Tin bất động sản hôm nay 20/1: Giá đất nông nghiệp Đà Lạt mới nhất; Biệt thự Hà Nội ‘hết thời’; Thủ tục đăng ký nhà gắn với đất vào sổ đỏ

Hoàng Nam
TGVN. Khung giá đất nông nghiệp Đà Lạt mới nhất, biệt thự liền kề Hà Nội thiếu nguồn cung và thanh khoản chậm, thủ tục đăng ký tài sản gắn liền với đất vào sổ đỏ… là những tin bất động sản đáng chú ý.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
(Nguồn: Vietnammoi)
Tin bất động sản hôm nay 20/1: Biệt thự Hà Nội thanh khoản chậm. (Nguồn: Vietnammoi)

Tin bất động sản hôm nay ở miền Bắc

Tại buổi công bố thị trường bất động sản diễn ra sáng 19/1, bà Đỗ Thu Hằng - Giám đốc Bộ phận nghiên cứu và tư vấn Savills Hà Nội nhận định, thị trường biệt thự liền kề Hà Nội dù tiếp tục được cải thiện nhưng vẫn thiếu nguồn cung mới do sự cẩn trọng của cả chủ đầu tư lẫn người mua.

Cụ thể, nguồn cung mới đạt khoảng 190 căn từ 4 dự án, giảm 56% theo quý và 65% theo năm. Các dự án mới mở bán theo từng phân khu chứ không tung toàn bộ sản phẩm, trong khi đó, các dự án đang bán không mở bán thêm do lượng đã mở bán còn tồn.

Theo số liệu bà Hằng đưa ra, hoạt động thị trường trong quý 4 đạt 509 giao dịch, tăng 12% theo quý nhưng giảm 17% theo năm. Quận Hà Đông dẫn đầu lượng giao dịch với 48% thị phần. Tỷ lệ hấp thụ theo quý ở mức 33%, mức cao nhất trong năm 2020, tăng 8% theo quý nhưng giảm 15% theo năm.

"Tình hình hoạt động cả năm 2020 vẫn ở mức thấp nhất kể từ năm 2016. Lượng giao dịch đạt 1.715, giảm 61% theo năm và tỷ lệ hấp thụ khoảng 65%, giảm 25% theo năm", bà Hằng cho biết.

Theo chuyên gia Savills, trong năm 2021, dự kiến có khoảng 4.900 căn từ 16 dự án được mở bán. Hầu hết nguồn cung tương lai nằm tại huyện Hoài Đức, theo sau là Hà Đông, Đan Phượng, Hoàng Mai.

"Những vấn đề liên quan tới hạ tầng giao thông kết nối hay pháp lý dự án vẫn là các thách thức chính cho nguồn cung mới năm 2021. Nguồn cầu dành cho các dự án có tính chất pháp lý rõ ràng sẽ ngày càng gia tăng", bà Hằng nhận định.

Còn đối với phân khúc căn hộ ở Hà Nội, bà Hằng cho biết, nhu cầu bị dồn nén đã thúc đẩy hoạt động thị trường. Tổng số căn hộ bán đạt gần 6.700 căn, tăng 27% theo quý với tỷ lệ hấp thụ đạt 25%.

Tình hình thị trường cả năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch với số lượng căn bán được giảm 43% theo năm, xuống mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua.

Giá bán căn hộ được hưởng lợi từ việc nâng cấp cơ sở hạ tầng. Giá chào bán trung bình tăng 4% mỗi năm trong vòng 5 năm qua.

Cơ sở hạ tầng phát triển tạo điều kiện cho việc sống xa trung tâm. Trong năm 2021, khoảng 25.000 căn hộ từ 25 dự án mới và giai đoạn tiếp theo sẽ mở bán.

Tin bất động sản hôm nay ở miền Trung

Giá nhà đất Đà Lạt (Lâm Đồng) vài năm trở lại liên tục tăng cao, khách hàng và nhiều nhà đầu tư tìm kiếm bảng giá nhà đất Đà Lạt mới nhất để so sánh và có quyết định đầu tư chính xác nhất.

