Haima 7X-E đã được trưng bày tại triển lãm thương mại Vietnam Expo 2023 tổ chức ở TP HCM. Xe sẽ ra mắt vào ngày 17/12 tới đây và trở thành chiếc MPV chạy điện đầu tiên tại Việt Nam.
Tại cuộc triển lãm, nhân viên hãng cho biết Haima 7X-E dự kiến sẽ phân phối với hai bản là tiêu chuẩn (Comfort) và cao cấp (Premium) với mức giá từ hơn 1,1-1,2 tỷ đồng.
Haima 7X sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.815 x 1.874 x 1.720 mm và chiều dài cơ sở 2.860 mm. So với Toyota Innova, mẫu MPV thuần điện này dài hơn 80 mm và chiều dài cơ sở lớn hơn 110 mm. Xe dùng mô-tơ điện có công suất tối đa 150 kW (khoảng 201 mã lực) cùng mô-men xoắn cực đại 340 Nm.
Haima 7X-E sử dụng viên pin lithium của CATL (Contemporary Amperex Technology), nhà sản xuất pin lớn nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, có dung lượng 71,7 kWh, cho quãng đường di chuyển được 460 km đối với một lần sạc đầy, theo công bố từ hãng. Thời gian sạc nhanh 7X-E chỉ mất 27 phút để đạt 30-80% pin, trong khi đó, để sạc đầy sẽ mất khoảng 10 giờ nếu dùng bộ sạc 220V kèm theo xe. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của xe là 8,2 giây.
Cả hai phiên bản Haima 7X-E đều có cấu hình 7 chỗ, riêng hàng ghế giữa sẽ là hai ghế tách biệt. Khoang lái của xe được thiết kế hiện đại với màn hình tốc độ cùng màn hình thông tin giải trí nối liền trên táp-lô. Vô-lăng bọc da, cần số điện tử và ghế đục lỗ thông hơi.
Về trang bị an toàn, Haima 7X-E có 6 túi khí, camera 360 độ, camera lùi, phanh tay điện tử cùng hệ thống kiểm soát hành trình. Một số tính năng an toàn chủ động ADAS khác cũng được trang bị trên mẫu xe Trung Quốc này.
Ngoài cặp đôi 7X và 7X-E, thương hiệu Haima còn có dự định giới thiệu mẫu SUV cỡ C mang tên 8S đến khách hàng Việt trong thời gian tới. Theo đại diện của CarVivu, đơn vị này mong muốn trong giai đoạn tiếp theo sẽ có thể lắp ráp ngay tại Việt Nam để giúp giảm giá, tăng sự cạnh tranh tại thị trường trong nước.