Tin bất động sản hôm nay 14/11: Đất Tây Hà Nội tăng phi mã; Ninh Thuận xử lý việc rao bán đất nền trái phép; cách kiểm tra sổ đỏ thật, giả

Hoàng Nam
TGVN. Đất phía Tây Hà Nội thiết lập mặt bằng giá mới, Ninh Thuận gửi văn bản đến doanh nghiệp về việc xử lý tình trạng rao bán đất nền trái phép, cẩn trọng kiểm tra sổ đỏ khi mua nhà... là những tin bất động sản đáng chú ý.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Phối cảnh biệt thự Sudico Nam An Khánh. (Nguồn: Sudico)
Phối cảnh biệt thự Sudico Nam An Khánh. (Nguồn: Sudico)

Tin bất động sản hôm nay ở miền Bắc

Ghi nhận trên các diễn đàn và trang mua bán bất động sản, các tin rao bán đất nền, đất ven đô Hà Nội tăng cao trong thời gian gần đây. Giá đất tại một số dự án khu vực Hoài Đức tăng 30 - 40% chỉ trong thời gian ngắn.

Các dự án Hà Do Charm Villas, An Lac Symphony và nhiều dự án quanh khu vực này cũng ghi nhận mức giá mới. Như dự án Sudico Nam An Khánh ngay cạnh Ha Do Charm Villas, vào tháng 10/2020 có giá bán trên thị trường thứ cấp mỗi căn biệt thự 210m² vào khoảng từ 9 tỷ đồng, bao gồm cả tiền xây dựng. Tuy nhiên chỉ sau 2 tháng, giá bán tăng lên 12 tỷ đồng.

Giá nhà liền kề, biệt thự tại khu A Geleximco cũng tăng mạnh trong vòng hơn 2 tháng. Ví dụ mỗi căn diện tích 120m² tại đây vào tháng 10 có giá khoảng 7,2 tỷ đồng, hiện lên 8,8 - 9 tỷ đồng, tuỳ hướng.

Một loạt các dự án khác ở khu vực Vân Canh như HUD, TST Vân Canh... cũng tăng giá cao ngất. Nếu như đầu năm, các lô liền kề tại TST Vân Canh chỉ vào khoảng 17-22 triệu đồng/m² thì nay tăng lên trên 33 triệu đồng. Một số lô mặt đường lớn cũng vào khoảng 55-60 triệu đồng/m².

Như vậy, thị trường nhà đất quanh khu vực phía Tây Hà Nội đang thiết lập mặt bằng giá mới. Tuy nhiên cũng theo các "cò đất" ở các khu vực trên, thanh khoản hiện đang rất chậm.

Tin bất động sản hôm nay ở miền Trung

Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận gửi văn bản lần thứ 2 cho Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Kiến Thành, chủ đầu tư dự án phát triển khu nhà ở khu dân cư Tháp Chàm 1, thông báo về việc xử lý tình trạng rao bán đất nền trái phép.

Trong văn bản, Sở Xây dựng cho biết dự án KDC Tháp Chàm mới được UBND tỉnh Ninh Thuận chấp thuận chủ trương điều chỉnh ranh giới quy hoạch và được UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 vào ngày 24/12/2020.

Theo đó, chủ đầu tư phải điều chỉnh hồ sơ giấy phép xây dựng, nộp tiền sử dụng đất để được cấp giấy chứng nhận và được xem xét giao đất với phần diện tích còn lại của dự án.

Tuy nhiên, một số công ty chuyên về mua bán bất động sản như VOV Land Ninh Thuận, Công ty TNHH Nhà đất miễn phí Land, Công ty TNHH TMDV Bất động sản HC Land... và một số cá nhân lại đưa thông tin sai sự thật và rao bán đất nền dự án nói trên một cách công khai, như phát hành giỏ hàng 36 lô đất, rao bán đất nền 680 triệu đồng/lô, quảng cáo về những tiện ích dự án gồm: sân thể thao, phòng tập gym, hồ cảnh quan... nhưng Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Kiến Thành không có động thái ngăn chặn là không phù hợp.

Văn bản của Sở Xây dựng khẳng định dự án chưa hoàn thành thủ tục về đất đai, xây dựng, chưa hoàn thành công tác san nền và hạ tầng toàn khu nên chưa đủ điều kiện kinh doanh bất động sản theo luật.

Do đó, đề nghị chủ đầu tư yêu cầu các đơn vị phân phối ngưng ngay hoạt động truyền thông rao bán đất nền đang diễn ra đồng thời báo cáo tiến độ thực hiện công việc của dự án gửi về Sở Xây dựng trước ngày 10/1/2021.

