Tin bất động sản mới nhất: Đất ‘đóng băng’ sau tăng giá 10 lần; Đề xuất cách dẹp loạn 'cò'; Kiểm soát dòng tiền đổ ào ào vào địa ốc

Hoàng Nam
Luật sư Trần Minh Cường, Đoàn Luật sư TP. HCM cho rằng, cần xem xét hình sự hóa hành vi "thổi giá" gây sốt ảo bất động sản, thu lợi hàng trăm, hàng nghìn tỷ đồng.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Đề xuất cách dẹp loạn giá bất động sản

Xử lý nghiêm, xem xét hình sự hóa hành vi "thổi giá" gây sốt ảo; môi giới phải được cấp bằng cấp để hoạt động... là một số đề xuất được đưa ra nhằm ngăn chặn sự hỗn loạn về giá bất động sản.

Bất động sản, sốt đất. (Nguồn: Dân trí)
Xử lý nghiêm, xem xét hình sự hóa hành vi "thổi giá" gây sốt ảo; môi giới phải được cấp bằng cấp để hoạt động... là một số đề xuất được đưa ra nhằm ngăn chặn sự hỗn loạn về giá bất động sản. (Nguồn: Dân trí)

Theo dữ liệu của các tổ chức nghiên cứu về thị trường bất động sản, thị trường Hà Nội ghi nhận nhu cầu bất động sản tăng, đặc biệt trong các phân khúc như biệt thự và nhà liền kề, đất thổ cư, các loại đất đấu giá, và đất dịch vụ.

Hàng loạt địa phương khác đã xuất hiện nhiều hiện tượng mua bán đất nền, và cũng có rất nhiều cảnh báo được đưa ra liên quan đến tính chất pháp lý cho vấn đề này.

Một trong nhiều giải pháp để xử lý tình trạng thị trường hỗn loạn được Bộ Xây dựng đưa ra đó là cần tổ chức công bố công khai thông tin quy hoạch, tiến độ triển khai các dự án để minh bạch thông tin, ngăn chặn hiện tượng tung tin đồn thổi, đầu cơ để đẩy giá, trục lợi một số dự án đã xảy ra trong thời gian vừa qua.

Đồng thời, Bộ cho biết phải quản lý thật tốt các tổ chức, cá nhân trong giao dịch, môi giới kinh doanh bất động sản, xử lý nghiêm chiêu trò tung tin thổi giá.

Tin liên quan
Giá bất động sản ven Hà Nội ‘lên đồng’, kê đơn ‘cắt sốt’ như thế nào? Giá bất động sản ven Hà Nội ‘lên đồng’, kê đơn ‘cắt sốt’ như thế nào?

Góp ý về vấn đề này, ông Matthew Powell, Giám đốc Savills nhận định: "Trên thực tế, thị trường bất động sản Việt Nam hiện vẫn phụ thuộc khá nhiều vào các loại giấy tờ. Vì vậy, chúng ta có thể nghĩ đến hoạt động chuyển đổi số, tức là số hóa các giấy tờ đó vào một hệ thống quản lý chung mang tính quốc gia, và việc này đòi hỏi tầm nhìn dài hạn".

Theo vị chuyên gia này, có được một hệ thống dữ liệu ở tầm quốc gia sẽ mang lại nhiều lợi ích, trong đó có việc kiểm soát các môi giới cố tình tung tin đồn và đẩy giá đất lên cao.

Ông Matthew Powell dẫn chứng ở Anh hay Hong Kong (Trung Quốc), các môi giới phải được cấp bằng cấp để hoạt động trong lĩnh vực này. Vấn đề quan trọng không nằm ở riêng mỗi chính sách, bởi thị trường cũng cần được đảm bảo ổn định cung cầu. Các chính sách cũng cần làm rõ được việc bảo vệ quyền lợi của chủ đầu tư, song song với việc đảm bảo tránh lạm phát và làm tốt việc kiểm duyệt giá nhà đất.

