Xuất khẩu ngày 5-9/9: Thị trường Việt Nam hấp dẫn ngành thủy sản, thịt, sữa Ireland; xuất khẩu thịt lợn tăng đột biến

Vân Chi
Việt Nam - Thị trường hứa hẹn cho thủy sản, sữa, thịt của Ireland; xuất khẩu thịt lợn tăng đột biếnTrung Quốc cấp 51 mã vùng trồng cho sầu riêng Việt... là những tin nổi bật trong bản tin xuất khẩu ngày 5-9/9.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Xuất khẩu ngày 5-9/9: Thị trường Việt Nam hấp dẫn ngành thủy sản, thịt, sữa Ireland; xuất khẩu thịt lợn tăng đột biến
Ông Ciaran Gallagher - Giám đốc Khu vực Đông Nam Á, Bord Bia (Cơ quan Thực phẩm Ireland) (trái) và ông Martin Heydon - Quốc vụ khanh Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Hàng Hải (phải) tại Fuji Mart (Hà Nội) trong khuôn khổ phái đoàn thương mại của chính phủ Ireland đến thăm Việt Nam. (Nguồn: Báo Công Thương)

Việt Nam - Thị trường hứa hẹn cho thủy sản, sữa, thịt của Ireland

Trao đổi với báo chí trong khuôn khổ phái đoàn thương mại của Chính phủ Ireland đến thăm Việt Nam, ngày 7/9, Quốc vụ khanh Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Hàng Hải Martin Heydon thông tin, 6 tháng đầu năm 2022, dự kiến giá trị gia tăng kim ngạch xuất khẩu thực phẩm và đồ uống của Ireland sang Việt Nam tăng 159% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với hiệu lực Hiệp định Thương mại Việt Nam-EU (EVFTA), từ 1/1/2023, mức thuế quan đối với sản phẩm sữa được xóa bỏ (từ 15% về 0%), như vậy thì sản phẩm sữa của Ireland sẽ rất cạnh tranh nên ông Martin Heydon kỳ vọng kim ngạch xuất khẩu sữa sẽ tiếp tục gia tăng tại thị trường Việt Nam.

Ông Martin Heydon khẳng định: "Ở Ireland có ưu thế lớn về vị trí địa lý, với vùng nước rất sạch, vì thế, sản phẩm thủy sản của chúng tôi rất sạch, chất lượng cao. Một số sản phẩm thủy sản đặc trưng có thể kể đến như cua, cá hồi. Chúng tôi mong muốn được cung cấp các sản phẩm thủy sản bổ trợ, sản phẩm cao cấp cho Việt Nam.

Đối với sản phẩm sữa, hằng năm, kim ngạch xuất khẩu sữa của chúng tôi đạt khoảng 5 tỷ Euro, ngoài khu vực Đông Nam Á, chúng tôi còn xuất khẩu đến thị trường các nước khác như Hoa Kỳ, EU… Hiện, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm sữa của Ireland sang Việt Nam đạt khoảng 25-26 triệu Euro.

Chúng tôi cũng nhận thấy Việt Nam có nhu cầu rất lớn về các sản phẩm sữa. Do đó, chúng tôi mong muốn tăng được con số xuất khẩu sữa tại thị trường Việt Nam lên cao hơn, và mong muốn trở thành đối tác hợp tác hiệu quả với Việt Nam".

Ở chiều ngược lại, theo ông Martin Heydon, Ireland nói riêng và EU nói chung có nhu cầu rất lớn sản phẩm từ các nước. Như đối với Việt Nam, chúng tôi có nhu cầu nhập khẩu về gạo, cà phê, xoài... Đây cũng là cơ hội rất tốt để thúc đẩy chiều ngược lại – tức là nhập khẩu nông sản từ Việt Nam sang Ireland.

Ngoài ra, các sản phẩm dệt may, da giày của Việt Nam đã xuất khẩu sang Ireland khá nhiều. Đây cũng là những thế mạnh của Việt Nam và có thể thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Ireland trong thời gian tới.

