Học sinh lớp 9, 12 ở TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tới trường học trực tiếp sau 2 tuần thí điểm. |
Hết hai tuần thí điểm từ ngày 13-25/12, học sinh lớp 9 và 12 của TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục đến trường. UBND TP. Hồ Chí Minh sẽ xem xét quyết định việc tiếp tục có mở rộng học trực tiếp cho các khối khác từ 3/1/2022 hay không.
Theo kế hoạch của UBND TP. Hồ Chí Minh, trong hai tuần từ 13-25/12, thành phố tổ chức thí điểm dạy và học trực tiếp với học sinh khối 9, 12 trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Sau 2 tuần thí điểm, thành phố sẽ đánh giá, xem xét và quyết định việc tiếp tục, mở rộng dần đối tượng hoặc tổ chức dạy học trực tiếp toàn thành phố từ ngày 3/1/2022.
Theo thống kê của Sở GD&ĐT, đến sáng nay, tỷ lệ học sinh khối 9 và 12 đi học trực tiếp là 96%, lớn hơn con số khảo sát phụ huynh đồng ý cho con đi học trước đó (79%).
Sau khi kiểm tra việc học trực tiếp tại một số trường trung học, lãnh đạo Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh cho biết, quá trình thí điểm cho học sinh lớp 9 và lớp 12 đến trường từ ngày 13/12 đến nay được đánh giá là hiệu quả. Các trường học đã thực hiện tốt biện pháp phòng chống dịch và đang dần thích ứng với việc dạy học trong bối cảnh mới.
Hết hai tuần thí điểm từ ngày 13-25/12, học sinh lớp 9 và 12 tiếp tục đến trường. Các Sở GD&ĐT, Sở Y tế và các quận, huyện sẽ tổ chức sơ kết, rút kinh nghiệm. Trên cơ sở kết quả thực hiện, UBND TP. Hồ Chí Minh sẽ xem xét quyết định việc tiếp tục có mở rộng học trực tiếp cho các khối khác từ 3/1/2022 hay không.
Đến thời điểm hiện tại, trừ tất cả các trường THCS, THPT ở huyện Củ Chi đang xin tạm hoãn cho trẻ đến trường, còn lại các trường ở các quận, huyện và TP Thủ Đức đều tổ chức dạy trực tiếp cho lớp 9 và 12.
Tính đến chiều 20/12, sau một tuần dạy học trực tiếp, ngành giáo dục ghi nhận 34 ca F0 xuất hiện trong nhà trường, trong đó có 4 ca là giáo viên, 3 ca là nhân viên và 27 ca là học sinh.
Ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh cho biết, những trường hợp này, các trường học đã vận hành quy trình xử lý F0 và tiến hành theo hướng dẫn.
| TS. Hoàng Trung Học: Cần giảm kỳ vọng về kết quả học tập của trẻ để dạy học trực tuyến nhẹ nhàng hơn Một trong những việc thiết thực nhất để ủng hộ thầy, trò trong bối cảnh học trực tuyến là cần tiếp tục xem xét giảm ... |
| Giảng viên trẻ đoạt giải thưởng Quả cầu vàng 2021: 'Dám thử sai' để thử thách bản thân ThS. Lê Hoàng Quỳnh, giảng viên Trường ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội, 1 trong 10 gương mặt được vinh danh giải ... |