Xuất khẩu ngày 10-16/6: Một loại cá đóng hộp của Việt Nam đứng thứ 2 tại Hoa Kỳ; các thị trường CPTPP tăng trưởng tích cực

Vân Chi
Sáu tỉnh, thành phố có kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD; mì ăn liền được đưa ra khỏi diện kiểm soát an toàn thực phẩm tại EU; xuất khẩu sang các thị trường CPTPP khởi sắc ấn tượng... là những tin nổi bật từ 10-16/6.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Bất động sản TP Hồ Chí Minh. (Nguồn: BXD)
TP. Hồ Chí Minh là một trong 6 thành phố có kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD 5 tháng đầu năm. (Nguồn: Báo SGGP)

Sáu tỉnh, thành phố có kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD

Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, hết tháng 5/2024, cả nước có 6 tỉnh thành phố gồm TP. Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Bình Dương và Thái Nguyên, Hải Phòng, Bắc Giang thu về kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD.

Theo đó, 4 địa phương dẫn đầu gồm TP. Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Bình Dương và Thái Nguyên với kết quả lần lượt là: 17,53 tỷ USD; 14,37 tỷ USD; 13,41 tỷ USD; 13,15 tỷ USD.

Vị trí thứ 5 là Hải Phòng với kim ngạch xuất khẩu đạt 12,15 tỷ USD. So với cùng kỳ năm ngoái, kim ngạch xuất khẩu của Hải Phòng tăng 29,25% (tương đương kim ngạch tăng thêm 2,75 tỷ USD).

Trong khi đó, xuất khẩu Bắc Giang đạt 10,58 tỷ USD, đứng thứ 6 cả nước. So với cùng kỳ 2023, xuất khẩu của địa phương này tăng 19,14% (tương đương kim ngạch tăng thêm 1,7 tỷ USD).

Đáng chú ý là trường hợp Bắc Ninh đã tìm lại được đà phục hồi sau những tháng đầu năm khởi đầu khó khăn (hết tháng 4 vẫn tăng trưởng âm so với cùng kỳ năm ngoái).

Cụ thể, tháng 5 ghi nhận sự bứt phá đáng kể của địa phương này với kim ngạch dẫn đầu cả nước khi đạt 3,15 tỷ USD.

Tháng 5, xuất khẩu hàng hóa của cả nước đạt 32,27 tỷ USD, tăng 3,9% so với tháng trước. Tính chung 5 tháng đạt 156,28 tỷ USD, tăng 14,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mì ăn liền được đưa ra khỏi diện kiểm soát an toàn thực phẩm tại EU

Ngày 12/6, Ủy ban châu Âu (EC) đã đăng công báo Quy định số 2024/1662 ký ngày 11/6/2024 về rà soát áp dụng các biện pháp tăng cường kiểm tra bổ sung, biện pháp khẩn cấp quản lý nhập khẩu hàng nông sản, thực phẩm từ các nước thứ 3 vào thị trường EU theo quy định 2019/1793.

"Theo đó, đưa mì ăn liền (mỳ, bún, miến, phở dạng khô có gia vị) của Việt Nam ra khỏi diện kiểm soát an toàn thực phẩm tại EU vì đáp ứng các quy định của EU. Quy định này có hiệu lực từ ngày 2/7/2024.

Bên cạnh mì ăn liền, EU cũng đã điều chỉnh quy định kiểm tra đối với một số sản phẩm nông sản, thực phẩm khác của Việt Nam. Đối với thanh long, tần suất kiểm tra tại biên giới được tăng từ 20% lên 30%.

Tin liên quan
EU thay đổi phương thức kiểm soát một số thực phẩm nhập từ Việt Nam EU thay đổi phương thức kiểm soát một số thực phẩm nhập từ Việt Nam

Mặt hàng ớt được chuyển từ Phụ lục I (kiểm soát 50%) sang Phụ lục II (kiểm soát 50% và kèm theo Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, kết quả phân tích kiểm nghiệm về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật tồn dư trong sản phẩm).

