Xuất khẩu ngày 29/7-4/8: Hàng hóa Việt Nam ngày càng được ưa chuộng tại Hoa Kỳ; Trung Quốc tiếp tục là thị trường số một của nông sản Việt trong RCEP

Vân Chi
Việt Nam dẫn đầu ASEAN về xuất khẩu sang Hoa Kỳ; Trung Quốc là thị trường hàng đầu của nông sản Việt trong RCEP; trái bưởi chính thức được "cấp visa" sang Hàn Quốc... là những tin xuất khẩu nổi bật từ 29/7-4/8.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Xuất khẩu ngày 29/7-4/8: Hàng hóa Việt Nam ngày càng được ưa chuộng tại Hoa Kỳ; Trung Quốc tiếp tục là thị trường số một của nông sản Việt trong RCEP
Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường lớn nhất của hàng hoá Việt Nam. (Nguồn: Vietnamnet)

Việt Nam dẫn đầu ASEAN về xuất khẩu sang Hoa Kỳ, đạt gần 75 tỷ USD sau 7 tháng

Báo cáo mới nhất của Tổng cục Thống kê cho thấy, 7 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hoá sang thị trường Hoa Kỳ đạt 66,1 tỷ USD, tăng 24,4% so với cùng kỳ; kim ngạch nhập khẩu từ thị trường này đạt 8,6 tỷ USD, tăng 6,2% so với cùng kỳ. Hoa Kỳ hiện là thị trường lớn nhất của hàng hoá Việt Nam. Đồng thời, Việt Nam là nước dẫn đầu trong khu vực Đông Nam Á (ASEAN) về xuất khẩu sang Hoa Kỳ.

Ở chiều ngược lại, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 8 của Hoa Kỳ và thị trường nhập khẩu hàng hóa lớn thứ 6 của Hoa Kỳ.

Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ nhiều nhóm mặt hàng như máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; dệt may; điện thoại các loại và linh kiện; gỗ và sản phẩm gỗ; giày dép…

Chiều ngược lại, Việt Nam nhập khẩu hàng hóa từ Hoa Kỳ nhiều sản phẩm phục vụ cho sản xuất như máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; bông; máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng; thức ăn gia súc và nguyên liệu…

Theo ông Đỗ Ngọc Hưng, Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ, hàng hóa của Việt Nam ngày càng được ưa chuộng tại thị trường Hoa Kỳ do chất lượng liên tục được cải thiện, cập nhật xu hướng cũng như có giá cả cạnh tranh. Mặt khác, sự thay đổi trong chuỗi cung ứng cũng như làn sóng dịch chuyển đầu tư đã góp phần tăng cường năng lực sản xuất của doanh nghiệp Việt Nam. Điều này đồng thời tạo cơ hội và dư địa cho hàng hóa của Việt Nam gia tăng xuất khẩu ra thế giới nói chung và thị trường Hoa Kỳ nói riêng.

Sau gần 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 24 năm sau Hiệp định Thương mại song phương Việt Nam-Hoa Kỳ (BTA) được ký kết, quan hệ thương mại hai nước thời gian qua thực sự là một điểm sáng. Theo dữ liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, thương mại Việt Nam-Hoa Kỳ đạt mốc 100 tỷ USD lần đầu vào năm 2021 (đạt 111,55 tỷ USD). Trong đó xuất khẩu của Việt Nam đạt 96,27 tỷ USD và nhập khẩu đạt 15,28 tỷ USD. Từ đó đến nay, năm nào, thương mại hai chiều cũng đạt trên 100 tỷ USD.

Theo TS Võ Trí Thành, Chuyên gia kinh tế, Hiệp định BTA chính là nền tảng tốt giúp Việt Nam tự tin hơn trong công cuộc hội nhập quốc tế. Việt Nam chỉnh sửa, thay đổi hàng chục Luật, hoàn thiện khuôn khổ pháp lý mạnh mẽ.

