Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2023. (Nguồn: TTXVN) |
Tối 9/12, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, thành phố Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”,“Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2023.
Đây là một trong chuỗi các hoạt động thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025. Cùng đó, đây cũng là nhiệm vụ trong Chương trình hành động của Bộ Công Thương thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, Dự toán ngân sách nhà nước và cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2023; Nghị quyết số 105/NQ-CP ngày 15/7/2023 về các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh.
Tin liên quan |
Bất động sản mới nhất: Thị trường thoát nguy cơ ‘mất phanh’, chung cư đắt hàng, quy định cấp sổ đỏ cho đất 50 năm |
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, kết quả thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” đã góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế theo hướng kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô.
Từ năm 2009 trở lại đây, tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và dịch vụ hàng năm đều có mức tăng trưởng trên dưới 10% so với năm trước. Ngay cả trong thời kỳ dịch Covid-19 hay trong thời kỳ nhu cầu thế giới suy giảm như hiện nay, thị trường nội địa là không gian đủ rộng cho doanh nghiệp tiếp tục duy trì đà tăng trưởng doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ.
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục bám sát các chủ trương của Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động, phối hợp với các thành viên trong Ban chỉ đạo và các địa phương trong xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện. Đồng thời, thực hiện đồng bộ, hiệu quả Chiến lược “Phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.
Cùng đó, Bộ sẽ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các nhiệm vụ thuộc Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 với trọng tâm là tổ chức các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam, tinh hoa hàng Việt Nam”.
Ngoài ra, Bộ tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, rà soát cắt giảm các điều kiện kinh doanh, nâng cao ý thức thực thi công vụ của cán bộ, công chức trong ngành nhằm truyền đến xã hội một cảm xúc tích cực về nền hành chính hiệu lực, hiệu quả.
Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” thực sự truyền cảm hứng cổ vũ và kết nối hàng chục triệu người Việt đến với hàng Việt góp phần tạo ra dòng chảy mới, đầy xung lực trên thị trường hiện nay; người tiêu dùng ngày càng đánh giá cao chất lượng và uy tín thương hiệu hàng Việt Nam.
Chương trình năm nay bao gồm nhiều hoạt động sôi nổi diễn ra trong các ngày 9-10-11/12, nổi bật là 3 hoạt động. Cụ thể, Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam, tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2023 tại Quảng trường Đông Kinh nghĩa Thục, phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm khai mạc tối ngày 9/12, kéo dài hết ngày 10/12.
Lễ hội trưng bày giới thiệu, quảng bá, tôn vinh các hàng hóa, dịch vụ Việt Nam có thế mạnh, đạt chất lượng cao; hoạt động trình diễn thời trang của Tổng công ty May 10 (bộ sưu tập thu đông 2023 The Pilgrimage) và Công ty cổ phần doanh nghiệp xã hội Craft Link (bộ sưu tập Truyền thống trong đương đại); hoạt động nghệ thuật, giao lưu, hoạt náo tạo sức lan tỏa, cổ động tiêu dùng hàng Việt Nam gắn với thông điệp “Tự hào hàng Việt Nam, tinh hoa hàng Việt Nam”…
Bên cạnh đó là Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” diễn ra sáng Chủ nhật ngày 10/12 với sự tham dự của hơn 1.000 cán bộ người lao động trong và ngoài ngành công thương tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Bên lề sự kiện thể thao có trải nghiệm, hoạt náo, minigame có thưởng tìm hiểu về Cuộc vận động và các sản phẩm, thương hiệu Việt Nam; hoạt động giao lưu nhằm truyền tải thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Ngoài ra còn có hoạt động Diễn đàn thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam tổ chức chiều 11/12 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, Hùng Vương, Hà Nội. Diễn đàn tập trung vào các thảo luận về: xu hướng phát triển sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam trong tình hình mới; kinh nghiệm và các giải pháp nâng cao vị thế, gia tăng nhận diện hàng Việt Nam tại thị trường trong nước; giải pháp khai thác hiệu quả đặc trưng tinh hoa hàng Việt Nam; các giải pháp, cách thức sáng tạo phát triển liên kết tiêu thụ hàng Việt Nam trong bối cảnh mới.
| Vietcombank dẫn đầu Bảng xếp hạng Mức độ hài lòng đối với ngân hàng tại Việt Nam 2023 Vietcombank vươn lên dẫn đầu Bảng xếp hạng Mức độ hài lòng của khách hàng đối với ngân hàng tại Việt Nam 2023. |
| Khai mạc Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào năm 2023 tại Huế Chương trình 'Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào năm 2023' là sự kiện có ý nghĩa lớn, góp phần ... |
| Thưởng thức hàng trăm món ngon tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2023 Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2023 sẽ diễn ra ngày 1-3/12 tại Công viên Thống Nhất, phố Trần Nhân Tông, quận ... |
| Tưng bừng Chương trình giao lưu nghệ thuật Việt Nam – Hoa Kỳ tại Hoàng thành Thăng Long Ngày 2/12, Chương trình quảng bá văn hóa và giao lưu nghệ thuật Việt Nam – Hoa Kỳ diễn ra tại Khu di tích Hoàng ... |
| Giá tiêu hôm nay 3/12/2023, đà tăng giá đến từ đơn hàng cuối năm, có khả năng lặp lại kịch bản thị trường ‘bùng nổ’ Giá tiêu hôm nay 2/12/2023 tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 71.000 – 74.000 ... |