Xung đột Nga-Ukraine: Thống kê 8 gói trừng phạt ồ ạt từ EU, năng lượng, ngân hàng và công nghiệp vũ khí Nga ‘hứng đòn' nặng

Hải An
Nhằm làm suy yếu khả năng duy trì chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine, các biện pháp trừng phạt chưa từng có của EU đối với Moscow chủ yếu nhắm vào các lĩnh vực tài chính, năng lượng, vận tải hoặc hàng hóa lưỡng dụng.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
EU nhất trí về các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga.(Nguồn: Export.org.uk)
Trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine, tính đến ngày 20/10, EU đã thông qua tổng cộng 8 gói trừng phạt đối với Moscow.(Nguồn: Export.org.uk)

Sau khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào ngày 24/2, Liên minh châu Âu (EU) đã ồ ạt áp dụng các biện pháp trừng phạt Moscow.

Tính đến ngày 20/10, EU đã thông qua tổng cộng 8 gói trừng phạt đối với Nga. Theo thời gian, gói trừng phạt sau nhằm tăng cường hiệu quả gói trước, đặc biệt là bổ sung các biện pháp hạn chế mới, mở rộng phạm vi của các biện pháp đã có và đưa thêm nhiều cá nhân, thực thể vào “danh sách đen”.

Với mục đích làm suy yếu khả năng duy trì chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine, các biện pháp trừng phạt chủ yếu nhắm vào các lĩnh vực như tài chính, năng lượng, vận tải hoặc hàng hóa lưỡng dụng.

EU cũng sử dụng “đòn” hạn chế thương mại, cụ thể là các lệnh cấm xuất khẩu và nhập khẩu - hoặc thậm chí là các hạn chế đối với phương tiện truyền thông và nhiều biện pháp khác nhắm vào Nga.

Trừng phạt cá nhân

Các biện pháp này trực tiếp nhằm vào những cá nhân và thực thể có tên trong danh sách trừng phạt của EU. Hầu hết tài sản của các nhân vật trên bị đóng băng, và các cá nhân ở các nước EU bị cấm cung cấp tiền cho họ.

Ngoài một số nhân vật trong chính giới Nga, còn có các nhà tài phiệt cùng thành viên gia đình của họ, các doanh nhân nổi tiếng, chủ yếu là những người hoạt động trong lĩnh vực năng lượng, tài chính, ngành công nghiệp truyền thông hoặc quốc phòng và vũ khí, cũng như các quân nhân và thực thể.

Hiện có 1.262 cá nhân và 118 thực thể nằm trong danh sách trừng phạt của EU.

Lĩnh vực năng lượng

Các lệnh trừng phạt của EU đối với năng lượng Nga khá nặng, bao gồm các hạn chế thương mại chưa từng có, đồng thời nhắm vào các mặt hàng thiết yếu cho ngành công nghiệp này.

Một trong số các biện pháp trừng phạt đầu tiên ảnh hưởng trực tiếp đến ngành năng lượng là lệnh cấm nhập khẩu than của Nga và các nhiên liệu hóa thạch khác, được thông qua theo gói trừng phạt thứ 5 vào tháng 4/2022.

Biện pháp này được cho là đã ảnh hưởng đến 1/4 tổng lượng than xuất khẩu của Nga, khiến nước này mất khoảng 8 tỷ Euro doanh thu mỗi năm.

Tiếp theo là lệnh cấm nhập khẩu hoàn toàn đối với tất cả dầu thô và các sản phẩm dầu mỏ của Nga, được đưa ra trong gói thứ 6 vào tháng 6/2022. Lệnh cấm vận được cho là bao gồm 90% lượng dầu nhập khẩu hiện tại của EU từ Nga.

Riêng trong năm 2021, EU nhập khẩu tổng trị giá 71 tỷ Euro gồm dầu thô và các sản phẩm dầu mỏ khác từ Nga. Tuy nhiên, lệnh cấm này được thực thi theo một số giai đoạn chuyển tiếp nhất định và bao gồm một ngoại lệ tạm thời đối với dầu thô được vận chuyển bằng đường ống.

