đất đang đứng  trước thảm họa của sự bất ổn định môi trường và khí hậu. Các đợt thảm họa từ thiên tai, khí hậu đã làm hàng trăm ngôi nhà, trường học, bệnh viện và các công trình văn hóa sụp đổ, hàng vạn người chết và hàng triệu người mất nhà ở, bơ vơ mất cha, mẹ, con cái.Thảm họa từ biến đổi khí hậu đã và đang lan rộng  từ Châu á, Châu Âu, đến các Châu khác ngày càng tăng và vô cùng trầm trọng. Đứng trước tình trạng ấy con người phải làm gì? Đó là câu hỏi mà “Tiếng vọng hành tinh” muốn thông điệp.

 

Phần I của vở kịch đã gây được nhiều tiếng vang trong Liên Hoan sân khấu “Xã hội hóa” Toàn quốc tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2006. Tiếp bước thành công đó, “Tiếng vọng hành tinh” phần II mong muốn phục dựng lại, nâng cao ngôn ngữ nghệ thuật kịch câm, dung lượng thể hiện một cách đầy đặn và mang tính biểu tượng nghệ thuật nhiều hơn  để kịp thời ra mắt công chúng, đặc biệt là hướng tới sự quan tâm của lớp trẻ đang có nhu cầu cấp thiết hiểu biết về mối quan hệ khăng khít trong sự biến đổi khí hậu trái đất với con người - thiên nhiên - vũ trụ.

 

Dự kiến sau khi được hoàn thiện, vở kịch câm “Tiếng vọng hành tinh” sẽ có kế hoạch kêu gọi sự hỗ trợ của các tổ chức xã hội cũng như mọi doanh nghiệp trong và ngoài nước để đưa tác phẩm trình diễn tại nhiều nơi,các thành phố, thị trấn, vùng cao, ngoài hải đảo …. với thông điệp kêu gọi sự quan tâm của mọi người bảo vệ môi trường.

 

Kim Giang