Sau BTA, Việt Nam tự tin đẩy mạnh hội nhập sâu rộng, gắn cam kết quốc tế với cải cách trong nước, đặc biệt là cải cách thể chế kinh tế. BTA thúc đẩy một quá trình để Việt Nam từng bước xây dựng một hệ thống pháp luật công khai, minh bạch, không phân biệt đối xử để hội nhập vào kinh tế thế giới. Nhờ đó, thương mại hai chiều giữa 2 quốc gia đã có sự tăng trưởng ổn định.

Ngày 10/9/2023, quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ đã được nâng cấp lên thành Đối tác chiến lược toàn diện. Dấu mốc này đã mở ra rất nhiều cơ hội quan hệ hợp tác trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có kinh tế - thương mại giữa hai nước trong tương lai.

3 thị trường đứng đầu về cá tra giá trị gia tăng của Việt Nam

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, quý II năm 2024, xuất khẩu cá tra giá trị gia tăng của Việt Nam đạt 9 triệu USD, tăng 43%; lũy kế nửa đầu năm nay xuất khẩu cá tra giá trị gia tăng đạt 17 triệu USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 2% tỷ trọng trong tổng xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang các thị trường.

Tin liên quan
Cá tra Việt Cá tra Việt 'đắt hàng' tại Hong Kong (Trung Quốc)

Thái Lan là thị trường tiêu thụ nhiều nhất cá tra giá trị gia tăng của Việt Nam trong nửa đầu năm nay với giá trị hơn 3 triệu USD, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 19% tỷ trọng trong tổng xuất khẩu sản phẩm này sang các thị trường.

Tháng 3/2024 ghi nhận là tháng xuất khẩu cá tra giá trị gia tăng sang Thái Lan đạt giá trị cao nhất, với hơn 800 nghìn USD, tăng 86% so với cùng kỳ năm 2023.

Sau khi tăng gấp rưỡi vào tháng 4/2024, thị trường này không nhập khẩu cá tra giá trị gia tăng từ Việt Nam trong tháng 5/2024. Tuy nhiên, tháng 6/2024 Thái Lan tăng nhập khẩu trở lại, gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, và đạt hơn 700 nghìn USD.

Sau Thái Lan, Anh đứng thứ 2 là thị trường nhập khẩu nhiều cá tra giá trị gia tăng từ Việt Nam. Nửa đầu năm nay, xuất khẩu sản phẩm này sang Anh đạt hơn 2 triệu USD, giảm 4% so với cùng kỳ năm 2023. Tháng 2/2024 là tháng thị trường này tiêu thụ nhiều nhất cá tra giá trị gia tăng, với hơn 500 nghìn USD, tăng 56% so với cùng kỳ.

Phân khúc cá tra giá trị gia tăng, trong nửa đầu năm 2024, Anh chủ yếu nhập khẩu cá tra cắt khúc tẩm bột chiên sơ đông lạnh chiếm 55% tỷ trọng, và cá tra fillet tẩm bột đông lạnh chiếm 41% tỷ trọng.

Nửa đầu năm 2024, xuất khẩu cá tra giá trị gia tăng sang Australia đạt hơn 2 triệu USD, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2023. Tháng 2/2024 là tháng quốc gia này tiêu thụ nhiều nhất cá tra giá trị gia tăng Việt Nam trong 6 tháng đầu năm, với hơn 500 nghìn USD, tăng gấp gần 17 lần so với tháng 2/2023.

Cá tra fillet tẩm bột đông lạnh, cá tra fillet tẩm bột chiên sơ đông lạnh là 2 sản phẩm chủ yếu trong phân khúc cá tra giá trị gia tăng được người tiêu dùng tại Australia ưa thích, với tỷ trọng lần lượt là 46% và 16% trong tổng xuất khẩu cá tra giá trị gia tăng sang thị trường này.

Các mặt hàng cá tra giá trị gia tăng Việt Nam đang dần được ưa thích tại nhiều thị trường quốc tế, do tính đa dạng, dễ chế biến, phong phú và giàu dinh dưỡng từ loài cá thịt trắng thơm ngon.