Một số quốc gia thành viên, trong đó có Czech - nước đặc biệt phụ thuộc vào các nguồn cung cấp này, đã được miễn trừ thực hiện biện pháp trừng phạt vô thời hạn.

Tuy nhiên, Czech sẽ không bán lại dầu mà họ mua được cho các quốc gia thành viên EU khác hoặc nước thứ ba. Việc miễn trừ lệnh cấm sẽ kéo dài cho đến khi Hội đồng châu Âu có quyết định khác.

Tin liên quan
Kinh tế thế giới nổi bật (14-20/10): Khủng hoảng năng lượng đeo bám-EU chưa Kinh tế thế giới nổi bật (14-20/10): Khủng hoảng năng lượng đeo bám-EU chưa 'ra đòn' với khí đốt, làn sóng tháo chạy khỏi Nga, tin vui ở Trung Quốc

Tháng 9/2022, nhóm G7 lần đầu tiên công bố ý định áp dụng “giới hạn giá dầu”. Nếu được thực hiện, việc cung cấp các dịch vụ cho phép vận chuyển dầu thô và các sản phẩm dầu mỏ có xuất xứ từ Nga sẽ bị cấm, trừ khi những hàng hóa này được mua với giá bằng hoặc thấp hơn một mức giá xác định.

Không chỉ với dầu mỏ, sau thông báo trên, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen tuyên bố thêm, cơ quan này dự định đề xuất mức trần giá khí đốt của Nga.

Trước khi nổ ra xung đột Nga-Ukraine, 40% tổng lượng khí đốt nhập khẩu vào EU là từ Nga, trong khi con số này hiện chỉ còn 9%.

Tuy nhiên, một số quốc gia thành viên vẫn phụ thuộc nhiều vào khí đốt Nga và họ lo lắng việc giới hạn giá có thể khiến nguồn cung gặp rủi ro, đặc biệt là khi Tổng thống Putin cảnh báo chống lại biện pháp này và đe dọa cắt nguồn cung cấp nếu EU áp giá trần năng lượng.

Hạn chế thương mại

Các biện pháp hạn chế của EU đối với Moscow cũng bao gồm các lệnh cấm xuất khẩu nhiều loại hàng hóa và dịch vụ. Không được phép bán, cung cấp, chuyển nhượng hoặc xuất khẩu cái gọi là “hàng hóa và công nghệ lưỡng dụng”, bao gồm cả phần mềm, có thể được sử dụng cho cả mục đích dân sự và quân sự.

Trong số này có những mặt hàng có thể được sử dụng để thiết kế, phát triển, sản xuất hoặc sử dụng vũ khí hạt nhân, hóa học hoặc sinh học, bao gồm nhiều loại linh kiện điện tử.

Hơn nữa, lệnh cấm xuất khẩu cũng đã được áp dụng đối với nhiều mặt hàng nhằm làm giảm năng lực công nghiệp của Nga như hóa chất, vật liệu đóng gói, gỗ, các loại máy móc, hoặc thậm chí hoa hồng và các loại cây giống.

Được biết, các hạn chế trên đã gây ra sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng tiếp cận công nghệ tiên tiến của Nga, chẳng hạn như chip. Do sự thiếu hụt, ngân hàng Sberbank - chủ yếu làm việc với các nhà sản xuất chip châu Âu, đã bắt đầu loại bỏ chip khỏi thẻ ngân hàng.

Nói về lĩnh vực ngân hàng, các ngân hàng lớn của Nga cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi lệnh trừng phạt.

Vào tháng 3, EU, cùng Mỹ và Anh, nhất trí loại các ngân hàng chủ chốt của Nga khỏi hệ thống nhắn tin tài chính toàn cầu SWIFT. Sberbank không nằm trong số những ngân hàng đầu tiên bị loại trừ, nhưng với việc thông qua gói trừng phạt thứ 6 vào đầu tháng 6/2022, đơn vị này cũng bị loại khỏi SWIFT và hiện có tên trong danh sách trừng phạt của EU.

