Nhỏ Bình thường Lớn

Xử phạt doanh nghiệp vì đặt quảng cáo trái phép vào phim có ‘đường lưỡi bò’

Công ty WPP bị phát hiện đã đặt quảng cáo hai nhãn hàng vào phim “Flight to you” (Hướng gió mà đi), trong phim có hình ảnh “đường lưỡi bò” phi pháp đã bị phát hiện từ trước.
Xử phạt doanh nghiệp vì đặt quảng cáo trái phép vào phim có ‘đường lưỡi bò’
WPP đã có nhiều lần bị xử phạt trong hoạt động kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới, gần đây nhất là quảng cáo trong phim có hình ảnh “đường lưỡi bò” phi pháp.

Mới đây, công ty Trách nhiệm Hữu hạn WPP bị xử phạt do có 2 hành vi sai phạm về quảng cáo tại Việt Nam.

Thông tin từ Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông), WPP bị phạt theo khoản 2a Điều 38 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP (quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, đã được sửa đổi, bổ sung), do đã đặt quảng cáo 2 nhãn hàng vào phim “Flight to you” (Hướng gió mà đi).

Phim chiếu trên YouTube và có hình ảnh “đường lưỡi bò” phi pháp. Thêm vào đó, WPP cũng đã quảng cáo 3 sản phẩm mỹ phẩm khác, cũng trên YouTube, song không phù hợp với nội dung đã được cấp phép.

Công ty này bị xử phạt theo điểm a khoản 3 Điều 51 và khoản 3 Điều 5 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung tại điểm b khoản 14 Điều 4 Nghị định số 129/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ.

Tổng số tiền phạt áp dụng cho 2 hành vi nói trên là 55 triệu đồng. Cùng lúc, phía WPP phải tháo gỡ, xóa quảng cáo vi phạm.

Làm việc với cơ quan nhà nước, công ty này cho biết đã triển khai nhiều phương pháp rà soát và ngăn quảng cáo bị gắn vào nội dung phạm pháp. Song do thuật toán của YouTube mà công ty này vẫn có những vi phạm như trên.

Vì vậy để khắc phục, công ty này sẽ tích cực tham gia “White list” - danh sách nội dung đã “được xác thực” trên mạng, dành cho các hoạt động quảng cáo do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử của Bộ công bố.

Trước đó trong năm 2023, WPP cũng đã có 3 lần bị xử phạt trong hoạt động kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới.

Cục này cũng đặc biệt khuyến cáo các nhãn hàng, đơn vị quảng cáo cần nâng cao trách nhiệm trong bảo vệ thương hiệu.

(theo Vietnam+)

Tài sản Nga bị phong tỏa: G7 đang 'ủ mưu' tiêu tiền của Moscow, Mỹ nêu quan điểm, Pháp nói phải làm điều này

Tài sản Nga bị phong tỏa: G7 đang 'ủ mưu' tiêu tiền của Moscow, Mỹ nêu quan điểm, Pháp nói phải làm điều này

Ngày 19/4, Ngoại trưởng các nước trong Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) cho biết, nhóm sẽ tiếp tục ...

100 sân bay tốt nhất thế giới: 2 đại diện Việt Nam vượt qua Mỹ, Trung Quốc và Đức

100 sân bay tốt nhất thế giới: 2 đại diện Việt Nam vượt qua Mỹ, Trung Quốc và Đức

Sân bay quốc tế Nội Bài của thủ đô Hà Nội và sân bay quốc tế Đà Nẵng nằm trong danh sách Top 100 sân ...

Mỹ đồng ý rút quân khỏi Niger

Mỹ đồng ý rút quân khỏi Niger

Báo Washington Post đưa tin Mỹ đã đồng ý rút quân khỏi Niger. Quyết định này được đưa ra trong cuộc gặp giữa Thứ trưởng ...

Hamas lên án mạnh mẽ việc Mỹ phủ quyết Palestine gia nhập Liên hợp quốc

Hamas lên án mạnh mẽ việc Mỹ phủ quyết Palestine gia nhập Liên hợp quốc

Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas) lên án mạnh mẽ việc Mỹ thực thi quyền phủ quyết trong cuộc bỏ phiếu của Hội ...

Nhà sáng lập Telegram tiết lộ bị đặc vụ Mỹ quấy rối lấy dữ kiệu người dùng

Nhà sáng lập Telegram tiết lộ bị đặc vụ Mỹ quấy rối lấy dữ kiệu người dùng

Người đồng sáng lập ứng dụng Telegram Pavel Durov nói về kinh doanh, triết lý sống và ý đồ của đặc vụ Mỹ.