Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Hùng trao đổi với khách hàng đến thăm gian hàng của Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế TRAVEX 2024. (Nguồn: TTXVN) |
Diễn ra trong các ngày từ 24-26/1, Hội chợ Du lịch quốc tế TRAVEX 2024 đã thu hút nhiều doanh nghiệp tham dự. Cùng với doanh nghiệp đến từ các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), các địa phương và doanh nghiệp của Việt Nam cũng đã có mặt tại sự kiện thường niên được đánh giá là có quy mô và độ chuyên nghiệp lớn nhất trong khu vực ASEAN, để quảng bá du lịch Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.
Tin liên quan |
Du lịch Việt kỳ vọng 'bứt tốc' trong năm 2024 |
Gian hàng của Du lịch Việt Nam tại hội chợ có diện tích rộng 54m², với sự tham gia của 5 địa phương (Điện Biên, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình) và 3 doanh nghiệp lữ hành. Chỉ sau 2 ngày diễn ra, các doanh nghiệp, địa phương của Việt Nam tham dự hội chợ đã quảng bá, xúc tiến được nhiều sản phẩm du lịch với nhiều doanh nghiệp ở khu vực ASEAN và thế giới.
Bà Nguyễn Thị Thanh Chuyên, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên cho biết, đây là lần đầu tiên tỉnh tham gia Hội chợ TRAVEX và chỉ sau 2 ngày tham gia, Điện Biên không chỉ kết nối được với một số doanh nghiệp, báo chí nước ngoài tìm hiểu về các tour tại địa phương, mà còn được một số doanh nghiệp kết nối, mong muốn mở các tuyến tour tại tỉnh này.
Tương tự Điện Biên, gian hàng của Quảng Bình trong những ngày qua luôn có khá đông các đối tác và phóng viên ngoài nước đến tham quan tìm hiểu. Bà Lê Thị Ngọc Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, cho biết có rất nhiều khách hàng từ châu Á, châu Âu đến tham quan, trao đổi, hợp tác và hứa hẹn những hoạt động du lịch trong thời gian tới của du khách đến với Quảng Bình.
Tham gia hội chợ lần này, tỉnh kết nối được khoảng 50 đơn vị đến chia sẻ trao đổi thông tin nhằm quảng bá, xúc tiến các hoạt động đồng hành với du lịch Quảng Bình và kỳ vọng du lịch địa phương trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm và trải nghiệm của du khách.
Một góc gian hàng của Việt Nam tại Hội chợ. (Nguồn: TTXVN) |
Số liệu của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho thấy, trong khoảng 12,6 triệu lượt du khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2023, có khoảng 2,1 triệu lượt du khách đến từ các nước thành viên ASEAN.
Chính vì vậy, ngoài việc quảng bá, thúc đẩy du khách quốc tế tại Travex 2024, Việt Nam cũng đặt mục tăng cường thu hút du khách trong nội khối ASEAN, bởi với dân số khoảng 670 triệu người, ASEAN cũng là một thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp du lịch, lữ hành của Việt Nam nói riêng và các nước trong khu vực nói chung.
Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Hùng chia sẻ, du lịch trong nội khối ASEAN là rất cần thiết và thuận lợi, bởi các nước ASEAN không chỉ có nhiều điểm tương đồng về văn hóa, những cảnh quan rất đẹp, mà người dân các nước ASEAN còn rất thân thiện, mến khách.
Đây là những lợi thế để thu hút du khách trong và ngoài khối đến với ASEAN và để làm điều này, mỗi quốc gia trong khối cần phải tăng cường quảng bá giới thiệu vẻ đẹp tiềm năng này.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao việc các địa phương và doanh nghiệp Việt Nam tham dự hội chợ, cho biết đây là cơ hội quảng bá về tiềm năng thế mạnh du lịch Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.
Không chỉ góp phần tăng cường quảng bá hình ảnh đất nước, văn hoá, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, Hội chợ Travex 2024 cũng là dịp để các doanh nghiệp và địa phương giới thiệu các điểm đến du lịch của Việt Nam, thu hút thêm khách du lịch quốc tế đến với dải đất hình chữ S, hướng đến hiện thực hóa mục tiêu Việt Nam đón 17- 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024.
| Du lịch Quảng Bình vững bước ra thế giới Cùng việc đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, đưa vào khai thác nhiều tuyến điểm du lịch quan trọng, Quảng ... |
| Du lịch Thanh Hóa 'mở cửa' ra thế giới Để mở cửa ra thế giới, du lịch Thanh Hóa cần có chiến lược phát triển tổng thể, dài hạn cũng như có các sản ... |
| Du lịch Việt Nam 'chuyển mình' trong cuộc đua với các nước ASEAN và thế giới Việt Nam cần tăng cường hợp tác với các nước ASEAN để tạo ra các sản phẩm du lịch chung, phát triển các tuyến du ... |
| Kinh tế thế giới năm 2024 có cơ hội phát triển tốt hơn dự kiến; Ấn Độ, Mexico và Việt Nam là điểm sáng 2023 là một năm tích cực với kinh tế thế giới, khi Chỉ số bất ngờ kinh tế toàn cầu của City Group cho thấy ... |