Xung đột Nga-Ukraine: Thống kê 8 gói trừng phạt ồ ạt từ EU, năng lượng, ngân hàng và công nghiệp vũ khí Nga bị ‘ngắm bắn’. (Nguồn: TASS)
EU áp dụng lệnh cấm mua, nhập khẩu hoặc chuyển nhượng vàng nếu nó có nguồn gốc từ Nga và đã được xuất khẩu từ quốc gia này sang EU hoặc nước thứ ba sau thời điểm 22/7. (Nguồn: TASS)

Hơn nữa, EU áp dụng lệnh cấm mua, nhập khẩu hoặc chuyển nhượng vàng nếu nó có nguồn gốc từ Nga và đã được xuất khẩu từ quốc gia này sang EU hoặc nước thứ ba sau thời điểm ngày 22/7. Như vậy, lệnh cấm không áp dụng đối với vàng nếu nó được xuất khẩu từ Nga trước ngày 22/7.

Lệnh cấm áp dụng đối với vàng, bao gồm cả vàng trong dạng bán thành phẩm hoặc dạng bột, vàng phế liệu và tiền vàng. Hơn nữa, đồ trang sức bằng vàng cũng nằm trong diện cấm.

Tuy nhiên, lệnh cấm sẽ không áp dụng đối với vàng dành cho mục đích sử dụng cá nhân của các thể nhân đến EU, thuộc sở hữu của những cá nhân đó và không để bán.

Gói trừng phạt mới nhất

Việc thông qua gói trừng phạt thứ 8 được công bố vào ngày 6/10. Các biện pháp hạn chế mới nhất bao gồm danh sách bổ sung các cá nhân và tổ chức, các hạn chế xuất-nhập khẩu mới và cơ sở pháp lý cho mức áp trần giá dầu dự kiến.

Các hạn chế xuất khẩu bổ sung nhằm siết chặt hơn nữa việc Nga tiếp cận các mặt hàng quân sự, công nghiệp và công nghệ để hạn chế khả năng phát triển lĩnh vực quốc phòng và an ninh của nước này. Gói biện pháp bao gồm lệnh cấm xuất khẩu than luyện cốc (được sử dụng trong các nhà máy công nghiệp của Nga), các linh kiện điện tử (được sử dụng trong vũ khí) và một số hóa chất nhất định.

Ngoài ra, lệnh cấm nhập khẩu bổ sung trị giá gần 7 tỷ Euro đã được thông qua. Chúng bao gồm lệnh cấm đối với các sản phẩm thép, máy móc và thiết bị, bột gỗ và giấy, nhựa, xe cộ, dệt may, giày dép, da, thuốc lá, gốm sứ, một số sản phẩm hóa chất và thậm chí cả đồ trang sức không phải vàng.

Hơn nữa, cơ sở cho đề xuất của G7 nhằm giới hạn giá dầu cũng được đưa ra. Mục tiêu là giảm doanh thu của Nga trong khi nguồn cung thị trường năng lượng toàn cầu vẫn được giữ ổn định. Biện pháp này sẽ có hiệu lực kể từ ngày 5/12 tới đối với dầu thô và kể từ ngày 5/2/2023 đối với các sản phẩm dầu mỏ tinh chế. Tuy nhiên, cả hai cần phải được thảo luận thêm.

Ngoài ra, thêm 30 cá nhân và 7 thực thể bị đưa vào vào danh sách trừng phạt của EU. Trong số các cá nhân này có những người đóng vai trò trong việc tổ chức cuộc trưng cầu dân ý về việc sáp nhập vào Nga các khu vực Donetsk, Kherson, Luhansk và Zaporizhzhia.

Hơn nữa, các đại diện trong lĩnh vực quốc phòng, chẳng hạn như Alan Lushnikov, cổ đông lớn nhất của Công ty cổ phần sản xuất vũ khí Kalashnikov Concern, hoặc cả hai cựu và đương kim Thứ trưởng Quốc phòng cũng có tên trong danh sách.