Đậu bắp được giữ nguyên tần suất kiểm tra 50% và kèm theo Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, kết quả phân tích kiểm nghiệm về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật tồn dư trong sản phẩm. Mặt hàng sầu riêng vẫn giữ nguyên tần suất kiểm tra 10%.

Theo ông Trần Ngọc Quân - Tham tán Thương mại Việt Nam tại Bỉ và EU, việc mì ăn liền được đưa ra khỏi diện kiểm soát an toàn thực phẩm tại EU đây là kết quả của nỗ lực không ngừng nghỉ của Bộ Công Thương, các cơ quan chức năng liên quan và các doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng và đảm bảo an toàn thực phẩm cho sản phẩm mì ăn liền xuất khẩu sang EU.

Việc được đưa ra khỏi diện kiểm soát an toàn thực phẩm là một bước tiến quan trọng, giúp mỳ ăn liền Việt Nam dễ dàng tiếp cận thị trường EU, vốn có tiềm năng rất lớn với hơn 450 triệu dân. Đây cũng là minh chứng cho sự nỗ lực của Việt Nam trong việc xây dựng thương hiệu quốc gia cho sản phẩm nông sản.

Việc EU điều chỉnh quy định kiểm tra đối với các sản phẩm nông sản, thực phẩm của Việt Nam là một tín hiệu tích cực cho thấy sự tin tưởng của EU vào chất lượng và an toàn thực phẩm của Việt Nam. Doanh nghiệp Việt Nam cần tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của thị trường EU.

Một loại cá đóng hộp của Việt Nam đứng thứ 2 tại thị trường Hoa Kỳ

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam, xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam liên tục tăng trưởng cao trong những tháng đầu 2024. Chỉ tính riêng trong tháng 4/2024, xuất khẩu cá ngừ đóng hộp sang thị trường này tăng 127%, đạt hơn 10 triệu USD. Và tính lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sang thị trường này đạt hơn 38 triệu USD, tăng 102% so với cùng kỳ năm 2023, và tăng 25% so với cùng kỳ năm 2022.

Theo số liệu thống kê của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, Việt Nam hiện đang là nguồn cung cá ngừ đóng hộp lớn thứ 2 cho thị trường Hoa Kỳ, chiếm 16% tổng khối lượng nhập khẩu của nước này, sau Thái Lan.

Mặc dù Hoa Kỳ đang tăng nhập khẩu cá ngừ đóng hộp từ Việt Nam, nhưng tổng nhập khẩu của nước này trong quý I/2024 đang giảm nhẹ so với cùng kỳ, chỉ đạt gần 33 nghìn tấn.

Xuất khẩu ngày 10-16/6: Một loại cá đóng hộp của Việt Nam đứng thứ 2 tại Hoa Kỳ; các thị trường CPTPP tăng trưởng tích cực
Việt Nam hiện đang là nguồn cung cá ngừ đóng hộp lớn thứ 2 cho thị trường Hoa Kỳ, chiếm 16% tổng khối lượng nhập khẩu của nước này, sau Thái Lan. (Nguồn: VnEconomy)

Nguyên nhân là do Hoa Kỳ giảm nhập khẩu từ Thái Lan, nguồn cung cá ngừ lớn nhất cho thị trường này, chiếm tới 51% tổng khối lượng nhập khẩu. Trong quý 1/2024, nhập khẩu cá đóng hộp của Hoa Kỳ từ Thái Lan giảm 9%. Giá trung bình các sản phẩm cá ngừ đóng hộp của Thái Lan xuất khẩu sang Mỹ trong quý 1/2024 dao động quanh mức 4.422 USD/tấn.

Cùng với Việt Nam, xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Mexico sang Hoa Kỳ cũng đang tăng nhẹ. Giá trung bình xuất khẩu các sản phẩm cá ngừ đóng hộp của Mexico sang thị trường này trong quý I/2024 có xu hướng tăng so với cùng kỳ năm 2023, dao động ở mức 4.735 USD/tấn.