Đây là thị trường tiềm năng nhất của nông sản Việt trong RCEP

Trung Quốc là nhà mua hàng lớn nhất của Việt Nam trong khối Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP). Việt Nam tiếp tục mở cửa thị trường cho quả có múi, sầu riêng đông lạnh,... tại Trung Quốc. Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị phổ biến các quy định SPS trong Hiệp định EVFTA và RCEP do Văn phòng SPS Việt Nam, Báo Nông nghiệp Việt Nam, Sở An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh tổ chức ngày 2/8.

Hội nghị được tổ chức nhằm tăng cường phổ biến, cập nhật các quy định an toàn thực phẩm và an toàn dịch bệnh động thực vật (SPS) để giúp doanh nghiệp, HTX và bà con nông dân tham gia chuỗi sản xuất, chế biến nông sản, thực phẩm và thủy sản nâng cao nhận thức, tuân thủ quy định của thị trường nhập khẩu.

Chia sẻ tại Hội nghị, ThS. Lương Ngọc Quang - Phòng Hợp tác quốc tế và Truyền thông Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) - cho biết, các quy định SPS trong RCEP dựa trên 6 tiêu chí, gồm: tuân thủ quy định quốc tế, đánh giá rủi ro dựa trên khoa học, minh bạch, khuyến khích các phương pháp công nhận lẫn nhau, hợp tác và ứng dụng công nghệ trong chứng nhận.

Đối với nhóm các nước RCEP, khi xuất khẩu hàng hóa, việc tuân thủ các yêu cầu về an toàn thực phẩm và kiểm dịch thực vật là vô cùng quan trọng để bảo vệ sức khỏe cộng đồng và ngăn chặn sự xâm nhập của các sinh vật gây hại.

Các quy định nhập khẩu thường yêu cầu ngăn chặn các loại sinh vật gây hại nguy hiểm hoặc các mối nguy về an toàn thực phẩm từ việc xâm nhập vào nước nhập khẩu. Kiểm dịch thực vật đóng vai trò quan trọng trong việc loại bỏ nguy cơ lây lan dịch hại qua đường thương mại, đảm bảo rằng sản phẩm xuất khẩu đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm của nước nhập khẩu.

Xuất khẩu ngày 29/7-4/8: Hàng hóa Việt Nam ngày càng được ưa chuộng tại Hoa Kỳ; Trung Quốc tiếp tục là thị trường số một của nông sản Việt trong RCEP
Chôm chôm là một trong những loại trái cây của Việt Nam được thị trường Trung Quốc ưa chuộng. (Nguồn: Vietfood)

Tại Hội nghị, các chuyên gia cho rằng, Trung Quốc đang là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong RCEP. Số lượng sản phẩm được phép xuất khẩu sang Trung Quốc lớn nhất, hiện là 12 sản phẩm.

Một số loại trái cây, bao gồm các mặt hàng truyền thống như xoài, nhãn, vải, chôm chôm, mít và thanh long. Ngoài ra, một số trái cây mới được phép xuất khẩu trong những năm gần đây bao gồm măng cụt (2019), thạch đen (2020), sầu riêng, khoai lang (2022), chuối (2022), dưa hấu (2023) và dừa (2024). Chanh leo và ớt hiện đang được quy định tạm thời, trong khi các mặt hàng như quả có múi (bưởi), dược liệu và trái cây đông lạnh đang tiếp tục trong quá trình đàm phán để mở cửa thị trường.

Thị trường Trung Quốc đang áp dụng những biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt đối với hàng hóa qua biên giới, đặc biệt là các giao dịch hàng hóa theo hình thức tiểu ngạch. Để đảm bảo việc xuất khẩu, các nhà xuất khẩu cần đàm phán mở cửa cho từng loại sản phẩm riêng lẻ và ký kết lại nghị định thư xuất khẩu đối với các loại quả truyền thống. Quá trình quản lý đối với các sản phẩm mới như măng cụt, sầu riêng, khoai lang và chuối đang được áp dụng các hình thức tương tự.

Ngoài ra, yêu cầu mới là khai báo mã vùng trồng và cơ sở đóng gói đối với các sản phẩm nông sản. Một số mặt hàng nông sản cũng cần thực hiện đăng ký theo các lệnh 248 và 249.

