Xuất khẩu ngày 9-12/11: Thị trường Trung Quốc còn nhiều dư địa; xuất khẩu da giày Việt Nam tăng trưởng ấn tượng

Vân Chi
Còn nhiều dư địa xuất khẩu nông thủy sản sang thị trường Trung Quốc, VinFast xuất lô xe đầu tiên sang thị trường Lào, xuất khẩu da giày của Việt Nam tăng trưởng ấn tượng... là những tin nổi bật trong bản tin xuất khẩu ngày 9-12/11.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Xuất khẩu ngày
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ phát biểu tại Tọa đàm “Thúc đẩy xuất khẩu nông, thuỷ sản sang Trung Quốc” ngày 11/11, tại Hà Nội. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Còn nhiều dư địa xuất khẩu nông thủy sản sang thị trường Trung Quốc

Ngày 11/11, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã phối hợp tổ chức Tọa đàm “Thúc đẩy xuất khẩu nông, thuỷ sản sang Trung Quốc” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.

Tọa đàm thu hút sự tham gia của lãnh đạo Ủy ban nhân dân và các sở, ban, ngành của 36 địa phương trong cả nước, các Trưởng Cơ quan đại diện, Tham tán thương mại và Thương vụ của Việt Nam tại Trung Quốc, lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Ngoại giao và đông đảo các hiệp hội và doanh nghiệp xuất khẩu nông, thuỷ sản và dịch vụ hậu cần của Việt Nam.

Tại Tọa đàm, các đại biểu thảo luận về những giải pháp thúc đẩy xuất khẩu nông, thủy sản sang Trung Quốc trong bối cảnh quan hệ hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, kinh tế Trung Quốc đang phục hồi, nhu cầu nhập khẩu hàng nông sản chất lượng cao gia tăng, qua đó góp phần phục hồi và hỗ trợ các ngành xuất khẩu nông, thuỷ sản trong nước vượt qua khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19.

Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Phạm Sao Mai, các Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Côn Minh, Nam Ninh, Tham tán thương mại Việt Nam tại Trung Quốc khẳng định quan hệ hai nước phát triển tốt đẹp, sự phục hồi mạnh mẽ của kinh tế Trung Quốc và chính sách tăng cường nhập khẩu nông sản là những thuận lợi cơ bản để doanh nghiệp việt Nam đẩy mạnh hơn xuất khẩu trong thời gian tới.

Tuy nhiên, yêu cầu chất lượng và hàng rào kỹ thuật của nước này đối với hàng nông, thủy sản ngày càng cao, đòi hỏi doanh nghiệp phải nhanh chóng đổi mới chất lượng, phương thức sản xuất.

Các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cũng chia sẻ và đưa ra nhiều đề xuất tham mưu cho các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp trong nước nhằm đẩy mạnh xuất khẩu nông, thủy sản sang thị trường Trung Quốc.

Quý III/2021, xuất khẩu cá ngừ sang Canada giảm 27%

Canada là 1 trong 5 thị trường xuất khẩu cá ngừ lớn nhất của Việt Nam trong ba năm trở lại đây. Trong khi xuất khẩu cá ngừ sang các thị trường truyền thống lớn như Mỹ và các nước Liên minh châu Âu (EU) trong năm 2021 không ổn định, xuất khẩu sang Canada đang có xu hướng tăng trưởng tốt, thậm chí có những tháng còn cao hơn cả thời điểm trước khi xẩy ra đại dịch.

Theo các doanh nghiệp, nếu không có tác động của sự bùng phát đại dịch Covid-19 từ cuối tháng 7/2021, xuất khẩu sang thị trường này vẫn sẽ tăng trưởng khả quan trong quý III.

Theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, xuất khẩu nhóm mặt hàng cá ngừ sang Canada trong 9 tháng đầu năm 2021 đều tăng, trừ cá ngừ tươi và đông lạnh mã HS03 (không bao gồm HS0304).

Xuất khẩu các sản phẩm cá ngừ dạng loin, philê, thịt cá ngừ cắt khúc, cắt miếng mã HS0304 vẫn chiếm tỷ trọng cao nhất gần 59%, đạt gần 15 triệu USD, tăng 32% so với cùng kỳ.

Đứng thứ 2 là nhóm các sản phẩm cá ngừ đóng hộp chiếm 35%, đạt gần 9 triệu USD, tăng 16% so với cùng kỳ. Đáng chú ý trong 3 tháng đầu năm, xuất khẩu các sản phẩm cá ngừ chế biến khác tăng tới 246%.

