TIN LIÊN QUAN | |
Điểm danh 10 chiếc xe đạp đua siêu sang | |
Cảnh báo tai nạn giao thông khi dùng xe máy, xe đạp điện ở học sinh |
Số lượng xe đạp chia sẻ trong khu vực đô thị của Vũ Hán đã lên tới gần 700.000 chiếc, vượt quá xa so với năng lực tiếp nhận của thành phố này vốn chỉ ở mức khoảng 400.000 chiếc.
Năm công ty dịch vụ chia sẻ xe đạp, trong đó có hai “ông lớn” Ofo và Mobike, đã triển khai hoạt động kinh doanh tại Vũ Hán kể từ tháng 12/2016.
Người dân Trung Quốc di chuyển bằng xe đạp. (Nguồn: AFP) |
Sự phát triển mạnh mẽ của các công ty này đã dẫn tới tình trạng lộn xộn trong hoạt động đỗ xe, những nguy cơ về an toàn và sự nghẽn tắc thường xuyên tại các khu vực đông người, như lối vào hệ thống tàu điện ngầm, các trung tâm thương mại, bến xe buýt và thậm chí là đường cao tốc.
Theo chính quyền Vũ Hán, các công ty kinh doanh dịch vụ chia sẻ xe đạp và những người vi phạm quy định trên sẽ phải đối mặt với những hoạt động kiểm soát ngặt nghèo hơn.
Bên cạnh đó, Vũ Hán cũng sẽ phát triển một nền tảng giám sát dữ liệu để quản lý những chiếc xe đạp chia sẻ hiện nay trên địa bàn thành phố.
Theo công ty BigData-Research của Trung Quốc, năm 2016, đã có 19 triệu người dân nước này sử dụng xe đạp chia sẻ, và con số này sẽ tăng lên 50 triệu người trong năm nay.
Các cơ quan chức năng tại những thành phố như Thượng Hải và Thiên Tân cũng đã đề ra các quy định quản lý chặt chẽ đối với dịch vụ này.
Dịch vụ đi chung xe đạp phát triển tại Trung Quốc Ngày 6/7, công ty dịch vụ đi chung xe đạp hàng đầu của Trung Quốc Ofo thông báo đã huy động được số vốn hơn ... |
Đạp xe kiểu Hà Lan Hàng trăm người đam mê xe đạp, các diễn giả và khách mời từ 40 quốc gia, trong đó có Australia, Trung Quốc, Ấn Độ ... |
Singapore nghiên cứu mạng lưới đường kết nối cho xe đạp Singapore đang lập kế hoạch xây dựng một mạng lưới đường dành cho xe đạp kết nối các khu nhà ở 4 phía Đông, Nam, ... |