Tin bất động sản hôm nay ở miền Nam

Sân bay Long Thành khởi công đã tạo cú hích cho thị trường bất động sản Long Thành và cả phía Đông. Bên cạnh đó, tỉnh Đồng Nai cũng đang đẩy mạnh đầu tư vào hạ tầng giao thông với quy mô lớn.

Thị trường bất động sản trong năm 2020 được xem là vô cùng ảm đạm. Nhiều dự án vùng ven được tung ra thị trường nhưng sự đón nhận không mấy hào hứng.

Đồng Nai vốn nổi tiếng với các dự án đất nền, tuy nhiên lượng hàng cũng không nhận được sự hấp thụ mạnh từ các nhà đầu tư.

Phối cảnh dự án sân bay Long Thành, Đồng Nam. (Nguồn: ACV)
Phối cảnh dự án sân bay Long Thành, Đồng Nam. (Nguồn: ACV)

Thế nhưng, việc khởi công xây dựng sân bay Long Thành đã gây nhiều sự chú ý từ giới đầu tư. Trong thời gian qua, giá bất động sản của huyện Long Thành dịch chuyển mạnh.

Theo tìm hiểu, vào năm 2018, giá mỗi mét đất ở huyện Long Thành từ 8-15 triệu đồng. Đến năm 2019, mức giá đã tăng lên từ 15-30 triệu đồng/m2. Vào năm 2020, giá đất ở huyện Long Thành đã có sự chuyển biến mạnh lên tới 18-36 triệu đồng/m2. Sau khi khởi công sân bay Long Thành, mức giá đã tăng lên từ 3-5% chỉ trong một thời gian ngắn.

Cũng tại huyện Long Thành, đất khu vực các xã Lộc An và Bàu Cạn đã có giá trung bình từ 5-6 tỷ đồng/sào. Đối với những vị trí đất đẹp, gần mặt tiền đường có giá từ 6 - 7 tỷ đồng/sào.

Tương tự, đất ở ấp An Viễn, xã Bình An hồi đầu năm 2020 giao dịch thành công với giá 2 tỷ đồng/sào thì hiện tại đã tăng gấp đôi khoảng 4 tỷ đồng/sào. Không thua kém, tại xã Phước Bình giá đất cũng đang tăng mạnh.

Ngoài sân bay Long Thành, hiện nay tỉnh Đồng Nai cũng đang đầu tư mạnh vào hệ thống hạ tầng giao thông. Cụ thể, dự án xây dựng tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu trong năm 2021. Dự án kết nối TP. Biên Hòa và thành phố biển Vũng Tàu có chiều dài toàn tuyến 77,8 km, được thiết kế từ 4 - 6 làn xe, riêng đoạn kết nối trực tiếp sân bay Long Thành có đến 8 làn xe.

Bên cạnh đó, tỉnh Đồng Nai còn chuẩn bị cho sự phát triển của toàn bộ phần của đại lộ Bắc Sơn - Long Thành. Dự án này có quy mô 60m, 4 làn xe thông thoáng. Đây là trục phát triển thương mại - dịch vụ cao cấp xuyên suốt từ Biên Hòa đến sân bay quốc tế Long Thành.

Khi hoàn thành, công trình này và cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ trở thành hai trục kinh tế năng động. Đồng thời trở thành động lực song song với Quốc lộ 51, tăng tính kết nối với sân bay Long Thành trong tương lai.

Theo một số chuyên gia nhận định, với sự đầu tư của tỉnh Đồng Nai nhiều khả năng thị trường bất động ở địa phương này sẽ có khả năng tăng ngang bằng với quận Thủ Đức hoặc quận 9 (TP. HCM) hiện nay.

Bà Phạm Ngọc Thiên Thanh, Phó Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu thị trường và Tư vấn phát triển (CBRE) nhận định, khi tình trạng đầu cơ tham gia quá nhiều dễ xảy ra khả năng sốt ảo như đã từng xảy ra ở quận 9, huyện Bình Chánh (TP. HCM).

Vì vậy, để tránh những cơn sốt ảo, cần có sự can thiệp kịp thời của chính quyền địa phương, đặc biệt thông tin quy hoạch phải rõ ràng.

Cẩn trọng kiểm tra sổ đỏ khi mua nhà

Theo quy định pháp luật hiện hành, các cá nhân, tổ chức cần xác minh thông tin về sổ đỏ của cá nhân là thật hay giả có thể đến cơ quan cấp giấy chứng nhận - đã được ghi trong sổ đỏ (theo điều 37 Nghị định 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014).

Đối với địa phương đã thành lập Văn phòng đăng ký đất đai thì Sở Tài nguyên và Môi trường cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất...

