TIN LIÊN QUAN | |
Áo dài và ẩm thực Việt Nam nổi bật trong lễ hội Nhật Bản | |
Sống động lễ hội Nhật Bản |
Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (1973-2018), đây là sự kiện mang đậm nét văn hoá Nhật Bản, thông qua nhiều biểu tượng và lĩnh vực: Manga, Anime, lối sống, du lịch, làm đẹp, ẩm thực...
Khách tham quan tại Lễ hội được trải nghiệm nhiều về con người, văn hoá, du lịch, ẩm thực và các sản phẩm của hơn 90 thương hiệu lớn đến từ Nhật Bản.
Nhiều hoạt động diễn ra tại Lễ hội, như: gặp gỡ, chụp ảnh lưu niệm cùng Doraemon và những người bạn (Nobita, Shizuka, Jaian, Suneo); trình diễn của nhóm Ninja và Oiran đến từ Edo Wonderland; trình diễn nghệ thuật đồ chơi gỗ truyền thống Kendama kết hợp với khiêu vũ và âm nhạc của nhóm Zoomadanke; tư vấn làm đẹp miễn phí theo phương pháp Nhật Bản…
Khai mạc Lễ hội Feel Japan in Vietnam năm 2017. (Nguồn: Zing) |
Ông Hirofumi Kasado - Tổng Giám đốc Kilala Communication (đơn vị tổ chức) chia sẻ, sự kiện "Feel Japan in Vietnam” đã góp phần tạo cầu nối bền vững trong giao lưu văn hoá và tình hữu nghị nhân dân giữa 2 nước Việt Nam - Nhật Bản. Thông qua Lễ hội, Kilala mong muốn mang đến một lễ hội văn hoá Nhật Bản đạt những tiêu chuẩn Nhật Bản, như không gian tổ chức sang trọng, cơ hội mua sắm những sản phẩm nội địa chất lượng cao, những trải nghiệm tìm hiểu du lịch và các màn trình diễn mới lạ đối với người Việt Nam.
Ông Takahashi Ayumi - Trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam cũng cho biết: “Điều JNTO đánh giá cao ở Lễ hội Feel Japan chính là vừa thể hiện tốt vai trò truyền bá văn hóa, vừa kết hợp xúc tiến thương mại thông qua việc bán tour và mua sắm các sản phẩm Nhật Bản.
Trong 3 năm qua, thị trường du lịch Nhật Bản đã có sự chuyển mình mạnh mẽ khi thị thực dần được nới lỏng, các chuyến bay Nhật - Việt (bao gồm chuyến bay charter) được tăng cường, chi phí du lịch cũng dần được giảm thiểu”.
Lễ hội Feel Japan in Vietnam 2018 dự kiến thu hút hơn 20.000 lượt khách đến tham quan và trải nghiệm. Feel Japan in Vietnam 2017 đã thu hút gần 20.000 lượt khách đến tham quan mua sắm, đạt doanh thu khoảng 1 tỷ đồng.
Kịch rối Nhật Bản đến Việt Nam Nhân dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt ... |
Trình diễn miễn phí loại hình sân khấu cổ xưa nhất của Nhật Bản Theo thông tin từ Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản, chương trình giao lưu và trình diễn kịch rối Nhật Bản sẽ diễn ... |
Trải nghiệm văn hóa truyền thống đặc biệt của Nhật Bản Văn hóa lâu đời, đậm đà bản sắc dân tộc, kết hợp hài hòa cái mới và cái cũ tạo nên nét đặc trưng riêng ... |