Trung Quốc cấp 51 mã số vùng trồng cho sầu riêng Việt Nam

Theo Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp quốc gia về vệ sinh dịch tễ và kiểm dịch động thực vật (Văn phòng SPS Việt Nam) (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), theo quy định của Nghị định thư do Trung Quốc và Việt Nam ký kết, trước khi bắt đầu giao thương, phía Trung Quốc sẽ tiến hành rà soát việc tuân thủ Nghị định thư đối với các doanh nghiệp xuất khẩu sầu riêng của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc.

Để đảm bảo an ninh thương mại và đẩy nhanh quá trình đăng ký của các doanh nghiệp xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc, kết hợp với các tài liệu xác minh liên quan do bạn cung cấp, kể từ ngày 15/7 đến ngày 4/9 năm 2022, Hải quan Trung Quốc đã tiến hành đánh giá kiểm định các video qua hình thực trực tuyến về vườn trồng và cơ sở đóng gói.

Tin liên quan

Đưa

Đưa 'vua trái cây nhiệt đới' Việt Nam bay xa

Sau khi xem xét, đánh giá, phía Trung Quốc cho rằng các vườn sầu riêng và cơ sở đóng gói của Việt Nam về cơ bản có thể tiến hành trồng, sản xuất, chế biến theo đúng yêu cầu của Nghị định thư, công tác kiểm dịch, giám sát đã được thực hiện tốt. Hệ thống phòng ngừa và kiểm soát dịch Covid-19 của các doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn, về cơ bản có thể đảm bảo rằng sầu riêng Việt Nam đáp ứng các yêu cầu vệ sinh nhập khẩu và an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, trong quá trình kiểm tra, phía Trung Quốc đã phát hiện một số vườn trồng còn lẫn các loại cây khác ngoài sầu riêng như ngô, cà phê, ổi... không có biện pháp ngăn chặn sự lây nhiễm chéo và lây lan của sâu bệnh giữa các loài khác nhau; một số vườn cây ăn quả không thực hiện theo dõi dịch hại, tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu của quy trình.

Nếu nhiều vườn không theo dõi ruồi đục quả, chỉ treo bảng vàng hoặc bẫy, hoặc sử dụng bẫy không đúng cách, hay chỉ sử dụng đèn bẫy thì khả năng xác định dịch hại của người quản lý vườn vẫn cần được tăng cường; một số vườn cây ăn trái chưa thực hiện giám sát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, thậm chí có tham gia dự án giám sát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật nhưng kết quả chưa rõ.

Trình độ quản lý của các cơ sở đóng gói còn có sự chênh lệch lớn, một số nhà xưởng đã cũ, mặt bằng không đủ cứng, vệ sinh môi trường tổng thể kém, khu vực nhà máy gần với khu sinh hoạt, không có cách ly về mặt vật lý; một số nhà máy đóng gói không vệ sinh bụi và sinh vật gây hại khi cọ rửa bề mặt sầu riêng, nhận dạng, có thể gây ô nhiễm thứ cấp và việc giám sát dịch hại không được thực hiện.

Về các biện pháp phòng chống Covid-19, một số nhà máy và vườn cây ăn quả không có phương tiện rửa tay, chỉ khử trùng.

Sau khi đánh giá toàn diện bởi các chuyên gia Trung Quốc kết hợp với kiểm tra video và xem xét tài liệu, trong số 127 mã số vùng trồng và 44 cơ sở đóng gói do Việt Nam đề xuất, đã xác định được 51 mã số vùng trồng và 25 cơ sở đóng gói đáp ứng các yêu cầu của Nghị định thư và được chấp thuận đăng ký.

