Xuất khẩu ngày 18-20/2: Xoài Đồng Tháp lần đầu 'bay' sang châu Âu; người nuôi cá tra thắng lớn; đào Australia sắp sang Việt Nam

Vân Chi
Đồng Tháp xuất khẩu 3 tấn xoài đầu tiên sang châu Âu, Australia xuất khẩu thí điểm trái đào và xuân đào sang Việt Nam, Bộ Công Thương chủ động hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu mật ong...là những vấn đề nổi bật trong bản tin xuất khẩu ngày 18-20/2.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Xuất khẩu ngày 18-20/2: Xoài Đồng Tháp lần đầu 'bay' sang châu Âu; người nuôi cá tra thắng lớn; đào Australia sắp sang Việt Nam
Xoài của Đồng Tháp lần đầu tiên xuất khẩu sang châu Âu. (Nguồn: TTXVN)

Đồng Tháp xuất khẩu 3 tấn xoài đầu tiên sang châu Âu

Ngày 19/2, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ công bố xuất khẩu lô xoài đầu năm 2022 của tỉnh sang thị trường châu Âu.

Theo đó, Công ty cánh cổng vàng Việt Nam phối hợp Công ty TNHH Wester Farm (H.Cao Lãnh) xuất sang thị trường châu Âu 3 tấn xoài cát chu vàng và cát chu xanh, do Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Tịnh Thới (thành phố Cao Lãnh) cung ứng.

Lãnh đạo Công ty cánh cổng vàng Việt Nam cho biết, đơn vị đã kết nối với Tập đoàn MCE tại Hà Lan, là đơn vị phân phối sản phẩm nông sản cho 24 nước châu Âu, để cung ứng nông sản từ Việt Nam. Đầu tháng 3/2022, công ty sẽ xuất 8 tấn xoài bằng đường biển cho đơn vị này. Đồng thời, sẽ xuất 8 tấn xoài mỗi tuần, sau đó tăng dần số lượng; tiến tới triển khai xuất khẩu xoài cát chu và cát hòa lộc sang thị trường các nước khác.

Đại diện Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp thông tin, diện tích trồng xoài của tỉnh khoảng 13.000 ha, sản lượng gần 113.000 tấn. Trong đó, diện tích xoài được sản xuất đạt tiêu chuẩn VietGAP hơn 353 ha, GlobalGAP là 55 ha. Xoài được sản xuất rải vụ quanh năm và được bao trái để đảm bảo an toàn và mẫu mã đẹp.

Hiện Đồng Tháp đã đăng ký 62 mã vùng trồng để xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc với 3.927 ha và cấp 45 mã vùng trồng để xuất khẩu sang thị trường các nước phát triển khác với 988 ha.

Giá cá tra tăng mạnh, người nuôi "thắng lớn"

Thông tin từ Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết giá cá tra nguyên liệu tại ĐBSCL đã tăng liên tục, từ mức 20.500 - 22.000 đồng/kg vào trước Tết Nhâm Dần lên 29.000 - 30.000 đồng/kg hiện nay nhưng cung không đủ cầu.

Và theo dự báo của VASEP, kim ngạch xuất khẩu cá tra trong năm nay có thể sẽ đạt 1,9 - 2 tỷ USD, tăng mạnh so với con số 1,6 tỷ USD của năm 2021. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cũng bày tỏ lo ngại người dân lại đổ xô vào nuôi cá tra, lại đối diện với nguy cơ mất giá trong khi chi phí nuôi cá ngày càng tăng.

Theo ông Trương Đình Hòe, Tổng thư ký VASEP, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, diện tích nuôi cá bị thu hẹp, thả giống ít. Ngoài ra, "sản lượng cá tra nguyên liệu phục vụ nhu cầu thu mua, chế biến xuất khẩu của các doanh nghiệp bị thiếu hụt, giá cá bị đẩy lên là điều khó tránh khỏi".

Dù đang lãi lớn nhờ con cá tra, nhiều người nuôi cá thừa nhận "vui chưa trọn vẹn" dù giá cá tra tăng cao. Bởi giá thức ăn cho cá cũng đã tăng mạnh, chi phí mà người nuôi đầu tư lên tới gần 25.000 đồng/kg cá tra.