Dựa vào tình hình bất động sản thực tế, bảng giá đất Đà Lạt giai đoạn 2020-2024 đã được UBND tỉnh Lâm Đồng điều chỉnh nhằm có sự tương đồng giữa giá mua bán trên thực tế và giá do tỉnh niêm yết.

Căn cứ theo Nghị định 96/2019/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 19/12/2019; và thay thế Nghị định 104/2014/NĐ-CP ngày 14/11/2014 của Chính Phủ. UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành Quyết Định Số 02/2020/ QĐ-UBND về việc "Ban hành Bảng giá các loại đất giai đoạn 2020-2024 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng".

Mặc dù đã chuẩn bị trước tâm lý khi quyết định mua hoặc đầu tư nhà đất Đà Lạt, tuy nhiên nhiều người vẫn "sốc" với mức giá ngang ngửa nhà đất ở trung tâm TP.HCM, thậm chí một số lô còn được bán với giá cao hơn khoảng 10%.

Cụ thể:

Đất nông nghiệp sử dụng cho cây trồng hàng năm chỉ giao động từ 40.000 - 155.000 đồng/m2

Đất nông nghiệp trồng cây lâu năm giao động từ 100.000 - 200.000 đồng/m2

Đất nông nghiệp nuôi trồng thủy sản giao động từ 25.000 - 90.000 đồng/m2

Đất nông nghiệp khác giao động từ 50.000 - 200.000 đồng/m2

Đất rừng sản xuất có giá từ 35.000 - 75.000 đồng/m2

Đất nông nghiệp Đà Lạt không chỉ “nóng” lên dọc Quốc lộ 20 về các huyện Đức Trọng, Di Linh và TP Bảo Lộc mà từ TP Đà Lạt đi ngược về hướng xã Lát, Langbiang, Đạ Sar…, huyện Lạc Dương, loại đất này cũng được rất nhiều nhà đầu tư săn đón.

Không chỉ tại các khu vực nằm trong diện quy hoạch, các khu vực vùng ven như Hàn Thuyên, Ngô Quyền, Làng hoa Vạn Thành giá đất cũng tăng từ 20 - 40 triệu đồng/m². Giá đất nông nghiệp Đà Lạt hiện cũng dao động ở mức 40 triệu - 50 triệu đồng/m². Đối với những đất nông nghiệp có nhà sẵn thì giá có thể lên tới 70 triệu đồng/m².

Trên nhiều website bất động sản, giá đất nông nghiệp Đà Lạt được rao ở mức "cao ngất". Trên trang 123nhadatviet, một mảnh đất nông nghiệp có diện tích 208 m² nằm trên đường Hùng Vương, phường 11, Đà Lạt được rao với giá 9,5 tỷ đồng, tương đương với hơn 45,7 triệu đồng/m².

Hay một mảnh đất nông nghiệp khác nằm trên đường Hoàng Hoa Thám, phường 10, Đà Lạt có diện tích 291 m² có giá 7 tỷ đồng, tương đương hơn 24 triệu đồng/m².

Tin bất động sản hôm nay ở miền Nam

Ngày 18/1, chủ đầu tư Dong Duong Corporation phối hợp cùng đơn vị thi công Nam Thinh Group, đơn vị tư vấn giám sát Apave tổ chức cất nóc một phần giai đoạn 1 dự án La Vida Residences, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tin bất động sản hôm nay 20/1: Giá đất nông nghiệp Đà Lạt mới nhất; Biệt thự Hà Nội ‘hết thời’; Thủ tục đăng ký nhà gắn với đất vào sổ đỏ
Phối cảnh dự án La Vida Residences.

