| Cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau được mô phỏng theo kiến trúc cột cờ Hà Nội, công trình gồm 3 tầng đế và thân cột cờ với tổng diện tích hơn 16.000 mét vuông với độ cao 42 mét. (Nguồn: Pháp luật) |
Đoàn Famtrip có khoảng 30 thành viên là phóng viên các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh, đại diện các doanh nghiệp lữ hành.
Đoàn đã được tham quan và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như đến thăm Mốc điểm cuối đường Hồ Chí Minh; chụp ảnh tại biểu tượng pano con tàu Mũi Cà Mau - điểm cuối cùng của Tổ Quốc; viếng Đền thờ Lạc Long Quân - Tượng Mẹ, check-in tại Cột cờ Hà Nội; Mốc tọa độ quốc gia GPS 0001; Biểu tượng Con cua Cà Mau. Mang đến sự thích thú cho du khách là các hoạt động trải nghiệm tại hộ du lịch cộng đồng Đất Mũi như giăng lưới, bắt ba khía, đặt lợp cua và đờn ca tài tử.
Trong chuyến khảo sát tuyến du lịch xuyên rừng, du khách sẽ tiếp tục tìm hiểu hoạt động bắt nghêu, bắt ba khía của người nông dân vùng nước mặn và thưởng thức đặc sản tại các nhà hàng ở xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn.
Đồng thời, đi thăm Di tích lịch sử Văn hóa Căn cứ Tỉnh ủy tại xã Phú Mỹ, huyện Phú Tân và tham quan điểm du lịch cộng đồng ở Đầm Thị Tường - một địa danh nổi tiếng thời người dân mới đến khai hoang lập ấp tại xã Phong Lạc, huyện Trần Văn Thời.
| Trải nghiệm 'rẽ sóng, đạp nước' tại Cà Mau. (Nguồn: Đại biểu Nhân dân) |
Để mang lại sự mới mẻ và thu hút du khách, các điểm du lịch cũng xây dựng thêm nhiều hoạt động thú vị, phù hợp với điều kiện thời tiết và thiên nhiên của địa phương như để du khách tự tay trồng đước, gieo thêm mầm xanh giữ đất, giữ rừng cho Tổ quốc hay hoạt động chèo sup, ngắm hoàng hôn ở hệ sinh thái rừng ngập mặn, phục dựng lại nhà ba gian không cửa, xây dựng cầu khỉ trong rừng để du khách check-in.
Qua khảo sát thực tế, thành viên đoàn đánh giá cao sự phát triển du lịch tỉnh Cà Mau những năm trở lại đây, nhất là Khu du lịch Mũi Cà Mau ngày càng hoàn thiện và có nhiều điểm mới thu hút khách du lịch. Bên cạnh đó, các khu du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng ngày càng nở rộ, góp phần quảng bá được vùng đất, con người, ẩm thực của người dân Cà Mau.
| Du khách chụp ảnh tại biểu tượng con cua khổng lồ được khởi công xây dựng từ ngày 9/7/2019 bằng chất liệu composite. (Nguồn: Báo Pháp luật) |
Theo Trưởng phòng Quản lý du lịch (Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau) Trần Xuân Trường, thời gian qua, ngành du lịch Cà Mau mời các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp, Công ty lữ hành... tham gia trải nghiệm, giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch của Cà Mau để tăng hiệu quả lan toả tới khách du lịch gần xa.
Thông qua các chuyến đi khảo sát với góc nhìn đa chiều, ngành du lịch nhận thêm nhiều góp ý và gợi mở hướng khắc phục để Cà Mau trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều du khách.
"Chuyến khảo sát này nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá các điểm du lịch trọng tâm, có nhiều tiềm năng phát triển du lịch đến những thị trường trọng điểm thông qua các phương tiện truyền thông, các đơn vị lữ hành, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch.
Từ đó, tạo điều kiện để các tổ chức và cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực du lịch trao đổi, kết nối, định hướng xây dựng và khai thác các tour, tuyến du lịch hiệu quả hơn trong thời gian tới của Cà Mau. Nhất là loại hình du lịch sinh thái và du lịch sinh thái cộng đồng", ông Trần Xuân Trường nhấn mạnh.