![]() |
| Liên hoan Trà Quốc tế - Huế 2025 |
Liên hoan Trà Quốc tế - Huế với chủ đề “Kết nối tinh hoa Trà Việt trong nhịp sống di sản Huế” diễn ra từ ngày 10 - 12/12 tại Cung Trường Sanh, Đại Nội Huế. Đây cũng là lần đầu tiên một liên hoan trà quốc tế được tổ chức tại đô thị di sản và trở thành tâm điểm của năm Du lịch Quốc gia Huế 2025.
Sự kiện quy tụ hơn 24 đơn vị kinh doanh trà trong nước và các nhà trà quốc tế tham dự, được kỳ vọng sẽ tạo nên tiền đề quan trọng để hình thành một sự kiện thường niên có chiều sâu văn hóa - nghệ thuật - du lịch, góp phần khẳng định vị thế Huế như một "thành phố lễ hội" và quảng bá hình ảnh đô thị di sản đang đổi mới.
Trong bức tranh đa sắc ấy, thương hiệu Trà Đôi Dép nổi lên như một điểm nhấn đặc biệt. Không chỉ đồng hành với vai trò Nhà tài trợ Kim cương, Đôi Dép còn đem đến những giá trị mới mẻ cho lễ hội nhờ sự am hiểu văn hóa bản địa và tầm nhìn rộng mở về nghệ thuật trà Việt trong thời đại mới.
Một trong những khoảnh khắc được mong đợi nhất chính là màn xuất hiện của các Trà nương Đôi Dép tại lễ khai mạc. Trong tà áo dài truyền thống, các Trà nương Đôi Dép đã thực hiện nghi thức "Ngự trà Hoàng cung" (Nghi thức Trà Cung đình Huế), hình ảnh ấy đã trở thành lát cắt sống động giữa quá khứ và hiện tại, đưa du khách vào hành trình cảm xúc đậm chất Huế.
![]() |
| Các Trà nương Đôi Dép dâng trà trong nghi thức Ngự trà Hoàng cung. |
Điểm nhấn tiếp theo của lễ hội là tọa đàm với chủ đề “Trà trong dòng chảy của văn hóa và sáng tạo” với sự tham gia của Ông Phạm Công Tuấn Hạ - Nhà nghiên cứu, chuyên gia phát triển thương hiệu Trà Đôi Dép. Trong tọa đàm, ông đã chia sẻ về hành trình đưa Trà Đôi Dép trở thành mô hình giao thoa giữa phong cách thưởng trà truyền thống và lối sống sáng tạo đương đại. Những phân tích sâu sắc về văn hóa trà trong đời sống người trẻ, xu hướng Tea & Wellness và tiềm năng đưa trà Việt thành biểu tượng văn hóa quốc gia đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham dự.
![]() |
| Tọa đàm Trà trong dòng chảy của văn hóa và sáng tạo |
Góp phần hoàn thiện trải nghiệm văn hóa trà tại lễ hội, Đôi Dép còn phát triển hai không gian thưởng trà độc đáo, bao gồm: Ngũ Thức Đài, nơi du khách được tận hưởng 5 phong vị trà theo 5 trạng thái cảm xúc khác nhau và không gian matcha sáng tạo, khu vực giới thiệu các thức uống matcha hiện đại, phù hợp với thị hiếu giới trẻ. Đây là minh chứng cho chiến lược tiếp cận đa tầng của đội ngũ Đôi Dép: gìn giữ - sáng tạo - lan tỏa, cũng chính là giá trị cốt lõi mà thương hiệu Trà Đôi Dép theo đuổi trong suốt nhiều năm qua.
Sự hiện diện mạnh mẽ và chỉn chu của thương hiệu tại Liên hoan Trà Quốc tế - Huế 2025 cho thấy quyết tâm đồng hành cùng văn hóa Việt bằng những giá trị bền vững. Đối với Đôi Dép, trà không chỉ là thức uống, mà là câu chuyện, là văn hóa, là tinh thần giao thoa. Và sự kiện lần này chính là bước đệm để thương hiệu tiếp tục hành trình đưa trà Việt trở thành biểu tượng trong dòng chảy văn hóa thế giới.
| Lan tỏa tinh thần sẻ chia thông qua Liên hoan Văn hóa ẩm thực quốc tế 2025 Theo Đại biện lâm thời Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam Jane Runkat, sự hiện diện của đất nước vạn đảo tại Liên hoan ... |
| Nhìn lại sắc màu ẩm thực các nước tại Liên hoan Văn hoá ẩm thực quốc tế 2025 Liên hoan Văn hóa ẩm thực quốc tế 2025 quy tụ hơn 120 gian hàng từ các đại sứ quán, lãnh sự quán và doanh ... |