Còn lại 50 mã số vùng trồng và 11 cơ sở đóng gói chưa đáp ứng yêu cầu và phía Việt Nam cần yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp tài liệu xác minh sau khi hoàn thành việc rà soát, khắc phục để xem xét đánh giá thêm; 26 mã số vùng trồng và 8 cơ sở đóng gói đã tự nguyện từ bỏ các tiêu chuẩn khuyến nghị và sẽ không được xem xét để đăng ký phê duyệt lần này.

Xuất khẩu thịt lợn tăng đột biến, hơn 343%

Xuất khẩu ngày 5-9/9: Thị trường Việt Nam hấp dẫn ngành thủy sản, thịt, sữa Ireland; xuất khẩu thịt lợn tăng đột biến
Tháng 7/2022, khối lượng các mặt hàng thịt lợn xuất khẩu lên tới 1.050 tấn, đem về 4,47 triệu USD, tăng 343,7% về lượng và tăng 104,3% về trị giá so với tháng 7/2021. (Nguồn: Báo Hải quan)

Xuất khẩu các mặt hàng thịt lợn của Việt Nam ghi nhận mức tăng đột biến trong tháng 7/2022 khi tăng tới 343,7% về lượng và tăng hơn 104% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.

Số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, tháng 7/2022, thịt và các sản phẩm từ thịt của Việt Nam xuất khẩu chủ yếu là các chủng loại như: thịt lợn tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh (gồm thịt lợn sữa nguyên con đông lạnh và thịt lợn nguyên con đông lạnh); đùi ếch đông lạnh…

Đáng chú ý, khối lượng các mặt hàng thịt lợn xuất khẩu lên tới 1.050 tấn, đem về 4,47 triệu USD, tăng 343,7% về lượng và tăng 104,3% về trị giá so với tháng 7/2021.

Song, giá xuất khẩu bình quân các mặt hàng thịt lợn chỉ đạt 4.235 USD/tấn, giảm 54% so với tháng 7/2021. Thị trường xuất khẩu chính là Hong Kong (Trung Quốc), Thái Lan và Lào. Trong đó, Hong Kong chiếm 57,48% tổng lượng thịt lợn xuất khẩu của cả nước.

Tính đến hết tháng 7 năm nay, Việt Nam xuất khẩu 10,49 nghìn tấn thịt và các sản phẩm thịt, trị giá 41,85 triệu USD, giảm 4,5% về lượng nhưng tăng 3,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.

Ở chiều ngược lại, 7 tháng năm 2022, nước ta nhập khẩu 350,86 nghìn tấn thịt và các sản phẩm từ thịt, trị giá hơn 789 triệu USD, giảm 21,1% về lượng và giảm 9,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.

Trong đó, nhập khẩu thịt lợn tươi ướp lạnh hoặc đông lạnh đạt 55,21 nghìn tấn, trị giá 117,5 triệu USD, giảm 42,1% về lượng và giảm 46,9% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.

Việc nhập khẩu các sản phẩm thịt lợn giảm liên tục từ đầu năm 2022 đến nay là do tiêu thụ thịt lợn trong nước vẫn chậm, trong khi sản lượng lợn tiếp tục phục hồi.

Theo cơ quan chức năng, thời gian tới, dự báo giá lợn hơi trong nước tiếp tục dao động quanh mức 65.000-70.000 đồng/kg và có chiều hướng tăng khi các bếp ăn tập thể trường học hoạt động trở lại.

Thặng dư thương mại đạt 5,49 tỷ USD trong 8 tháng

Theo số liệu mới công bố của Tổng cục Hải quan, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước trong 8 tháng đầu năm 2022 đạt gần 500 tỷ USD, tăng 15,9% so với cùng kỳ. Cán cân thương mại thặng dư 5,49 tỷ USD, cao hơn mức 3,96 tỷ USD Tổng cục Thống kê đưa ra trước đó.