Giai đoạn 1 dự án La Vida Residences bao gồm gần 300 căn nhà phố vườn 4 tầng, được triển khai xây dựng từ giữa tháng 11/2020. Sau 2 tháng thi công, một phần giai đoạn 1 đã được cất nóc, dự kiến toàn bộ giai đoạn sẽ hoàn thành cất nóc vào đầu tháng 3/2021.

Công tác triển khai loại hình nhà phố vườn giai đoạn 2, 3, 4 tiếp theo và loại hình biệt thự cũng đang được tiến hành song song.

Hiện dự án đang được áp dụng nhiều công nghệ thi công mới và tối ưu như cầu thang đúc sẵn, bể phốt đúc sẵn, lưới thép hàn, cọc ly tâm ép bằng robot… vừa tăng độ bền vật liệu, vừa rút ngắn thời gian thi công.

Song song đó, chủ đầu tư cũng xúc tiến triển khai toàn bộ hạ tầng dự án, hạ tầng cảnh quan, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống phòng cháy chữa cháy… Hạ tầng toàn bộ dự án đang được triển khai khẩn trương nhằm đảm bảo cho việc kết nối sớm hơn tiến độ trong đầu quý II/2021.

Thủ tục đăng ký tài sản gắn liền với đất vào sổ đỏ năm 2021

Khi làm sổ đỏ, nhiều trường hợp chỉ yêu cầu chứng nhận quyền sử dụng đất (SDĐ), sau đó nếu có nhu cầu đăng ký bổ sung nhà ở, tài sản khác thì thực hiện theo thủ tục đăng ký bổ sung.

Hồ sơ đăng ký tài sản gắn liền với đất vào sổ đỏ gồm:

- Đơn đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền SDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo Mẫu số 04a/ĐK.

- Một trong các giấy tờ quy định tại các Điều 31, 32, 33 và 34 của Nghị định 43/2014/NĐ-CP:

+ Đối với tài sản là nhà ở: giấy tờ chứng minh việc tạo lập hợp pháp về nhà ở.

+ Đối với công trình xây dựng không phải là nhà ở thì phải có một trong các giấy tờ chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng.

Trường hợp chủ sở hữu công trình không có một trong các loại giấy tờ theo quy định này hoặc công trình được miễn giấy phép xây dựng thì chủ sở hữu công trình nộp hồ sơ thiết kế xây dựng của công trình đó theo quy định của pháp luật về xây dựng.

+ Đối với tài sản là rừng trồng/cây lâu năm thì phải có một trong giấy tờ chứng nhận quyền sở hữu rừng sản xuất là rừng trồng/cây lâu năm.

- Sơ đồ về tài sản gắn liền với đất (trừ trường hợp trong giấy tờ về quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất đã có sơ đồ tài sản phù hợp với hiện trạng);

- Sổ đỏ đã cấp;

- Chứng từ thực hiện nghĩa vụ tài chính; giấy tờ liên quan đến việc miễn, giảm nghĩa vụ tài chính về tài sản gắn liền với đất (nếu có);

- Văn bản chấp thuận của người SDĐ đồng ý cho xây dựng công trình đã được công chứng hoặc chứng thực theo quy định của pháp luật và bản sao giấy tờ về quyền SDĐ theo quy định của pháp luật về đất đai đối với trường hợp chủ sở hữu công trình không đồng thời là người SDĐ.

Thủ tục thực hiện:

- Cơ quan tiếp nhận hồ sơ:

+ Nộp hồ sơ tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện;

+ Hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư nộp hồ sơ tại UBND cấp xã (xã, phường, thị trấn) nếu có nhu cầu.

- Thời gian thực hiện: Không quá 15 ngày, riêng đối với các xã miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn thì thời gian thực hiện được tăng thêm 15 ngày.