Australia xuất khẩu thí điểm trái đào và xuân đào sang Việt Nam

Bộ trưởng Nông nghiệp Australia David Littleproud cho biết chính phủ nước này đang nỗ lực chuẩn bị cho việc xuất khẩu thí điểm đào (peach) và xuân đào (nectarine) của Australia sang Việt Nam trong những tháng tới.

Tin liên quan
Việt Nam - thị trường giá trị của trái cây Australia Việt Nam - thị trường giá trị của trái cây Australia

Theo Bộ trưởng Littleproud, Việt Nam là "thị trường ưu tiên cho các sản phẩm cao cấp của Australia" và việc hoàn tất các cuộc đàm phán kỹ thuật sẽ đồng nghĩa với việc đào và xuân đào của Australia có thể "tiếp cận thị trường giá trị này".

Trong khi đó, ông Ian McAlister - Chủ tịch Liên minh Phát triển xuất khẩu Summerfruit - cho rằng việc Việt Nam mở cửa trở lại thị trường là một bước phát triển tốt cho lĩnh vực xuất khẩu trái cây của Australia.

“Với chương trình khuyến mãi phù hợp, thị trường Việt Nam là một điểm đến quan trọng đối với chúng tôi".

Theo ông McAlister, chính phủ Australia và Việt Nam đã hoàn tất ký kết các nghị định thư cần thiết để xúc tiến xuất khẩu thí điểm đào và xuân đào.

Trước mắt, một lượng vừa phải quả đào và xuân đào Australia sẽ được chuyển tới Việt Nam trong tháng 3 và tháng 4, để mở đường cho một lượng hàng lớn hơn đến với thị trường Việt Nam vào đầu tháng 12 tới.

Ông McAlister hy vọng sau hai loại trái cây trên, Australia sẽ sớm có thể xuất khẩu mận sang Việt Nam.

Bộ Công Thương chủ động hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu mật ong

Trước thông tin Hoa Kỳ áp thuế chống bán phá giá với sản phẩm mật ong Việt Nam, bà Phạm Châu Giang- Phó Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, ngày 17/11/2021, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã ban hành kết luận sơ bộ vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm mật ong của Việt Nam.

Theo bà Phạm Châu Giang, trên thực tế, mặt hàng mật ong đã được Bộ Công Thương đưa vào danh sách cảnh báo các sản phẩm có nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại từ năm 2020.

Đây là lần đầu tiên sản phẩm mật ong của Việt Nam bị điều tra phòng vệ thương mại. Vì vậy, ngay khi nhận được thông tin về khả năng Hoa Kỳ điều tra vụ việc, từ tháng 3/2021, Bộ Công Thương đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức các buổi họp với Hội Nuôi ong và các doanh nghiệp xuất khẩu mật ong sang Hoa Kỳ để cung cấp các quy định liên quan của Hoa Kỳ và hướng dẫn Hội, doanh nghiệp chuẩn bị ứng phó.

Ngay khi DOC khởi xướng vụ việc, Lãnh đạo Bộ Công Thương đã trao đổi vụ việc với các cơ quan liên quan của Hoa Kỳ trong các cuộc tiếp xúc song phương.

Bộ Công Thương cũng thảo luận với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các phương án ứng phó trước khi DOC ban hành kết luận điều tra sơ bộ.

Bên cạnh đó, Hội Nuôi ong, các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu của ta đã chủ động phối hợp với nhà nhập khẩu Hoa Kỳ và luật sư tư vấn để hỗ trợ trả lời bản câu hỏi điều tra và hợp tác với DOC trong suốt quá trình điều tra.

Xuất khẩu ngày 18-20/2: Xoài Đồng Tháp lần đầu 'bay' sang châu Âu; người nuôi cá tra thắng lớn; đào Australia sắp sang Việt Nam
Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ, ngành liên quan theo dõi sát sao vụ việc. (Nguồn: VnEconomy)

Đáng lưu ý, khi Hoa Kỳ ban hành kết luận sơ bộ, Bộ trưởng Bộ Công Thương, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có thư gửi các cơ quan liên quan của Hoa Kỳ như DOC, Cơ quan Đại diện thương mại Hoa Kỳ nhằm bày tỏ quan điểm, đề nghị phía Hoa Kỳ đánh giá một cách khách quan, công bằng theo đúng các quy định của Tổ chức Thương mại thế giới, đảm bảo quyền lợi chính đáng của ngành mật ong Việt Nam.

