Vĩnh Phúc: Những dấu ấn đối ngoại, thúc đẩy hợp tác, giao lưu quốc tế

Lê Duy Thành
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc
Trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến khó lường, đại dịch Covid-19 bùng phát và lan rộng trên phạm vi toàn cầu, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn triển khai hiệu quả các hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh, góp phần thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Thực hiện chủ trương đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước, trong thời gian qua, tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai nhiều hoạt động đối ngoại thiết thực, hiệu quả: Tiếp tục mở rộng mối quan hệ, hợp tác hữu nghị với địa phương của các nước trên thế giới; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư; chủ động hội nhập kinh tế quốc tế; tăng cường công tác quảng bá hình ảnh của tỉnh đến với bạn bè trên thế giới.

Ngay từ đợt dịch đầu tiên, tỉnh Vĩnh Phúc đã tích cực, chủ động khắc phục khó khăn chung do dịch bệnh Covid-19 đem lại. Hoạt động đối ngoại vẫn diễn ra sôi nổi, lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức tiếp đón hơn 10 vị Đại sứ, Trưởng đại diện ngoại giao của các nước tại Việt Nam.

Tỉnh Vĩnh Phúc linh hoạt chuyển đổi hình thức trao đổi thông tin với các địa phương nước ngoài, các cơ quan, tổ chức quốc tế sang hình thức hội nghị, hội thảo trực tuyến nhằm tăng cường giao lưu, hợp tác quốc tế và phù hợp với tình hình mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Tổng giám đốc Công ty TNHH TOTO Việt Nam Hiroyu Suzuki, ngày 19/10/2020.
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Tổng giám đốc Công ty TNHH TOTO Việt Nam Hiroyu Suzuki, ngày 19/10/2020. (Nguồn: UBND tỉnh Vĩnh Phúc)

Tiếp tục duy trì và phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với các đối tác truyền thống, mở rộng và thiết lập quan hệ với các đối tác mới. Hiện nay, Vĩnh Phúc có quan hệ hợp tác hữu nghị với tỉnh Chungcheongbuk (Hàn Quốc); tỉnh Akita và tỉnh Tochigi (Nhật Bản) và các tỉnh Bắc Lào.

Đặc biệt, với tinh thần đoàn kết chống dịch, phát huy truyền thống chia ngọt sẻ bùi, giúp đỡ lẫn nhau giữa hai dân tộc nói chung và Vĩnh Phúc với các địa phương của Lào nói riêng, tỉnh đã hỗ trợ các trang thiết bị, vật tư y tế chống dịch cho ba tỉnh Bắc Lào gồm tỉnh Luang Namtha, Luang Prabang và Audomxay với tổng giá trị gần 900 triệu đồng.

Tỉnh Vĩnh Phúc tăng cường triển khai hoạt động ngoại giao văn hóa, thông tin đối ngoại nhằm quảng bá, giới thiệu đặc trưng văn hóa, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh đến bạn bè trong nước và quốc tế qua nhiều hình thức đa dạng như tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa, xuất bản ấn phẩm, chuyên san giới thiệu về tỉnh; tham dự hội chợ triển lãm có yếu tố nước ngoài…

Bên cạnh đó, công tác lãnh sự và bảo hộ công dân luôn được tỉnh Vĩnh Phúc quan tâm, tích cực phối hợp với Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) chỉ đạo các cơ quan chức năng, nhanh chóng nắm bắt thông tin, tham mưu xử lý kịp thời các vấn đề về công tác lãnh sự, hỗ trợ nhập cảnh, cách ly cho thân nhân chuyên gia lao động là người nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, đảm bảo thông tin liên lạc với các Đại sứ quán và Cục Lãnh sự kịp thời hỗ trợ công dân của tỉnh đang sinh sống ở nước ngoài gặp khó khăn do dịch bệnh, phối hợp đưa công dân về nước, thực hiện cách ly tập trung đối với người Việt Nam ở nước ngoài trở về nước, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Tỉnh Vĩnh Phúc đã giải quyết thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam cho gần 50 thân nhân chuyên gia người nước ngoài trong năm 2020 và gần 200 trường hợp từ đầu năm 2021 đến nay; giải quyết, hỗ trợ cho gần 900 công dân Việt Nam nhập cảnh về nước và cách ly tại tỉnh…

