Truyền thống vẻ vang của lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam

Lê An
Ngày 27/5, tại Hà Nội, Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày Truyền thống (27/5/2014 - 27/5/2024) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Tham dự buổi lễ có các Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang; Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổ trưởng Tổ Công tác liên ngành, Trưởng ban Chỉ đạo Bộ Quốc phòng về tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (GGHB LHQ).

Truyền thống vẻ vang của lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam
Các đại biểu dự lễ chào cờ tại sự kiện. (Ảnh: Nguyễn Minh)
Tin liên quan
Ngoại giao văn hóa: Đằng sau câu chuyện thành công Ngoại giao văn hóa: Đằng sau câu chuyện thành công

Cùng dự sự kiện có các nguyên lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị, đại diện một số Bộ ban ngành, cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân đội.

Về phía quốc tế có Đại sứ các nước có quan hệ hợp tác trong lĩnh vực GGHB , đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Buổi lễ được tổ chức của nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong toàn quân về nhiệm vụ tham gia hoạt động GGHB LHQ của Quân đội nhân dân Việt Nam; tuyên truyền, giáo dục sâu rộng về truyền thống vẻ vang của lực lượng GGHB LHQ của Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung và Cục GGHB Việt Nam nói riêng.

Đây cũng là nguồn cổ vũ, động viên cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, chiến sĩ xây dựng niềm tin, nâng cao trách nhiệm, tăng cường đoàn kết, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Đảng bộ Cục GGHB Việt Nam trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”, viết tiếp trang sử truyền thống vẻ vang của đơn vị trong thời kỳ mới.

Truyền thống vẻ vang của lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam
Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, cho biết từ khi trở thành thành viên LHQ năm 1977; đến nay, Việt Nam đã tham gia ngày càng sâu rộng và là thành viên tích cực, có trách nhiệm, là đối tác quan trọng của LHQ và có những đóng góp thiết thực, hiệu quả đối với nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế, nhằm bảo vệ nền hòa bình và an ninh trên toàn thế giới.

Thượng tướng khẳng định: “Tham gia hoạt động GGHB LHQ là chủ trương đúng đắn, nhất quán của Đảng, Nhà nước ta, là vinh dự và nhiệm vụ quan trọng của lực lượng vũ trang nhân dân, trong đó có Quân đội nhân dân Việt Nam, nhằm hiện thực hóa đường lối, chính sách đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của Hiến chương LHQ và luật pháp quốc tế.

Nhìn lại chặng đường 10 năm qua, Đại tá Phạm Mạnh Thắng, Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam, cho biết để triển khai nhiệm vụ tham gia hoạt động GGHB, ngày 21/1/2014, Chính phủ đã thành lập Tổ Công tác liên ngành, Bộ Quốc phòng thành lập Ban Chỉ đạo Bộ Quốc phòng về tham gia hoạt động GGHB LHQ.

Tiếp theo đó, ngày 27/5/2014, Bộ Quốc phòng thành lập Trung tâm GGHB Việt Nam và cử 2 sĩ quan đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia thực hiện nhiệm vụ GGHB LHQ trên cương vị Sĩ quan liên lạc tại Phái bộ Nam Sudan.

Để đáp ứng yêu cầu phát triển lực lượng, đầu năm 2018, Trung tâm GGHBViệt Nam được tổ chức lại thành Cục GGHB Việt Nam và có chức năng tham mưu với Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng thực hiện điều phối quốc gia về tham gia lực lượng GGHB; tham mưu với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trong việc xây dựng, quản lý, chỉ huy, chỉ đạo, điều hành đối với lực lượng tham gia hoạt động GGHB LHQ của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Truyền thống vẻ vang của lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam
Đại tá Phạm Mạnh Thắng, Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam phát biểu. (Ảnh: Nguyễn Minh)

Sau khi Cục GGHB Việt Nam được thành lập, Chính phủ đã tiến hành chuyển giao Tổ Công tác liên ngành về tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc từ Bộ Ngoại giao sang Bộ Quốc phòng để bảo đảm nâng cao sự tập trung, thống nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng và triển khai lực lượng.

Cũng trong năm 2018, Cục GGHB Việt Nam đã triển khai thành công Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 đến Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan, đánh dấu mốc quan trọng trong việc triển khai lực lượng của Việt Nam. Năm 2020, ba sĩ quan đầu tiên của Cục GGHB Việt Nam đã vượt qua các vòng kiểm tra khắt khe của LHQ và trúng tuyển vào làm việc tại Trụ sở LHQ và Phái bộ GGHB LHQ tại Cộng hòa Trung Phi.