RCEP là Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa 10 nước ASEAN (trong đó có Việt Nam) và 5 đối tác kinh tế ngoài ASEAN là Australia, Hàn Quốc, New Zealand, Nhật Bản và Trung Quốc, được ký kết vào ngày 15/11/2020.

Trái bưởi chính thức được "cấp visa" sang Hàn Quốc

Ngày 30/7/2024, sau 3 tháng lấy ý kiến rộng rãi của các bên liên quan, Cục Kiểm dịch Động thực vật Hàn Quốc (APQA) đã chính thức công bố trên website của APQA quy định nhập khẩu đối với quả bưởi tươi từ Việt Nam sang Hàn Quốc.

Từ năm 2018, Cục Bảo vệ thực vật đã khởi động chương trình mở cửa thị trường đối với trái bưởi Việt Nam xuất khẩu sang Hàn Quốc. Tuy nhiên, quá trình đàm phán chỉ thực sự được đẩy nhanh tiến độ sau đại dịch Covid-19.

Tin liên quan
Xuất khẩu ngày 7-9/7: Quả vải Xuất khẩu ngày 7-9/7: Quả vải 'cưỡi' máy bay Vietnam Airlines đi muôn nơi; xuất khẩu rau quả có thể xác lập kỷ lục mới

Sau 2 năm nỗ lực, tích cực phối hợp, trao đổi thông tin để xúc tiến quá trình thực hiện phân tích nguy cơ dịch hại và trải qua nhiều vòng đàm phán, Cục Bảo vệ thực vật và Cục Kiểm dịch động thực vật Hàn Quốc đã thống nhất về mặt kỹ thuật trong cuộc họp song phương vào tháng 4/2024.

Đồng thời, ngày 18/7/2024, Cục Bảo vệ thực vật cũng đăng tải trên website của Cục dự thảo các yêu cầu về kiểm dịch thực vật và an toàn thực phẩm đối với quả bưởi tươi của Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc để các tổ chức, cá nhân quan tâm có thể tìm hiểu và nắm trước thông tin về các quy định này.

Như vậy, bưởi là quả tươi thứ ba của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Hàn Quốc, cùng với thanh long và xoài. Việc quả bưởi của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Hàn Quốc là một bước tiến quan trọng, mở ra cơ hội lớn cho nông sản Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế, đồng thời khẳng định chất lượng và uy tín của nông sản Việt Nam trên thị trường thế giới.

Cục Bảo vệ thực vật cho biết, trái bưởi tươi của Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc vào tuân thủ quy trình kiểm dịch thực vật chặt chẽ, bao gồm 10 khâu: Từ đăng ký vùng trồng và nhà đóng gói xuất khẩu, phân loại trái bưởi, xử lý hơi nước nóng, đóng gói và dán nhãn, đến kiểm tra trước khi thông quan, kiểm tra và chứng nhận xuất khẩu, kiểm tra nhập khẩu.

Xuất khẩu ngày 3-9/6: Đẩy mạnh khai thác hiệu quả các FTA; vì sao giá cà phê Robusta tăng cao nhất lịch sử?

Xuất khẩu ngày 3-9/6: Đẩy mạnh khai thác hiệu quả các FTA; vì sao giá cà phê Robusta tăng cao nhất lịch sử?

Tăng tỷ trọng xuất khẩu của doanh nghiệp Việt nhờ các FTA; một ngành gặp khó dù kim ngạch xuất khẩu tỷ USD; giải mã ...

Xuất khẩu ngày 10-16/6: Một loại cá đóng hộp của Việt Nam đứng thứ 2 tại Hoa Kỳ; các thị trường CPTPP tăng trưởng tích cực

Xuất khẩu ngày 10-16/6: Một loại cá đóng hộp của Việt Nam đứng thứ 2 tại Hoa Kỳ; các thị trường CPTPP tăng trưởng tích cực

Sáu tỉnh, thành phố có kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD; mì ăn liền được đưa ra khỏi diện kiểm soát an toàn ...

