Zott đem tới cho trẻ em Việt Nam nguồn dinh dưỡng tốt nhất nước Đức |
Vài nét về Zott…
Zott là công ty gia đình (hiện là thế hệ thứ 3) ở bang Bavaria miền Nam nước Đức.Gần 100 năm qua, Zott luôn vì sự hài lòng của khách hàng không ngừng tạo dựng thương hiệu và đưa ra thị trường các sản phẩm hảo hạng uy tín từ sữa. Mỗi sản phẩm của Zott được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, chắt chiu từ nguyên liệu sữa chọn lọc tốt nhất cao nguyên Bavaria, miền Nam nước Đức và chú ý đến từng chi tiết để tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, đa dạng về chủng loại và hương vị, cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn tuyệt vời. Công ty Sữa Zott đã 12 lần liên tiếp được trao giải thưởng danh giá từ Bộ Dinh dưỡng Và Nông nghiệp Liên bang Đức (BMEL), vì luôn giữ vững vị trí dẫn đầu về chất lượng và tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc và quy định đảm bảo an toàn thực phẩm tăng cường bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.
Để có những thành công như ngày hôm nay, Zott đã tạo dựng được mối quan hệ đối tác khăng khít với các trang trại sữa xứ Bavaria, cũng như có hệ thống sản xuất bền vững, luôn hài hòa giữa thành công trong kinh doanh với các khía cạnh về sinh thái và xã hội; hướng tới mục tiêu mang lại cho người lao động của Tập đoàn Zott một tương lai tốt đẹp và tạo ra các sản phẩm chất lượng cao cho khách hàng, duy trì các giá trị cho các thế hệ tương lai… Đây là những điều cốt lõi mà Zott từ lâu luôn hướng tới. Nhờ vậy, tới nay sản phẩm của Zott đã vươn ra hàng chục nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Zott đem tới cho trẻ em Việt Nam nguồn dinh dưỡng tốt nhất nước Đức. |
Hành trình đưa sản phẩm đến với Việt Nam
Cách đây 13 năm, lần đầu tiên những vỉ Monte có mặt tại thị trường Việt Nam. Người tiên phong đó là ông Đào Việt Hưng, xuất phát từ mong muốn đưa những sản phẩm sữa “chất lượng là hàng đầu” tới tận tay người tiêu dùng, đem tới cho trẻ em Việt Nam nguồn dinh dưỡng tốt nhất nước Đức.Với hương vị thơm ngon đặc trưng từ 100% sữa tươi chuẩn Đức, các sản phẩm của Zott
(đặc biệt là váng sữa Monte dành cho trẻ em ở độ tuổi ăn dặm và đang phát triển), đã nhanh chóng chiếm được sự tin dùng của các bà mẹ Việt Nam. Nhận thấy sức hút của Monte trước nhu cầu ngày càng tăng của thị trường Việt Nam (ở dòng sản phẩm cho trẻ em), ông Đào Việt Hưng cùng với các đồng sự đã trực tiếp làm việc với Zott để nhập khẩu trực tiếp (với số lượng lên hàng ngàn tấn/năm), và bắt tay xây dựng hệ thống phân phối sản phẩm ở Việt Nam một cách chuyên nghiệp.
Năm 2017, sau gần 10 năm hợp tác cùng Delys, tập đoàn Zott quyết định mua lại hệ thống phân phối sản phẩm của Delys tại Việt Nam và thành lập Công ty Zott Việt Nam (trụ sở chính ở 72 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội), đánh dấu một bước tham vọng phát triển tại thị trường Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Hệ thống phân phối sản phẩm của Zott Việt Nam vô cùng đa dạng trên các kênh truyền thống và hiện đại tại 64 tỉnh thành Việt Nam. Từ những cửa hàng nhỏ về đồ nhập khẩu năm 2008, Monte giờ đã được phủ sóng rộng khắp trên hơn 35.000 cửa hàng, siêu thị trên cả nước. Công ty cũng đặc biệt quan tâm đến việc đảm bảo chất lượng sản phẩm trong cả chuỗi cung ứng từ khâu sản xuất, vận chuyển và phân phối… tới tay Người tiêu dùng.
