Trong năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức thành công nhiều sự kiện quốc tế quy mô lớn. (Nguồn: VOV) |
Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh đã thu hút trên 19 triệu lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 46.460 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ năm 2023.
10 thị trường khách quốc tế lớn đến Quảng Ninh vẫn duy trì ổn định gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Ấn Độ, Pháp, Australia, Anh, Đức, Nhật. Đặc biệt, thị trường Ấn Độ có nhiều khởi sắc với đoàn tham quan của các tỷ phú, công ty, tập đoàn lớn.
Tin liên quan |
Để thành phố Hạ Long vươn mình trong kỷ nguyên mới |
Trong năm, ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức thành công nhiều sự kiện quốc tế quy mô lớn như đón đoàn đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race mùa giải 2023/2024; Lễ hội Carnaval Hạ Long 2024; Giải Taekwondo Cảnh sát châu Á mở rộng; Giải VnExpress Marathon Amazing Halong...
Cùng với hơn 60 sản phẩm du lịch được triển khai ngay từ đầu năm ở nhiều địa phương.
Đoàn khách du lịch Ấn Độ tham quan vịnh Hạ Long. (Ảnh: Nguyễn Hùng) |
Năm 2025, tỉnh Quảng Ninh chọn chủ đề “Bứt phá trong phát triển kinh tế, tạo đà cho nhiệm kỳ mới”. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm là khôi phục, phát triển du lịch bền vững.
Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, năm tới, tỉnh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách, trong đó 15,5 triệu khách du lịch nội địa và 4,5 triệu khách du lịch quốc tế. Tổng thu từ hoạt động du lịch dự kiến đạt 50.000 tỷ đồng.
Để đạt được mục tiêu này, tỉnh Quảng Ninh triển khai Đề án Phát triển Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch kết nối với khu vực và quốc tế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Tổ chức liên kết phát triển sản phẩm, thị trường, kết nối tour, tuyến, điểm du lịch giữa các địa phương trong tỉnh, trong vùng và liên vùng.
Cùng với đó, khai thác tối đa lợi thế mới từ hệ thống giao thông chiến lược.
Ông Nguyễn Lâm Nguyên, Phó giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, ngành tập trung đẩy mạnh phát triển thị trường khách quốc tế, trong đó chú trọng đến thị trường truyền thống và từng bước mở ra các thị trường mới trong khi tiếp tục thúc đẩy phát triển thị trường khách nội địa.
| Giải pháp đột phá cho ngành du lịch trong thời đại số Khi công nghệ ngày càng đóng vai trò trung tâm trong cuộc sống, việc ra mắt mạng xã hội mang tên Xintel mang lại sự ... |
| Huyện Bát Xát đứng trước cơ hội mới để phát triển vươn mình Với huyện Bát Xát, Lào Cai, 2024 là năm có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng tốc thực hiện và phấn đấu hoàn thành ... |
| Đà Lạt: Khám phá lối trang trí độc đáo của ‘ngôi chùa ve chai’ Chùa Linh Phước là điểm đến văn hóa tâm linh độc đáo bậc nhất ở Đà Lạt, nơi được tạo tác với vô vàn những ... |
| Gắn kết di sản văn hóa phi vật thể với phát triển du lịch vùng đồng bào dân tộc Sự kiện nhằm đưa di sản văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số, miền núi đến gần hơn với nhân dân, du ... |
| Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 có gì đặc biệt? Lần đầu tiên lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng tăng thêm số lượng đội thi và đêm bắn... |