Luật sư Trần Minh Cường, Đoàn Luật sư TP. HCM, cũng cho rằng, để hạn chế sốt đất trong tương lai rất cần tiếp tục minh bạch, công khai các thông tin quy hoạch sử dụng đất, các dự án đầu tư lớn đã được phê duyệt.

Đáng chú ý theo vị luật sư này, cần xem xét hình sự hóa hành vi "thổi giá" gây sốt đất ảo thu lợi hàng trăm, hàng nghìn tỷ đồng. Bởi đây là một hành vi gây nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng đến lợi ích cộng đồng, nghiên cứu xây dựng tội danh mới trong Bộ Luật Hình sự liên quan đến hành vi này, dù hiện đã có quy định tội Đầu cơ tại Điều 196 Bộ luật hình sự 2015.

Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Nghiên cứu & Tư vấn, Savills Hà Nội cho biết, sự tăng giá đất thời gian vừa qua chủ yếu là đầu cơ thay vì dựa trên nhu cầu có thực.

Cũng theo bà Hằng, việc siết tín dụng có thể được xem là một biện pháp để kiểm soát tình trạng đầu cơ lướt sóng. Khi nền kinh tế của Việt Nam đang đạt tăng trưởng dương thì các biện pháp đưa ra sẽ cần được xem xét cẩn thận bởi khi được áp dụng trên diện rộng, chúng chắc chắn tạo ra hiệu ứng với độ trễ nhất định.

Nghi có "tiền bẩn" chảy vào bất động sản, cần kiểm soát rửa tiền

Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) - vừa đưa ra một loạt đề xuất đặc trị "sốt đất", "sốt nhà".

Trong đó, đáng lưu ý, ông Châu cho rằng, cần có biện pháp kiểm soát chặt chẽ nguồn "tiền bẩn" mua bất động sản để "rửa tiền".

Theo vị này, trong 3 tháng đầu năm 2021, tăng trưởng tín dụng bất động sản 3%, tuy có cao hơn tăng trưởng tín dụng chung chỉ tăng 2,93%, nhưng không quá bất thường.

Như vậy, một câu hỏi lớn đặt ra là nguồn vốn đầu tư rất lớn làm cho thị trường bất động sản sốt nóng "bong bóng" hiện nay đến từ đâu?

Ông Lê Hoàng Châu đề nghị: Chúng tôi nhận thấy, ngoài nguồn tiền nhàn rỗi, tiền để dành, vàng cất giữ trong dân, tiền từ chốt lời chứng khoán và nguồn tiền "kiều hối" (khoảng 20% "kiều hối" đầu tư vào bất động sản), thì đề nghị Nhà nước cần quan tâm để kiểm soát chặt nguồn "tiền bẩn" (có nguồn gốc tội phạm, hoặc có thể do tham nhũng) mua bất động sản để "rửa tiền".

Cũng theo lãnh đạo HoREA, Chính phủ cần sớm có quyết định thuế suất chống đầu cơ, để kịp thời xử lý và bình ổn thị trường bất động sản khi có biến động.

Đồng thời khi có dấu hiệu đầu cơ, sốt "bong bóng" bất động sản, đề nghị Chính phủ chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước xem xét thực hiện kiểm soát chặt chẽ tín dụng vào lĩnh vực bất động sản.

Đất miền núi Thanh Hóa bắt đầu "đóng băng"

Trong thời gian ngắn, giá đất tại nhiều nơi ở Thanh Hóa bỗng lên cơn "sốt", giá đất nền tăng liên tục. Nhiều cá nhân đổ xô vào đầu cơ, hưởng chênh lệch, đẩy giá lên cao, tạo ra những cơn sóng "sốt đất" đến khó tin. Trong đó, huyện miền núi Như Thanh, giá đất bất ngờ tăng vọt 10 lần so với bình thường.

Nguyên nhân đẩy giá đất tăng được cho là từ thông tin sẽ có dự án đầu tư hệ thống cáp treo và du lịch quy mô lớn của Tập đoàn Sun Group tại khu vực Vườn Quốc gia Bến En.

