Việt Nam vs UAE: 'Rồng vàng' lập kỳ tích, thua vẫn tự hào

Trần Trung
Sau trận đối đầu giữa Việt Nam vs UAE, đội tuyển Việt Nam đã làm nên lịch sử khi vừa nhận tấm vé dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022, vừa chính thức góp mặt ở Vòng Chung kết Asian Cup 2023.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Việt Nam vs UAE: 'Rồng vàng' lập kỳ tích, thua vẫn tự hào
Sau trận đối đầu với UAE, đội tuyển Việt Nam đã lập cột mốc lịch sử mới. (Nguồn: Facebook)

Cột mốc lịch sử mới

Nhận định về cột mốc lịch sử mới của tuyển Việt Nam, tờ Dailyan của Hàn Quốc viết: "HLV Park Hang Seo dẫn dắt bóng đá Việt Nam lập kỳ tích lần đầu tiên có mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Việt Nam là đội bóng duy nhất ở Đông Nam Á làm được điều này, khi những Thái Lan, Malaysia, Philinppines, Indonesia đều bị loại.

Ở vòng loại cuối cùng, 12 đội sẽ được chia thành 2 bảng được tổ chức theo thể thức sân nhà - sân khách. Không loại trừ lá phiếu bốc thăm đưa Việt Nam nằm chung bảng với Hàn Quốc”.

Trong khi đó, trang InterFootball đánh giá: “Không có sự chỉ huy trực tiếp của HLV Park Hang Seo, Việt Nam đã lung lay ngay từ đầu, để thủng lưới 2 bàn trong hiệp 1.

Đến phút 50, lưới Việt Nam rung lên lần thứ 3. Vào gần cuối trận, Việt Nam tạo ra cơ hội phản công nhanh. Tiến Linh đã lập công ở phút 85, sau đó Minh Vương ghi thêm bàn nữa ở thời gian bù giờ. Dù để thua UAE chung cuộc nhưng Việt Nam tiến vào vòng loại cuối cùng lần đầu tiên trong lịch sử”.

Còn tờ MBN thì khẳng định: “Tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, dù thua UAE ở trận đấu cuối nhưng đã giành vé đi tiếp với thành tích 1 trong 5 đội xếp nhì tốt nhất. Đây là lần đầu tiên Việt Nam lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup. ‘Phép thuật’ Park Hang Seo đã viết nên trang sử mới cho bóng đá Việt Nam.

Niềm vui của Việt Nam càng trở nên đáng giá hơn khi họ là đội Đông Nam Á duy nhất làm được điều này”.

Niềm vui nhân đôi

Sau trận thua UAE 2-3 ở lượt trận cuối, tuyển Việt Nam đứng nhì bảng G với 17 điểm.

Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (FIFA), thầy trò HLV Park Hang Seo bị trừ 6 điểm (do thắng đội cuối bảng Indonesia ở 2 lượt trận), còn 11 điểm cùng hiệu số +2 và chắc chắn nằm trong nhóm 5/8 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất đoạt vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022, một cột mốc lịch sử mới của bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam phải chờ thêm kết quả của các bảng A và D diễn ra muộn hơn kết thúc vào rạng sáng nay (16/6, giờ Việt Nam) mới có thể xác định thêm tấm vé dự VCK Asian Cup 2023.

Tin liên quan
Trận Việt Nam vs UAE: Dù thua nhưng đi tiếp, tuyển Việt Nam có cần cải tổ? Trận Việt Nam vs UAE: Dù thua nhưng đi tiếp, tuyển Việt Nam có cần cải tổ?

Theo quy định vòng loại Asian Cup 2023, đội đứng thứ 5 trong nhóm nhì bảng dù giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 nhưng sẽ không có vé dự vòng chung kết giải này, ngoại trừ Trung Quốc nằm trong nhóm này (do Trung Quốc là chủ nhà nên đã có vé dự vòng chung kết Asian Cup 2023).