Đối với địa phương chưa thành lập Văn phòng đăng ký đất đai thì có 2 trường hợp.

Một là: Sở Tài nguyên và Môi trường cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho tổ chức, cơ sở tôn giáo; người Việt Nam định cư ở nước ngoài thực hiện dự án đầu tư; tổ chức, cá nhân nước ngoài; doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Hai là: UBND cấp huyện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư, người Việt Nam định cư ở nước ngoài được sở hữu nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất ở tại Việt Nam.

Dựa theo thông tin nơi cấp được ghi nhận trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, người mua có thể tìm đến và làm thủ tục xác minh sổ đỏ theo hướng dẫn tại Thông tư số 34/2014/TT-BTNMT ngày 30/6/2014 của Bộ trưởng TN&MT.

Nhà Việt Nam học hàng đầu của Nga tin tưởng Việt Nam sẽ phát triển thịnh vượng và hạnh phúc

Nhà Việt Nam học hàng đầu của Nga tin tưởng Việt Nam sẽ phát triển thịnh vượng và hạnh phúc

TGVN. Tiến sỹ Evgeny Kobelev, một trong những nhà Việt Nam học hàng đầu của Nga, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội Hữu nghị Nga-Việt ...

Tin bất động sản hôm nay 13/1: Cách tính giá đất nông nghiệp Hà Nội mới nhất; kết luận về sai phạm của Vinafood 2; Thủ tục thu hồi sổ đỏ

Tin bất động sản hôm nay 13/1: Cách tính giá đất nông nghiệp Hà Nội mới nhất; kết luận về sai phạm của Vinafood 2; Thủ tục thu hồi sổ đỏ

TGVN. Cách tính giá đất nông nghiệp tại Hà Nội, thủ tục thu hồi sổ đỏ, kết luận của Thanh tra Chính phủ về sai ...

Tin bất động sản hôm nay 12/1: Sốc khi đất ven Hà Nội 'nhảy' giá 50% trong 1 năm; các trường hợp sổ đỏ bị thu hồi?

Tin bất động sản hôm nay 12/1: Sốc khi đất ven Hà Nội 'nhảy' giá 50% trong 1 năm; các trường hợp sổ đỏ bị thu hồi?

TGVN. Tốc độ đô thị hóa mạnh khiến giá đất ven Hà Nội tăng so với năm 2019 khoảng 50%; Đồng Nai tìm nhà đầu ...

(tổng hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Đọc thêm

Cập nhật bảng giá xe hãng Peugeot mới nhất tháng 4/2024

Cập nhật bảng giá xe hãng Peugeot mới nhất tháng 4/2024

Bảng giá xe hãng Peugeot của các dòng Traveller 2021, 2008 2021, 3008 2021, 5008 2021, 408 2023 sẽ được cập nhật chi tiết trong bài viết dưới đây.
Bật mí cách để điện thoại iPhone không tắt màn hình đơn giản, dễ thực hiện

Bật mí cách để điện thoại iPhone không tắt màn hình đơn giản, dễ thực hiện

Tìm cách để điện thoại iPhone không tắt màn hình đang là vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Bởi vì trong một vài trường hợp, người dùng cần ...
Việt Nam sẽ có cuộc thi sắc đẹp chấp nhận thí sinh đã qua 'dao kéo', có gia đình

Việt Nam sẽ có cuộc thi sắc đẹp chấp nhận thí sinh đã qua 'dao kéo', có gia đình

Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 hướng đến việc tìm kiếm một cô gái sở hữu vẻ đẹp bản lĩnh, câu chuyện khác biệt lan tỏa đến cộng đồng.
Những trường hợp thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô từ 1/6/2024

Những trường hợp thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô từ 1/6/2024

6 trường hợp thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô từ 1/6/2024.
Mỹ đồng ý rút quân khỏi Niger

Mỹ đồng ý rút quân khỏi Niger

Mỹ đồng ý rút quân khỏi Niger. Mỹ trên đà suy yếu vị thế quân sự?
Cựu thuyền trưởng Real Madrid - Zinedine Zidane - thích MU, đã đi học tiếng Anh

Cựu thuyền trưởng Real Madrid - Zinedine Zidane - thích MU, đã đi học tiếng Anh

Theo tin tức mới nhất từ tờ L’Equipe (Pháp), cựu thuyền trưởng Real Madrid - Zinedine Zidane - thích MU hơn Bayern Munich.
Lệnh cấm LNG Nga chưa thể thực hiện bởi Moscow và châu Âu vẫn 'cần có nhau'

Lệnh cấm LNG Nga chưa thể thực hiện bởi Moscow và châu Âu vẫn 'cần có nhau'

Những nỗ lực nhằm hạn chế khối lượng nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) kỷ lục từ Nga của châu Âu cần được tiếp cận một cách thận trọng.
Tin tốt 'lũ lượt' cập bến Ấn Độ, nền kinh tế 3,7 nghìn tỷ USD có thể trở thành siêu cường?