Tin liên quan
Xuất siêu 7 tháng vọt lên 1,08 tỷ USD Xuất siêu 7 tháng vọt lên 1,08 tỷ USD

Cụ thể, trong nửa cuối tháng 8 (16-31/8) tổng trị giá hàng hóa xuất khẩu của cả nước đạt gần 19,7 tỷ USD, tăng 30,2% so với nửa đầu tháng. Một số mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng trong kỳ như máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tăng 1,2 tỷ USD; điện thoại các loại và linh kiện tăng 665 triệu USD; máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng khác tăng 592 tỷ USD; hàng dệt may tăng 382 triệu USD...

Lũy kế 8 tháng đầu năm, tổng trị giá xuất khẩu hàng hóa đạt gần 252,6 tỷ USD, tăng 18,2% so với cùng kỳ. Trong đó, trị giá xuất khẩu của các doanh nghiệp FDI đạt 185,44 tỷ USD, tăng 18,2% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 73,4% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước.

Ở chiều ngược lại, trị giá nhập khẩu hàng hóa trong kỳ đạt 15,73 tỷ USD, tăng 3,2% so với đầu tháng. Một số mặt hàng có kim ngạch nhập khẩu tăng trong kỳ như máy móc, thiết bị, dụng cụ & phụ tùng khác tăng 188 triệu USD; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tăng 100 triệu USD; kim loại thường tăng 59 triệu USD, tương ứng tăng 15,3%...

Lũy kế 8 tháng tính từ đầu năm 2022, tổng trị giá nhập khẩu của cả nước đạt 247,11 tỷ USD, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, tổng trị giá nhập khẩu của nhóm các doanh nghiệp này đạt 160,89 tỷ USD, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 65,1% tổng trị giá nhập khẩu của cả nước.

Trong nửa cuối tháng 8/2022, cán cân thương mại hàng hóa thặng dư 3,97 tỷ USD. Tính chung trong 8 tháng/2022, cán cân thương mại thặng dư 5,49 tỷ USD.

Gạo Việt Nam lần đầu lên kệ siêu thị E.Leclerc của Pháp

Gạo Việt Nam lần đầu lên kệ siêu thị E.Leclerc của Pháp

Trên tinh thần phát huy tác động lan tỏa của các chương trình quảng bá thương hiệu Việt Nam tại Pháp lần đầu tiên sản ...

Đề nghị EU tạo điều kiện thuận lợi cho mặt hàng nông lâm thủy sản của Việt Nam

Đề nghị EU tạo điều kiện thuận lợi cho mặt hàng nông lâm thủy sản của Việt Nam

Tiếp Cao ủy Nông nghiệp EU, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đề nghị EU tạo điều kiện thuận lợi để các mặt hàng nông ...

Việt Nam là thị trường xuất khẩu đậu nành và đậu xanh lớn nhất của Campuchia

Việt Nam là thị trường xuất khẩu đậu nành và đậu xanh lớn nhất của Campuchia

Phần lớn đậu nành và đậu xanh xuất khẩu của Campuchia trong 4 tháng đầu năm đều "cập bến" ở Việt Nam.

Công ty chứng khoán ASPS ca ngợi ưu thế của thị trường Việt Nam

Công ty chứng khoán ASPS ca ngợi ưu thế của thị trường Việt Nam

Công ty chứng khoán Asia Plus Securities (ASPS) khuyến khích đầu tư vào Việt Nam vì với lợi thế dân số trong độ tuổi lao ...

Việt Nam là thị trường sôi động, đầy hứa hẹn với các nhà đầu tư Trung Đông

Việt Nam là thị trường sôi động, đầy hứa hẹn với các nhà đầu tư Trung Đông

Chia sẻ với TG&VN, ông Krishnakanth Kodukula - Tổng Giám đốc Zamil Steel Việt Nam cho biết, đối với các doanh nghiệp Trung Đông, Việt ...