TIN LIÊN QUAN
Tin bất động sản hôm nay 19/1: Samsung đầu tư vào 'đất vàng' Khách sạn Kim Liên, Hà Nội; Có nên lo về ‘bong bóng’ bất động sản TP. HCM?
Tin bất động sản hôm nay 18/1: Đất ven đô là ‘gà đẻ trứng vàng’; 4 rủi ro liên quan thị trường năm 2021; thêm siêu dự án tại miền Trung
Kịch bản thị trường bất động sản 2021: Mệt mỏi với giá vàng, tiền rót bất động sản, lò xo nén đã bật
Các tổ chức quốc tế dự báo thế nào về kinh tế Việt Nam năm 2021?
Báo Pháp: Việt Nam là một trong những quốc gia năng động nhất thế giới

(tổng hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Đọc thêm

Tưởng niệm nữ chiến sĩ cộng sản Raymonde Dien - người bạn thủy chung của nhân dân Việt Nam tại Pháp

Tưởng niệm nữ chiến sĩ cộng sản Raymonde Dien - người bạn thủy chung của nhân dân Việt Nam tại Pháp

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và Chi bộ Đảng Cộng sản Pháp (PCF) thành phố Saint-Pierre-des-Corps đã tổ chức lễ tưởng niệm nữ chiến sĩ cộng sản Raymonde ...
Các nghệ sĩ Hàn Quốc bị điều tra về tội quay phim không xin phép tại Bali

Các nghệ sĩ Hàn Quốc bị điều tra về tội quay phim không xin phép tại Bali

Các nghệ sĩ Hàn Quốc gồm ca sĩ Hyoyeon (SNSD), Bomi (Apink), Dita (Secret Number), cựu thành viên IOI Im Nayoung, phát thanh viên Choi Hee.
Sắp tổ chức chương trình ‘Binh đoàn bất tử’ tại Hà Nội

Sắp tổ chức chương trình ‘Binh đoàn bất tử’ tại Hà Nội

Ngày 3/5, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Nga tại Việt Nam dự kiến tổ chức chương trình 'Binh ...
U23 Indonesia có nhiều hy vọng giành vé đến Olympic Paris 2024

U23 Indonesia có nhiều hy vọng giành vé đến Olympic Paris 2024

U23 Indonesia đang là hiện tượng ở Giải U23 châu Á 2024. Mới lần đầu tham dự, họ đã gây bất ngờ khi vào đến bán kết.
Thực hiện dự án thiện nguyện ‘Xây trường vùng cao’ cho học sinh nghèo tỉnh Sơn La

Thực hiện dự án thiện nguyện ‘Xây trường vùng cao’ cho học sinh nghèo tỉnh Sơn La

Câu lạc bộ Vì cộng đồng iGo vừa tổ chức hoạt động trải nghiệm và trao quà nằm trong dự án 'Xây trường vùng cao' cho Trường tiểu học Mường ...
Đồng Yen mất giá mạnh, doanh nghiệp Nhật Bản 'kêu cứu'

Đồng Yen mất giá mạnh, doanh nghiệp Nhật Bản 'kêu cứu'

Giới lãnh đạo doanh nghiệp Nhật Bản vừa lên tiếng kêu gọi BoJ sớm có sự điều chỉnh chính sách tiền tệ, ngăn chặn đà mất giá ngày càng lớn ...
Đồng Yen mất giá mạnh, doanh nghiệp Nhật Bản 'kêu cứu'

Đồng Yen mất giá mạnh, doanh nghiệp Nhật Bản 'kêu cứu'

Giới lãnh đạo doanh nghiệp Nhật Bản vừa lên tiếng kêu gọi BoJ sớm có sự điều chỉnh chính sách tiền tệ, ngăn chặn đà mất giá ngày càng lớn hơn của đồng Yen.
Thêm 1 ngân hàng Mỹ phá sản, thị trường tài chính toàn cầu 'căng như dây đàn'

Thêm 1 ngân hàng Mỹ phá sản, thị trường tài chính toàn cầu 'căng như dây đàn'