Tin tốt 'lũ lượt' cập bến Ấn Độ, nền kinh tế 3,7 nghìn tỷ USD có thể trở thành siêu cường?

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Narendra Modi, Ấn Độ sẵn sàng trở thành cường quốc kinh tế thế kỷ XXI.
Kinh tế Ukraine: Lộ số tiền cần để tái thiết trong năm nay, EIB cam kết 'bắn' 560 triệu Euro

Kinh tế Ukraine: Lộ số tiền cần để tái thiết trong năm nay, EIB cam kết 'bắn' 560 triệu Euro

Ngày 19/4, Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal cho biết, nước này sẽ nhận được khoản tài trợ 560 triệu Euro từ Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB).
Tài sản Nga bị phong tỏa: G7 đang 'ủ mưu' tiêu tiền của Moscow, Mỹ nêu quan điểm, Pháp nói phải làm điều này

Tài sản Nga bị phong tỏa: G7 đang 'ủ mưu' tiêu tiền của Moscow, Mỹ nêu quan điểm, Pháp nói phải làm điều này

G7 sẽ tiếp tục tìm kiếm các phương thức sử dụng tài sản công của Nga bị đóng băng để hỗ trợ tài chính cho Ukraine.
Giá vàng hôm nay 20/4/2024: Giá vàng 'bay' nhanh sau tin từ Israel, sẽ lên mức 2.500 USD/ounce? SJC hết trợ lực?

Giá vàng hôm nay 20/4/2024: Giá vàng 'bay' nhanh sau tin từ Israel, sẽ lên mức 2.500 USD/ounce? SJC hết trợ lực?

Giá vàng hôm nay 20/4/2024 trên thị trường thế giới tăng mạnh sau hành động quân sự của Israel làm tăng sức hấp dẫn của tài sản an toàn này.
Kinh tế toàn cầu: Một chút hy vọng vào Hội nghị mùa Xuân!

Kinh tế toàn cầu: Một chút hy vọng vào Hội nghị mùa Xuân!

Tổng giám đốc IMF cảnh báo nền kinh tế toàn cầu đối mặt với một thập kỷ 'tăng trưởng ảm đạm' và 'mất lòng tin của người dân'.
Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Trung Đông có dấu hiệu 'giảm nhiệt', thế giới tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Trung Đông có dấu hiệu 'giảm nhiệt', thế giới tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 20/4, kết thúc phiên giao dịch đầy biến động ngày 19/4, giá dầu chỉ tăng nhẹ sau khi Iran 'hạ thấp' thông tin về cuộc tấn công của Israel.
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Giá heo hơi tăng 1.000 đồng ở phía Bắc; Tiếp tục quy hoạch và đăng ký mô hình nuôi heo hiệu quả

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Giá heo hơi tăng 1.000 đồng ở phía Bắc; Tiếp tục quy hoạch và đăng ký mô hình nuôi heo hiệu quả

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng tốt. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.
Ninh Thuận phấn đấu trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao

Ninh Thuận phấn đấu trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao

Tỉnh Ninh Thuận sẽ công bố quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vào ngày 28/4.
Giá cà phê hôm nay 20/4/2024: Giá cà phê thế giới hồi phục nhẹ, trong nước 'mình một chợ', nguồn cung bao giờ hết căng thẳng?

Giá cà phê hôm nay 20/4/2024: Giá cà phê thế giới hồi phục nhẹ, trong nước 'mình một chợ', nguồn cung bao giờ hết căng thẳng?

Giá cà phê hôm nay 20/4/2024: Giá cà phê thế giới hồi phục nhẹ, trong nước 'mình một chợ', nguồn cung bao giờ hết căng thẳng?
Việt Nam xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới

Việt Nam xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới

Theo đánh giá của Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.
Giá tiêu hôm nay 20/4/2024, nối dài đà tăng, xuất khẩu sang Trung Quốc giảm mạnh, thị trường vắng bóng thương lái, đi ngược thông lệ

Giá tiêu hôm nay 20/4/2024, nối dài đà tăng, xuất khẩu sang Trung Quốc giảm mạnh, thị trường vắng bóng thương lái, đi ngược thông lệ

Giá tiêu hôm nay 20/4/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 92.000 – 95.000 đồng/kg.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4 ghi nhận tiệm cận trở lại với mức cao nhất trong 34 năm là 151,975 USD/Yen hồi tháng 3.
Phiên bản di động