Bên cạnh đó, với ý chí quyết tâm cao, được sự chỉ đạo sát sao, hiệu quả của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, mà trực tiếp là Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng, tháng 6/2022, Cục GGHB Việt Nam đã triển khai thành công Đội Công binh số 1 với 184 cán bộ, nhân viên cùng hơn 2.000 tấn trang thiết bị công binh, công trình đến Phái bộ GGHB LHQ tại Khu vực Abyei.

Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam nhấn mạnh: “Từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, gần 80 năm qua, Quân đội nhân dân Việt Nam không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc mà còn góp phần quan trọng vào thực hiện đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước.

Việc Quân đội tham gia hoạt động GGHB LHQ quốc càng thể hiện rõ hơn vai trò của Quân đội nhân dân trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc và thực hiện nghĩa vụ quốc tế”.

Thực tế, lực lượng của Quân đội nhân dân Việt Nam khi tham gia hoạt động GGHB LHQ đã giúp đỡ chính quyền và người dân địa phương bằng những hành động thiết thực như tham gia xây dựng và tu sửa đường xá; giúp nhà trường xây dựng, cải tạo lớp học; tổ chức dạy học tình nguyện; khoan giếng nước tặng khu dân cư địa phương và các trường học; tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn sức khoẻ và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân địa phương.

Ngoài ra, các đơn vị và tổ công tác tại các Phái bộ luôn chấp hành nghiêm mọi quy định của LHQ, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ trên các cương vị được phân công, góp phần khẳng định trách nhiệm và nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam nói chung và của Quân đội nhân dân Việt Nam nói riêng trên trường quốc tế.

Truyền thống vẻ vang của lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho Cục GGHB Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Minh)

Đại tá Phạm Mạnh Thắng khẳng định có được những thành tích và sự trưởng thành, lớn mạnh như ngày hôm nay đó chính là nhờ sự tin tưởng, quan tâm sâu sát của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, đồng thời sự quan tâm, tạo điều kiện phối hợp công tác của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân đội, đã luôn hỗ trợ và đồng hành với Cục GGHB Việt Nam trong thực hiện thắng lợi nhiệm vụ tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc trong 10 năm qua.

Tại buổi lễ, Cục GGHB Việt Nam và Đội Công binh số 1 đã vinh dự đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba. Dịp này, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 và Đại tá Mạc Đức Trọng, Đội trưởng Đội Công binh số 1 cũng được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Đây là sự ghi nhận, phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước, Chính phủ dành tặng cho các tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp xuất sắc trong việc tham gia hoạt động GGHB LHQ.

Với những kết quả và thành tích đã đạt được trong 10 năm qua; Quân ủy Trung ương, Lãnh đạo Bộ Quốc phòng tin tưởng, trong thời gian tới, cán bộ, nhân viên Cục GGHB Việt Nam sẽ tiếp tục đoàn kết thống nhất, chủ động, sáng tạo, nỗ lực không ngừng, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước, nhân dân, Quân đội nhân dân Việt Nam, của LHQ, bạn bè quốc tế và nhân dân tiến bộ, yêu chuộng hòa bình trên thế giới.

Truyền thống vẻ vang của lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam
Biểu diễn văn nghệ tại buổi lễ. (Ảnh: Nguyễn Minh)

Sau 10 năm thành lập, lực lượng GGBH Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, tham gia ngày càng sâu rộng trên nhiều lĩnh vực, với nhiều vị trí của hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc.

Từ những chiến sĩ mũ nồi xanh đầu tiên, đến nay Việt Nam đã cử gần 900 lượt sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp làm nhiệm vụ GGHB LHQ theo hình thức cá nhân và đơn vị; trong đó có 05 Bệnh viện dã chiến cấp 2, 02 Đội Công binh, hơn 100 sĩ quan triển khai theo hình thức cá nhân; tích cực tham gia giải quyết các vấn đề quốc tế, ứng phó với các thách thức an ninh truyền thống và phi truyền thống trên thế giới, được LHQ, các Phái bộ và bạn bè quốc tế đánh giá cao.

Trong quá trình triển khai hoạt động GGHB LHQ, Việt Nam đã để lại nhiều ấn tượng và tình cảm tốt đẹp về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam về Quân đội và Công an nhân dân Việt Nam; tô thắm thêm hình ảnh “Bộ đội cụ Hồ” yêu chuộng hòa bình, nhân văn, nhân ái, sẵn sàng chung tay giải quyết các vấn đề mà cộng đồng quốc tế đang phải đối mặt; góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc “từ sớm, từ xa” bằng biện pháp hòa bình và nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Giao lưu trực tuyến với lực lượng Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

Giao lưu trực tuyến với lực lượng Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

Chiều 5/2, lực lượng Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (GGHB LHQ) đã có cuộc giao lưu trực ...