Tại xã Xuân Thái, địa phương vùng sâu, vùng xa cách trung tâm thị trấn Bến Sung của huyện Như Thanh gần 20 km, giao dịch mua bán vô cùng nhộn nhịp. Biển treo bán đất, dán số điện thoại giao dịch đất xuất hiện bên đường đi vào các thôn bản, thậm chí dán trên bờ tường nhà dân - điều chưa từng thấy ở xã được coi là vùng sâu, vùng xa nhất nhì của huyện miền núi này.

'Tỉnh giấc' sau nhiều năm, giá đất nền Hà Nội tăng chóng mặt, có nên ‘găm tiền’ đầu tư?

'Tỉnh giấc' sau nhiều năm, giá đất nền Hà Nội tăng chóng mặt, có nên ‘găm tiền’ đầu tư?

TGVN. Không ít chủ đất và cả "cò" đất sau khi biết tin về quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng đã vội vàng ...

Dù cho đến thời điểm này, dự án vẫn đang "còn trên giấy", người dân địa phương đã khẳng định vị trí đặt nhà ga cáp treo, khu sân golf, hệ thống nhà hàng, các khu dịch vụ của một khu du lịch. Từ đó, giá đất liên tục biến động, nhất là khu vực sát hồ sông Mực, xã Xuân Thái.

Thực tế, có mảnh đất bán ra trước Tết Nguyên đán giá 80 triệu đồng, sau Tết đã tăng lên hơn 1 tỷ đồng. Mảnh đất giá 400 triệu đồng, qua nhiều tay mua đi bán lại đã lên hơn 5 tỷ đồng. Hiện tượng giá đất "nhảy múa" diễn ra nhiều nơi ở xã Xuân Thái cũng như nhiều xã lân cận.

Tuy nhiên, theo ghi nhận, những ngày gần đây, tại các xã Hải Long, Xuân Thái, thị trấn Bến Sung - nơi được cho là "đất vàng" khi dự án đi qua đã không còn cảnh người mua, kẻ bán. Các đối tượng "cò" đất ở xuất hiện ở khu vực này hay mọi giao dịch gần như không còn. Tại xã Xuân Thái - nơi cơn "sốt đất" khủng khiếp nhất diễn ra sau Tết Nguyên đán cũng trong tình cảnh "vắng như chùa bà đanh".

Ông Nguyễn Khắc Đại, Chủ tịch UBND xã Xuân Thái, cho biết, có khoảng gần 30 gia đình chuyển nhượng đất trong thời điểm đất lên cơn sốt vừa qua. Nhưng khoảng 20 ngày trở lại đây, mọi hoạt động đã diễn ra bình thường, không còn hiện tượng mua bán, giao dịch đất như sau Tết Nguyên đán.

Hà Tĩnh: Thanh kiểm tra trong giao đất, cho thuê đất trái thẩm quyền

Căn cứ các Văn bản số: 6374/UBND-NL 2 ngày 25/9/2019, 435/UBND-NL 2 ngày 20/01/2020 của UBND tỉnh Hà Tĩnh về thanh tra, kiểm tra tổng thể, xử lý sai phạm trong việc giao đất trái thẩm quyền của các địa phương, Sở Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Quyết định số 127/QĐ-STNMT ngày 17/3/2021 về việc kiểm tra việc thực hiện thanh tra, kiểm tra, xử lý sai phạm trong giao đất, cho thuê đất trái thẩm quyền trên địa bàn các huyện Nghi Xuân, Đức Thọ và thị xã Hồng Lĩnh. Ngày 26/3, Quyết định số 127/QĐ-STNMT đã được công bố.

Theo đó, thành phần Đoàn Kiểm tra gồm có 7 thành viên do bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Chánh Thanh tra Sở làm trưởng đoàn; ông Nguyễn Văn Thảo, Chánh Thanh tra Sở Nội vụ Phó trưởng đoàn. Thời gian tiến hành kiểm tra là 30 ngày làm việc, không kể ngày nghỉ theo quy định.

