Tuần hàng Việt Nam tại Hà Lan: Thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt, nâng cao thương hiệu quốc gia. Ảnh: Đại sứ Phạm Việt Anh và cán bộ Đại sứ quán đang giới thiệu về sự kiện với các khách mời đến dự lễ khai mạc. |
Nhằm quảng bá nông sản thực phẩm Việt đến với người tiêu dùng Hà Lan, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan phối hợp với Công ty XNK LTP BV tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Hà Lan từ ngày 21-23/10 tại Toko Thanh Hùng, thành phố Spijkennise, Nam Hà Lan.
Phát biểu tại Lễ khai mạc sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Phạm Việt Anh hoan nghênh Thương vụ đã nỗ lực tổ chức Tuần hàng nông sản thực phẩm Việt nhằm quảng bá rộng rãi đến người tiêu dùng Hà Lan, Đại sứ mong rằng thời gian tới có nhiều sản phẩm Việt với chất lượng đạt chuẩn, mẫu mã đẹp, đóng gói, bảo quản tốt đến tay người tiêu dùng Hà Lan.
Đại sứ cũng bày tỏ mong muốn các khách mời dự khai mạc, là những người đã và đang kinh doanh đầu tư tại Việt Nam, góp phần lan tỏa thông tin, quảng bá cho sản phẩm Việt Nam đến với được nhiều người bản địa.
Có gần 50 mặt hàng được đưa vào quảng bá, giới thiệu tại Tuần hàng Việt Nam, với nhiều ưu đãi hấp dẫn khi mua hàng. |
Những tháng gần đây, tình hình dịch bệnh căng thẳng tại Việt Nam ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, xuất khẩu hàng Việt Nam sang Hà Lan/EU, tuy nhiên, tại kênh phân phối này, người tiêu dùng có thể thấy rất nhiều chủng loại nông sản thực phẩm của Việt Nam, từ đồ tươi đến sản phẩm đông lạnh, chế biến.
Có gần 50 mặt hàng được đưa vào quảng bá, giới thiệu tại Tuần hàng Việt Nam, với nhiều ưu đãi hấp dẫn khi mua hàng, gồm: gạo ST24, bún, miến, mì, phở khô, ăn liền, nước chấm, gia vị, trái cây tươi, sấy, cấp đông, nước ép, nước đóng lon, rau, củ cấp đông, thủy sản đông lạnh, bánh kẹo…
Ngoài ra, người tiêu dùng còn được thử những sản phẩm mới từ Việt Nam như cà phê hạt rang, xay, tương ớt lên men tự nhiên, thanh long, salad thanh long, miến gấc.
Hàng hóa Việt Nam thâm nhập thị trường Hà Lan ngày càng nhiều. |
Bên cạnh đó, ẩm thực Việt được giới thiệu trong ngày khai mạc Tuần hàng với nhiều món ăn đậm bản sắc Việt Nam như nem cuốn, nem rán, bánh phồng tôm, salad thanh long, bánh cuốn, trái cây sấy, kẹo mè, nước dừa tươi từ Việt Nam.
Ngay trong ngày khai mạc, các sản phẩm trong chương trình ưu đãi của Tuần hàng đã vơi đi nhanh chóng như bún, miến khô, mì ăn liền, gạo, nước chấm, nước dừa, vải đóng lon, các loại gia vị, các loại bánh kẹo.
Hàng hóa Việt Nam thâm nhập thị trường Hà Lan ngày càng nhiều chứng tỏ người tiêu dùng đã biết đến, đón nhận song song với những thương hiệu của những nước châu Á khác vốn đã khẳng định tốt trên thị trường nhiều năm qua.
Ngay trong ngày khai mạc, các sản phẩm trong chương trình ưu đãi của Tuần hàng đã vơi đi nhanh chóng... |
Sự kiện là hoạt động triển khai Đề án của Bộ Công Thương “Đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối nước ngoài”, đặc biệt trong bối cảnh các hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm nước ngoài gặp nhiều khó khăn.
Việc tổ chức Tuần hàng cũng là nỗ lực lớn của Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan, nhằm thu hút người tiêu dùng đối với sản phẩm Việt, qua đó tìm hiểu nhu cầu, xu hướng của người tiêu dùng hiện nay.
Theo Tham tán Thương mại Võ Thị Ngọc Diệp, hoạt động giới thiệu, quảng bá này không chỉ hướng tới người tiêu dùng châu Á tại đây mà với cả những người Hà Lan chính gốc, nhằm truyền tải thông điệp sản phẩm Việt không ngừng vươn ra thế giới, đáp ứng thị hiếu tiêu dùng nước ngoài, tận dụng tối đa lợi ích do Hiệp định thương mại Việt Nam-EU mang lại.
Hhoạt động giới thiệu, quảng bá này không chỉ hướng tới người tiêu dùng châu Á tại đây mà với cả những người Hà Lan chính gốc. |
Hoạt động này cũng sẽ góp phần thúc đẩy việc cải thiện, nâng cao thương hiệu sản phẩm, thương hiệu quốc gia tại thị trường Hà Lan nói riêng, châu Âu nói chung.
Tuần hàng kéo dài đến hết ngày 23/10 với nhiều chương trình khuyến mãi như mua 2 tặng 1, mua 1 tặng sản phẩm khác, giảm giá 20-30%, bốc thăm trúng thưởng.