Bà Phạm Châu Giang cho hay, tới đây, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Ngoại giao, Hiệp hội và các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu mật ong theo dõi sát sao vụ việc.

Cùng với đó, hỗ trợ Hiệp hội và doanh nghiệp xuất khẩu mật ong ở giai đoạn điều tra tiếp theo và tranh thủ sự ủng hộ của các bên liên quan; đẩy mạnh đối thoại với Hoa Kỳ ở các cấp đồng thời tiếp tục cung cấp thông tin và các lập luận về mặt pháp lý, kỹ thuật cho phía Hoa Kỳ.

Đặc biệt, sau khi đánh giá thị trường nội địa vẫn còn dư địa tăng trưởng, Bộ Công Thương sẽ hướng dẫn các địa phương, Hiệp hội, doanh nghiệp tăng cường tiêu thụ mật tại thị trường trong nước.

Mặt khác, Bộ Công Thương cũng đã giao Cục Xúc tiến thương mại và các Vụ thị trường, Thương vụ các nước nghiên cứu, triển khai các chính sách, giải pháp xúc tiến thương mại phù hợp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đa dạng hóa thị trường xuất khẩu mật ong, đặc biệt với những đối tác mà ta đã ký kết hiệp định thương mại tự do.

Bộ Công Thương cũng khuyến nghị Hiệp hội và các doanh nghiệp xuất khẩu mật ong trong nước có phương án ứng phó phù hợp, tích cực phối hợp với DOC và bày tỏ quan điểm trong giai đoạn điều tra tiếp theo; đồng thời, nghiên cứu, xây dựng kế hoạch tăng cường tiêu thụ nội địa và đa dạng hóa mặt hàng, thị trường xuất khẩu trong dài hạn.

Giá gạo xuất khẩu Việt Nam lên cao nhất hai tháng

Theo Reuters, giá gạo 5% tấm của Việt Nam báo ở mức 400 USD/tấn vào hôm 17/2. Đây là mức cao nhất kể từ giữa tháng 12 năm ngoái và tăng từ 395 USD của một tuần trước.

"Giá tăng nhẹ nhờ hoạt động thương mại trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và nhu cầu đang tăng lên", một thương lái có trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh cho hay, và nói thêm rằng các thương lái đã mua số lượng vừa phải từ nông dân trước khi vụ Đông - Xuân bước vào kỳ thu hoạch.

Một số thương nhân cho biết họ sẽ tham gia đấu thầu do Tập đoàn Thương mại nông sản và thực phẩm của Hàn Quốc tổ chức để mua khoảng 72.200 tấn gạo.

Giá gạo Việt Nam tăng được cho là nhờ hoạt động thị trường phục hồi trở lại sau kỳ nghỉ lễ, trong khi nhu cầu thấp khiến giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ xuống gần mức thấp nhất trong một tháng.

Việt Nam - thị trường giá trị của trái cây Australia

Việt Nam - thị trường giá trị của trái cây Australia

Quả đào (peach) và xuân đào (nectarine) của Australia sẽ sớm trở lại thị trường Việt Nam.

Xoài Đồng Tháp 'vượt biên' sang châu Âu

Xoài Đồng Tháp 'vượt biên' sang châu Âu

3 tấn xoài đầu năm 2022 của Đồng Tháp xuất khẩu sang châu Âu là xoài cát chu, có mã vùng trồng, truy xuất nguồn ...