Trong khi đó, Indonesia và Ecuador đang bị mất thị phần tại phân khúc thị trường này của Hoa Kỳ. Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của 2 nước này sang Hoa Kỳ đều giảm. Đặc biệt, các sản phẩm cá ngừ đóng hộp của Ecuador do giá tăng mạnh, mà xuất khẩu của nước này đã giảm 88% so với cùng kỳ.

Các nhà sản xuất đồ hộp Trung Quốc vẫn tiếp tục bị mất thị trường Hoa Kỳ, do bị áp thuế cao. Hiện tại nền kinh tế Hoa Kỳ đang dần phục hồi và giá cá ngừ trên thị trường thế giới đang hạ nhiệt, do đó nhập khẩu cá ngừ đóng hộp của nước này sẽ dần phục hồi. Hoa Kỳ có xu hướng giảm nhập khẩu từ Thái Lan để giảm bớt sự phụ thuộc vào nguồn cung này, và tăng nhập khẩu từ các nước khác như Việt Nam.

Xuất khẩu sang các thị trường CPTPP tăng trưởng rất tích cực

Bốn tháng đầu năm 2024, tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, kinh tế toàn cầu vẫn đang trên đà phục hồi; nhu cầu suy giảm đã tác động trực tiếp tới các quốc gia có độ mở kinh tế lớn, trong đó có Việt Nam. Mặc dù vậy, theo thống kê, với sự phục hồi của thị trường thế giới, các đơn hàng xuất khẩu gia tăng nên hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá trong 5 tháng năm 2024 đã có những kết quả tích cực.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) cho biết, xuất khẩu 5 tháng đầu năm 2024 ước đạt 156,5 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu sang các thị trường đối tác có FTA đều có sự phục hồi tốt.

Kết quả xuất khẩu tích cực có được là nhờ các giải pháp của Chính phủ hỗ trợ doanh nghiệp như giảm thuế, cải cách thủ tục hành chính; Việt Nam tích cực thu hút đầu tư, cũng như đón các làn sóng dịch đầu tư nước ngoài.

Đồng thời, kết quả này cũng đến từ các giải pháp khắc phục khó khăn, mở cửa thị trường của Chính phủ, các bộ, ngành và cộng đồng doanh nghiệp, nổi bật trong đó là sự chủ động của Bộ Công thương trong việc thúc đẩy thực thi các FTA, nhất là các FTA mới.

Bộ Công thương cho biết, thời gian qua, việc khai thác các FTA luôn được Bộ Công thương quan tâm chú trọng và đã ghi nhận kết quả tích cực. Trong giai đoạn 10 năm (từ 2013-2022), mức tăng trưởng bình quân kim ngạch xuất khẩu có sử dụng ưu đãi thuế quan theo các Hiệp định FTA là 12,7%/năm, cao hơn mức tăng bình quân tổng kim ngạch xuất khẩu (12,5%/năm giai đoạn 2013-2022).

“Việc thực thi các FTA thời gian qua đã mở ra cơ hội rất lớn cho Việt Nam trong mở rộng thị trường, tăng trưởng thương mại, xuất nhập khẩu và đầu tư, góp phần đưa nền kinh tế Việt Nam duy trì mức tăng trưởng cao từ 6-7%/năm”, lãnh đạo Bộ Công Thương nhấn mạnh.

Điểm nổi bật rõ nhất là với Hiệp định Đối tác Toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), sau 5 năm thực thi, đến nay, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang khối thị trường này ghi nhận mức tăng trưởng rất tích cực, đặc biệt là đối với một số thị trường trọng điểm như: Canada, Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Mexico...

