Máy bay của các hãng hàng không Singapore đậu ở sân bay Changi. Nguồn: The Straitimes. |
Theo Cục hàng không dân dụng Singapore (CAAS), đây là một biện pháp bắt buộc của Cục nhằm tăng cường an toàn cho các chuyến bay.
Quy định mới sẽ được áp dụng đối với các tàu bay chở khách (Passenger Carriers), loại có năng lực chở từ 27 tấn hàng và 19 hành khách trở lên, cũng như các máy bay vận tải có khả năng chở 45,5 tấn hàng trở lên.
Có 6 hãng hàng không của Singapore phải tuân thủ quy định này gồm: Singapore Airlines, SilkAir, Tigerair, Scoot, Jetstar Asia and SIA Cargo. Các hãng này phải đảm bảo máy bay của hãng được theo dõi hành trình bay ít nhất 15 phút/ lần cho toàn bộ thời gian của chuyến bay.
Từ ngày 1/7/2016, các hãng hàng không sẽ tuân thủ yêu cầu theo dõi hành trình bay các tàu bay của mình theo phương thức thủ công hoặc tự động. Từ ngày 8/11/2018, CAAS chỉ cho phép các hãng sử dụng biện pháp theo dõi hành trình bay tự động.
Quy định trên của CAAS cũng nhằm thực hiện các yêu cầu của ICAO (Tổ chức hàng không dân dụng quốt tế) về theo dõi hành trình bay phải được cập nhật 15 phút/lần cho các chuyến bay thông thường, sẽ có hiệu lực vào tháng 11/2016.
Cục trưởng CAAS Kevin Shum cho biết: “An toàn cho hành khách luôn là mục tiêu ưu tiên của chúng tôi. CAAS luôn làm việc chặt chẽ với các hãng hàng không để đi trước một bước nhằm thực thi các quy định mới nhất về theo dõi hành trình bay. Một khi các quy định được thực thi đầy đủ, các hãng hàng không của chúng tôi thông qua hệ thống của mình sẽ đảm bảo thông tin chính xác về vị trí của các tàu bay”.
Cơ trưởng của Hãng hàng không quốc gia Singapore (SIA), C.E Quay nói: “Chúng tôi ủng hộ mọi nỗ lực nhằm cải thiện khả năng theo dõi hành trình bay. SIA đã sẵn sàng tuân thủ các quy định mới của CAAS. Tăng cường khả năng theo dõi hành trình bay sẽ giúp chúng tôi giám sát được các hoạt động bay trên khắp thế giới của hãng”.