Đó là thông tin được ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Trưởng ban tổ chức Triển lãm Vietbuild công bố tại cuộc họp báo diễn ra chiều nay (4/9), tại Hà Nội.
Vẫn như thường lệ, Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội lần 2 năm 2018 được tổ chức tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng Quốc gia và Bảo tàng Hà Nội, từ ngày 6/9 - 10/9 do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam chủ trì.
Theo đại diện ban tổ chức, đây là sự kiện kỷ niệm 60 năm này truyền thống của ngành Xây dựng Việt Nam, 20 năm Triển lãm Quốc tế Vietbuild trưởng thành, phát triển (1998 - 2018) và là một trong chuỗi sự kiện của Hội nghị Bất động sản Quốc tế - IREC 2018.
Ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Trưởng ban tổ chức Triển lãm Vietbuild phát biểu tại họp báo. (Ảnh: TL) |
Ban tổ chức triển lãm cho biết, quy mô triển lãm bao gồm 1.500 gian hàng với các sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến của gần 400 doanh nghiệp, trong đó, có 261 doanh nghiệp trong nước, 75 doanh nghiệp liên doanh, 65 doanh nghiệp và các tập đoàn nước ngoài đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Pháp, Mỹ, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Italy, Anh, Trung Quốc...
Triển lãm kỳ này được tổ chức nhằm thể hiện một bức tranh đa dạng, phong phú của ngành bất động sản - trang trí nội ngoại thất - xây dựng và vật liệu xây dựng Việt Nam trong giai đoạn hội nhập và phát triển. Các sản phẩm sẽ được trưng bày tại triển lãm gồm có: bất động sản, thiết bị điện, cửa và phụ kiện cửa; trang trí nội thất; xây dựng và vật liệu xây dựng; các sản phẩm khác như cổng rào, thang nâng, thiết bị năng lượng mặt trời, máy móc phụ trợ...
Đặc biệt, theo đại diện ban tổ chức, các sản phẩm được trưng bày tại triển lãm lần này đã được các doanh nghiệp nghiên cứu và đầu tư với các về nhà ở và bất động sản có quy mô lớn, quy mô vừa và nhỏ, các sản phẩm về vật liệu xây dựng và trang trí nội ngoại thất có mẫu mã mới, tính năng và chất lượng được nâng cao đáp ứng nhu cầu về nhà ở, xây dựng và trang trí nội ngoại thất ngày càng phát triển.
Theo ông Nguyễn Trần Nam, các kỳ triển lãm Vietbuild được tổ chức thời gian vừa qua đã đem lại hiệu quả lớn, thiết thực cho doanh nghiệp trong và ngoài nước về xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư. Đặc biệt, các sản phẩm tham gia triển lãm đã giúp tiếp cận với người tiêu dùng gần hơn, qua đó giúp doanh nghiệp sản xuất đưa ra được những sản phẩm phù hợp với xu thế tiêu dùng.