Tin liên quan
Việt Nam thường xuyên xuất siêu sang khối thị trường CPTPP Việt Nam thường xuyên xuất siêu sang khối thị trường CPTPP

Số liệu từ Bộ Công thương cho thấy, năm 2018 xuất khẩu sang Canada mới đạt 3 tỷ USD, thì hết năm 2022 đã vượt 6,3 tỷ USD và năm 2023 đạt 5,63 tỷ USD do chịu tác động của suy giảm kinh tế. Trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 26-29/3/2024 của phái đoàn doanh nghiệp Canada, bà Mary Ng - Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada đã nhấn mạnh: “Kể từ khi CPTPP có hiệu lực, thương mại 2 chiều giữa Việt Nam và Canada đã tăng trưởng 170%, đưa quan hệ hợp tác thương mại giữa hai nước trở thành 'ngôi sao sáng' trong CPTPP. Kết quả này cho thấy sự nỗ lực rất lớn của cả 2 nước và sẽ tiếp tục được phát huy trong thời gian tới để đạt thêm nhiều thành công mới”.

Tương tự, bà Tô Thị Hương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Thái Bình cho biết, tận dụng lợi thế từ các FTA, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm của tỉnh đã tăng lên đến 40% trong tổng kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh. Các mặt hàng xuất khẩu của Thái Bình hầu hết đều đáp ứng được các tiêu chí xuất xứ, quy định trong các FTA, đặc biệt là đối với Hiệp định EVFTA.

Theo đánh giá từ các chuyên gia kinh tế và cộng đồng doanh nghệp trong nước, các FTA không chỉ là động lực mạnh mẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế mà còn hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp mở rộng kết nối giao thương, thúc đẩy phát triển kinh tế.

Ông Phan Văn Có - Giám đốc Marketing Công ty TNHH Vrice cho biết, nhờ ưu đãi thuế quan từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EU), hoạt động xuất khẩu gạo của Việt Nam sang thị trường EU có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn so với gạo ở các thị trường khác như: Campuchia, Thái Lan, hay Ấn Độ. Dù khối lượng xuất khẩu gạo sang EU không nhiều, nhưng Việt Nam đã xuất khẩu được những chủng loại gạo cao cấp, đặc biệt là gạo thơm cho giá trị cao.

Tương tự, ông Đặng Phúc Nguyên - Tổng Thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam cho biết, doanh nghiệp xuất khẩu trong nước đã tận dụng tốt cơ hội từ các FTA để đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường chủ lực. Với EU, đây là thị trường lớn thứ 3 của Việt Nam trong xuất khẩu rau quả. Năm 2023, xuất khẩu rau quả sang EU tăng 30% so với năm 2022. Trong năm 2024, dự báo xuất khẩu rau quả sang thị trường này tiếp tục tăng trưởng ở mức 2 con số, ước đạt hơn 300 triệu USD.

Tuy nhiên, theo Bộ Công thương, trong bối cảnh hiện nay, hoạt động xuất nhập khẩu đối mặt với nhiều khó khăn do tác động từ tình hình thế giới, khu vực diễn biến phức tạp, khó lường; lạm phát cao làm sụt giảm đơn hàng xuất khẩu. Xung đột nổ ra ở nhiều nơi... gây gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu, gia tăng chi phí sản xuất, vận chuyển hàng hoá.

Trong bối cảnh đó, để đồng hành, hỗ trợ cùng các doanh nghiệp trong việc khai thác và tận dụng ưu đãi từ các FTA, Bộ Công thương đã và đang tập trung triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu, trong đó chú trọng tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và thúc đẩy tận dụng các Hiệp định FTA.

Xuất khẩu ngày 25/3-1/4: Xuất khẩu quý I/2024 'khởi sắc'; lời cảnh báo cho nhà sản xuất Việt từ vụ sầu riêng bị Trung Quốc 'tuýt còi'

Xuất khẩu ngày 25/3-1/4: Xuất khẩu quý I/2024 'khởi sắc'; lời cảnh báo cho nhà sản xuất Việt từ vụ sầu riêng bị Trung Quốc 'tuýt còi'

Xuất khẩu quý I/2021 "khởi sắc"; lô sầu riêng bị Trung Quốc "tuýt còi" là lời cảnh báo cho nhà sản xuất... là những tin ...