Việt Nam kêu gọi tăng cường an ninh, an toàn và vai trò phụ nữ trong hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

Việt Nam kêu gọi tăng cường an ninh, an toàn và vai trò phụ nữ trong hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

Đại diện Việt Nam kêu gọi Liên hợp quốc (LHQ) tiếp tục tăng cường quan hệ đối tác trong lĩnh vực gìn giữ hoà bình ...

Cộng đồng người Việt tại Lào giữ gìn văn hóa truyền thống tại Lễ Thượng nguyên - Rằm tháng Giêng

Cộng đồng người Việt tại Lào giữ gìn văn hóa truyền thống tại Lễ Thượng nguyên - Rằm tháng Giêng

Sáng 24/2, chùa Phật Tích ở thủ đô Vientiane (Lào) tổ chức Lễ Thượng nguyên (còn gọi là Lễ Nguyên tiêu, Rằm tháng Giêng) - ...

Kỷ niệm 10 năm Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hoà bình Liên hợp quốc với nhiều đóng góp được ghi nhận

Kỷ niệm 10 năm Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hoà bình Liên hợp quốc với nhiều đóng góp được ghi nhận

Ngày 24/5, tại New York (Mỹ), Phái đoàn Đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã tổ chức trang trọng “Lễ kỷ ...

Đội Công binh Việt Nam khánh thành doanh trại thông minh tại căn cứ Highway

Đội Công binh Việt Nam khánh thành doanh trại thông minh tại căn cứ Highway

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Đội Công binh Việt Nam tổ chức Lễ Khánh thành Doanh trại thông ...

Đọc thêm

Vietlott 18/6, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 3 ngày 18/6/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 18/6, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 3 ngày 18/6/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 18/6 - Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay 18/6/2024 từ trường quay tầng 19, số 23 Lạc Trung, Hà Nội. Vietlott Power 655 hôm nay.
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 18/6/2024: Tuổi Dậu tài chính thành công

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 18/6/2024: Tuổi Dậu tài chính thành công

Xem tử vi 18/6 - tử vi 12 con giáp hôm nay 18/6/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
XSBT 18/6, kết quả xổ số Bến Tre hôm nay 18/6/2024. Xổ số Bến Tre ngày 18 tháng 6

XSBT 18/6, kết quả xổ số Bến Tre hôm nay 18/6/2024. Xổ số Bến Tre ngày 18 tháng 6

XSBT 18/6 - Trực tiếp kết quả xổ số Bến Tre nhanh nhất hôm nay - XSBT 18/6/2024. KQXSBT. ket qua xo so Ben Tre. kết quả xổ số Bến ...
XSMN 18/6, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Ba 18/6/2024. xổ số hôm nay 18/6

XSMN 18/6, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Ba 18/6/2024. xổ số hôm nay 18/6

XSMN 18/6 - xổ số hôm nay 18/6. kết quả xổ số miền Nam thứ 3 ngày 18/6/2024. Kết quả xổ số ngày 18 tháng 6. XSMN thứ 3. xo ...
XSVT 18/6, kết quả xổ số Vũng Tàu hôm nay 18/6/2024. Xổ số Vũng Tàu ngày 18 tháng 6

XSVT 18/6, kết quả xổ số Vũng Tàu hôm nay 18/6/2024. Xổ số Vũng Tàu ngày 18 tháng 6

XSVT 18/6 - Trực tiếp kết quả xổ số Vũng Tàu nhanh nhất hôm nay - XSVT 18/6/2024. ket qua xo so Vung Tau. kết quả xổ số Vũng Tàu ...
XSMT 18/6, kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 3 ngày 18/6/2024. SXMT 18/6/2024

XSMT 18/6, kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 3 ngày 18/6/2024. SXMT 18/6/2024

XSMT 18/6 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay 18/6/2024. xổ số miền Trung thứ 3. xổ số hôm nay 18/6. SXMT 18/6/2024. dự đoán XSMT ...
Kỳ thi năng lực tiếng Việt tại Nhật Bản có số lượng thí sinh 'khủng'

Kỳ thi năng lực tiếng Việt tại Nhật Bản có số lượng thí sinh 'khủng'