Tại bảng A, Trung Quốc đánh bại đội đầu bảng Syria 3-1 ở lượt trận cuối bảng A và lọt vào nhóm 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để đoạt tấm vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Trong khi đó, ở bảng D, Uzbekistan thua đậm đội đầu bảng Ả Rập Saudi 0-3. Kết quả này khiến Uzbekistan (15 điểm) dù vẫn giữ ngôi nhì bảng nhưng bị trừ 6 điểm (thắng đội cuối bảng Yemen 2 lượt trận) nên bị loại do chỉ còn 9 điểm, giúp Libanon (10 điểm) đoạt vé đi tiếp.

Kết quả của bảng A và D đã mang thêm niềm vui nhân đôi cho thầy trò HLV Park Hang Seo khi vừa nhận tấm vé dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022, vừa chính thức góp mặt ở Vòng Chung kết Asian Cup 2023.

Dù thua song vẫn tự hào

Phát biểu tại Họp báo sau trận đấu, trợ lý HLV Lư Đình Tuấn nhận định, tinh thần chiến đấu đến cùng của các cầu thủ giúp Việt Nam chỉ thua sát nút UAE ở trận cuối cùng vòng loại World Cup 2022 tối 15/6.

Ông Lư Đình Tuấn nói: "Trước tiên, xin chúc mừng UAE. Trận này, UAE chơi rất tốt, các pha phối hợp tấn công của họ nhuần nhuyễn và hiệu quả. Trái lại, Việt Nam nhập cuộc không được thanh thoát, có lẽ vì vấn đề thể lực.

Việc chúng tôi chơi chưa tốt giúp UAE ghi 2 bàn trong hiệp một. Nhưng sang hiệp hai, chúng tôi thay đổi một số vị trí và chiến thuật, giúp đội chơi tốt hơn. Các cầu thủ cũng đã thi đấu với tinh thần cao nhất, tinh thần Việt Nam và ghi được hai bàn. Tôi rất hài lòng với tinh thần thi đấu trận này".

Trước lượt trận cuối, UAE đã thể hiện được sức mạnh vượt trội, dễ dàng áp đặt thế trận và ghi hai bàn trong hiệp một. Ngay đầu hiệp hai, họ gia tăng cách biệt lên 3-0.

Trợ lý HLV khẳng định: "Nhưng điều đó không khiến Việt Nam nản chí. Chỉ trong vòng 6 phút chính thức cuối cùng, lần lượt Tiến Linh và Minh Vương rút ngắn cách biệt xuống 2-3. Khi nhận thấy một số vị trí xuống sức, chúng tôi tung Công Phượng, Hồng Duy, Minh Vương vào sân để cải thiện tốc độ và nhờ đó tấn công tốt hơn. Và chúng tôi đã thành công".

Tuy nhiên, dù nỗ lực nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn không đủ thời gian để hoàn tất cuộc ngược dòng, Việt Nam thua trận đầu tiên ở vòng loại thứ hai và xuống nhì bảng G. Song cơ hội đi tiếp của đội tuyển không vì thế mà ảnh hưởng. Do Jordan thua Australia, Việt Nam nằm trong nhóm năm đội nhì bảng đạt thành tích tốt nhất, qua đó nhận tấm vé dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Ông Lư Đình Tuấn nhấn mạnh: "Chúng tôi tự hào, vì trước đây Việt Nam chưa từng vào vòng loại thứ 3 World Cup. Chúng tôi sẽ mang tinh thần, hình ảnh Việt Nam giới thiệu ra khắp châu Á. Chiến tích lần này còn như nguồn động viên tinh thần cho nhân dân Việt Nam chống dịch Covid-19. Đây thực sự là niềm tự hào dân tộc".

Bên cạnh Việt Nam, có 11 đội bóng khác ẵm vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, bao gồm: Syria, Trung Quốc, Australia, Iraq, Iran, Saudi Arabia, Oman, Nhật Bản, UAE, Hàn Quốc và Lebanon.

Liên đoàn bóng đá châu Á sẽ căn cứ vào tình hình dịch bệnh Covid-19 ở các nước để nhóm họp để đưa ra các phương án tổ chức thi đấu như bốc thăm chia bảng, xác định thời gian thi đấu, thi đấu tập trung hay đá sân nhà - sân khách ở vòng loại cuối.