Theo thống kê có gần 1.000 Việt kiều gốc Vĩnh Phúc đang sinh sống, định cư ở 36 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các quốc gia tập trung nhiều người Vĩnh Phúc là Mỹ, Đức, CH Czech, Nga và Hàn Quốc. Với tinh thần đồng lòng, hướng về quê hương, đất nước, thời gian vừa qua, cộng đồng kiều bào gốc Vĩnh Phúc đã có nhiều hoạt động quyên góp, ủng hộ tiền mặt và trang thiết bị vật tư y tế cho tỉnh với tổng giá trị hàng tỷ đồng. Những đóng góp của bà con kiều bào là vô cùng quý giá, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái cùng quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19.

Đẩy mạnh ngoại giao kinh tế, giữ tổ cho “đại bàng”

Là tỉnh có nhiều khu công nghiệp và thu hút đầu tư FDI rất mạnh, tập trung nhà máy, dây chuyền sản xuất lớn của các “đại bàng” như Toyota, Honda, Piaggio… Vĩnh Phúc luôn chú trọng thúc đẩy công tác ngoại giao kinh tế để giữ tổ cho “đại bàng”, quyết không để dịch Covid-19 làm đứt gãy chuỗi sản xuất và cung ứng hàng hóa.

Quán triệt quan điểm của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ về thực hiện “mục tiêu kép”, tỉnh Vĩnh Phúc luôn đặt công tác chống dịch lên hàng đầu để đảm bảo an toàn trước dịch bệnh. Khi thực hiện biện pháp phòng chống dịch thì ưu tiên số một và hàng đầu của Vĩnh Phúc là biện pháp chống dịch trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và doanh nghiệp để người dân, doanh nghiệp yên tâm sản xuất kinh doanh.

Nhằm thu hút doanh nghiệp, tập đoàn mới tới Vĩnh Phúc đầu tư và sản xuất, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đã đề ra nhiều chiến lược kinh tế phù hợp với xu hướng phát triển của tỉnh: Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo hướng tiết giảm về thủ tục, thời gian giải quyết các thủ tục, vận hành tốt Trung tâm hành chính công tỉnh, huyện, bộ phận một cửa, một cửa liên thông; ưu tiên nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, cải thiện môi trường đầu tư, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp...

Với hàng loạt biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt, tỉnh Vĩnh Phúc đạt kết quả ấn tượng trong phát triển kinh tế và thu hút đầu tư. Trong bối cảnh đại dịch, tăng trưởng kinh tế của Vĩnh Phúc (GRDP) trong sáu tháng đầu năm gây ấn tượng với con số 14,21%, đứng đầu khu vực Đồng bằng sông Hồng và đứng thứ ba cả nước. Tính đến ngày 25/11/2021, toàn tỉnh thu hút 50 dự án mới, trong đó có 30 dự án FDI với tổng vốn đầu tư 790 triệu USD, tăng 37,6% so với cùng kỳ năm 2020; vốn DDI đạt 13 nghìn tỷ đồng, tăng 44,7%.

Lũy kế, toàn tỉnh có 433 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng lý là 7,1 tỷ USD và 822 dự án DDI với tổng vốn đầu tư hơn 106,4 nghìn tỷ đồng. Hiện có 19 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư vào tỉnh, trong đó Hàn Quốc có số lượng nhà đầu tư lớn nhất, sau đó là Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản...