Trong khi đó, thực thể bị trừng phạt bao gồm các công ty quốc phòng cung cấp vũ khí hoặc máy bay chiến đấu cho lực lượng vũ trang Nga. Hơn nữa, các tiêu chí trừng phạt đã được EU mở rộng nhằm xử phạt những người tạo điều kiện cho việc lách các lệnh trừng phạt của Liên minh.

Bên cạnh đó, EU cũng mở rộng danh sách các dịch vụ bị cấm cung cấp cho chính phủ hoặc pháp nhân được thành lập ở Nga. Ngoài các dịch vụ kế toán, kiểm toán, kế toán hoặc tư vấn thuế, các dịch vụ tư vấn công nghệ thông tin, pháp luật, kiến ​​trúc và kỹ thuật cũng sẽ bị cấm cung cấp.

Những hạn chế này sẽ có tác động đáng kể đến năng lực công nghiệp của Nga. Như Chủ tịch EC đã tuyên bố, Nga không nên hưởng lợi từ kiến ​​thức và chuyên môn của châu Âu.

Hơn nữa, các lệnh cấm hiện tại đối với tiền điện tử cũng đã được thắt chặt.

Kinh tế thế giới nổi bật (14-20/10): Khủng hoảng năng lượng đeo bám-EU chưa 'ra đòn' với khí đốt, làn sóng tháo chạy khỏi Nga, tin vui ở Trung Quốc

Kinh tế thế giới nổi bật (14-20/10): Khủng hoảng năng lượng đeo bám-EU chưa 'ra đòn' với khí đốt, làn sóng tháo chạy khỏi Nga, tin vui ở Trung Quốc

Xung đột ở Ukraine tác động mạnh tới đà tăng trưởng toàn cầu, đối mặt khủng hoảng năng lượng, EU chưa thể áp giá trần ...

Bất động sản mới nhất: Quay ngược 180 độ-đất đấu giá ế ẩm, thận trọng ‘bắt đáy’ khi thị trường hạ nhiệt, chấn chỉnh hành vi mua bán trao tay

Bất động sản mới nhất: Quay ngược 180 độ-đất đấu giá ế ẩm, thận trọng ‘bắt đáy’ khi thị trường hạ nhiệt, chấn chỉnh hành vi mua bán trao tay

Đất đấu giá giảm sức hấp dẫn, tiếp tục chấn chỉnh hành vi mua bán trao tay, thị trường có dấu hiệu ‘hạ sốt’, lưu ...

Khủng hoảng năng lượng: Xung đột ở Ukraine làm ngạc nhiên cả thế giới, trừng phạt-trả đũa, EU vật lộn thoát khí đốt Nga, mùa Đông vẫn 'rét cóng'

Khủng hoảng năng lượng: Xung đột ở Ukraine làm ngạc nhiên cả thế giới, trừng phạt-trả đũa, EU vật lộn thoát khí đốt Nga, mùa Đông vẫn 'rét cóng'

Châu Âu đang phải vật lộn để kiềm chế tác động tiêu cực nhất của một cuộc khủng hoảng năng lượng. Các nhà lãnh đạo ...

Điểm tin thế giới sáng 18/10: EU sắp trừng phạt Iran, Thụy Điển có Thủ tướng mới, Đức nói gì về khả năng vũ khí hạt nhân của Nga?

Điểm tin thế giới sáng 18/10: EU sắp trừng phạt Iran, Thụy Điển có Thủ tướng mới, Đức nói gì về khả năng vũ khí hạt nhân của Nga?

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin tức thế giới đáng chú ý sáng nay, 18/10.

Trung Quốc tự tin là ‘mỏ neo’ giữ ổn định và động lực tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Trung Quốc tự tin là ‘mỏ neo’ giữ ổn định và động lực tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Đó là phát biểu của ông Tôn Nghiệp Lễ, người phát ngôn Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ 20 của Đảng Cộng sản ...

