Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Hoàng Đức, Chủ tịch VJBA, đã điểm lại các hoạt động nổi bật của Hiệp hội trong năm 2022.
Năm nay, bất chấp dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, VJBA đã tổ chức hoặc tham gia nhiều hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư ở cả Nhật Bản và Việt Nam để kết nối giữa các doanh nghiệp hai nước và quảng bá hàng hóa của Việt Nam.
Đáng chú ý, VJBA đã ký kết thỏa thuận hợp tác quan trọng với Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, Đại học Đại Nam và Hiệp hội Ẩm thực Nhật Bản-Việt Nam.
Đối với phương hướng hoạt động trong năm 2023, ông Vũ Hoàng Đức khẳng định sứ mệnh quan trọng của VJBA là xây dựng “một cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam lớn mạnh tại Nhật Bản” và “mang lại nhiều giá trị cho các doanh nghiệp hai nước”.
Các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản trao đổi tại hội nghị. (Nguồn: TTXVN) |
Đánh giá cao các hoạt động của VJBA trong thời gian qua, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Nhật Bản Tạ Đức Minh cho rằng các hoạt động này của Hiệp hội không chỉ hỗ trợ cho các hội viên mà còn đóng góp tích cực cho việc thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư giữa hai nước.
Tại hội nghị, các hội viên VJBA đã thảo luận và nhất trí với phương hướng hoạt động của Hiệp hội trong năm 2023. Theo đó, VJBA sẽ nỗ lực lan tỏa các giá trị của mình, tổ chức các hoạt động giúp hội viên có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng cho bản thân và doanh nghiệp, đồng thời tăng cường xúc tiến thương mại và đầu tư để hội viên mở rộng quan hệ và tìm kiếm đối tác phù hợp.
Dự kiến, VJBA sẽ tổ chức đoàn tham gia hội thảo cùng với 200 doanh nghiệp ở Phú Quốc, tham dự Triển lãm nông nghiệp và công nghệ thực phẩm ở Tokyo, làm việc với các tổ chức xúc tiến thương mại, tổ chức kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp Nhật Bản ở các tỉnh như Gunma, Fukuoka và Osaka…