Dân hào hứng trải nghiệm metro Nhổn-Cầu Giấy. (Ảnh: Giang Huy) |
Ngay sau khi chạy tàu chính thức, số hành khách đi trải nghiệm tăng đáng kể. Cụ thể, ngày 8/8 khoảng 35.000 lượt, ngày 9/8 tăng lên hơn 42.000 lượt hành khách.
Trong ngày 9/8, do quá đông, tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội phải dùng tới vé giấy cho hành khách lên tàu trải nghiệm.
Đại diện MRB cho hay: “Tuy nhiên, lượng khách liên tiếp tăng phá vỡ những 'kỷ lục' trước đó. Dù trong tiết trời nắng nóng, ngày 10/8, người dân vẫn rất hào hứng với phương tiện giao thông công cộng mới của Thủ đô khi có tới 66.078 lượt đi trải nghiệm”.
Sau hơn 14 năm thi công, tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đã hoàn thành đoạn trên cao và chính thức khai thác thương mại từ ngày 8/8. Trong 15 ngày đầu tiên, hành khách được miễn phí khi đi tàu.
Hiện tuyến cũng đã hoàn tất kết nối với hệ thống xe buýt. Đáng chú ý, dọc tuyến metro Nhổn- ga Hà Nội cũng bố trí 10 điểm đỗ xe trong phạm vi bán kính 500m thuộc 8 nhà ga để phục vụ người dân đi tàu.
Những nơi có điểm đỗ xe gồm: Cầu Giấy, La Thành, cầu Mai Dịch, nút giao Mai Dịch, phố Khúc Thừa Dụ, đường Nguyễn Phong Sắc, phố Trần Quý Kiên và hè phố Cầu Giấy.
Theo đại diện Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội, ý tưởng của thiết kế tàu được lấy cảm hứng từ các gam màu thân thiện với thiên nhiên, màu xanh mang ý nghĩa hình ảnh của thủ đô Hà Nội và thể hiện vẻ đẹp hiện đại, năng động; kết hợp gam màu đỏ hồng của quả thanh long đại diện cho nông sản Việt Nam.
Các gam màu này tạo cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu cho thị giác. Bên trong tàu sử dụng màu trắng và xanh lá mạ, màu đỏ hồng làm điểm nhấn mang lại cảm giác rộng rãi cho hành khách.
Sau hơn 14 năm thi công, tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đã hoàn thành đoạn trên cao và chính thức khai thác thương mại từ ngày 8/8. (Nguồn: Vnxpress) |
Tàu được thiết kế theo công nghệ mới, tiêu chuẩn châu Âu, trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại như hệ thống điều hòa không khí, thông gió, hệ thống loa, camera trong tàu và phía trước tàu. Tàu được chiếu sáng bằng đèn LED, tự động điều chỉnh độ sáng đối với đoạn trên cao và đoạn đi ngầm.
Trên các toa tàu có không gian dành cho xe lăn của người khuyết tật, ghế ngồi dành riêng cho người cao tuổi, phụ nữ có thai, trẻ em.
Đặc biệt, nhà ga thiết kế theo không gian mở, hai bên nhà ga có cửa đón gió tự nhiên. Do đó, trên các nhà ga không sử dụng điều hòa.
| Hình ảnh cập nhật tiến độ công tác chuẩn bị Olympic Tokyo 2020 TGVN. 281 ngày nữa Olympic Tokyo 2020 sẽ diễn ra. Trang The Guardian cập nhật công tác chuẩn bị Thế vận hội mùa Hè này. |
| Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh thị sát tuyến metro đầu tiên của TP. Hồ Chí Minh TGVN. Sáng ngày 29/6, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về ODA và vốn vay ưu ... |
| Điện thăm hỏi về vụ tai nạn tại Tuyến metro số 12 tại Mexico Thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao. |
| Điểm danh 12 hệ thống tàu điện ngầm tốt nhất thế giới Hơn 1,5 thế kỷ, tàu điện ngầm đã trở thành một trong những phương tiện giao thông quan trọng ở nhiều nước. Dưới đây là ... |
| Tổng lãnh sự nhiều nước tại TP. Hồ Chí Minh hào hứng tham quan, trải nghiệm chuyến tàu metro số 1 chạy thử Sáng 26/4, tuyến metro số 1 TP. Hồ Chí Minh (metro Bến Thành - Suối Tiên) tổ chức buổi chạy thử nghiệm tự động trên ... |