Triển lãm ảnh Việt Nam và giới thiệu tỉnh Điện Biên tại Geneva trong sự kiện văn hóa kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 78

Chu An
Những hình ảnh đất nước, con người, thành tựu của Việt Nam và tỉnh Điện Biên cùng nhiều tiết mục văn nghệ độc đáo, giàu bản sắc dân tộc của Đoàn nghệ thuật tỉnh Điện Biên tại sự kiện văn hóa kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam lần thứ 78 diễn ra ngày 6/10 mang đến ấn tượng sâu sắc cho bạn bè quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở Thụy Sỹ.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai phát biểu khai mạc sự kiện văn hóa kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam lần thứ 78 tại Geneva. (Nguồn: TTXVN)
Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai phát biểu khai mạc sự kiện văn hóa kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam lần thứ 78 tại Geneva. (Nguồn: TTXVN)

Chùm hoạt động văn hóa nghệ thuật được tổ chức tại trụ sở Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) do Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Geneva chủ trì, với sự phối hợp của Đoàn công tác tỉnh Điện Biên do ông Lò Văn Mừng, Chủ tịch Mặt trận tổ quốc tỉnh Điện Biên dẫn đầu.

Tham dự sự kiện có các lãnh đạo, đại diện các tổ chức quốc tế tại Geneva, các Đại sứ - Trưởng Phái đoàn và đại diện Phái đoàn các nước tại Geneva, đại diện chính quyền bang và các cơ quan của Thụy Sỹ, đông đảo bạn bè quốc tế và đại diện cộng đồng người Việt tại Thụy Sỹ.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai, Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Geneva điểm qua những dấu mốc lịch sử chặng đường phát triển của Việt Nam kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn độc lập ngày 2/9/1945, nhấn mạnh thành tựu của quá trình mở cửa, hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Đại sứ bày tỏ, sự kiện văn hóa nghệ thuật do Phái đoàn cùng tỉnh Điện Biên tổ chức nhằm kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam lần thứ 78, không chỉ tôn vinh tinh thần bất khuất, hành trình kiên cường hướng tới độc lập, tự do và hạnh phúc của dân tộc Việt Nam mà đồng thời tôn vinh sự đoàn kết và hợp tác quốc tế của các nước thành viên ASEAN và của cộng đồng quốc tế đã giúp Việt Nam phát triển mạnh mẽ như ngày nay.

Một phần sự kiện văn hóa nghệ thuật dân tộc kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 78, tại Geneva, ngày 6/10. (Nguồn: TTXVN)
Toàn cảnh sự kiện văn hóa nghệ thuật dân tộc kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 78, tại Geneva, ngày 6/10. (Nguồn: TTXVN)

Nhờ tinh thần đoàn kết dân tộc, ý chí nỗ lực vươn lên, cùng sự hỗ trợ quý báu của cộng đồng quốc tế, Việt Nam đã trở thành một trong những nền kinh tế năng động nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương, là thành viên của nhiều liên kết kinh tế, chuỗi sản xuất trong khu vực và thế giới, là một trong những nước xuất khẩu gạo hàng đầu, đóng góp quan trọng vào an ninh lương thực thế giới. Việt Nam đã đạt được hầu hết các Mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ trước thời hạn và tiếp tục nỗ lực hướng tới các Mục tiêu phát triển bền vững.

Việt Nam đã và đang tích cực hợp tác, hội nhập quốc tế, là bạn, là đối tác tin cậy, thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, đảm nhận thành công các cương vị ở tầm khu vực và quốc tế, chung tay với các nước thúc đẩy đoàn kết, hợp tác toàn cầu hướng tới một thế giới hòa bình và phát triển bền vững, thúc đẩy và bảo vệ quyền con người của tất cả mọi người, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai bày tỏ rất hân hạnh được giới thiệu về tỉnh Điện Biên, một địa phương có di sản lẫy lừng. Đại sứ gửi lời cảm ơn chân thành tới các nước, các tổ chức quốc tế đã dành cho Việt Nam sự ủng hộ và hợp tác quý báu trong những năm qua, đồng thời nhấn mạnh tin tưởng rằng với việc thúc đẩy chủ nghĩa đa phương, tăng cường hiểu biết, hợp tác quốc tế và đoàn kết xuyên biên giới, cộng đồng quốc tế sẽ cùng nhau xây dựng thế giới tốt đẹp hơn.

Ông Lò Văn Mừng, Chủ tịch Mặt trận tổ quốc tỉnh Điện Biên phát biểu tại sự kiện văn hóa kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 78 tại Geneva. (Nguồn: TTXVN)
Ông Lò Văn Mừng, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc tỉnh Điện Biên phát biểu tại sự kiện văn hóa kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 78 tại Geneva. (Nguồn: TTXVN)

Về phía tỉnh Điện Biên, thay mặt Đoàn công tác của tỉnh Điện Biên thăm làm việc tại Geneva, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc tỉnh Điện Biên Lò Văn Mừng đã giới thiệu về những tiềm năng và thế mạnh của tỉnh, những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện đời sống cho đồng bào 19 dân tộc anh em ở tỉnh Điện Biên, nơi nổi tiếng không chỉ về cảnh đẹp núi non trùng điệp mà còn về lịch sử hào hùng với chiến thắng Điện Biên Phủ lẫy lừng, góp phần dẫn đến ký kết Hiệp định Geneva năm 1954 về đình chiến và lập lại hòa bình ở Việt Nam.

