TIN LIÊN QUAN | |
Brazil bất ngờ đình chỉ quyết định nhập khẩu cà phê Việt Nam | |
Đắk Lắk tổ chức Lễ hội quảng bá cà phê Buôn Ma Thuột |
Việt Nam có 8 doanh nghiệp tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại hội chợ lần này.
Đây là một trong những hội chợ quốc tế chuyên ngành có quy mô lớn nhất châu Á được tổ chức thường niên tại Singapore, với diện tích trưng bày là 5,000 m2. Mặt hàng trưng bày chủ yếu tại hội chợ là cà phê, chè, bánh kẹo cũng như thiết bị chế biến cà phê, chè, các loại đồ uống và bánh kẹo. Dự kiến, sẽ có khoảng hơn 10.000 lượt khách tham quan trong thời gian 3 ngày diễn ra Hội chợ.
Ảnh minh họa: Một gian hàng trưng bày giới thiệu cà phê. (Nguồn: TTXVN) |
Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, bà Nguyễn Việt Chi cho biết hội chợ là cơ hội tốt cho doanh nghiệp trong nước trực tiếp trưng bày và giới thiệu sản phẩm xuất khẩu tiềm năng của mình cũng như gặp gỡ, trao đổi và tiếp xúc với các đối tác tiềm năng, các nhà nhập khẩu cũng như phân phối lớn trong khu vực... Ngoài ra, hội chợ cũng là một sân chơi cập nhật những công nghệ, thiết bị và máy móc sản xuất và pha chế cà phê trên thế giới hiện nay, cũng như cập nhật xu hướng tiêu dùng của người dân Singapore nói riêng và các nước trong khu vực nói chung.
Bà Chi nhấn mạnh việc tham gia những hội chợ giúp các doanh nghiệp Việt Nam chú trọng trong việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu, nâng cao chất lượng, mẫu mã và bao bì và phát triển các dòng sản phẩm mới phù hợp với xu hướng người tiêu dùng, góp phần đưa các sản phẩm của Việt Nam ra thị trường khu vực và thế giới.
Nhận định về tiềm năng và cơ hội của các doanh nghiệp Việt Nam, ông Vicktor Mah (Vích-to Mã) - Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Đông Nam Á, nhấn mạnh rằng xu hướng thị trường hiện nay là ngoài các loại cà phê truyền thống Arabic, thì cà phê hòa tan cũng được người tiêu dùng ưa chuộng. Trong khi đó, với một thị trường rộng lớn hơn 600 triệu dân và thu nhập ngày càng tăng lên, ASEAN là thị trường tiêu thụ cà phê vào loại lớn trên thế giới với mức tăng trưởng bình quân từ 15-20%/năm. Do vậy, đây là cơ hội lớn để các doanh nghiệp Việt Nam có thể nắm bắt, trong đó cần chú trọng đa dạng hóa các sản phẩm cà phê hòa tan để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng trên thế giới cũng như mang lại giá trị xuất khẩu cao hơn.
Trong số các doanh nghiệp tham dự lần này có doanh nghiệp đã có quan hệ và xuất khẩu sang Singapore hơn 10 năm qua và đã thành công như Trung Nguyên hay các doanh nghiệp mới bước đầu khẳng định được tên tuổi của mình trên thị trường như Hello 5, Liberica Gold... Một số doanh nghiệp không tham gia trực tiếp đã gửi tài liệu, brochure, catalogue, hàng mẫu trưng bày tại gian hàng Việt Nam để giới thiệu sản phẩm tới đông đảo khách tham quan trong thời gian diễn ra Hội chợ.
Ngay trong ngày khai mạc, nhiều khách quốc tế và doanh nghiệp đã đến thăm gian hàng Việt Nam, đồng thời bày tỏ quan tâm, đánh giá cao chất lượng mặt hàng cà phê của Việt Nam.
Đắk Lắk phát triển sản xuất cà phê theo hướng bền vững Tỉnh Đắk Lắk hiện đã khuyến khích các nông hộ, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh cà phê mở rộng diện tích sản xuất ... |
Việt Nam có thể cung cấp cà phê, dưa chuột cho Mông Cổ trong 20 năm Đó là phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khi tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ được ... |
Nông sản Việt Nam gây ấn tượng tại UAE Đó là các mặt hàng mà Việt Nam có thế mạnh như hoa quả tươi, hạt điều, cà phê, ca cao... được trưng bày tại ... |