Sau khi công bố Quyết định, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh cũng đã đề nghị UBND huyện Đức Thọ, Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh tạo điều kiện, cung cấp hồ sơ, tài liệu, bố trí cán bộ phối hợp với Đoàn kiểm tra; yêu cầu Đoàn trong quá trình làm việc không được làm cản trở đến hoạt động bình thường của địa phương.

Hiện Đoàn kiểm tra đang tiến hành thanh kiểm tra việc giao đất, cho thuê đất trái thẩm quyền tại các địa phương nêu trên. Đồng thời hoàn tất hồ sơ để chuyển, bàn giao cho cấp trên xử lý sai phạm (nếu có) theo quy định.

TIN LIÊN QUAN
Xuất khẩu ngày 20-23/4: Ô tô Trung Quốc vào Việt Nam tăng sốc; khối ngoại dẫn đầu xuất hàng điện tử; dệt may thoát ‘bóng đen’
Giá tiêu hôm nay 23/4: Giá tiêu thế giới giảm sốc, cao nhất 71.000đ/kg, lo ngại khi giới đầu cơ bán tháo
Thuận An tiếp tục đón 'sóng' bất động sản
Ba kịch bản tăng trưởng kinh tế Việt Nam giai đoạn 2021-2023
VEPR: Kinh tế Việt Nam năm 2021 có thể tăng trưởng trên 6%
Tin bất động sản mới nhất: Biệt thự, nhà phố sang chảnh nhưng ế hàng; Cách phân biệt, lưu ý khi mua đất nền dự án và đất thổ cư
Tin bất động sản mới nhất: 29 nhà đầu tư muốn mua lại VietinBank Tower; Đất ở đâu đang sốt, giải pháp ‘hạ nhiệt’ là gì?
Ngân hàng Thế giới: Dù hồi phục, tăng trưởng các ngành kinh tế Việt Nam chưa đồng đều
Thị trường bất động sản: Không để phát triển 'chênh'
Truyền thông Ukraine: Vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng cao

(tổng hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Đọc thêm

Thăm Indonesia, Ngoại trưởng Trung Quốc tìm cách tăng cường đầu tư sâu hơn vào một số lĩnh vực

Thăm Indonesia, Ngoại trưởng Trung Quốc tìm cách tăng cường đầu tư sâu hơn vào một số lĩnh vực

Indonesia và Trung Quốc tìm cách tăng cường hơn nữa quan hệ kinh tế thông qua đầu tư sâu hơn vào cơ sở hạ tầng, hạ nguồn, an ninh lương ...
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp các Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ và Đại sứ Algeria chào kết thúc nhiệm kỳ

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp các Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ và Đại sứ Algeria chào kết thúc nhiệm kỳ

Ngày 19/4, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ Haldun Tekneci và Đại sứ Algeria Abdelhamid Boubazine chào từ biệt.
Thêm một bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga

Thêm một bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga

Nga và Việt Nam có quan hệ hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó, giáo dục và đào tạo là lĩnh vực hợp tác ưu ...
Ngân hàng Nga yêu cầu lấy lại tiền bị phong tỏa, JPMorgan Chase của Mỹ có hành động bất ngờ

Ngân hàng Nga yêu cầu lấy lại tiền bị phong tỏa, JPMorgan Chase của Mỹ có hành động bất ngờ

JPMorgan Chase đã kiện VTB nhằm ngăn chặn nỗ lực của ngân hàng này tìm cách lấy lại tiền trong tài khoản bị phong tỏa.
Lịch cúp điện Sóc Trăng hôm nay ngày 20/4/2024

Lịch cúp điện Sóc Trăng hôm nay ngày 20/4/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Sóc Trăng theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 20/4/2024.
Thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Venezuela ngày càng đi vào thực chất và hiệu quả

Thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Venezuela ngày càng đi vào thực chất và hiệu quả