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan và ông Fukuda Tomikazu, Thống đốc tỉnh Tochigi chụp ảnh lưu niệm với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các quan chức Việt Nam - Nhật Bản nhân dịp hai tỉnh ký biên bản ghi nhớ về hợp tác hữu nghị, ngày 23/11/2021.
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan và ông Fukuda Tomikazu, Thống đốc tỉnh Tochigi chụp ảnh lưu niệm với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các quan chức Việt Nam - Nhật Bản nhân dịp hai tỉnh ký biên bản ghi nhớ về hợp tác hữu nghị, ngày 23/11/2021. (Nguồn: UBND tỉnh Vĩnh Phúc)

Tiếp tục chủ động, linh hoạt, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại

Tình hình thế giới và khu vực trong năm 2021 và những năm tiếp theo sẽ còn tiếp tục khó lường do hệ lụy của tình trạng suy thoái kinh tế, những thách thức an ninh phi truyền thống, đặc biệt là đại dịch Covid-19, do đó, tỉnh Vĩnh Phúc xác định công tác đối ngoại cần phải chủ động, linh hoạt hơn nữa, góp phần thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” của tỉnh vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch, vừa tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Trong thời gian tới, hoạt động đối ngoại của tỉnh sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

Duy trì quan hệ hợp tác với các đối tác truyền thống như các tỉnh Bắc Lào, tỉnh Chungcheongbuk (Hàn Quốc), tỉnh Akita và tỉnh Tochigi (Nhật Bản); đẩy mạnh việc ký kết các thỏa thuận quốc tế với các địa phương nước ngoài ưu tiên các địa phương thuộc các nước châu Âu và Bắc Mỹ;

Xây dựng, hoàn thiện chính sách thu hút đầu tư có chọn lọc; duy trì thị trường các nước truyền thống Nhật Bản, Hàn Quốc. Mở rộng hoạt động xúc tiến đầu vào các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới như Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Italy, Anh.

Đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; định kỳ hàng năm tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư tại tỉnh hoặc tỉnh, thành khác; duy trì cơ chế đối thoại thường xuyên giữa lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành với doanh nghiệp, nhà đầu tư; cải cách thủ tục hành chính, tạo tính minh bạch, lành mạnh và công bằng…

Phối hợp với Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao và chỉ đạo tốt các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh tham mưu việc bảo hộ công dân Vĩnh Phúc ở nước ngoài; tiếp tục tuyên truyền chủ trương, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước, tuyên truyền về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh…

Lồng ghép hoạt động ngoại giao văn hóa trong các hoạt động ngoại giao chính trị và ngoại giao kinh tế, đẩy mạnh công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của tỉnh đến với bạn bè trong nước và quốc tế thông qua nhiều hình thức khác nhau.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp xúc cử tri tại Vĩnh Phúc

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp xúc cử tri tại Vĩnh Phúc

Chiều 13/11, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tham gia Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc tiếp xúc với cử tri 9 ...

President lauds Vinh Phuc for anti-pandemic efforts

President lauds Vinh Phuc for anti-pandemic efforts

President Nguyen Xuan Phuc on September 7 lauded the northern province of Vinh Phuc for its efforts in fighting COVID-19 and maintaining the operation of ...

Thứ trưởng Đặng Hoàng Giang làm Trưởng đoàn liên ngành kiểm tra công tác đặc xá 2021 tại Vĩnh Phúc

Thứ trưởng Đặng Hoàng Giang làm Trưởng đoàn liên ngành kiểm tra công tác đặc xá 2021 tại Vĩnh Phúc

Ngày 12/8, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Hoàng Giang, Thành viên Hội đồng tư vấn đặc xá trung ương 2021 đã làm Trưởng đoàn ...

Bài viết cùng chủ đề

Hội nghị Đối ngoại toàn quốc 2021

Đọc thêm

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 25/4/2024, Lịch vạn niên ngày 25 tháng 4 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 25/4/2024, Lịch vạn niên ngày 25 tháng 4 năm 2024

Lịch âm 25/4. Lịch âm hôm nay 25/4/2024? Âm lịch hôm nay 25/4. Lịch vạn niên 25/4/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 25/4/2024: Tuổi Hợi tình duyên khởi sắc

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 25/4/2024: Tuổi Hợi tình duyên khởi sắc

Xem tử vi 25/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 25/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
XSMT 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Năm ngày 25/4/2024. SXMT 25/4/2024

XSMT 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Năm ngày 25/4/2024. SXMT 25/4/2024

XSMT 25/4 - xổ số hôm nay 25/4. trực tiếp xổ số miền Trung 25/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay 25/4. xổ số miền Trung thứ 5. ...
XSAG 25/4, trực tiếp kết quả xổ số An Giang hôm nay 25/4/2024. KQXSAG thứ 5