Hiện nay, Điện Biên đang cùng cả nước thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2030, chuyến đổi xanh, chuyển đổi số, chú trọng ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, xây dựng, công bố tiêu chuẩn chất lượng, thương hiệu, tạo cho các sản phẩm có khả năng cạnh tranh, chú trọng phát triển thế mạnh nông sản, thảo dược, sản phẩm tiểu thủ công đặc sắc và du lịch sinh thái giới thiệu danh lam thắng cảnh và truyền thống văn hóa địa phương.

Đặc biệt, ông Lò Văn Mừng cho biết, năm 2024, tỉnh Điện Biên long trọng tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, kết hợp với kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva, với mong muốn nâng cao nhận thức về giá trị của hòa bình, cũng như công cuộc phát triển kinh tế - xã hội ở tỉnh Điện Biên nói riêng và ở Việt Nam nói chung.

Tỉnh Điện Biên mong muốn được đón tiếp nhiều vị khách quốc tế và kiều bào thăm tỉnh, tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật, giao lưu kinh tế, thương mại, cùng thúc đẩy hợp tác vì hòa bình và phát triển bền vững.

Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc tỉnh Điện Biên Lò Văn Mừng (thứ 5 từ trái sang) và Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai cùng các thành viên Đoàn công tác tỉnh Điện Biên và một số cán bộ Phái đoàn tại Geneva. (Nguồn: TTXVN)
Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc tỉnh Điện Biên Lò Văn Mừng (thứ 5 từ trái sang) và Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai cùng các thành viên Đoàn công tác tỉnh Điện Biên và một số cán bộ Phái đoàn tại Geneva. (Nguồn: TTXVN)

Tại sự kiện văn hóa nghệ thuật kỷ niệm Quốc khánh năm nay tại Geneva có nhiều chương trình phong phú bao gồm triển lãm ảnh, giới thiệu phong cảnh đất nước, văn hóa, tôn giáo, dân tộc và những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và ẩm thực đặc sắc của Việt Nam.

Bên cạnh đó, Phái đoàn tại Geneva kết hợp giới thiệu trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ và nông sản của tỉnh Điện Biên và một số vùng miền, đồng thời giới thiệu những sản phẩm thú xinh bằng vải được làm bởi những bàn tay khéo léo của người khuyết tật thuộc công ty KymViet.

Tiết mục múa Góc chợ phiên của Đoàn nghệ thuật tỉnh Điện Biên tại sự kiện văn hóa nghệ thuật kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 78 tại Geneva. (Nguồn: TTXVN).
Tiết mục múa Góc chợ phiên của Đoàn nghệ thuật tỉnh Điện Biên tại sự kiện văn hóa nghệ thuật kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 78 tại Geneva. (Nguồn: TTXVN).

Gây ấn tượng đặc biệt tại Lễ kỷ niệm Quốc khánh năm nay là các tiết mục biểu diễn nghệ thuật dân tộc đặc sắc với các điệu múa đặc trưng của các dân tộc miền Tây Bắc, và nhã nhạc cung đình Huế, cùng với trang phục của nhiều dân tộc do Đoàn Nghệ thuật tỉnh Điện Biên trình diễn, kết hợp với trình diễn các nhạc cụ dân tộc truyền thống của Việt Nam như đàn tranh, đàn T’rưng, đàn bầu của nghệ sỹ Minh Trang và giọng ca nhí Thiện Vy, kiều bào ở Thụy Sỹ…

Khách tham dự Lễ kỷ niệm cũng được thưởng thức không khí tưng bừng của các màn trình diễn múa lân và võ cổ truyền Việt Nam đặc sắc được thể hiện bởi các nhóm võ thuật tại Thụy Sỹ như: Võ Việt Nam Sơn Long quyền thuật, Việt võ đạo - bao gồm cả các võ sĩ người Việt và người Thụy Sỹ.

Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai cùng các cán bộ, nhân Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Geneva và gia đình sau khi kết thúc sự kiện văn hóa nghệ thuật dân tộc kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 78.  (Nguồn: TTXVN)
Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai cùng các cán bộ, nhân Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Geneva và gia đình sau khi kết thúc sự kiện văn hóa nghệ thuật dân tộc kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 78. (Nguồn: TTXVN)

Ấn tượng, độc đáo và giàu bản sắc văn hóa là những nhận xét chính của đông đảo người tham dự sau khi xem triển lãm ảnh và các màn biểu diễn đậm chất nghệ thuật truyền thống của Việt Nam tại sự kiện Lễ kỷ niệm Quốc khánh năm nay.

Sự kiện góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam đang đổi mới, văn hóa phong phú, đậm đà bản sắc dân tộc đến bạn bè quốc tế cũng như củng cố tình đoàn kết, hướng về đất nước trong cộng đồng người Việt Nam tại Thụy Sỹ.

