Việt Nam-Hàn Quốc: Những người bạn trân quý chung tay 'ươm mầm'

Gia Thành
115 em sinh viên Việt Nam đã được 61 doanh nghiệp Hàn Quốc như Công ty điện tử Samsung Việt Nam, Công ty điện tử LG, Tập đoàn Hanwha... trao học bổng, với tổng số tiền tài trợ là 1 tỷ 150 triệu đồng.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Việt Nam-Hàn Quốc: Những người bạn trân quý chung tay 'ươm mầm'
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng tại sự kiện Ngày hội trách nhiệm xã hội doanh nhân Hàn Quốc (CSR) và Lễ trao học bổng Chung tay chia sẻ năm 2023.

Những người bạn trân quý

Tại sự kiện Ngày hội trách nhiệm xã hội doanh nhân Hàn Quốc (CSR) và Lễ trao học bổng Chung tay chia sẻ năm 2023 do Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCHAM) đồng tổ chức ngày 29/11, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng cho rằng, Hàn Quốc là đối tác hàng đầu của Việt Nam về đầu tư, thương mại, du lịch, hợp tác lao động...

"Bên cạnh các hoạt động đầu tư, kinh doanh, Việt Nam luôn trân trọng những đóng góp của các doanh nghiệp Hàn Quốc trong các hoạt động xã hội như xây nhà tình nghĩa, giúp đỡ trẻ em nghèo, người khuyết tật, đào tạo và dạy nghề, trao học bổng cho các sinh viên ưu tú...

Tin liên quan
Kinh tế Việt Nam 2023: Kiên định mục tiêu tăng trưởng cao nhất Kinh tế Việt Nam 2023: Kiên định mục tiêu tăng trưởng cao nhất

Sự có mặt của các doanh nghiệp Hàn Quốc ở Việt Nam, những nghĩa cử trách nhiệm, nhân văn không chỉ đóng góp cho sự phát triển kinh tế của đất nước mà còn đồng hành, hỗ trợ người dân, qua đó, góp phần tiếp tục vun đắp mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước", Thứ trưởng Nguyễn Minh Hằng nhấn mạnh.

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Youngsam cũng nhận thấy, kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992, kim ngạch thương mại hai chiều đã tăng 175 lần và Hàn Quốc trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam.

Năm 2022, nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, hai nước đã nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện và đến năm nay đã thống nhất Chương trình hành động cụ thể để triển khai mối quan hệ đó.

Đại sứ Choi Youngsam nhận thấy, trong khoảng thời gian 30 năm ngắn ngủi, hai nước đã trở thành những đối tác quan trọng, không thể thiếu của nhau không chỉ trong lĩnh vực kinh tế mà còn trên tất cả các lĩnh vực, bao gồm cả văn hóa, xã hội. Hai bên đã cam kết cùng nỗ lực để trở thành những người bạn trân quý của nhau trong tương lai.

"Sự phát triển như vậy của mối quan hệ hai nước có được là nhờ sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp. Nhờ sự quan tâm và giúp đỡ của Chính phủ Việt Nam, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã gây dựng được nền tảng kinh doanh trong nhiều lĩnh vực tại nhiều địa phương khác nhau. Từ đó, có có cơ hội để cống hiến cho xã hội Việt Nam", Đại sứ Hàn Quốc khẳng định.

Việt Nam-Hàn Quốc: Những người bạn trân quý chung tay 'ươm mầm'
Doanh nghiệp Hàn Quốc trao học bổng cho sinh viên Việt Nam.

Tích cực hoạt động CSR tại Việt Nam

Tại ngày hội CSR và Lễ trao học bổng Chung tay chia sẻ năm nay, 61 doanh nghiệp Hàn Quốc đã trao học bổng cho 115 em sinh viên Việt Nam, với tổng giá trị 1,15 tỷ đồng. Đại sứ Choi Youngsam kỳ vọng, đây sẽ là chất dinh dưỡng giúp ước mơ mỗi em sinh viên bén rễ sâu và lớn mạnh, trở thành những cây xanh to đẹp.

"Ngạn ngữ có câu: Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau. Tôi mong muốn, Chính phủ Việt Nam sẽ hỗ trợ tích cực để CSR sẽ trở thành nền tảng vững chắc cho mục tiêu trở thành nước phát triển vào năm 2045 của đất nước", Đại sứ bày tỏ.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Minh Hằng, phát triển bền vững, kinh doanh bền vững, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp có vai trò quan trọng và trở thành yêu cầu cấp bách đối với mỗi quốc gia. Đói nghèo, biến đổi khí hậu, chênh lệch trong phát triển, tiếp cận giáo dục, dịch bệnh… cho thấy đóng góp cho xã hội không chỉ là nhiệm vụ của chính phủ mà trở thành nghĩa vụ cao cả, là đạo đức và kim chỉ nam cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Ngày hội CSR và Lễ trao học bổng Chung tay chia sẻ năm 2023 là sự kiện thường niên được KOCHAM tổ chức từ năm 2015 đến nay.

