Ứng dụng AI, 'siêu cảng' logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

“Siêu cảng" ICD Vĩnh Phúc sẽ được tích hợp công nghệ AI hiện đại bậc nhất trên thế giới, kết hợp cùng giải pháp công nghệ đột phá để nâng cao hiệu quả của hệ thống logistics tại Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành một mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Sáng 1/10, tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội) đã diễn ra sự kiện Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 và lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC). Sự kiện vinh dự có sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các Bộ, ban ngành, các cơ quan trung ương, địa phương; các “big tech” hàng đầu thế giới như Meta, Nvidia, Qualcomm… và một số tập đoàn lớn trong nước như T&T Group, Viettel, Sovico, FPT, THACO…

Tại sự kiện, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - Việt Nam SuperPort™ do Liên doanh T&T Group và Tập đoàn YCH (Singapore) đã mang đến những trải nghiệm Apple Vision Pro vô cùng ấn tượng để hình dung về tương lai mới của Việt Nam SuperPort™. Công nghệ thực tế ảo đã làm nổi bật mô hình “Park within a Park™”, tích hợp tất cả các dịch vụ quản lý chuỗi cung ứng trên đường bộ, đường sắt, đường hàng không và đường biển trong một trung tâm hậu cần duy nhất. Sáng kiến này giúp kết nối liền mạch, nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng và củng cố vị thế của Việt Nam SuperPort™ như một nhân tố then chốt của ngành hậu cần trong khu vực.

"Siêu cảng" ICD Vĩnh Phúc tiên phong phát triển các giải pháp công nghệ đột phá

Trình bày trước Thủ tướng Chính phủ tại Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024, Tiến sĩ Yap Kwong Weng, CEO Việt Nam SuperPort™ cho biết, Việt Nam SuperPort™ sẽ tích hợp các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) đã được triển khai thành công tại Thành phố Chuỗi cung ứng - Supply Chain City (SCC) ở Singapore mà Tập đoàn YCH đã phát triển thành công trước đó.

Thủ tướng Chính phủ thăm quan khu vực triển lãm của Việt Nam SuperPort™
Thủ tướng Chính phủ thăm quan khu vực triển lãm của Việt Nam SuperPort™

Điển hình như Hệ thống Lưu trữ và Lấy hàng Tự động (ASRS), Xe dẫn đường tự động điều hướng (Autonomous Guided Vehicles - AGV), Hệ thống Quản lý Tồn kho bằng Drone (máy bay không người lái), Robot Di động Tự động (Autonomous Mobile Robots - AMR). Theo tính toán của các chuyên gia T&Y, với việc áp dụng công nghệ ASRS có thể tối ưu hóa không gian lưu trữ hàng hóa lên đến 7 lần và giảm thiểu 95% thời gian vận chuyển hàng hóa trong kho.

Hoặc với việc để Drone thay thế cho con người và hệ thống camera cố định để kiểm soát hàng hóa sẽ giúp rút ngắn thời gian khi chỉ mất 12 phút để hoàn thành việc kiểm đếm (trong khi trước đó sẽ cần đến 2 người và phải mất tới 1 ngày để kiểm đếm hàng hóa của 1 phần kho có diện tích lớn).

Đáng chú ý, cũng theo đại diện T&Y, không chỉ tận dụng các công nghệ AI hiện đại đã được áp dụng thành công tại Supply Chain City, "siêu cảng" ICD Vĩnh Phúc sẽ tiên phong trong các giải pháp công nghệ đột phá thông qua việc tiếp tục hợp tác với các đối tác công nghệ hàng đầu thế giới để phát triển những công nghệ mới như Robot Nhà kho tiên tiến nhằm tối ưu hóa quy trình làm việc và đẩy nhanh tốc độ xử lý đơn hàng; Nền tảng ESG sử dụng công nghệ blockchain và AI để phát triển digital twin giúp theo dõi và giảm thiểu "dấu chân" carbon; Phát triển thị trường Logistics tích hợp để kết nối các doanh nghiệp và các nhà cung cấp dịch vụ logistics, giúp nâng cao tính minh bạch và cải thiện khả năng tiếp cận vốn thông qua AI.