Trận Việt Nam vs UAE: Dù thua nhưng đi tiếp, tuyển Việt Nam có cần cải tổ?
Xem trực tiếp trận Việt Nam vs UAE trên tivi, điện thoại, Youtube, Facebook, website ở đâu, kênh nào?
Trận Việt Nam vs UAE: Cổ động viên khắp châu Á gửi lời 'có cánh' đến thầy trò HLV Park Hang Seo
Trận Việt Nam vs UAE: Đá để xóa nỗi ám ảnh tự ti!
Trận Việt Nam vs UAE: FIFA chúc chiến binh sao vàng đầu bảng, chuyên gia thừa nhận thế khó của đội bóng Tây Á
TIN LIÊN QUAN
(tổng hợp)

Bài viết cùng chủ đề

World Cup 2022

Đọc thêm

Thông tin đội tuyển U23 Việt Nam trước VCK U23 châu Á 2024

Thông tin đội tuyển U23 Việt Nam trước VCK U23 châu Á 2024

Sau khi nhận nhiệm vụ ở U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cùng các học trò bước vào thử thách ở VCK U23 châu Á 2024 diễn ra ...
NSND Thu Hà 'trẻ mãi không già'

NSND Thu Hà 'trẻ mãi không già'

Không chỉ gây ấn tượng bởi lối diễn đỉnh cao trong phim Trạm cứu hộ trái tim, NSND Thu Hà còn ghi điểm bởi nhan sắc điểm 10.
Tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh chắc suất dự Olympic Paris 2024

Tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh chắc suất dự Olympic Paris 2024

Dù thất bại ở vòng 1/8 giải Tây Ban Nha Masters 2024, tay vợt nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh vẫn cầm chắc vé dự Olympic Paris 2024.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Chuyến công du Đông Nam Á của ông Jaishankar không chỉ thúc đẩy quan hệ với từng nước, mà còn góp phần nâng cao ảnh hưởng của Ấn Độ trong ...
Israel-Hezbollah leo thang nghiêm trọng nhất gần 20 năm qua, Mỹ tuyên bố phản đối một cuộc chiến

Israel-Hezbollah leo thang nghiêm trọng nhất gần 20 năm qua, Mỹ tuyên bố phản đối một cuộc chiến

Nhà Trắng kêu gọi Israel và Lebanon đặt ưu tiên hàng đầu đối với việc khôi phục ổn định sau các cuộc trả đũa nhau giữa Israel và Hezbollah.
Giao hữu quốc tế futsal: Đội tuyển Việt Nam hòa đối thủ đến từ châu Đại Dương

Giao hữu quốc tế futsal: Đội tuyển Việt Nam hòa đối thủ đến từ châu Đại Dương

Giải futsal giao hữu quốc tế năm 2024 khởi tranh tại TP. Hồ Chí Minh, 4 đội tuyển tham gia tranh tài gồm Việt Nam, New Zealand, Morocco và Iran.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Chuyến công du Đông Nam Á của ông Jaishankar không chỉ thúc đẩy quan hệ với từng nước, mà còn góp phần nâng cao ảnh hưởng của Ấn Độ trong khu vực.
Công du New Zealand và Australia, Ngoại trưởng Trung Quốc tạo đà cải thiện quan hệ?

Công du New Zealand và Australia, Ngoại trưởng Trung Quốc tạo đà cải thiện quan hệ?

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đang thực hiện chuyến công du đến New Zealand và Australia để đẩy nhanh tốc độ cải thiện quan hệ giữa hai bên.
Bước chạy đà ấn tượng

Bước chạy đà ấn tượng

Với Thông điệp liên bang mạnh mẽ, đường như đương kim Tổng thống Joe Biden đã có bước chạy đà ấn tượng cho màn tái đấu giữa hai 'người quen cũ'.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Từ nay đến khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới, nhiều bất ngờ sẽ còn xảy ra...
Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Việc Tổng thống Palestine lựa chọn đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ trong thời điểm hiện nay có thể coi là quyết định khôn khéo.
Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Cuộc xung đột ở Ukraine bước sang năm thứ ba khó đoán định.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Hội nghị thượng đỉnh ba bên giữa Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Mỹ vào giữa tháng 4 này.
Phiên bản di động