(tổng hợp)

Đọc thêm

Vietnam Airlines tăng hơn 2.000 chuyến phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm hè 2024

Vietnam Airlines tăng hơn 2.000 chuyến phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm hè 2024

Vietnam Airlines mở bán nhiều vé hạng phổ thông với mức giá từ 1.724.000 đồng/chặng-1.929.000 đồng/chặng trong khung giờ muộn một số chặng bay nội địa.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh ...
Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Những cuộc xâm nhập, tấn công vào cơ quan ngoại giao gây ra nhiều cuộc khủng hoảng trong quan hệ các nước không phải chuyện hiếm.
Hàng nghìn hành khách bị hoãn chuyến bay do núi lửa phun trào tại Indonesia

Hàng nghìn hành khách bị hoãn chuyến bay do núi lửa phun trào tại Indonesia

Khoảng 50 chuyến bay nội địa và quốc tế ở Indonesia đã phải hoãn lại đến ngày hôm sau vì lý do an toàn bay do núi lửa phun trào.
Dự báo thời tiết 10 ngày tới (20-29/4) nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng; Dự báo thời tiết thành phố Điện Biên từ ngày 20/4-10/5

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (20-29/4) nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng; Dự báo thời tiết thành phố Điện Biên từ ngày 20/4-10/5

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (20-29/4) từ Trung tâm Dự báo khí tượng và thủy văn quốc gia.
Lịch cúp điện Bạc Liêu hôm nay ngày 21/4/2024

Lịch cúp điện Bạc Liêu hôm nay ngày 21/4/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Bạc Liêu theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 21/4/2024.
Xuất khẩu thực phẩm Nhật Bản sang Trung Quốc giảm 33,6% do ảnh hưởng việc xả nước từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima ra biển

Xuất khẩu thực phẩm Nhật Bản sang Trung Quốc giảm 33,6% do ảnh hưởng việc xả nước từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima ra biển

Thống kê thương mại sơ bộ do Bộ Tài chính Nhật Bản công bố vào ngày 17 cho thấy thâm hụt cán cân thương mại xuất nhập khẩu của Nhật Bản trong năm tài chính ...
Hơn 300 công ty Trung Quốc xuất hiện tại Triển lãm phụ tùng ô tô quốc tế Kazakhstan

Hơn 300 công ty Trung Quốc xuất hiện tại Triển lãm phụ tùng ô tô quốc tế Kazakhstan

Xe sử dụng năng lượng mới của Trung Quốc được khách hàng quan tâm tại Triển lãm Phụ tùng Ô tô Quốc tế được tổ chức tại Astana, Kazakhstan.
Lệnh cấm LNG Nga chưa thể thực hiện bởi Moscow và châu Âu vẫn 'cần có nhau'

Lệnh cấm LNG Nga chưa thể thực hiện bởi Moscow và châu Âu vẫn 'cần có nhau'

Những nỗ lực nhằm hạn chế khối lượng nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) kỷ lục từ Nga của châu Âu cần được tiếp cận một cách thận trọng.
Tin tốt 'lũ lượt' cập bến Ấn Độ, nền kinh tế 3,7 nghìn tỷ USD có thể trở thành siêu cường?

Tin tốt 'lũ lượt' cập bến Ấn Độ, nền kinh tế 3,7 nghìn tỷ USD có thể trở thành siêu cường?

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Narendra Modi, Ấn Độ sẵn sàng trở thành cường quốc kinh tế thế kỷ XXI.
Kinh tế Ukraine: Lộ số tiền cần để tái thiết trong năm nay, EIB cam kết 'bắn' 560 triệu Euro

Kinh tế Ukraine: Lộ số tiền cần để tái thiết trong năm nay, EIB cam kết 'bắn' 560 triệu Euro

Ngày 19/4, Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal cho biết, nước này sẽ nhận được khoản tài trợ 560 triệu Euro từ Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB).
Tài sản Nga bị phong tỏa: G7 đang 'ủ mưu' tiêu tiền của Moscow, Mỹ nêu quan điểm, Pháp nói phải làm điều này

Tài sản Nga bị phong tỏa: G7 đang 'ủ mưu' tiêu tiền của Moscow, Mỹ nêu quan điểm, Pháp nói phải làm điều này

G7 sẽ tiếp tục tìm kiếm các phương thức sử dụng tài sản công của Nga bị đóng băng để hỗ trợ tài chính cho Ukraine.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Đã tới thời điểm để xuống tiền đầu tư, quy định cụ thể điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Phiên bản di động