Xuất khẩu ngày 17-23/6: Sầu riêng Việt có thêm đối thủ mạnh; Anh tăng mua hạt điều nhờ lực đẩy UKVFTA

Xuất khẩu ngày 17-23/6: Sầu riêng Việt có thêm đối thủ mạnh; Anh tăng mua hạt điều nhờ lực đẩy UKVFTA

Sầu riêng Việt có thêm đối thủ mạnh cạnh tranh, Anh tăng mua hạt điều nhờ lực đẩy UKVFTA, Việt Nam lọt top 14 quốc ...

Xuất khẩu ngày 1-7/7: Tận dụng lợi thế FTA, Việt Nam lần đầu tiên xuất siêu sang thị trường này; xuất khẩu sầu riêng dự báo đạt kỷ lục

Xuất khẩu ngày 1-7/7: Tận dụng lợi thế FTA, Việt Nam lần đầu tiên xuất siêu sang thị trường này; xuất khẩu sầu riêng dự báo đạt kỷ lục

Nhiều mặt hàng nhập khẩu ghi nhận tăng trưởng 2 con số; sầu riêng thu lãi lớn, dự báo đạt xuất khẩu kỷ lục; Việt ...

Xuất khẩu ngày 8-14/7: Cá tra 'đắt hàng' tại thị trường CPTPP; giá cà phê sắp phá vỡ mức đỉnh lịch sử, doanh nghiệp đứng trước 'cơ hội vàng'

Xuất khẩu ngày 8-14/7: Cá tra 'đắt hàng' tại thị trường CPTPP; giá cà phê sắp phá vỡ mức đỉnh lịch sử, doanh nghiệp đứng trước 'cơ hội vàng'

Giá hạt "giàu vị đắng" sắp phá vỡ mức đỉnh lịch sử, doanh nghiệp xuất khẩu đứng trước "cơ hội vàng"; "vàng xanh" ghi nhận ...

(tổng hợp)

Xem nhiều

Đọc thêm

Mức hưởng trợ cấp ốm đau khi tham gia BHXH bắt buộc từ ngày 1/7/2025

Mức hưởng trợ cấp ốm đau khi tham gia BHXH bắt buộc từ ngày 1/7/2025

Quốc hội đã thông qua Luật Bảo hiểm xã hội 2024, trong đó có quy định về mức hưởng trợ cấp ốm đau khi tham gia BHXH bắt buộc từ ...
Lương hưu được điều chỉnh thế nào từ ngày 1/7/2025?

Lương hưu được điều chỉnh thế nào từ ngày 1/7/2025?

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp nội dung chi tiết về điều chỉnh lương hưu từ ngày 1/7/2025.
Việt Nam chung tay cùng Liên hiệp các Hội UNESCO thế giới phát triển công nghiệp văn hoá

Việt Nam chung tay cùng Liên hiệp các Hội UNESCO thế giới phát triển công nghiệp văn hoá

Hội nghị Ban chấp hành Liên hiệp các Hội UNESCO thế giới lần thứ 43 đã khai mạc tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
Cập nhật bảng giá xe Yamaha Grande mới nhất tháng 8/2024

Cập nhật bảng giá xe Yamaha Grande mới nhất tháng 8/2024

Bảng giá xe Yamaha Grande mới nhất tháng 8/2024 tại các đại lý trên cả nước sẽ được cập nhật chi tiết trong bài viết dưới đây.
Hé lộ hình ảnh iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max trước thềm ra mắt

Hé lộ hình ảnh iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max trước thềm ra mắt

Chỉ còn khoảng hơn 1 tháng nữa, bộ đôi iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ chính thức được Apple cho ra mắt thị trường hứa hẹn sở ...
Bầu cử Mỹ 2024: Bất phân thắng bại với ông Trump ở các 'chiến địa', bà Harris đối mặt một trong những quyết định quan trọng nhất sự nghiệp

Bầu cử Mỹ 2024: Bất phân thắng bại với ông Trump ở các 'chiến địa', bà Harris đối mặt một trong những quyết định quan trọng nhất sự nghiệp