Tiến sĩ Yap Kwong Weng, CEO Việt Nam SuperPort™  thuyết trình về tương lai “siêu cảng”
Tiến sĩ Yap Kwong Weng, CEO Việt Nam SuperPort™ thuyết trình về tương lai “siêu cảng”

Việt Nam SuperPort™ - “siêu cảng” đầu tiên trong mạng lưới logistics thông minh ASEAN, và là một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất miền Bắc. Đây là cảng logistics đa phương thức, có diện tích lên đến 83 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 200 triệu USD, được đặt tại “thủ phủ” công nghiệp Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, do CTCP T&Y SuperPort Vĩnh Phúc - Liên doanh giữa Tập đoàn T&T Group của Bầu Hiển và Tập đoàn YCH (Singapore) đầu tư phát triển.

Nằm trên hành lang kinh tế phía Bắc, Việt Nam SuperPort™ kết nối 20 khu công nghiệp với các cảng biển và sân bay lớn, bao gồm Hải Phòng, Nội Bài, và kéo dài đến các tỉnh Vân Nam và Côn Minh, Trung Quốc. Thừa hưởng gần 70 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics của Tập đoàn YCH, Việt Nam SuperPort™ còn tận dụng được lợi thế kết nối với các trung tâm cung ứng toàn cầu trên khắp châu Á, bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á.

Việt Nam SuperPort™ được định vị là trung tâm hậu cần đa phương thức chiến lược, kết nối mạng lưới vận tải hàng hóa Trung Quốc - Đông Nam Á với các thị trường toàn cầu thông qua đường bộ, đường sắt, đường hàng không và đường biển. Là một nút quan trọng trong mạng lưới logistics thông minh ASEAN, Việt Nam SuperPort™ được xây dựng nhằm tăng cường hội nhập và thương mại xuyên biên giới trong khu vực, thúc đẩy chuỗi cung ứng liền mạch, nhanh hơn và thông minh hơn.

“Việt Nam SuperPort™ không chỉ xây dựng cơ sở hạ tầng. Chúng tôi đang kiến tạo một hệ sinh thái bền vững và tiên tiến, ứng dụng mạnh mẽ các công nghệ hiện đại nhằm nâng cao hiệu quả của hệ thống logistics tại Việt Nam, mở rộng chuỗi cung ứng từ Trung Quốc đến khu vực ASEAN. Với Việt Nam SuperPort™, chúng ta đang cùng nhau mở ra một kỷ nguyên mới của ngành logistics, đưa Việt Nam trở thành một mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu”, CEO Việt Nam SuperPort™ khẳng định với Thủ tướng Chính phủ tại Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024.

Mở ra kỷ nguyên mới của ngành logistics

Theo Ngân hàng Thế giới (WB), Việt Nam đứng thứ 43 trong bảng xếp hạng chỉ số hiệu quả logistics (LPI) 2023. Đứng vị trí số 1 trong bảng này là Singapore.

Theo Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA), hiện chi phí logistics của Việt Nam trung bình ở mức 16,8-17% GDP, cao hơn nhiều so với mức bình quân chung là 10,6% của thế giới. Nếu tính trong khu vực ASEAN, chi phí logistics Việt Nam cao hơn các nước Singapore (đang ở mức 8,5%), Malaysia (13%) và Thái Lan (15,5%).

Với Singapore, đây được biết đến là một trong những quốc gia tiên tiến nhất thế giới trong lĩnh vực logistics. Quốc gia này được xem là hình mẫu trong quy hoạch, đầu tư và khai thác phát triển ngành dịch vụ logistics của tầm khu vực và thế giới. Một trong những “điểm nhấn” giúp đảo quốc này đứng top đầu ngành logistics thế giới và góp phần thịnh vượng hóa nền kinh tế quốc gia, chính là việc ứng dụng các công nghệ như trí tuệ nhân tạo, blockchain và IoT để để tối ưu hóa quy trình logistics, nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm thiểu chi phí logistics. Việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến này được kỳ vọng sẽ sớm đưa chi phí logistics của Singapore xuống mức 5% và thậm chí thấp hơn nữa.

Phối cảnh Việt Nam SuperPort™ do Liên doanh T&T – YCH đầu tư phát triển
Phối cảnh Việt Nam SuperPort™ do Liên doanh T&T - YCH đầu tư phát triển

Tại Việt Nam, ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong logistics đang là một giải pháp cấp bách hiện nay. Theo Quyết định số 200 của Thủ tướng Chính phủ, một trong những nhiệm vụ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt Nam đến năm 2025 là “nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ mới, tiến bộ kỹ thuật, công nghệ hiện đại trong quản lý, vận hành, đào tạo về chuỗi cung ứng nhằm đạt chất lượng dịch vụ logistics cao hơn”.