Tổng thống Venezuela bày tỏ ấn tượng về những thành tựu phát triển về mọi mặt của Việt Nam trong những năm qua, trở thành hình mẫu cho nhiều nước.
Ngân hàng Nga yêu cầu lấy lại tiền bị phong tỏa, JPMorgan Chase của Mỹ có hành động bất ngờ

Ngân hàng Nga yêu cầu lấy lại tiền bị phong tỏa, JPMorgan Chase của Mỹ có hành động bất ngờ

JPMorgan Chase đã kiện VTB nhằm ngăn chặn nỗ lực của ngân hàng này tìm cách lấy lại tiền trong tài khoản bị phong tỏa.
Đồng USD tăng sức mạnh, thế giới lo?

Đồng USD tăng sức mạnh, thế giới lo?

Sự mạnh lên của đồng USD là mối lo ngại đáng kể đối với các quốc gia trên toàn thế giới, gây ra hồi chuông cảnh báo với các nền kinh tế mới nổi.
Dầu Nga bán ra ào ạt; Thụy Điển 'tố' Moscow sử dụng tàu cũ, vi phạm quy tắc hàng hải

Dầu Nga bán ra ào ạt; Thụy Điển 'tố' Moscow sử dụng tàu cũ, vi phạm quy tắc hàng hải

Hãng Bloomberg đưa tin, xuất khẩu dầu từ các cảng lớn của Nga đã tăng lên 3,95 triệu thùng/ngày trong tuần tính đến ngày 14/4.
Không phải Hungary, đây mới là quốc gia EU mua khí đốt Nga nhiều nhất; Gazprom vẫn bán hàng cho châu Âu qua Ukraine

Không phải Hungary, đây mới là quốc gia EU mua khí đốt Nga nhiều nhất; Gazprom vẫn bán hàng cho châu Âu qua Ukraine

Tháng 2, Pháp đã trở thành khách hàng mua khí đốt số một của Nga trong số các nước thành viên EU, thay thế Hungary ở vị trí này.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4: Thị trường trong nước neo cao, khó ngăn đà tăng của đồng USD

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4: Thị trường trong nước neo cao, khó ngăn đà tăng của đồng USD

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4 ghi nhận đồng USD tăng sau khi một loạt dữ liệu kinh tế của Mỹ được công bố.
Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, 'trend' mua vừa bắt đầu, hãy thắt dây an toàn vì vàng đang lên 3.000 USD

Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, 'trend' mua vừa bắt đầu, hãy thắt dây an toàn vì vàng đang lên 3.000 USD

Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, xu hướng mua mới chỉ bắt đầu, hãy 'thắt dây an toàn' vì vàng đang lên 3.000 USD. Đây là lý do...
Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh.
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Giá heo hơi tiếp tục tăng rải rác ở phía Bắc, đi ngang ở miền Trung và Nam

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Giá heo hơi tiếp tục tăng rải rác ở phía Bắc, đi ngang ở miền Trung và Nam

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng rải rác ở phía Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.
Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’ cơ chế CBAM?

Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’ cơ chế CBAM?

Cơ chế CBAM của Liên minh châu Âu (EU) là thuế carbon đánh vào hàng hóa nhập khẩu. Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’?
Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay 19/4 ghi nhận thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần trong bối cảnh các nhà đầu tư xem xét số liệu kinh tế của Mỹ.
Giá tiêu hôm nay 19/4/2024, nguyên nhân đẩy giá tăng trở lại, Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho EU

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024, nguyên nhân đẩy giá tăng trở lại, Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho EU

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024 tại thị trường trong nước nối dài đà tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 90.000 – 93.000 đồng/kg.
Bộ Công Thương lấy ý kiến 2 dự thảo Nghị định về điện

Bộ Công Thương lấy ý kiến 2 dự thảo Nghị định về điện

Bộ Công Thương cho biết đang lấy ý kiến về 2 Dự thảo Nghị định về lĩnh vực điện.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4 ghi nhận tiệm cận trở lại với mức cao nhất trong 34 năm là 151,975 USD/Yen hồi tháng 3.
Phiên bản di động