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump đang cạnh tranh ngang ngửa ở những bang chiến trường trọng yếu.
Xuất khẩu dầu Nga lao dốc, có một lý do liên quan đến Trung Quốc

Xuất khẩu dầu Nga lao dốc, có một lý do liên quan đến Trung Quốc

Xuất khẩu dầu thô Urals của Nga bằng đường biển đã giảm xuống 1,8 triệu thùng/ngày trong tháng 7, mức thấp nhất kể từ tháng 12/2022.
Giá vàng hôm nay 5/8/2024: Giá vàng tăng tốc mạnh nhất trong năm, vượt qua 'cơn lốc bán tháo', vào quỹ đạo tăng giá là chắc chắn?

Giá vàng hôm nay 5/8/2024: Giá vàng tăng tốc mạnh nhất trong năm, vượt qua 'cơn lốc bán tháo', vào quỹ đạo tăng giá là chắc chắn?

Giá vàng hôm nay 5/8/2024: Giá vàng tăng tốc mạnh nhất trong năm, vượt qua 'cơn lốc bán tháo', quỹ đạo tăng giá là chắc chắn?
Thương mại điện tử lên ngôi, Thái Lan lo ngại hàng giá rẻ Trung Quốc ‘đổ bộ’

Thương mại điện tử lên ngôi, Thái Lan lo ngại hàng giá rẻ Trung Quốc ‘đổ bộ’

Các nghiệp đoàn Thái Lan cho rằng nếu chính phủ không có các biện pháp kịp thời hạn chế hàng giá rẻ Trung Quốc, nhiều nhà máy sản xuất đối mặt với nguy cơ phá ...
Tái thiết Ukraine: Đại dự án lớn nhất thế kỷ 21 ở châu Âu, Mỹ kỳ vọng như Kế hoạch Marshall

Tái thiết Ukraine: Đại dự án lớn nhất thế kỷ 21 ở châu Âu, Mỹ kỳ vọng như Kế hoạch Marshall

Tái thiết Ukraine: Kiev 'vẽ' đại dự án lớn nhất thế kỷ 21 ở châu Âu, Mỹ giúp kêu gọi đầu tư, liên tưởng tới Kế hoạch Marshall...
Đánh bật Mỹ, Trung Quốc lấy lại vị trí nhà nhập khẩu lớn nhất của Hàn Quốc

Đánh bật Mỹ, Trung Quốc lấy lại vị trí nhà nhập khẩu lớn nhất của Hàn Quốc

Trung Quốc một lần nữa trở thành điểm đến hàng đầu cho các sản phẩm của Hàn Quốc trong 7 tháng đầu năm 2024, do nhu cầu về chất bán dẫn tăng cao.
Giá vàng hôm nay 4/8/2024: Giá vàng bất nhất, chao đảo giữa trò tung đồng xu, nhà đầu tư cực kỳ lạc quan, vàng nhẫn về quỹ đạo

Giá vàng hôm nay 4/8/2024: Giá vàng bất nhất, chao đảo giữa trò tung đồng xu, nhà đầu tư cực kỳ lạc quan, vàng nhẫn về quỹ đạo

Giá vàng hôm nay 4/8/2024, giá vàng giảm dù kết thúc tuần ghi nhận mức tăng ấn tượng, chuyên gia vô cùng lạc quan.
Bất động sản mới nhất: Nghịch lý thị trường, vừa thiếu vừa thừa; lý do ‘sóng’ đầu tư đang đổ dồn về nhiều địa phương

Bất động sản mới nhất: Nghịch lý thị trường, vừa thiếu vừa thừa; lý do ‘sóng’ đầu tư đang đổ dồn về nhiều địa phương

Thị trường các tỉnh, thành đang hút dòng vốn đầu tư, rút ngắn thời gian cấp sổ đỏ lần đầu từ 1/8… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Tâm lý chờ đợi sắp được tháo bỏ, căn hộ phía Tây Hà Nội ‘chiếm sóng’, giá đất TP.HCM tăng bao nhiêu sau điều chỉnh?

Bất động sản mới nhất: Tâm lý chờ đợi sắp được tháo bỏ, căn hộ phía Tây Hà Nội ‘chiếm sóng’, giá đất TP.HCM tăng bao nhiêu sau điều chỉnh?