Theo Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, logistics là 1 trong 8 ngành cần được ưu tiên chuyển đổi số trước.

Việc ứng dụng công nghệ trong logistics sẽ mang lại nhiều lợi ích. Nghiên cứu cho thấy, ứng dụng công nghệ vào hoạt động logistics giúp các doanh nghiệp có thể giảm 14% chi phí giao hàng và tăng số lượng hàng giao trên mỗi xe lên 13%. Ngoài ra, những công nghệ đột phá cho phép các công ty và nhà cung cấp dịch vụ logistics tối ưu hóa hơn nữa chi phí và tăng năng suất giao hàng bằng cách lập kế hoạch thông minh về tuyến đường để bảo đảm có nhiều lượt nhận và trả hàng.

Bên cạnh đó, logistics AI còn giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp logistics trong nước, trở thành động lực để thu hút đầu tư, đặc biệt là các doanh nghiệp FDI, các “big tech” về công nghệ, vi mạch, bán dẫn…

T&T Group hợp tác với Tập đoàn Ramky (Ấn Độ) phát triển công viên dược tại Việt Nam

T&T Group hợp tác với Tập đoàn Ramky (Ấn Độ) phát triển công viên dược tại Việt Nam

T&T Group và Ramky - Tập đoàn đa quốc gia hàng đầu của Ấn Độ vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu ...

T&T Group hợp tác cùng Hilton mang thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới về Đồng bằng Sông Cửu Long

T&T Group hợp tác cùng Hilton mang thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới về Đồng bằng Sông Cửu Long

Tập đoàn T&T Group đã lựa chọn Tập đoàn Hilton là đơn vị quản lý, vận hành 3 dự án khách sạn cao cấp tại ...

Tập đoàn T&T Group được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024'

Tập đoàn T&T Group được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024'

Tập đoàn T&T Group xuất sắc được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024' - giải thưởng danh giá trong lĩnh vực ...

Tập đoàn T&T Group được vinh danh nhờ những đóng góp hiệu quả cho thể thao Công an Nhân dân

Tập đoàn T&T Group được vinh danh nhờ những đóng góp hiệu quả cho thể thao Công an Nhân dân

Tập đoàn T&T Group được Hiệp hội Thể thao Công an Nhân dân (CAND) Việt Nam vinh danh bởi những đóng góp tích cực, hiệu ...

Bóng bàn CAND - T&T về nhất toàn đoàn với 14 huy chương vàng giải trẻ quốc gia

Bóng bàn CAND - T&T về nhất toàn đoàn với 14 huy chương vàng giải trẻ quốc gia

Tại Giải bóng bàn các cây vợt xuất sắc trẻ, thiếu niên, nhi đồng quốc gia năm 2024 vừa kết thúc tại Cao Bằng, CLB ...

Xem nhiều

Đọc thêm

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hà Vĩ

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hà Vĩ

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Đại sứ Hà Vĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Giá vàng hôm nay 2/10/2024: Giá vàng cao kỷ lục trên mọi phương diện, sức mua không 'hạ nhiệt', còn nhiều tiềm năng tăng giá?

Giá vàng hôm nay 2/10/2024: Giá vàng cao kỷ lục trên mọi phương diện, sức mua không 'hạ nhiệt', còn nhiều tiềm năng tăng giá?

Giá vàng hôm nay 2/10/2024: Giá vàng thế giới cao kỷ lục trên mọi phương diện, sức mua vẫn được bảo toàn, vẫn còn nhiều tiềm năng tăng giá?
Giá tiêu hôm nay 2/10/2024: Thị trường biến động trái chiều, giá hồ tiêu Việt Nam xuất khẩu cao nhất 8 năm

Giá tiêu hôm nay 2/10/2024: Thị trường biến động trái chiều, giá hồ tiêu Việt Nam xuất khẩu cao nhất 8 năm

Giá tiêu hôm nay 2/10/2024 tại thị trường trong nước biến động trái chiều ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 148.000 – 149.000 đồng/kg.
Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt: Đặc xá khởi đầu con đường hướng thiện cho người từng lầm lỡ

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt: Đặc xá khởi đầu con đường hướng thiện cho người từng lầm lỡ

