Tại sự kiện Tuần lễ quảng cáo (Advertising Week) ở New York, Google cho biết, hãng này đang mang tới những cơ hội tài trợ, quảng cáo thông qua "tiện ích mở rộng quảng cáo cho video".
Theo đó, giờ đây, những người dùng tìm kiếm đánh giá một bộ phim có thể thấy biểu ngữ về lịch chiếu bộ phim trong khu vực của họ hoặc ai đó đang tìm kiếm một trò chơi có thể thấy liên kết để tải xuống trò chơi. Video liên quan đến du lịch có thể bao gồm thông tin để giúp người dùng đặt chuyến đi...
Các liên kết được tài trợ này sẽ hiển thị bên dưới video trong phiên bản YouTube xem trên điện thoại di động.
Google cho biết sẽ bổ sung thêm tính năng hiển thị quảng cáo. (Nguồn: Google) |
Đấy là nỗ lực mới nhất của Google để biến dịch vụ chia sẻ video lớn nhất thế giới thành dịch vụ kiếm tiền lớn hơn và đa dạng hóa hình thức tìm kiếm trực tuyến.
Google cần phát triển vượt ra ngoài hoạt động kinh doanh tìm kiếm cốt lõi của mình và mang lại cho các nhà quảng cáo nhiều dịch vụ và cơ hội hơn trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh như Amazon đang có những bước phát triển mạnh mẽ.
Theo eMarketer, 83% doanh thu quảng cáo của Mỹ và trên toàn thế giới của Google đến từ quảng cáo dựa trên tìm kiếm.
YouTube rất hấp dẫn đối với các thương hiệu bởi vì nó không chỉ là một cổng video, mà còn là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai ở Mỹ. Khoảng 60% những người tìm kiếm một sản phẩm trên Google sau đó truy cập YouTube để nghiên cứu thêm - Tara Walpert Levy, Phó chủ tịch của Google về giải pháp thương hiệu và thương hiệu cho biết.