📞

Vợ chồng TikToker 9X hướng nghiệp cho giới trẻ thông qua mạng xã hội

09:12 | 01/11/2024
Nhờ làm video liên quan đến lĩnh vực mình kinh doanh trên TikTok, anh Lê Văn Hải đã giúp công ty của mình tăng doanh thu mà không cần chạy quảng cáo.

Nhờ làm video trên TikTok chị Nguyễn Thị Sen (27 tuổi, Ninh Bình) đã thu hút được nhiều người xem và khách hàng tìm đến.

Đa số video trên kênh thu hút hàng trăm nghìn cho đến hàng triệu lượt xem. Nội dung của các video chủ yếu chia sẻ cuộc sống thường ngày, những tình huống vui đùa hài hước giữa bố mẹ, con cái; bạn diễn chính là chồng chị và cô con gái nhỏ.

Chị Sen cùng chồng và các con.

“Nhờ những video trên TikTok, tôi và thương hiệu của mình được nhiều người biết đến mà không cần chạy quảng cáo. Tôi cho rằng đây là một chiến dịch marketing hiệu quả", chị Sen nói.

Chia sẻ bí quyết đạt hàng triệu lượt xem trên TikTok, chị cho hay mình tâm niệm rằng cứ làm những thứ mà bản thân giỏi và tạo được dấu ấn riêng thì sẽ không bị hòa tan với mọi người, nhưng cần phải có sự chuẩn bị, kế hoạch rõ ràng.

Chị Sen và anh Hải trong một chuyến du lịch.

Theo chủ kênh Gia đình Hải Sen, để các kênh TikTok của chị không bị nhàm chán thì nội dung chuỗi kênh phải đa dạng, phù hợp với “khẩu vị” của nhiều nhóm đối tượng người xem khác nhau. "Mỗi kênh phải thể hiện được những thế mạnh đặc trưng của nhân vật đại diện kênh đó, giúp cho những thông điệp được truyền tải một cách chân thật nhất", chị nói.

Bên cạnh đó, 9X không phủ nhận sức ảnh hưởng của mạng xã hội đối với vấn đề kinh doanh của mình. Chủ kênh 27 tuổi cho hay nhờ sự tương tác cao từ các video đăng tải, mỗi ngày chị có thể bán vài trăm đơn hàng, đem lại nguồn thu nhập cao cho gia đình.

Vợ chồng chị Sen thường chia sẻ hình ảnh tích cực trên nền tảng mạng xã hội.

“Nhờ sáng tạo nội dung trên TikTok, thương hiệu của tôi được nhiều người tìm đến. Tôi còn có thêm nhiều mối quan hệ mới, những cơ hội hợp tác làm việc mới và khách hàng của tôi cũng ngày càng đa dạng”, chị Sen chia sẻ.

Chia sẻ về phong trào khởi nghiệp của giới trẻ thông qua mạng xã hội hiện nay, chị cho rằng bất kỳ ai muốn khởi nghiệp từ TikTok cần phải hiểu rõ giá trị cốt lõi của bản thân và phải biết tận dụng nguồn lực sẵn có.

“TikTok là ứng dụng hoàn toàn miễn phí, do vậy bất kì ai cũng có thể tìm kiếm cơ hội từ đây”, nữ TikToker bình luận.