Thị trường tốt dần lên; bảng giá đất điều chỉnh TP.HCM chỉ bằng khoảng 70% giá thị trường… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
4 quy định về kiểm kê đất đai theo Luật Đất đai 2024

4 quy định về kiểm kê đất đai theo Luật Đất đai 2024

Bài viết dưới đây là các quy định về kiểm kê đất đai được quy định tại Luật Đất đai 2024 như nguyên tắc kiểm kê đất đai; phạm vi, đối tượng kiểm kê đất ...
Bất động sản mới nhất: Niềm tin dần trở lại, dòng tiền sẽ ‘rẽ’ đến sản phẩm ‘sẵn sàng’ giao dịch, sắp điều chỉnh giá đất tại TPHCM

Bất động sản mới nhất: Niềm tin dần trở lại, dòng tiền sẽ ‘rẽ’ đến sản phẩm ‘sẵn sàng’ giao dịch, sắp điều chỉnh giá đất tại TPHCM

Niềm tin đối với thị trường địa ốc Việt Nam đang dần trở lại, sắp điều chỉnh giá đất tại TPHCM… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường ấm lên từng ngày, định lại giá đất hơn 60 dự án, quy định mới về mua bán đất nền

Bất động sản mới nhất: Thị trường ấm lên từng ngày, định lại giá đất hơn 60 dự án, quy định mới về mua bán đất nền

Lượng giao dịch tăng hơn 10%, Khánh Hòa định lại giá đất 60 dự án, quy định mới về mua bán đất nền dự án… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Cần một chữ ‘thông’ để thị trường ‘đổi sắc’; đề xuất phạt tới 1 tỷ đồng nếu không công khai dự án ‘cắm’ ngân hàng

Bất động sản mới nhất: Cần một chữ ‘thông’ để thị trường ‘đổi sắc’; đề xuất phạt tới 1 tỷ đồng nếu không công khai dự án ‘cắm’ ngân hàng

Ba Luật mới sẽ gỡ 'nút thắt' cho thị trường, Hà Nội đồng ý tiếp tục thực hiện Khu đô thị Thanh Hà A, B… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 5/8: Yen Nhật tăng trở lại, nhà đầu tư bán USD nhiều hơn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 5/8: Yen Nhật tăng trở lại, nhà đầu tư bán USD nhiều hơn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 5/8 ghi nhận đồng USD giảm nhẹ, sau khi một loạt dữ liệu kinh tế Mỹ được công bố.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/8: Lý do USD đi lên sau khi bị bán tháo

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/8: Lý do USD đi lên sau khi bị bán tháo

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/8 ghi nhận đồng USD đi lên khi căng thẳng địa chính trị gia tăng.
Tối ưu hóa hiệu quả tài chính trên BIZ MBBank

Tối ưu hóa hiệu quả tài chính trên BIZ MBBank

Thông qua MB Bank, doanh nghiệp xuất nhập khẩu có thể tối ưu hóa hiệu quả tài chính thông qua giao dịch online trên BIZ MBBank – nền tảng dịch vụ tài chính ngân hàng ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/8: Yen Nhật vụt tăng, USD đi lùi

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/8: Yen Nhật vụt tăng, USD đi lùi

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/8 ghi nhận đồng Yen Nhật đạt mức cao nhất trong 4 tháng so với đồng USD.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 31/7: USD đi xuống, Yen Nhật tăng giá chỉ là tạm thời?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 31/7: USD đi xuống, Yen Nhật tăng giá chỉ là tạm thời?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 31/7 ghi nhận đồng Yen tăng giá khi có nguồn tin cho biết, BOJ đang cân nhắc tăng lãi suất lên 0,25%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/7: USD tăng nhờ loạt sự kiện của các ngân hàng trung ương

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/7: USD tăng nhờ loạt sự kiện của các ngân hàng trung ương

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/7 ghi nhận USD tăng nhẹ trở lại khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho một loạt các sự kiện trên thị trường.
Phiên bản di động