📞

Uber giấu thông tin bị đánh cắp dữ liệu

08:00 | 24/11/2017
Các tin tặc đã đánh cắp thành công dữ liệu cá nhân của 57 triệu hành khách và tài xế Uber trên toàn cầu. Tuy nhiên, thay vì công bố với cơ quan chức năng, Uber đã tìm cách giấu nhẹm vụ việc này trong suốt hơn 1 năm qua. 

Thông tin chấn động vừa được CEO của Uber Dara Khosrowshahi công bố vào ngày 21/11, sau khi ông biết thông tin về vụ việc. Ông bắt đầu tiếp quản Uber từ tháng Chín năm nay và bắt đầu điều tra vì sao công ty lại không báo với chính quyền và các cá nhân bị ảnh hưởng.

Tin tặc đã đánh cắp thành công dữ liệu cá nhân của 57 triệu hành khách và tài xế Uber .

Ông Dara Khosrowshahi cho biết, hiện hai người phụ trách giải quyết vụ tấn công mạng này không còn làm việc cho công ty và công ty cũng từ chối tiết lộ danh tính của họ.

“Việc bưng bít thông tin không được phép diễn ra. Chúng tôi không có lý do gì để biện hộ cho việc làm này. Chúng tôi sẽ chấn chỉnh và thay đổi quy trình hoạt động”, CEO Dara Khosrowshahi thay mặt Uber gửi lời xin lỗi trong email gửi tới các khách hàng mới đây.

Được biết, ngay sau khi xảy ra sự cố, Uber đã trả cho các tin tặc 100.000 USD (khoảng 2,27 tỷ đồng) để xoá dữ liệu và che giấu thông tin. Các dữ liệu đã bị đánh cắp từ tháng 10/2016 bao gồm tên, địa chỉ thư điện tử và số điện thoại của 50 triệu khách hàng trên khắp thế giới. Bên cạnh đó là thông tin cá nhân của 7 triệu lái xe làm việc cho Uber, trong đó có 600.000 người tại Mỹ.

Dù vậy, theo đại diện Uber, các dữ liệu này không bao gồm số thẻ an sinh xã hội, thông tin thẻ tín dụng và thông tin về các chuyến hành trình.

(theo Bloomberg)