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt tham dự và phát biểu tại Lễ công bố quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2024 tại Trại ...
Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi điện chúc mừng Thủ tướng Nhật Bản Ishiba Shigeru

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi điện chúc mừng Thủ tướng Nhật Bản Ishiba Shigeru

Nhân dịp ông Ishiba Shigeru được bầu làm Thủ tướng Nhật Bản, ngày 1/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện chúc mừng.
Những hình ảnh nổi bật trong chuyến thăm cấp Nhà nước đến Mông Cổ của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Những hình ảnh nổi bật trong chuyến thăm cấp Nhà nước đến Mông Cổ của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ trong hai ngày 30/9-1/10 và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.
Giá vàng hôm nay 2/10/2024: Giá vàng cao kỷ lục trên mọi phương diện, sức mua không 'hạ nhiệt', còn nhiều tiềm năng tăng giá?

Giá vàng hôm nay 2/10/2024: Giá vàng cao kỷ lục trên mọi phương diện, sức mua không 'hạ nhiệt', còn nhiều tiềm năng tăng giá?

Giá vàng hôm nay 2/10/2024: Giá vàng thế giới cao kỷ lục trên mọi phương diện, sức mua vẫn được bảo toàn, vẫn còn nhiều tiềm năng tăng giá?
Quốc gia đầu tiên trong nhóm G7 chấm dứt sử dụng nhà máy than

Quốc gia đầu tiên trong nhóm G7 chấm dứt sử dụng nhà máy than

Anh là quốc gia đầu tiên trong nhóm G7 loại bỏ nhà máy than đá nhằm hướng tới chuyển đổi hoàn toàn sang năng lượng tái tạo vào năm 2030.
Chuyên gia Ukraine mách nước để phương Tây tịch thu tài sản Nga mà không sợ rủi ro

Chuyên gia Ukraine mách nước để phương Tây tịch thu tài sản Nga mà không sợ rủi ro

Chuyên gia Ukraine Olena Halushka, đồng sáng lập Trung tâm Chiến thắng quốc tế, bày cách gì cho phương Tây có thể tịch thu tài sản Nga mà không rủi ro...
Giá vàng hôm nay 1/10/2024: Giá vàng nhẫn bán ra ‘vượt mặt' vàng miếng, thế giới gây bất ngờ, chuyên gia lạc quan nhắm mốc 2.900 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 1/10/2024: Giá vàng nhẫn bán ra ‘vượt mặt' vàng miếng, thế giới gây bất ngờ, chuyên gia lạc quan nhắm mốc 2.900 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 1/10/2024, giá vàng nhẫn liên tục tăng cao, giá bán ra cao hơn vàng miếng. Giá vàng thế giới bất ngờ lao dốc không phanh.
Căng thẳng Trung Quốc-EU: Thời điểm quan trọng đang đến gần, Bắc Kinh chưa thực sự 'bóp cò'

Căng thẳng Trung Quốc-EU: Thời điểm quan trọng đang đến gần, Bắc Kinh chưa thực sự 'bóp cò'

Bế tắc về kế hoạch áp thuế của EU đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất vẫn chưa được giải quyết.
Giá vàng hôm nay 30/9/2024: Giá vàng cao nhất mọi thời đại, 'màn rượt đuổi' của vàng nhẫn; dự báo sẽ còn tăng bao nhiêu vào tuần này?

Giá vàng hôm nay 30/9/2024: Giá vàng cao nhất mọi thời đại, 'màn rượt đuổi' của vàng nhẫn; dự báo sẽ còn tăng bao nhiêu vào tuần này?

Giá vàng hôm nay 30/9/2024: Giá vàng 'phá tan lời nguyền tháng 9', cao nhất mọi thời đại, dự báo sẽ còn tăng bao nhiêu vào tuần này?
Giá tiêu hôm nay 2/10/2024: Thị trường biến động trái chiều, giá hồ tiêu Việt Nam xuất khẩu cao nhất 8 năm

Giá tiêu hôm nay 2/10/2024: Thị trường biến động trái chiều, giá hồ tiêu Việt Nam xuất khẩu cao nhất 8 năm

Giá tiêu hôm nay 2/10/2024 tại thị trường trong nước biến động trái chiều ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 148.000 – 149.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 1/10/2024: Giá cà phê trong nước gấp 3 trung bình nhiều năm, 'hai cú sốc' với nguồn cung Brazil , tình trạng khan hiếm còn tái diễn