Tổng cộng có 889 lượt thí sinh Nhật Bản tham dự kỳ thi năng lực tiếng Việt lần thứ 7 tại Trường Cao đẳng Ngoại ngữ Nhật Bản ở Tokyo ngày 16/6.
Bất ngờ với điểm chuẩn đại học 2024: Các ngành 'hot' đua nhau vượt ngưỡng 29 điểm

Bất ngờ với điểm chuẩn đại học 2024: Các ngành 'hot' đua nhau vượt ngưỡng 29 điểm

Nhiều cơ sở đại học đã công bố điểm chuẩn sớm cho năm 2024. Đa số đạt mức tương đương hoặc cao hơn năm 2023, đặc biệt, một số ngành vượt 29 điểm.
Thí sinh cần lưu ý gì khi thi tốt nghiệp THPT 2024?

Thí sinh cần lưu ý gì khi thi tốt nghiệp THPT 2024?

Dưới đây là Quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành, trong đó quy định thí sinh phải tuân thủ các quy định trong phòng thi.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024: Hà Nội có hơn 109 nghìn thí sinh đăng ký dự thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024: Hà Nội có hơn 109 nghìn thí sinh đăng ký dự thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Hà Nội có hơn 109 nghìn thí sinh đăng ký dự thi, hơn 16.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia coi thi.
Điểm chuẩn lớp 10 Trường THPT chuyên Ngoại ngữ

Điểm chuẩn lớp 10 Trường THPT chuyên Ngoại ngữ

Trường THPT chuyên Ngoại ngữ, thuộc trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội vừa công bố điểm chuẩn lớp 10 của 7 khối chuyên.
Trường Đại học Ngoại thương công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm năm 2024, thí sinh cần lưu ý gì?

Trường Đại học Ngoại thương công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm năm 2024, thí sinh cần lưu ý gì?

Trường Đại học Ngoại thương vừa công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm năm 2024 cho 3 phương thức.
Cháy rừng thiêu rụi vùng đất ngập nước lớn nhất thế giới ở Brazil

Cháy rừng thiêu rụi vùng đất ngập nước lớn nhất thế giới ở Brazil

Thời điểm tồi tệ nhất của mùa khô vẫn còn xa nhưng số vụ cháy ở vùng Pantanal (Brazil) từ đầu năm đến nay đã tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Quy định về đăng ký thường trú mới nhất năm 2024

Quy định về đăng ký thường trú mới nhất năm 2024

Xin cho tôi hỏi đăng ký thường trú được quy định như thế nào theo pháp luật hiện nay? - Độc giả Hoàng Tuấn
03 thông tin sinh trắc học bắt buộc phải thu nhận khi làm thẻ căn cước từ ngày 1/7/2024

03 thông tin sinh trắc học bắt buộc phải thu nhận khi làm thẻ căn cước từ ngày 1/7/2024

Từ ngày 1/7/2024, khi làm thẻ căn cước, người làm theo sẽ được thu nhận 03 thông tin sinh trắc học.
Hồ sơ, thủ tục cấp lại giấy phép lái xe theo quy định mới nhất

Hồ sơ, thủ tục cấp lại giấy phép lái xe theo quy định mới nhất

Thủ tục cấp lại giấy phép lái xe được quy định tại Quyết định 545/QĐ-BGTVT ngày 10/5/2024. Mời độc giả tham khảo bài viết dưới đây.
Hàng triệu người Hồi giáo đổ về núi Arafat dự lễ hành hương Hajj, bất chấp nắng nóng gay gắt hơn 40 độ

Hàng triệu người Hồi giáo đổ về núi Arafat dự lễ hành hương Hajj, bất chấp nắng nóng gay gắt hơn 40 độ

Là một trong những cuộc tụ họp tôn giáo lớn nhất thế giới, lễ hành hương Hajj là nghi lễ linh thiêng nhất của người Hồi giáo.
Hà Nội: Cháy lớn tại ngôi nhà 6 tầng ở Hoàng Mai

Hà Nội: Cháy lớn tại ngôi nhà 6 tầng ở Hoàng Mai

Một vụ hỏa hoạn bùng phát tại căn nhà cao tầng trên phố Định Công Hạ (phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội). Nhiều xe cứu hỏa đã được điều tới hiện trường.
Bạo lực gia tăng ở Bờ Tây, WTO cảnh báo về cuộc khủng hoảng y tế lan rộng

