Việc ký kết Biên bản hợp tác này là cơ sở quan trọng để hai bên phối hợp đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, du lịch Việt Nam ra thế giới, góp phần mang đến nhiều sản phẩm dịch vụ hấp dẫn, chất lượng phù hợp với thị hiếu khách hàng. Hợp tác này cũng đặt mục tiêu mang đến cơ hội đi lại, du lịch thuận tiện cho người dân Việt Nam và du khách quốc tế, đặc biệt kết nối Việt Nam với thế giới gắn với các điểm đến mà Vietjet Air có đường bay trực tiếp.
Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: TT) |
Đây cũng là một nỗ lực cụ thể góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng ngành du lịch do Thủ tướng Chính phủ đã giao – đón khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam năm 2019.
Theo biên bản hợp tác, nhiều hoạt động sẽ được hai bên phối hợp triển khai theo tinh thần Biên bản bao gồm: tăng cường tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin địa chúng; giới thiệu các ấn phẩm, tài liệu, trao đổi thông tin nghiên cứu thị trường; hợp tác tham gia hội chợ du lịch quốc tế ở nước ngoài; tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài; tổ chức khảo sát điểm đến và hợp tác tổ chức các sự kiện du lịch trong nước…
Lễ ký biên bản hợp tác giai đoạn 2019 - 2021 giữa Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Vietjet Air. (Ảnh: TT) |
Vietjet hiện có mạng bay rộng khắp với 39 đường bay nội địa và 69 đường bay quốc tế, trong đó có nhiều đường bay nôit bật về du lịch như Hà Nội, Vân Đồn, Đà Nẵng, Nha Trang, Huế, Quảng Bình, Phú Quốc, Cần Thơ, TP. Hồ Chí Minh… cùng các đường bay quốc tế tới Nhật Bản, Hongkong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Campuchia… Vietjet Air hiện cũng khai thác tại khu vực các sân bay Dubai, Doha. Vietjet luôn kết nối các sân bay trong nước, mang du khách quốc tế đến Việt Nam, đồng hành và góp phần vào sự phát triển du lịch địa phương và quốc gia.
Phát biểu tại sự kiện, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu tin tưởng, với tổng số hành khách vận chuyển tăng đều đặn hàng năm, Vietjet sẽ tiếp tục thúc đẩy du lịch, đầu tư; hỗ trợ các chương trình an sinh xã hội; quảng bá hình ảnh, văn hóa, du lịch của Việt Nam tại các điểm đến quốc tế của Vietjet, góp phần đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ và du lịch chất lượng cao của quốc tế và khu vực.