Ngân hàng Republic First Bank vừa trở thành ngân hàng đầu tiên tại Mỹ phá sản trong năm 2024 làm gia tăng sức ép lên thị trường tài chính toàn cầu.
Tiến trình phục hồi nội địa yếu, đà tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc có dấu hiệu chững lại

Tiến trình phục hồi nội địa yếu, đà tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc có dấu hiệu chững lại

Lợi nhuận công nghiệp của Trung Quốc đã giảm tốc trong tháng Ba so với hai tháng trước đó.
Fed có thể làm thay đổi chiến lược đầu tư tại châu Á

Fed có thể làm thay đổi chiến lược đầu tư tại châu Á

Các chuyên gia kinh tế quốc tế nhận định rằng môi trường lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn đang tác động tới xu hướng và chiến lược đầu tư tại châu Á.
Sắp diễn ra cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế thế giới tại Saudi Arabia

Sắp diễn ra cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế thế giới tại Saudi Arabia

Cuộc họp đặc biệt của về 'Hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia.
Dứt ‘cơn nghiện’ dầu mỏ?

Dứt ‘cơn nghiện’ dầu mỏ?

Dầu mỏ hiện chiếm 31% trong cơ cấu năng lượng toàn cầu, vẫn là 'mạch máu của cuộc sống hiện đại' và sẽ duy trì vai trò quan trọng trên các thị trường...
Đầu năm 2024, doanh nghiệp mới thành lập giảm đáng kể

Đầu năm 2024, doanh nghiệp mới thành lập giảm đáng kể

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tháng 4 có thêm 15.307 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với số vốn đăng ký là 175.822 tỷ đồng.
Giá cà phê hôm nay 28/4/2024: Giá cà phê giảm sâu sau chuỗi ngày tăng cao kỷ lục, lý do sự sụt giảm bất ngờ này?

Giá cà phê hôm nay 28/4/2024: Giá cà phê giảm sâu sau chuỗi ngày tăng cao kỷ lục, lý do sự sụt giảm bất ngờ này?

Giá cà phê hôm nay 28/4/2024: Giá cà phê giảm sâu sau chuỗi ngày tăng cao kỷ lục, lý do sự sụt giảm bất ngờ này?
Xuất khẩu ngày 22-28/4: Một loại nông sản hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD; Việt Nam 'kiếm' hơn nửa tỷ USD từ xăng dầu

Xuất khẩu ngày 22-28/4: Một loại nông sản hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD; Việt Nam 'kiếm' hơn nửa tỷ USD từ xăng dầu

Báo TG&VN cập nhật những tin tức xuất khẩu mới nhất trong tuần từ 22-28/4.
Giá heo hơi hôm nay 28/4: Lặng sóng ngày cuối tuần; Công tác phòng chống dịch bệnh tả heo châu Phi, viêm da nổi cục

Giá heo hơi hôm nay 28/4: Lặng sóng ngày cuối tuần; Công tác phòng chống dịch bệnh tả heo châu Phi, viêm da nổi cục

Trong tuần qua, giá heo hơi biến động trái chiều, tăng trong tuần và giảm nhẹ vào cuối tuần. Hiện, giá trung bình các khu vực vượt ngưỡng 60.000 đồng/kg.
Giá xăng dầu hôm nay 28/4: Đánh dấu tuần tăng tốc

Giá xăng dầu hôm nay 28/4: Đánh dấu tuần tăng tốc

Giá xăng dầu hôm nay 28/4, đánh dấu tuần tăng tốc với dầu Brent tăng 2,21 USD, dầu WTI tăng khiêm tốn hơn, 71 cent.
Giá tiêu hôm nay 28/4/2024, bật tăng nhẹ, người trồng không ồ ạt bán ra, dự báo một năm khó khăn

Giá tiêu hôm nay 28/4/2024, bật tăng nhẹ, người trồng không ồ ạt bán ra, dự báo một năm khó khăn

Giá tiêu hôm nay 28/4/2024 tại thị trường trong nước tăng nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.000 – 97.000 đồng/kg.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Phiên bản di động