Năm 2021, nhập khẩu cá ngừ của Canada có xu hướng giảm. Theo số liệu thống kê của Trung tâm Thương mại Thế giới (ITC), 8 tháng đầu năm 2021, nhập khẩu cá ngừ của Canada giảm 10% về khối lượng so với cùng kỳ năm 2020.

Giá cước vận chuyển đường biển và giá thép tăng cao đã đẩy giá cá ngừ hộp tăng. Điều này đã làm giảm nhập khẩu cá ngừ đóng hộp của Canada trong năm nay.

Hiện Canada đang nhập cá ngừ từ 48 nước trên thế giới, trong đó Việt Nam là nguồn cung cá ngừ lớn thứ 2 sau Thái Lan (tính theo khối lượng).

8 tháng đầu năm nay, trong khi xuất khẩu cá ngừ của Thái Lan sang thị trường Canada giảm thì xuất khẩu của Việt Nam tăng. So với các nguồn cung chính, giá trung bình xuất khẩu các sản phẩm cá ngừ của Việt Nam sang Canada đang ở mức gần như thấp nhất.

Theo các doanh nghiệp, những ưu đãi về mặt thuế quan theo Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) tiếp tục tạo ra các lợi thế cạnh tranh cho các sản phẩm cá ngừ của Việt Nam.

Tính đến hết tháng 9/2021, có 29 doanh nghiệp của Việt Nam đang tham gia xuất khẩu cá ngừ sang Canada. Trong đó Yueh Chyang Canned Food, FOODTECH và Thinh Hung Co., Ltd là 3 nhà xuất khẩu cá ngừ lớn nhất sang thị trường này, chiếm 53% tổng giá trị xuất khẩu.

Việt Nam đã xuất khẩu hơn 1,2 tỷ đôi giày đến hơn 150 nước

Theo số liệu từ World Footwear Yearbook, sản xuất giày dép trên toàn thế giới trong giai đoạn 2010 - 2019 tăng trưởng với tốc độ trung bình hằng năm là 2,2%.

Trong năm 2020, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành kinh doanh giày dép thế giới, với sản xuất giảm 15,8%, tương đương giảm gần 4 tỷ đôi so với năm 2019, đạt 20,5 tỷ đôi. Dù vậy, sự phân bố địa lý của sản xuất giày dép trên giới không bị ảnh hưởng.

Việt Nam xếp thứ hai thế giới về xuất khẩu giày dép, với số lượng đạt 1,233 tỷ đôi trong năm 2020 và đây là lần đầu tiên Việt Nam vượt qua mức 10% tổng số lượng giày dép xuất khẩu của thế giới (chiếm 10,2%), tăng 4,4 lần so với năm 2011 (chiếm 2,3%, với 316 triệu đôi giày được xuất khẩu).

Đáng chú ý, Việt Nam trở thành nước xuất khẩu giày vải lớn nhất (về giá trị), vượt xa Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên kể từ khi xuất bản World Footwear Yearbook, Trung Quốc không dẫn đầu xuất khẩu đối với một loại giày dép.

Tốc độ tăng trưởng bình quân của ngành giày dép Việt Nam giai đoạn 2016-2019 là 12,1%/năm. Mặt hàng giày dép của Việt Nam đã được xuất khẩu tới hơn 150 thị trường trên thế giới, trong đó, tập trung ở những thị trường chính như Mỹ, EU, Trung Quốc, Nhật Bản, Anh…

VinFast xuất khẩu lô xe đầu tiên sang thị trường Lào

Sáng 9/11, tại Hải Phòng, Công ty TNHH Sản xuất và kinh Doanh VinFast đã chính thức bàn giao cho Tập đoàn Phongsubthavy (Lào) lô 18 xe ô tô bao gồm 5 xe President và 13 xe Lux A2.0 phiên bản cao cấp.

Xuất khẩu ngày 8-12/11: Thị trường Trung Quốc còn nhiều dư địa; xuất khẩu da dày Việt Nam tăng trưởng ấn tượng
Công nhân làm việc tại nhà máy Vinfast tại Hải Phòng. (Nguồn: Reuters)

Sự kiện không chỉ là cột mốc đáng nhớ của VinFast khi chính thức xuất khẩu lô xe đầu tiên sang thị trường Lào, mà còn góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác chính thức giữa VinFast và Tập đoàn Phongsubthavy kể từ khi hai bên ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác vào tháng 6/2021..