Sự kiện đã góp phần nâng cao hình ảnh doanh nghiệp và quốc gia Hàn Quốc bằng cách quảng bá rộng rãi hoạt động CSR của các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam, giúp kết nối các sinh viên Việt Nam xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn tới các công ty Hàn Quốc.

Trong bối cảnh thế giới đang biến chuyển nhanh, khó lường, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hằng cho rằng, Chính phủ Việt Nam hết sức coi trọng và chủ trương tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Hàn Quốc.

Việt Nam đã và đang nỗ lực tạo môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tại xứ sở kim chi yên tâm hoạt động, sản xuất, kinh doanh và đầu tư lâu dài tại đất nước.

"Trên cơ sở nền tảng quan hệ song phương hết sức tốt đẹp, với tiềm năng, dư địa to lớn để hợp tác, tôi mong muốn, KOCHAM và các doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục mở rộng quy mô đầu tư tại Việt Nam, mang lại công ăn việc làm cho người dân và tạo các điều kiện tốt nhất cho người lao động làm việc tại các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Đồng thời, tích cực nhân rộng các hoạt động trách nhiệm xã hội đến các khu vực vùng sâu, vùng xa, là những nơi có nhu cầu nhất của Việt Nam", Thứ trưởng Nguyễn Minh Hằng bày tỏ.

Đồng quan điểm, Chủ tịch KOCHAM ông Hong Sun cho rằng, hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp nước ngoài tại nước sở tại không chỉ là hoạt động kinh doanh lâu dài mà còn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến việc nâng cao hình ảnh quốc gia.

Ông Hong Sun nói: "Hiện tại, hoạt động trách nhiệm CSR đã trở thành mục tiêu kinh doanh theo đuổi lợi ích của toàn xã hội khu vực. Phát triển và tăng trưởng bền vững là từ khóa được tìm kiếm trên toàn cầu. Điều này đã chứng minh rằng, doanh nghiệp không thể chỉ nhìn về phía trước, mà phải luôn quan sát xung quanh để tạo ra giá trị bền vững trên nền tảng của sự chia sẻ và cống hiến".

Ông bày tỏ hy vọng, doanh nghiệp sẽ không chỉ thực hiện những đóng góp và hoạt động trách nhiệm xã hội trong một dịp đặc biệt nào đó mà nó sẽ trở thành hoạt động thường thức và được thực hiện trong cả 365 ngày.

"Trong tương lai, KOCHAM sẽ cùng với các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam tiếp tục tham gia tích cực hơn nữa vào các hoạt động CSR tại Việt Nam, với đối tượng là tầng lớp yếu thế trong xã hội, thực hiện văn hóa 'chia sẻ' vốn có của Hàn Quốc để củng cố mối quan hệ song phương và cải thiện môi trường doanh nghiệp", Chủ tịch KOCHAM nói.

"Đối với các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, Việt Nam không chỉ đơn thuần là thị trường kinh doanh, mà còn là mảnh đất của các doanh nghiệp. Và mảnh đất Việt Nam ấy phải liên tục màu mỡ thì các doanh nghiệp mới có thể tăng trưởng bền vững. Đó là lý do để Samsung liên tục thúc đẩy các hoạt động cống hiến xã hội tại Việt Nam.

Chủ tịch Samsung Lee Jae Yong từng nói rằng “cùng nhau sẻ chia, cùng nhau phát triển chính là con đường hướng tới vị trí số 1 của thế giới". Trên nền tảng ấy, Samsung sẽ vươn lên mục tiêu số một thế giới tại Việt Nam.

Qua các hoạt động CSR, chúng ta có thể cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm và tri thức góp phần cho Việt Nam và tất cả chúng ta có được một cuộc sống tốt đẹp hơn” - Tổng giám đốc Samsung Việt Nam Choi Joo Ho.

Kinh tế Việt Nam cần làm gì để 'cán đích' tăng trưởng 5%?

Kinh tế Việt Nam cần làm gì để 'cán đích' tăng trưởng 5%?

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, năm nay, phấn đấu có ít nhất 10/15 chỉ tiêu đạt và vượt mục tiêu đề ra, đồng ...

Việt Nam cùng ASEAN phát triển kinh tế tuần hoàn

Việt Nam cùng ASEAN phát triển kinh tế tuần hoàn

Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên ở khu vực ASEAN đưa kinh tế tuần hoàn vào Luật Bảo vệ môi trường ...

35 năm chủ động thu hút FDI

35 năm chủ động thu hút FDI

Trong 35 năm qua, Việt Nam từ một nền kinh tế mở cửa đón vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trở thành một quốc gia ...

WB: Việt Nam nên cân nhắc kéo dài chương trình hỗ trợ kinh tế đến năm 2024

WB: Việt Nam nên cân nhắc kéo dài chương trình hỗ trợ kinh tế đến năm 2024

Cam kết vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lũy kế 10 tháng năm 2023 đạt 25,7 tỷ USD, cao hơn 14,7% so với ...