Bạo lực gia tăng ở Bờ Tây, WTO cảnh báo về cuộc khủng hoảng y tế lan rộng

WHO cho biết các cuộc xung đột tại khu vực Bờ Tây cũng đã khiến hơn 5.200 người, trong đó có 800 trẻ em, bị thương, gây ra khủng hoảng y tế.
Không cần nhịn ăn, vẫn đốt mỡ trong 7 ngày

Không cần nhịn ăn, vẫn đốt mỡ trong 7 ngày

Gợi ý kế hoạch một tuần giúp bạn thiết lập thói quen có lợi cho công cuộc đốt mỡ, cải thiện vóc dáng săn chắc hơn.
Loét dạ dày vì uống trà xanh liên tục

Loét dạ dày vì uống trà xanh liên tục

Một người phụ nữ 30 tuổi muốn giảm cân để diện váy cưới, nên quyết định uống trà xanh mỗi ngày để giảm cân.
Bác sĩ 103 tuổi chia sẻ thói quen sống linh hoạt và vui vẻ

Bác sĩ 103 tuổi chia sẻ thói quen sống linh hoạt và vui vẻ

Bác sĩ Gladys McGarey, 103 tuổi vừa phát hành cuốn sách 'Cuộc sống hạnh phúc: Sáu bí quyết để có sức khỏe và hạnh phúc ở mọi lứa tuổi'
Hiệp hội bác sĩ lớn nhất Hàn Quốc lên kế hoạch đình công phản đối chính phủ tăng chỉ tiêu tuyển sinh

Hiệp hội bác sĩ lớn nhất Hàn Quốc lên kế hoạch đình công phản đối chính phủ tăng chỉ tiêu tuyển sinh

KMA cảnh báo dựa trên kết quả của một cuộc bỏ phiếu gần đây, các bác sĩ và giáo sư y khoa nước này có thể tổ chức một cuộc đình công vào ngày 20/6.
Không nên ăn loại hạt này khi đang uống cà phê

Không nên ăn loại hạt này khi đang uống cà phê

Cà phê và hạt điều đều tốt cho sức khỏe, nhưng nếu kết hợp hai đồ ăn thức uống này với nhau sẽ khiến tác dụng của chúng bị suy giảm.
Vietlott 18/6, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 3 ngày 18/6/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 18/6, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 3 ngày 18/6/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 18/6 - Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay 18/6/2024 từ trường quay tầng 19, số 23 Lạc Trung, Hà Nội. Vietlott Power 655 hôm nay.
XSMN 18/6, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Ba 18/6/2024. xổ số hôm nay 18/6

XSMN 18/6, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Ba 18/6/2024. xổ số hôm nay 18/6

XSMN 18/6 - xổ số hôm nay 18/6. kết quả xổ số miền Nam thứ 3 ngày 18/6/2024. Kết quả xổ số ngày 18 tháng 6. XSMN thứ 3. xo so mien nam. SXMN 18/6
XSMT 18/6, kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 3 ngày 18/6/2024. SXMT 18/6/2024

XSMT 18/6, kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 3 ngày 18/6/2024. SXMT 18/6/2024

XSMT 18/6 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay 18/6/2024. xổ số miền Trung thứ 3. xổ số hôm nay 18/6. SXMT 18/6/2024. dự đoán XSMT 18/6
XSMB 18/6, kết quả xổ số miền Bắc thứ 3 ngày 18/6/2024. dự đoán XSMB 18/6/2024

XSMB 18/6, kết quả xổ số miền Bắc thứ 3 ngày 18/6/2024. dự đoán XSMB 18/6/2024

XSMB 18/6 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 18/6/2024. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 3. xổ số hôm nay 18/6. SXMB 18/6. dự đoán XSMB. KQXSMB thứ 3
XSMN 17/6, kết quả xổ số miền Nam thứ 2 ngày 17/6/2024. xổ số miền Nam ngày 17 tháng 6

XSMN 17/6, kết quả xổ số miền Nam thứ 2 ngày 17/6/2024. xổ số miền Nam ngày 17 tháng 6

XSMN 17/6 - xổ số hôm nay 17/6. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 17/6/2024. xổ số miền Nam thứ 2. SXMN 17/6. xổ số miền Nam ngày 17 tháng 6.
XSMT 17/6, kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 2 ngày 17/6/2024. SXMT 17/6/2024

XSMT 17/6, kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 2 ngày 17/6/2024. SXMT 17/6/2024

XSMT 17/6 - xổ số hôm nay 17/6. trực tiếp xổ số miền Trung 17/6. kết quả xổ số miền Trung hôm nay 17/6/2024. xổ số miền Trung thứ 2. KQSXMT 17/6
Phiên bản di động