Xuất khẩu ngày 8-14/4: Xuất nhập khẩu đạt gần 145 tỷ USD; Tourbin điện gió Made in Vietnam sẽ sớm có mặt tại Hàn Quốc

Xuất khẩu ngày 8-14/4: Xuất nhập khẩu đạt gần 145 tỷ USD; Tourbin điện gió Made in Vietnam sẽ sớm có mặt tại Hàn Quốc

Xuất khẩu tourbin điện gió "Made in Vietnam" sang Hàn Quốc; xuất nhập khẩu đạt gần 145 tỷ USD, cán cân thương mại tiếp tục ...

Xuất khẩu ngày 15-21/4: Đến giữa tháng 4/2024, tăng thêm 15 tỷ USD; chuối Việt Nam 'vượt mặt' Philippines tại Trung Quốc

Xuất khẩu ngày 15-21/4: Đến giữa tháng 4/2024, tăng thêm 15 tỷ USD; chuối Việt Nam 'vượt mặt' Philippines tại Trung Quốc

Xuất khẩu đến giữa tháng 4/2024 tăng thêm 15 tỷ USD; chuối Việt Nam vượt Philippines tại Trung Quốc... là những tin thị trường xuất ...

Xuất khẩu ngày 22-28/4: Một loại nông sản hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD; Việt Nam 'kiếm' hơn nửa tỷ USD từ xăng dầu

Xuất khẩu ngày 22-28/4: Một loại nông sản hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD; Việt Nam 'kiếm' hơn nửa tỷ USD từ xăng dầu

Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD, Philippines tiêu thụ xi măng và clinker nhiều nhất từ Việt Nam... là những tin ...

Xuất khẩu ngày 3-9/6: Đẩy mạnh khai thác hiệu quả các FTA; vì sao giá cà phê Robusta tăng cao nhất lịch sử?

Xuất khẩu ngày 3-9/6: Đẩy mạnh khai thác hiệu quả các FTA; vì sao giá cà phê Robusta tăng cao nhất lịch sử?

Tăng tỷ trọng xuất khẩu của doanh nghiệp Việt nhờ các FTA; một ngành gặp khó dù kim ngạch xuất khẩu tỷ USD; giải mã ...

(tổng hợp)

Đọc thêm

XSDT 24/6, kết quả xổ số Đồng Tháp thứ 2 ngày 24/6/2024. Xổ số Đồng Tháp ngày 24 tháng 6

XSDT 24/6, kết quả xổ số Đồng Tháp thứ 2 ngày 24/6/2024. Xổ số Đồng Tháp ngày 24 tháng 6

XSDT 24/6 - Trực tiếp kết quả xổ số Đồng Tháp hôm nay - XSDT 24/6/2024. Ket qua xo so Dong Thap. kết quả xổ số Đồng Tháp ngày 24 ...
XSCM 24/6, kết quả xổ số Cà Mau thứ 2 ngày 24/6/2024. Xổ số Cà Mau ngày 24 tháng 6

XSCM 24/6, kết quả xổ số Cà Mau thứ 2 ngày 24/6/2024. Xổ số Cà Mau ngày 24 tháng 6

XSCM 24/6 - Trực tiếp kết quả xổ số Cà Mau hôm nay - XSCM 24/6/2024. Ket qua xo so Ca Mau. KQXSCM thứ 2. kết quả xổ số Cà ...
XSMN 24/6, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 2 24/6/2024. xổ số hôm nay 24/6

XSMN 24/6, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 2 24/6/2024. xổ số hôm nay 24/6

XSMN 24/6 - xổ số hôm nay 24/6. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 24/6/2024. XSMN thứ 2. Kết quả xổ số hôm nay ngày 24 tháng 6. ...
Vietlott 24/6, kết quả xổ số Vietlott Max 3D thứ 2 ngày 24/6/2024. xổ số Max 3D hôm nay

Vietlott 24/6, kết quả xổ số Vietlott Max 3D thứ 2 ngày 24/6/2024. xổ số Max 3D hôm nay

Vietlott 24/6 - xổ số Vietlott Max 3D 24/6. Cập nhật trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay 24/6/2024 từ trường quay. Vietlott 3D hôm nay.
Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Hai ngày 24/6/2024: Song Tử tài lộc dồi dào

Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Hai ngày 24/6/2024: Song Tử tài lộc dồi dào

Tử vi hôm nay 24/6/2024 của 12 cung hoàng đạo - Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 24/6/2024, Lịch vạn niên ngày 24 tháng 6 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 24/6/2024, Lịch vạn niên ngày 24 tháng 6 năm 2024

Lịch âm 24/6. Lịch âm hôm nay 24/6/2024? Âm lịch hôm nay 24/6. Lịch vạn niên 24/6/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
Giá vàng hôm nay 24/6/2024: Tại sao giá vàng miếng SJC đứng yên, chờ vàng nhẫn 'đuổi sát nút', thị trường tuần này sẽ có bất ngờ?

Giá vàng hôm nay 24/6/2024: Tại sao giá vàng miếng SJC đứng yên, chờ vàng nhẫn 'đuổi sát nút', thị trường tuần này sẽ có bất ngờ?

Giá vàng hôm nay 24/6/2024: Tại sao giá vàng miếng SJC đứng yên, chờ vàng nhẫn đuổi 'sát nút', thị trường tuần này sẽ có bất ngờ?
Kinh tế tăng trưởng, thị trường lao động khởi sắc, Fed có khả năng hạ lãi suất sớm

Kinh tế tăng trưởng, thị trường lao động khởi sắc, Fed có khả năng hạ lãi suất sớm

Nền kinh tế này có những tiến bộ tăng trưởng - một bước đệm để các quan chức Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu hạ lãi suất và có khả năng sớm ...
‘Cuộc chiến’ thuế xe điện của EU-Trung Quốc: Ai bị thiệt nhiều nhất?

‘Cuộc chiến’ thuế xe điện của EU-Trung Quốc: Ai bị thiệt nhiều nhất?

Theo chuyên gia Josep Maria Gomes, nhà phát triển kinh doanh quốc tế tại Phòng Thương mại Barcelona (Tây Ban Nha), người tiêu dùng vẫn là đối tượng bị tổn hại nặng nề.
Chuyên gia IMF cảnh báo về bước ngoặt 'đau đớn' đối với kinh tế toàn cầu do xung đột Nga-Ukraine

Chuyên gia IMF cảnh báo về bước ngoặt 'đau đớn' đối với kinh tế toàn cầu do xung đột Nga-Ukraine

IMF tiếp tục cảnh báo về xung đột Nga-Ukraine và bước ngoặt 'đau đớn' đối với kinh tế toàn cầu...
Căng thẳng Trung Quốc-EU: Nhất trí tổ chức tham vấn về thuế quan, Bắc Kinh sẵn sàng đàm phán

Căng thẳng Trung Quốc-EU: Nhất trí tổ chức tham vấn về thuế quan, Bắc Kinh sẵn sàng đàm phán

Trung Quốc và EU nhất trí tổ chức tham vấn về thuế quan của khối đối với xe điện nhập khẩu do Bắc Kinh sản xuất.
Gói trừng phạt thứ 14 nhằm vào Nga: Hungary bất ngờ nhượng bộ, có bước tiến mới, vì điều gì?

Gói trừng phạt thứ 14 nhằm vào Nga: Hungary bất ngờ nhượng bộ, có bước tiến mới, vì điều gì?

Ngày 22/6, chính phủ Hungary đã chấp thuận gói trừng phạt thứ 14 của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga.
Bất động sản mới nhất: Rà soát dự thảo nghị định quy định giá đất, đất nền Hà Nội tấp nập lên sàn đấu giá, thêm dự án hàng hiệu ở Đà Nẵng

Bất động sản mới nhất: Rà soát dự thảo nghị định quy định giá đất, đất nền Hà Nội tấp nập lên sàn đấu giá, thêm dự án hàng hiệu ở Đà Nẵng