(tổng hợp)

Đọc thêm

XSMT 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 27/4/2024. SXMT 27/4/2024

XSMT 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 27/4/2024. SXMT 27/4/2024

XSMT 27/4 - xổ số hôm nay 27/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Trung 27/4/2024. Kết quả xổ số ngày 6 tháng 4. xổ số miền Trung thứ ...
XSMB 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 27/4/2024. dự đoán XSMB 27/4/2024

XSMB 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 27/4/2024. dự đoán XSMB 27/4/2024

XSMB 27/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 27/4/2024. xổ số hôm nay 27/4. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 7. SXMB 27/4. dự ...
Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Bảy ngày 27/4/2024: Bảo Bình hạnh phúc êm ấm

Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Bảy ngày 27/4/2024: Bảo Bình hạnh phúc êm ấm

Tử vi hôm nay 27/4/2024 của 12 cung hoàng đạo - Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
XSBP 27/4, Trực tiếp kết quả xổ số Bình Phước hôm nay 27/4/2024 - KQXSBP thứ 7

XSBP 27/4, Trực tiếp kết quả xổ số Bình Phước hôm nay 27/4/2024 - KQXSBP thứ 7

XSBP 27/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Bình Phước hôm nay - XSBP 27/4/2024. Ket qua xo so Binh Phuoc. KQXSBP thứ 7. xổ số Bình Phước ngày ...
XSHCM 27/4, trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay 27/4/2024. XSHCM thứ 7

XSHCM 27/4, trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay 27/4/2024. XSHCM thứ 7

XSHCM 27/4 - Trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay - XSHCM 27/4/2024. xổ số thành phố. kết quả xổ số Hồ Chí Minh ngày ...
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 27/4/2024, Lịch vạn niên ngày 27 tháng 4 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 27/4/2024, Lịch vạn niên ngày 27 tháng 4 năm 2024

Lịch âm 27/4. Lịch âm hôm nay 27/4/2024? Âm lịch hôm nay 27/4. Lịch vạn niên 27/4/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
Nga nói về lợi ích của sự hợp tác trong Liên minh kinh tế Á-Âu

Nga nói về lợi ích của sự hợp tác trong Liên minh kinh tế Á-Âu

Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) tăng trưởng kinh tế nhanh hơn Liên minh châu Âu (EU).
Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024 vàng không thể tìm thấy bất kỳ động lực tăng giá đáng kể nào ngay cả khi nền kinh tế Mỹ khởi đầu năm 2024 thất vọng.
Bộ trưởng Tài chính Yellen: Nền kinh tế Mỹ tiếp tục hoạt động rất tốt!

Bộ trưởng Tài chính Yellen: Nền kinh tế Mỹ tiếp tục hoạt động rất tốt!

Theo báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ ngày 25/4, trong quý I/2024, nền kinh tế nước này đã tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong gần hai năm.
Tiktok đang chờ 'một hiệp sĩ mặc áo giáp sáng chói' hay thà đóng cửa chứ không 'bán mình'?

Tiktok đang chờ 'một hiệp sĩ mặc áo giáp sáng chói' hay thà đóng cửa chứ không 'bán mình'?

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký ban hành luật yêu cầu TikTok bán tài sản ở Mỹ trước hạn 19/1/2025 hoặc bị cấm hoàn toàn tại nước này.
Vượt bão hoàn hảo, đầu tàu kinh tế châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’?

Vượt bão hoàn hảo, đầu tàu kinh tế châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’?

Nền kinh tế dẫn đầu châu Âu - Đức có thật đang trên đường phục hồi như kỳ vọng?
ASEAN và Anh ra mắt chương trình kinh tế hội nhập

ASEAN và Anh ra mắt chương trình kinh tế hội nhập

Ngày 25/4, Phái đoàn Anh tại ASEAN và Ban Thư ký ASEAN đã khởi động Chương trình Hội nhập Kinh tế ASEAN - Anh (EIP) tại Jakarta, Indonesia.
Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Xu hướng 'Bắc tiến' của một số chủ đầu tư miền Nam, vốn có một lượng khách hàng trung thành, đã phần nào kéo theo sự quan tâm từ phía Nam.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Phiên bản di động