Giá cà phê hôm nay 1/10/2024: Giá cà phê trong nước gấp 3 trung bình nhiều năm, 'hai cú sốc' với nguồn cung Brazil , tình trạng khan hiếm còn tái diễn

Giá cà phê hôm nay 1/10/2024: Giá cà phê trong nước gấp 3 trung bình nhiều năm, 'hai cú sốc' với nguồn cung Brazil , tình trạng khan hiếm còn tái diễn...
Thắp lửa cho tương lai đổi mới sáng tạo tại Việt Nam

Thắp lửa cho tương lai đổi mới sáng tạo tại Việt Nam

Sáng 1/10, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Ngày hội đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 và Kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC).
Giá xăng dầu hôm nay 1/10: Đi ngang

Giá xăng dầu hôm nay 1/10: Đi ngang

Giá xăng dầu hôm nay 1/10, giá dầu Brent 'chững' ở mức 71,77 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI tăng 15 cent.
Giá heo hơi hôm nay 1/10: Hạ nhiệt cả 3 miền, dao động khoảng 64.000-69.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 1/10: Hạ nhiệt cả 3 miền, dao động khoảng 64.000-69.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 1/10, thị trường heo hơi đang dần hạ nhiệt trên cả nước, hiện dao động trong khoảng 64.000 - 69.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 1/10/2024: Dự báo thị trường sắp có đợt thanh lý hàng; hồ tiêu Việt Nam xuất khẩu chính thức trở lại câu lạc bộ tỷ USD

Giá tiêu hôm nay 1/10/2024: Dự báo thị trường sắp có đợt thanh lý hàng; hồ tiêu Việt Nam xuất khẩu chính thức trở lại câu lạc bộ tỷ USD

Giá tiêu hôm nay 1/10/2024 tại thị trường trong nước đi ngang ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 147.500 – 149.000 đồng/kg.
Bất động sản mới nhất: Dự báo xu hướng giá nhà đất, TPHCM sắp ban hành bảng giá đất điều chỉnh, không có sổ đỏ có quyền lợi gì?

Bất động sản mới nhất: Dự báo xu hướng giá nhà đất, TPHCM sắp ban hành bảng giá đất điều chỉnh, không có sổ đỏ có quyền lợi gì?

Sắp có thông tin về nhà ở và thị trường quý III/2024, giá nhà đất sẽ tiếp tục tăng… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Một sổ đỏ được đứng tên tối đa bao nhiêu người?

Một sổ đỏ được đứng tên tối đa bao nhiêu người?

Sổ đỏ hay còn được hiểu là Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất không giới hạn số người đứng tên.
Bất động sản mới nhất: Đất đấu giá cao bất thường do tâm lý Fomo, giá căn hộ chung cư không giảm dù nguồn cung tăng

Bất động sản mới nhất: Đất đấu giá cao bất thường do tâm lý Fomo, giá căn hộ chung cư không giảm dù nguồn cung tăng

Đất đấu giá cao bất thường là do tâm lý Fomo, người dân bị thu hồi đất nông nghiệp được bồi thường đất ở... là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Trường hợp buộc phải đổi sang mẫu sổ đỏ mới từ ngày 1/1/2025

Trường hợp buộc phải đổi sang mẫu sổ đỏ mới từ ngày 1/1/2025

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết về trường hợp buộc phải đổi sang mẫu sổ đỏ mới từ ngày 1/1/2025.
Bất động sản mới nhất: Dự kiến vị trí 3 thành phố mới ở Hà Nội, TPHCM áp dụng tạm bảng giá đất hiện hành để tính thuế

Bất động sản mới nhất: Dự kiến vị trí 3 thành phố mới ở Hà Nội, TPHCM áp dụng tạm bảng giá đất hiện hành để tính thuế

Lộ diện vị trí 3 thành phố mới ở Hà Nội, quy định về việc lập và thực hiện dự án tái định cư… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bộ Xây dựng đề nghị khẩn trương kiểm định, đánh giá chất lượng nhà chung cư cũ cần cải tạo

Bộ Xây dựng đề nghị khẩn trương kiểm định, đánh giá chất lượng nhà chung cư cũ cần cải tạo

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương tổ chức thực hiện kiểm định, đánh giá chất lượng nhà chung cư cũ trên địa bàn...
Phiên bản di động