Hiện nay, mỗi năm có khoảng 80 triệu hũ váng sữa Monte được bán ra tại thị trường Việt Nam, trở thành một phần không thể thiếu trong bữa phụ của trẻ em Việt Nam. Ngoài nhãn hàng Monte 55g dạng ăn, Zott còn có Monte Drink dạng uống & các sản phẩm khác như: Phô mai tươi Milk Tiger, Phô mai Lát Gourmet Slices dạng Burger, Toast và Sandwich,… cũng được khách hàng Việt Nam ưa chuộng. Đây không đơn giản chỉ là con số biểu đạt số lượng sản phẩm tiêu thụ, mà nó đã trở thành một trong những minh chứng rõ nhất về sự tin tưởng mà người tiêu dùng tại Việt Nam dành cho Monte, cho Zott và cả cho tất cả các sản phẩm đến từ nước Đức - những sản phẩm với chất lượng khắt khe hàng đầu thế giới.
Trách nhiệm cộng đồng
Bên cạnh việc nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển các hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty Zott Việt Nam luôn tuân thủ các biện pháp tích cực liên quan đến việc bảo vệ môi trường, an toàn và sức khỏe con người. Đồng thời, lấy lợi ích cộng đồng làm tiền đề để đồng hành với cộng đồng trong mọi hoạt động thiện nguyện, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và hỗ trợ trẻ em Việt Nam thông qua các hoạt động từ thiện, tài trợ bữa ăn cho trẻ em Việt Nam ở hàng trăm điểm trên khắp mọi miền.
Năm 2020, trước cơn lũ lịch sử tàn phá miền Trung, được biết điểm trường Khe Cát (ở bản Khe Cát, xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, sát biên giới Việt - Lào, nơi các cháu người dân tộc Vân Kiều theo học) đã bị thiệt hại nặng nề, tháng 10/2020, Zott Việt Nam đã tài trợ 1 tỉ đồng xây dựng lại ngôi trường. Đây là Trường mầm non Zott Monte đầu tiên kiểu mẫu, gồm 2 phòng học, khu vệ sinh khép kín, sân chơi, hệ thống tường rào, cổng phù hợp với địa phương hay bị mưa lũ.
Ngoài ra, để phòng chống dịch Covid-19, công ty còn tham gia các hoạt động thiện nguyện, tài trợ nhiều trang thiết bị y tế khẩu trang, nước sát khuẩn, quần áo chống dịch... Nổi bật nhất là hành trình “Zott Monte lan tỏa những khoảnh khắc dịu ngọt mùa Covid” với số lượng tài trợ lên tới hàng trăm nghìn vỉ sản phẩm Zott và đang tiếp tục tăng lên theo dấu ấn của hành trình. Sản phẩm Zott đã được trao tận tay tới những hoàn cảnh khó khăn trong các khu dân cư phong tỏa, các bác sỹ và bệnh nhân tại hơn 30 bệnh viện dã chiến ở TP. HCM cũng như tại nhiều địa phương khác: Khánh Hòa, Thủ Đức, Bình Dương, Hà Nội,... Những hoạt động ý nghĩa của Zott Việt Nam, đã góp phần chia sẻ những khó khăn mà chính quyền và nhân dân các tỉnh đang phải đối đầu trong cuộc chiến chống Covid-19.
| Khởi động giải chạy thường niên SeABank Run for The Future-Cộng đồng chạy vì tương lai 2020 TGVN. Giải sẽ diễn ra dưới hình thức trực tuyến trên nền tảng ứng dụng UpRace, thời gian bắt đầu tính thành tích thi đấu ... |
| Thu hẹp khoảng cách giàu nghèo vì tương lai châu Á Khoảng cách giàu nghèo đang bị nới rộng ra tại nhiều quốc gia, nơi sinh sống của khoảng 80% dân số châu Á. Toàn cầu ... |