Giao lưu và gặp mặt cộng đồng tại Nhật Bản nhân kỉ niệm 78 năm ngày Quốc khánh 2/9

Giao lưu và gặp mặt cộng đồng tại Nhật Bản nhân kỉ niệm 78 năm ngày Quốc khánh 2/9

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu nhấn mạnh ý nghĩa lịch sử của Cách mạng Tháng ...

Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức kỷ niệm 78 năm Quốc khánh 2/9

Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức kỷ niệm 78 năm Quốc khánh 2/9

Quốc vụ khanh Rajkumar Ranjan Singh khẳng định Việt Nam là một trụ cột trong chính sách Hành động hướng Đông và là đối tác ...

Kỷ niệm 78 năm Quốc khánh Việt Nam tại Kuwait

Kỷ niệm 78 năm Quốc khánh Việt Nam tại Kuwait

Tối ngày 26/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Kuwait đã tổ chức lễ kỷ niệm 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội ...

Long trọng lễ kỷ niệm 78 năm Quốc khánh 2/9 tại Hà Lan

Long trọng lễ kỷ niệm 78 năm Quốc khánh 2/9 tại Hà Lan

Đại sứ Ngô Hướng Nam khẳng định Việt Nam và Hà Lan ngày nay đã trở thành những đối tác quan trọng và ưu tiên ...

Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ tăng cường hợp tác trong các vấn đề toàn cầu, triển khai các sáng kiến chung ở Liên hợp quốc

Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ tăng cường hợp tác trong các vấn đề toàn cầu, triển khai các sáng kiến chung ở Liên hợp quốc

Ngày 5/10, tại New York, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc Đặng Hoàng Giang đã có buổi làm việc với ...

(theo Phái đoàn Việt Nam tại Geneva)

Đọc thêm

Vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga sẽ được xét xử vào ngày 7/5

Vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga sẽ được xét xử vào ngày 7/5

Tòa án phúc thẩm Paris sẽ mở phiên điều trần liên quan đến vụ kiện dân sự giữa bà Trần Tố Nga, công dân Pháp gốc Việt, và các tập ...
XSMB 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 2 ngày 29/4/2024. dự đoán XSMB 29/4

XSMB 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 2 ngày 29/4/2024. dự đoán XSMB 29/4

XSMB 29/4 - KQXSMB thứ 2. Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 29/4/2024. SXMB 29/4. xổ số hôm nay 29/4. dự đoán XSMB hôm nay. KQSXMB ...
Lần đầu tham dự Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev, cả 10/10 học sinh của Việt Nam đều giành huy chương

Lần đầu tham dự Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev, cả 10/10 học sinh của Việt Nam đều giành huy chương

Tại cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev (IMChO) lần thứ 58 được tổ chức tại Thâm Quyến (Trung Quốc), đoàn Việt Nam xếp thứ ba, sau Trung Quốc ...
Gần 1.600 người Việt cùng thi tìm hiểu pháp luật Nhật Bản

Gần 1.600 người Việt cùng thi tìm hiểu pháp luật Nhật Bản

Chiều 28/4, Lễ trao giải Cuộc thi 'Tìm hiểu pháp luật Nhật Bản' đã được tổ chức tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.
XSMT 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Hai ngày 29/4/2024. SXMT 29/4/2024

XSMT 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Hai ngày 29/4/2024. SXMT 29/4/2024

XSMT 29/4 - KQXSMT thứ 2. Trực tiếp cập nhật kết quả xổ số miền Trung hôm nay - XSMT thứ 2 ngày 29/4/2024. SXMT 29/4/2024. xổ số hôm nay ...
XSMN 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Hai 29/4/2024. xổ số hôm nay 29/4

XSMN 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Hai 29/4/2024. xổ số hôm nay 29/4

XSMN 29/4 - xổ số hôm nay 29/4. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 29/4/2024. SXMN 29/4/2024. KQXSMN thứ 2. kết quả xổ số ngày 29 ...
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Thông điệp quan trọng từ nghị trường Italy

Thông điệp quan trọng từ nghị trường Italy

Việt Nam là quốc gia được Italy rất quan tâm, được coi là điểm sáng có nhiều tiềm năng ở khu vực Đông Nam Á...
Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á

Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á

Chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á vừa được tổ chức tại Hà Nội trong không khí nồng ấm.
Các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam: Hiệp định Geneva gợi nhắc về tầm quan trọng của hòa bình

Các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam: Hiệp định Geneva gợi nhắc về tầm quan trọng của hòa bình

Dự Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva, các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam đánh giá cao tầm quan trọng, các bài học của sự kiện lịch sử này.
Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Australia công nhận vai trò trung tâm của ASEAN là chìa khóa cho sự ổn định và an ninh của khu vực.
Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Với tư cách là Chủ tịch ASEAN 2024, Lào mong đợi những cuộc thảo luận và kết quả có ý nghĩa từ Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Ông Damian Hickey, Viện Thay đổi toàn cầu Tony Blair cho rằng ASEAN có những nền tảng rất tốt để làm chủ tương lai.
Phiên bản di động