Kinh tế Việt Nam 2023: Kiên định mục tiêu tăng trưởng cao nhất

Kinh tế Việt Nam 2023: Kiên định mục tiêu tăng trưởng cao nhất

Báo cáo của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trình bày tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV) về ...

Đọc thêm

Mỹ và Trung Quốc đàm phán AI: Cơ hội hợp tác hay nguy cơ va chạm?

Mỹ và Trung Quốc đàm phán AI: Cơ hội hợp tác hay nguy cơ va chạm?

Mỹ và Trung Quốc bước vào vòng đàm phán đầu tiên về trí tuệ nhân tạo (AI) trong vài tuần tới. Sự kiện này diễn ra trong bối cảnh căng ...
Trung Quốc xích lại gần châu Âu

Trung Quốc xích lại gần châu Âu

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ thăm châu Âu trong khoảng hai tuần, với các điểm dừng chân ở Pháp, Hungary và Serbia, theo Euronews.
Apple đa dạng hóa chuỗi cung ứng để giảm thiểu rủi ro phụ thuộc

Apple đa dạng hóa chuỗi cung ứng để giảm thiểu rủi ro phụ thuộc

Đa dạng hóa chuỗi cung ứng là chủ đề nổi bật trong ngành công nghệ và Apple là ví dụ điển hình cho cách thức thực hiện chiến lược này ...
Điện mừng Ngày Nhà vua Hà Lan năm 2024

Điện mừng Ngày Nhà vua Hà Lan năm 2024

Lãnh đạo Việt Nam đã gửi điện mừng đến lãnh đạo Hà Lan nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà vua Hà Lan (27/4).
Moscow tuyên bố 'không sợ' trừng phạt của EU về khí đốt hóa lỏng, Italy triệu Đại sứ Nga về việc này

Moscow tuyên bố 'không sợ' trừng phạt của EU về khí đốt hóa lỏng, Italy triệu Đại sứ Nga về việc này

Ngày 27/4, Nga tuyên bố sẽ vượt qua trừng phạt của EU về khí đốt tự nhiên hóa lỏng, Italy triệu Đại sứ Nga về quốc hữu hóa doanh nghiệp ...
Thủ tướng Nhật Bản chuẩn bị công du Pháp và Mỹ Latinh

Thủ tướng Nhật Bản chuẩn bị công du Pháp và Mỹ Latinh

Chính phủ Nhật Bản hôm 26/4 thông báo, Thủ tướng Kishida Fumio sẽ thăm Pháp, Brazil và Paraguay từ ngày 1-6/5.
Thị trường lao động Đức: Ẩn số sau màn sương mù suy thoái

Thị trường lao động Đức: Ẩn số sau màn sương mù suy thoái

Theo dự báo của Viện Kinh tế Đức (IW), thị trường lao động nước này đang phải đối mặt với viễn cảnh ảm đạm do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế.
Honda dự kiến chi 11 tỷ USD cho các nhà máy xe điện ở Canada

Honda dự kiến chi 11 tỷ USD cho các nhà máy xe điện ở Canada

Honda Motor Co. mới đây công bố khoản đầu tư khổng lồ 15 USD Canada (11 tỷ USD) để xây dựng các cơ sở sản xuất xe điện mới tại Canada.
Hàn Quốc thổi bùng hy vọng với đà tăng trưởng ấn tượng trong quý 1/2024

Hàn Quốc thổi bùng hy vọng với đà tăng trưởng ấn tượng trong quý 1/2024

Theo Yonhap, nền kinh tế Hàn Quốc ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ trong quý I/2024, tín hiệu tích cực cho sự phục hồi sau giai đoạn tăng trưởng chậm trong năm 2023.
Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024 vàng không thể tìm thấy bất kỳ động lực tăng giá đáng kể nào ngay cả khi nền kinh tế Mỹ khởi đầu năm 2024 thất vọng.
Nga nói về lợi ích của sự hợp tác trong Liên minh kinh tế Á-Âu

Nga nói về lợi ích của sự hợp tác trong Liên minh kinh tế Á-Âu

Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) tăng trưởng kinh tế nhanh hơn Liên minh châu Âu (EU).
Bộ trưởng Tài chính Yellen: Nền kinh tế Mỹ tiếp tục hoạt động rất tốt!

Bộ trưởng Tài chính Yellen: Nền kinh tế Mỹ tiếp tục hoạt động rất tốt!

Theo báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ ngày 25/4, trong quý I/2024, nền kinh tế nước này đã tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong gần hai năm.
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít và gần như không phát ...
Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, người mua đắn đo, thận trọng hơn, nên mua ngay lúc này?… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Xu hướng 'Bắc tiến' của một số chủ đầu tư miền Nam, vốn có một lượng khách hàng trung thành, đã phần nào kéo theo sự quan tâm từ phía Nam.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Phiên bản di động