Chiếc xe này được thiết kế nhằm làm giảm số vụ tai nạn giao thông và di chuyển với tốc độ chậm. Người trong xe có thể thư giãn trong quá trình xe tự chạy trên đường theo lộ trình được lập sẵn.
Theo bằng sáng chế do Cơ quan cấp bằng sáng chế và nhãn hiệu hàng hoá Mỹ cấp, công nghệ mới này nhằm "bắt dính" người đi bộ lên nắp phía trước của xe trong trường hợp xảy ra va chạm.
Bản vẽ miêu tả người bị va chạm sẽ được dính chặt vào nắp ca-pô nhằm đảm bảo an toàn. (Nguồn: Newsweek) |
Phần trước của xe được phủ một chất kết dính đặc biệt sẽ dính chặt người đi bộ vào trên nắp ca-pô, do đó giữ cho người đó an toàn trong trường hợp không may bị xe tông phải. Sự bắt dính này có thể ngăn ngừa trường hợp người đi bộ bị ngã xuống đường dẫn đến chấn thương do va chạm với mặt đường cứng.
Theo Google, sáng chế này có thể được áp dụng không chỉ cho xe ôtô tự lái mà cho tất cả các loại xe. Lớp keo sẽ hoạt động tương tự như băng dính hai mặt và chỉ được kích hoạt khi xảy ra va chạm.
Gần đây, Google đã thử nghiệm xe ôtô tự lái trên các tuyến đường đông đúc ở California (Mỹ), để cải thiện phần mềm nhận dạng các loại phương tiện giao thông và người đi bộ trên đường. Theo các nhà nghiên cứu, nhờ đó họ có thể kiểm tra và cải tiến các phần mềm hỗ trợ phản ứng của ôtô khi tham gia giao thông.
Những chiếc ôtô tự lái được thử nghiệm trên nhiều tuyến đường thuộc thành phố Mountain View, trên các điều kiện địa hình khác nhau.
Những chiếc xe ô tô tự lái của Google đã vận hành thử hơn một triệu km. Các mô hình phần mềm được thiết kế nhằm đáp ứng tính năng hoạt động của chiếc xe để ứng phó với những tình huống bất chợt như xe dừng đèn đỏ và các tình huống bất ngờ khác.