Lễ bàn giao xe diễn ra tại Tổ hợp Nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện của VinFast. Đây là một trong những tổ hợp nhà máy sản xuất hiện đại bậc nhất Đông Nam Á với trên 1.200 robot ABB vận hành hoàn toàn tự động theo tiêu chuẩn công nghiệp 4.0 và có mức độ tự động hóa trên 90%.

Toàn bộ các mẫu xe VinFast được sản xuất tại đây đều đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật khắt khe nhất theo tiêu chuẩn quốc tế.

Cơ hội "vàng" xuất khẩu thực phẩm, đồ uống, vật tư y tế vào Mỹ hậu Covid-19

Vừa qua, hơn 150 đại biểu đã tham dự Hội thảo trực tuyến “Cơ hội xuất khẩu thực phẩm, đồ uống và thiết bị y tế sang Mỹ và những yêu cầu của Cơ quan Quản lý thực phẩm, dược phẩm (FDA) đối với hàng nhập khẩu”.

Chương trình do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức trên nền tảng Zoom Cloud Meeting đồng thời được tường thuật trực tiếp (livestream) trên Fanpage chính thức của Cục.

Tại sự kiện, đại diện Amazon Việt Nam cho biết, trong năm 2021, tỷ trọng tăng trưởng thị trường cho ngành hàng bách hóa thực phẩm trực tuyến dự kiến tăng 12.5% và bùng nổ tăng trưởng tới 21,5% vào năm 2025 tại thị trường Mỹ.

Doanh số bán ngành hàng bách hóa thực phẩm tại Mỹ đạt 34,42 tỷ USD năm 2020 và dự kiến đạt 59.5 tỷ USD vào năm 2023. Nếu tận dụng tốt cách thức bán hàng này, cụ thể như thông qua Amazon.com, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận hơn 300 triệu khách hàng quốc tế, gia tăng xuất khẩu và phát triển thương hiệu toàn cầu.

Đại diện Cục Xúc tiến thương mại cũng hy vọng các doanh nghiệp có hướng đầu tư sản xuất bền vững, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật của các thị trường xuất khẩu chính, đặc biệt là thị trường Mỹ, đa dạng hóa kênh bán hàng, ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất kinh doanh.

Thời gian tới, Cục Xúc tiến thương mại sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, đảm bảo mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch, vừa ổn định sản xuất, đẩy mạnh xuất khẩu.

Trung Quốc siết xuất khẩu, Hàn Quốc lập tức ban hành Lệnh điều phối cung cầu khẩn cấp

Trung Quốc siết xuất khẩu, Hàn Quốc lập tức ban hành Lệnh điều phối cung cầu khẩn cấp

Ngày 11/11, Hàn Quốc đã ban hành Lệnh điều phối cung cầu khẩn cấp nhằm ổn định tình trạng khan hiếm urê và dung dịch ...

Xuất khẩu nông, thủy sản sang Trung Quốc: Nhiều dư địa và không ít thách thức

Xuất khẩu nông, thủy sản sang Trung Quốc: Nhiều dư địa và không ít thách thức

Xuất khẩu nông, thủy sản Việt Nam sang Trung Quốc còn nhiều dư địa để phát triển, song cũng đang đối mặt với không ít ...

(tổng hợp)

Đọc thêm

Xác định 4 cặp đấu vòng tứ kết U23 châu Á 2024

Xác định 4 cặp đấu vòng tứ kết U23 châu Á 2024

Vòng bảng U23 châu Á 2024 mới hạ màn, 4 cặp đấu của vòng tứ kết cũng được xác định.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 24/4 và sáng 25/4: Lịch thi đấu bán kết Coppa Italy - Atalanta vs Fiorentina; Ngoại hạng Anh - MU vs Sheffield United

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 24/4 và sáng 25/4: Lịch thi đấu bán kết Coppa Italy - Atalanta vs Fiorentina; Ngoại hạng Anh - MU vs Sheffield United

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 24/4 và sáng 25/4: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 29 - Everton vs Liverpool; Ligue 1 vòng 29 - Lorient vs ...
Thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực xã hội

Thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực xã hội

Những năm gần đây, Việt Nam đã có nhiều thành tựu đáng kể trong thúc đẩy bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ và đã được cộng ...
Israel phát lệnh sơ tán khẩn ở Bắc Dải Gaza, chuẩn bị hành động dữ dội

