TIN LIÊN QUAN | |
5 món bạn nhất định phải thử khi đến “kho báu ẩm thực” Osaka | |
Sẽ có “Miss Du lịch ASEAN” vào năm 2020 |
Du lịch ẩm thực là một loại hình khá phổ biến và phát triển mạnh trong ngành du lịch toàn cầu. Tại hội chợ năm nay có chương trình ASEAN Happy Hour, do Ủy ban ASEAN tại Ottawa tổ chức, giới thiệu các món ăn đặc sắc đến từ Brunei, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Thái Lan và Việt Nam, góp phần tôn vinh văn hóa ẩm thực tại các điểm đến này. Món nem rán từng được CNN Travel (Mỹ) bình chọn là một trong những món ăn được du khách yêu thích nhất và đây cũng là món ăn được Đại sứ quán Việt Nam tại Canada đem đến giới thiệu trong ASEAN Happy Hour.
Đến với gian hàng Việt Nam, khách tham quan được cung cấp những thông tin cần thiết để giúp họ tìm kiếm cơ hội du lịch trong các kì nghỉ ngay tại sự kiện này. |
Thông qua những ấn phẩm quảng cáo, sản phẩm thủ công mỹ nghệ… gian hàng của Đại sứ quán Việt Nam tại hội chợ đã đem đến cho du khách một Hà Nội với nét đẹp ngàn năm văn hiến; phong cảnh kỳ vĩ của vịnh Hạ Long, động Phong Nha Kẻ Bàng,...
Gian trưng bày của Đại sứ quán Việt Nam đã trở thành điểm nhấn độc đáo tại Hội chợ Du lịch và Nghỉ dưỡng năm nay. 2018 là năm “vàng” đối với ngành du lịch Canada, khi “xứ sở lá phong” đã đón 21,13 triệu lượt du khách. Ngành du lịch đem lại 745.300 việc làm trên toàn Canada và đóng góp cho nền kinh tế khoảng 102,5 tỷ CAD.
Tại báo cáo điểm nhấn Du lịch năm 2018 của Tổ chức Du lịch Thế giới, Việt Nam xếp thứ 3 trong Top 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng khách quốc tế nhanh nhất thế giới. Tuy nhiên, lượng khách Canada sang Việt Nam còn chưa nhiều, mới dừng ở mức 138.242 lượt trong năm 2017 và 104.057 lượt khách trong 8 tháng đầu năm 2018.
Theo bà Halina Player, nhà tổ chức Hội chợ Du lịch và Nghỉ dưỡng tại Ottawa, xu hướng của du khách là muốn khám phá các nền văn hóa mới, quang cảnh mới, và nhấn mạnh điểm đến an toàn là yếu tố rất quan trọng. Ông Jay Johnson, Giám đốc tiếp thị của Công ty Come &Go Vietnam nhận định Việt Nam và Canada có tiềm năng hợp tác lớn trong lĩnh vực du lịch. Người dân Canada, cũng như bản thân ông, đánh giá Việt Nam là quốc gia rất an toàn để đi du lịch.
Mối quan hệ giữa Việt Nam và Canada được đánh giá đang trong thời điểm tốt nhất trên tất cả các lĩnh vực, từ kinh tế đến quốc phòng, an ninh... Đặc biệt, cộng đồng khoảng 250.000 người Việt tại Canada đang trở thành cầu nối quan trọng để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai quốc gia. Với những yếu tố về con người, bề dày văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực, Việt Nam đang trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với nhiều người Canada.
Hoa anh đào Nhật Bản: Từ “hanami” đến “yozakura” Nhật Bản được biết đến là xứ sở của hoa anh đào. Loài hoa này được coi là "quốc hồn" của Nhật Bản, đại diện ... |
Náo nhiệt Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2019 Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) năm 2019 vừa khai mạc ngày 27/3 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (91 Trần ... |
Hàn Quốc: Seoul sẵn sàng cho Hội chợ đêm Bamdokkaebi 2019 Chính quyền thành phố Seoul (Hàn Quốc) ngày 27/3 cho biết Hội chợ đêm thường niên tại thành phố này "The 2019 Bamdokkaebi Night Market" ... |