Chính phủ họp rà soát dự thảo Nghị định quy định về giá đất, đất nền ven Hà Nội tấp nập lên sàn đấu giá… là những tin bất động sản mới nhất.
Tin bất động sản: Làm rõ điều kiện cá nhân kinh doanh địa ốc, sắp có tiêu chuẩn cho chung cư mini, giá nhà đất 'ăn theo' đường Vành đai 2

Tin bất động sản: Làm rõ điều kiện cá nhân kinh doanh địa ốc, sắp có tiêu chuẩn cho chung cư mini, giá nhà đất 'ăn theo' đường Vành đai 2

Làm rõ điều kiện cá nhân kinh doanh địa ốc, sắp có tiêu chuẩn cho chung cư mini dưới 7 tầng… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
02 trường hợp phải đính chính sổ đỏ khi Luật Đất đai 2024 có hiệu lực

02 trường hợp phải đính chính sổ đỏ khi Luật Đất đai 2024 có hiệu lực

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết về 02 trường hợp phải đính chính sổ đỏ khi Luật Đất đai 2024 có hiệu lực.
Bất động sản mới nhất: 2024 vẫn là năm của chung cư, đất nền chưa lấy lại ‘phong độ’, đề nghị thu hồi chủ trương đầu tư dự án gần 1.000 tỷ đồng

Bất động sản mới nhất: 2024 vẫn là năm của chung cư, đất nền chưa lấy lại ‘phong độ’, đề nghị thu hồi chủ trương đầu tư dự án gần 1.000 tỷ đồng

Phân khúc chung cư Hà Nội ghi nhận mức tăng trưởng hơn 20%, thời hạn thuê nhà ở xã hội tối thiểu… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
CEO Lê Thị Oanh: Gây dựng thương hiệu với nhiều dự án bất động sản uy tín

CEO Lê Thị Oanh: Gây dựng thương hiệu với nhiều dự án bất động sản uy tín

NAVI Property và CEO Lê Thị Oanh đang tạo dựng chỗ đứng trên thị trường, khi gắn liền đơn vị phát triển các dự án có giá trị hàng trăm tỷ đồng trở lên như: ...
Các trường hợp bị hủy sổ đỏ theo Luật Đất đai 2024

Các trường hợp bị hủy sổ đỏ theo Luật Đất đai 2024

Người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất có sổ đỏ/sổ hồng thuộc các trường hợp này sẽ bị hủy theo Luật Đất đai 2024.
Danh sách 8 ngân hàng tăng lãi suất huy động trong tuần này, cao nhất 9,5%/năm

Danh sách 8 ngân hàng tăng lãi suất huy động trong tuần này, cao nhất 9,5%/năm

Dù có tới 8 ngân hàng tăng lãi suất huy động trong tuần vừa qua nhưng mức cao nhất 6,1%/năm vẫn chưa bị vượt qua.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 20/6: USD chật vật tìm hướng đi

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 20/6: USD chật vật tìm hướng đi

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 20/6 ghi nhận đồng USD chật vật tìm hướng đi, trong khi đồng Euro vẫn neo gần mức thấp 1 tháng.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/6: USD giữ đà đi xuống

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/6: USD giữ đà đi xuống

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/6 ghi nhận đồng USD giảm so với đồng Euro, sau khi dữ liệu doanh số bán lẻ tại Mỹ ảm đạm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/6: USD trượt giá so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/6: USD trượt giá so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/6 ghi nhận đồng USD trượt giá so với đồng Euro khi đồng tiền chung khu vực châu Âu phục hồi trở lại.
MB bầu Hội đồng Quản trị, Ban Kiểm soát nhiệm kỳ mới

MB bầu Hội đồng Quản trị, Ban Kiểm soát nhiệm kỳ mới

Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) nhiệm kỳ 2024 - 2029 được Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tổ chức ngày 15/6 tại Hà Nội, các Thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) và ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/6: Nhờ lực đẩy của Euro, USD phục hồi và tăng mạnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/6: Nhờ lực đẩy của Euro, USD phục hồi và tăng mạnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/6 ghi nhận đồng Euro giảm mạnh, giúp đồng USD duy trì sự phục hồi và tăng cao hơn.
Phiên bản di động