XSAG 25/4, trực tiếp kết quả xổ số An Giang hôm nay 25/4/2024. KQXSAG thứ 5

XSAG 25/4 - Trực tiếp kết quả xổ số An Giang hôm nay - XSAG 25/4/2024. KQXSAG thứ 5. xo so An Giang. kết quả xổ số An Giang ngày ...
XSBTH 25/4, trực tiếp kết quả xổ số Bình Thuận hôm nay 25/4/2024. XSBTH thứ 5

XSBTH 25/4, trực tiếp kết quả xổ số Bình Thuận hôm nay 25/4/2024. XSBTH thứ 5

XSBTH 25/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Bình Thuận hôm nay - XSBTH 25/4/2024. xo so Binh Thuan. KQXSBTH thứ 5. kết quả xổ số Bình Thuận ngày ...
Vietlott 25/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 5 ngày 25/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 25/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 5 ngày 25/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 25/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay 25/4/2024 nhanh nhất và chính xác nhất từ trường quay. XS Power 655 hom nay. Xo so Vietlott ...
Giá vàng hôm nay 25/4/2024: Giá vàng SJC tăng cả triệu vì thông báo của NHNN, thế giới 'lình xình' chờ xúc tác mới

Giá vàng hôm nay 25/4/2024: Giá vàng SJC tăng cả triệu vì thông báo của NHNN, thế giới 'lình xình' chờ xúc tác mới

Giá vàng hôm nay 25/4/2024 ghi nhận thị trường thế giới chờ thông tin kinh tế Mỹ, SJC tăng vọt sau một thông báo từ Ngân hàng Nhà nước.
Áo: Đức khiến hành trình rời khí đốt Nga trở nên tốn kém

Áo: Đức khiến hành trình rời khí đốt Nga trở nên tốn kém

Phó Chủ tịch Nghị viện châu Âu (EPP) cùng Bộ trưởng Năng lượng Áo đệ trình khiếu nại lên Ủy ban châu Âu (EC) về thuế khí đốt của Đức.
Trung Quốc 'tung' chiến lược mới thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, 'đập tan' mọi ngờ vực của Mỹ và châu Âu về xe điện

Trung Quốc 'tung' chiến lược mới thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, 'đập tan' mọi ngờ vực của Mỹ và châu Âu về xe điện

Ngành công nghiệp xe điện đang dẫn đầu thế giới của Trung Quốc sẽ nhận được sự thúc đẩy lớn từ chính phủ.
Doanh nghiệp Trung Quốc ở châu Âu bị đột kích, Bắc Kinh nói 'rất sốc và không hài lòng'

Doanh nghiệp Trung Quốc ở châu Âu bị đột kích, Bắc Kinh nói 'rất sốc và không hài lòng'

Ngày 23/4, lực lượng chức năng của EC đã đột kích các văn phòng ở Hà Lan và Ba Lan của một công ty thiết bị an ninh Trung Quốc.
EU đưa thông báo mới liên quan đến tài sản Nga; tiền của Moscow bị đóng băng tại Thụy Sỹ giảm - nước này có lối đi riêng?

EU đưa thông báo mới liên quan đến tài sản Nga; tiền của Moscow bị đóng băng tại Thụy Sỹ giảm - nước này có lối đi riêng?

EU này đã soạn thảo kế hoạch sử dụng lợi tức thu được từ tài sản của Nga bị phong tỏa ở phương Tây.
Giá vàng hôm nay 24/4/2024: Giá vàng diễn biến phức tạp, đấu thầu vàng ế bởi lý do này, học đầu tư theo cách của tỷ phú?

Giá vàng hôm nay 24/4/2024: Giá vàng diễn biến phức tạp, đấu thầu vàng ế bởi lý do này, học đầu tư theo cách của tỷ phú?

Giá vàng hôm nay 24/4/2024: Giá vàng diễn biến phức tạp, đấu thầu vàng ế bởi lý do này, nên học đầu tư theo tỷ phú?
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Phiên bản di động