Israel phát lệnh sơ tán khẩn ở Bắc Dải Gaza, chuẩn bị hành động dữ dội

Israel ra lệnh cho người dân thành phố Beit Lahia ở phía Bắc Dải Gaza sơ tán khẩn cấp trước một cuộc tấn công dữ dội mới của nước này.
U23 Việt Nam gặp U23 Iraq tại tứ kết U23 châu Á 2024

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq tại tứ kết U23 châu Á 2024

U23 Việt Nam thua đậm 0-3 trước U23 Uzbekistan ở lượt cuối cùng bảng D trên sân Khalifa và sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết giải U23 châu ...
NATO đổ bộ lực lượng 'khủng' gần biên giới Nga, một nước thành viên tiết lộ 'sốc' trong mối quan hệ Mỹ-NATO-EU

NATO đổ bộ lực lượng 'khủng' gần biên giới Nga, một nước thành viên tiết lộ 'sốc' trong mối quan hệ Mỹ-NATO-EU

Nhóm quân tăng cường của NATO gần biên giới Nga lên tới 33.000 người, khoảng 300 xe tăng và hơn 800 phương tiện chiến đấu bọc thép khác.
Giá vàng hôm nay 24/4/2024: Giá vàng diễn biến phức tạp, đấu thầu vàng ế bởi lý do này, học đầu tư theo cách của tỷ phú?

Giá vàng hôm nay 24/4/2024: Giá vàng diễn biến phức tạp, đấu thầu vàng ế bởi lý do này, học đầu tư theo cách của tỷ phú?

Giá vàng hôm nay 24/4/2024: Giá vàng diễn biến phức tạp, đấu thầu vàng ế bởi lý do này, nên học đầu tư theo tỷ phú?
Tài sản Nga bị phong tỏa: Phương Tây có hành động bất ngờ, Điện Kremlin phát tín hiệu đáp trả

Tài sản Nga bị phong tỏa: Phương Tây có hành động bất ngờ, Điện Kremlin phát tín hiệu đáp trả

Ngày 22/4, Điện Kremlin tuyên bố, bất kỳ động thái nào của Mỹ nhằm tịch thu các tài sản bị phong tỏa của Nga đều là bất hợp pháp.
Giá vàng hôm nay 23/4/2024: Giá vàng SJC lập tức phản ứng sau tin bất ngờ, quý kim thế giới cắm đầu lao dốc, ‘lu mờ’ trước tài sản rủi ro khác

Giá vàng hôm nay 23/4/2024: Giá vàng SJC lập tức phản ứng sau tin bất ngờ, quý kim thế giới cắm đầu lao dốc, ‘lu mờ’ trước tài sản rủi ro khác

Giá vàng hôm nay 23/4/2024, giá vàng SJC bất ngờ giảm, thế giới lao dốc. Giới đầu tư giảm nhu cầu trú ẩn an toàn.
Gói trừng phạt Nga thứ 14: Đội tàu 'bóng tối' bị gọi tên, Moscow tuyên bố sẽ tìm cách giảm thiểu thiệt hại

Gói trừng phạt Nga thứ 14: Đội tàu 'bóng tối' bị gọi tên, Moscow tuyên bố sẽ tìm cách giảm thiểu thiệt hại

Ngoại trưởng Thụy Điển tuyên bố, gói trừng phạt Nga tiếp theo của EU sẽ bao gồm các bước chống lại đội tàu 'bóng tối' vận chuyển dầu Nga.
Nga nói Mỹ ngang nhiên đưa ra quyết định trái pháp luật, có mọi lý do để đáp trả tương xứng

Nga nói Mỹ ngang nhiên đưa ra quyết định trái pháp luật, có mọi lý do để đáp trả tương xứng

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin chỉ trích quyết định của Mỹ về việc tịch thu các tài sản bị đóng băng của Nga là bất hợp pháp.
Kinh tế châu Âu: Đức có thể bừng tỉnh sau 'giấc ngủ đông', EU có khả năng 'lội ngược dòng'

Kinh tế châu Âu: Đức có thể bừng tỉnh sau 'giấc ngủ đông', EU có khả năng 'lội ngược dòng'

Sau 15 năm trải qua những cú sốc, kinh tế châu Âu dường như sẽ không mấy khả quan trong năm 2024
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Phiên bản di động