(theo natlawreview.com)

Bài viết cùng chủ đề

Căng thẳng Nga-Ukraine

Đọc thêm

Trung Quốc tìm đến Mỹ Latinh và Caribbean để khám phá không gian

Trung Quốc tìm đến Mỹ Latinh và Caribbean để khám phá không gian

Trung Quốc cùng các quốc gia Mỹ Latinh và Caribbean đã duy trì hợp tác không gian lâu dài, toàn diện và thực tiễn.
Tình hình Israel: Có rất ít bằng chứng về một nền kinh tế đang chịu xung đột

Tình hình Israel: Có rất ít bằng chứng về một nền kinh tế đang chịu xung đột

Israel bị tổn thương nghiêm trọng sau vụ tấn công ngày 7/10/2023, tuy nhiên, nền kinh tế đang bắt đầu có dấu hiệu phục hồi.
Tứ kết U23 châu Á 2024: Thông tin tổ trọng tài điều khiển trận đấu U23 Việt Nam và U23 Iraq

Tứ kết U23 châu Á 2024: Thông tin tổ trọng tài điều khiển trận đấu U23 Việt Nam và U23 Iraq

Liên đoàn Bóng đá châu Á 2024 (AFC) chính thức công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq ở tứ kết U23 ...
Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các ...
Tính năng mới 'xuất xưởng' chưa được bao lâu đã bị EU 'sờ gáy', TikTok 'cất' luôn vào kho

Tính năng mới 'xuất xưởng' chưa được bao lâu đã bị EU 'sờ gáy', TikTok 'cất' luôn vào kho

TikTok đã thông báo tạm dừng tính năng phụ Tiktok Lite tại Pháp và Tây Ban Nha, sau khi EU tiến hành điều tra về vấn đề an toàn với ...
Dự báo thời tiết ngày mai (26/4): Đông Bắc Bộ có nắng nóng; Tây Bắc, Trung Bộ nắng nóng trên 39 độ; phía Nam nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết ngày mai (26/4): Đông Bắc Bộ có nắng nóng; Tây Bắc, Trung Bộ nắng nóng trên 39 độ; phía Nam nắng nóng gay gắt

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (26/4) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Tính toán ‘không đi đâu mà thiệt’ của Tổng thống Mỹ Biden trong khoản viện trợ 61 tỷ USD gửi tới Ukraine

Tính toán ‘không đi đâu mà thiệt’ của Tổng thống Mỹ Biden trong khoản viện trợ 61 tỷ USD gửi tới Ukraine

Tổng thống Biden đã tính toán như thế nào trong khoản viện trợ xung đột quân sự 61 tỷ USD dành cho Ukraine? Mỹ có thật viện trợ Ukraine không cần tính toán?
Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật

Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật

Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật...
Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Thế giới tăng nhẹ; xăng trong nước có thể giảm vào chiều nay

Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Thế giới tăng nhẹ; xăng trong nước có thể giảm vào chiều nay

Giá xăng dầu hôm nay 25/4, thế giới quay đầu tăng nhẹ. Xăng trong nước chiều nay được dự báo sẽ giảm do tuần qua giá dầu thế giới giảm.
Giá heo hơi hôm nay 25/4: Miền Nam tăng nhẹ; bệnh dịch tả xuất hiện ở 3 huyện của tỉnh Đắk Nông

Giá heo hơi hôm nay 25/4: Miền Nam tăng nhẹ; bệnh dịch tả xuất hiện ở 3 huyện của tỉnh Đắk Nông

Giá heo hơi hôm nay chỉ còn tăng nhẹ 1.000 đồng/kg ở miền Nam. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 25/4/2024, lo ngại thiếu hụt nguồn cung, thị trường rục rịch tăng, đà đi lên có còn mạnh mẽ?

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024, lo ngại thiếu hụt nguồn cung, thị trường rục rịch tăng, đà đi lên có còn mạnh mẽ?

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024 tại thị trường trong nước tăng nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.500 – 98.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập

Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập

Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập...
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Phiên bản di động