10 YouTuber kiếm tiền nhiều nhất năm 2020 là ai?

Minh Nhật
TGVN. Tạp chí Forbes vừa công bố top 10 YouTuber kiếm được nhiều tiền nhất trong năm 2020. Danh sách này tính từ tháng 6/2019 đến tháng 6/2020.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

1. Ryan Kaji - 29,5 triệu USD

10 người dùng ngốn nhiều tiền nhất của Youtube
Ryan Kaji tiếp tục là YouTuber đứng đầu bảng xếp hạng. (Nguồn: Pocket.Watch)

Theo danh sách do Tạp chí Forbes của Mỹ công bố ngày 18/12, cậu bé Ryan Kaji, 9 tuổi đã kiếm được khoảng 29,5 triệu USD và 12,2 tỷ lượt xem từ tháng 6/2019 - 6/2020 qua kênh YouTube cá nhân và trở thành chủ tài khoản YouTube có thu nhập cao nhất trên nền tảng đăng tải video này.

Kaji thu về số tiền khổng lồ trên nhờ "review" đồ chơi. Kênh của cậu hiện có khoảng 41,7 triệu người đăng ký. Đây không phải là lần đầu tiên Kaji đứng đầu danh sách này, năm 2019, cậu cũng chiếm trọn ngôi vị đầu bảng với thu nhập khoảng 22 triệu USD.

2. MrBeast (Jimmy Donaldson) - 24 triệu USD

10 người dùng ngốn nhiều tiền nhất của Youtube
MrBeast được biết đến là một Youtuber người Mỹ với tốc độ phát triển kênh nhanh nhất trong lịch sử của Youtube. (Nguồn:Jeff Cheatham / HCK2)

Đứng vị trí số 2 là MrBeast - một YouTuber người Mỹ với kênh phát triển nhanh nhất trong lịch sử YouTube.

Tên thật là Jimmy Donaldson, anh hiện đang là một trong những YouTuber nổi tiếng toàn thế giới với 47,8 triệu người đăng ký theo dõi. Những video giật gân, nghịch ngợm từ lâu đã trở thành nét đặc trưng của kênh MrBeast, thậm chí còn chơi cực lớn với những lần đầu tư cả chục, trăm nghìn USD cho quá trình dàn dựng.

Năm 2020, MrBeast đã thu được khoảng 24 triệu USD và tích lũy được hơn 3 tỷ lượt xem, giúp anh đứng ở vị trí số 2 trong bảng xếp hạng 10 người dùng kiếm được nhiều tiền nhất từ YouTube.

3. Dude Perfect - 23 triệu USD

10 người dùng ngốn nhiều tiền nhất của Youtube
Dude Perfect với 5 chàng trai nổi tiếng nhờ những video khó thực hiện ngoài đời thực. (Nguồn: Dude Perfect/Whistle)

Dude Perfect là một nhóm giải trí thể thao với 5 thành viên gồm Coby Cotton, Cory Cotton, Garret Hilbert, Cody Jones và Tyler Toney. Nội dung video của kênh chủ yếu là chơi thể thao, phô diễn các tình huống mạo hiểm, độc đáo, khó thực hiện ngoài đời thực.

Theo ước tính của Forbes, kênh YouTube của 5 chàng trai này có khoảng 57,5 triệu người đăng ký, giúp các thành viên của nhóm thu được 23 triệu USD và 2,77 tỷ lượt xem.

4. Rhett and Link - 20 triệu USD

10 người dùng ngốn nhiều tiền nhất của Youtube
Rhett and Link là ngôi sao kỳ cựu của nền tảng đăng tải video YouTube. (Nguồn: Mythical Entertainment)

Kênh Rhett and Link là một bộ đôi hài kịch của Mỹ bao gồm Rhett McLaughlin và Charles Lincoln "Link" Neal III. Nội dung của kênh xoay quanh những câu chuyện hàng ngày của hai nhà sáng tạo nội dung theo phong cách hài hước.

Bộ đôi YouTube Rhett and Link có khoảng 41,8 triệu người đăng ký. Kênh của họ thu được 20 triệu USD và 19 tỷ lượt xem.

5. Markiplier (Mark Fischbach) - 19,5 triệu USD

10 người dùng ngốn nhiều tiền nhất của Youtube
Mark Fischbach là một cái tên liên quan tới lĩnh vực game trong danh sách. (Nguồn: Forbes)

Markiplier tên thật là Mark Edward Fischbach, sự nổi tiếng của anh chàng này được tạo nên từ hàng trăm video hài hước, bình luận "không giống ai" về các trò chơi mà anh tham gia. Đồng thời, là một nhà đồng sáng lập các dòng quần áo thời trang cho các game thủ.

Kênh YouTube Markiplier được mở vào khoảng giữa năm 2012 khi anh đang ở trong khoảng thời gian chán nản vì chia tay bạn gái và mất việc.

Forbes ước tính, kênh của Markiplier có 27,8 triệu người đăng ký giúp anh kiếm được 19,5 triệu USD và 3,1 tỷ lượt xem.

6. Preston Arsement - 19 triệu USD

10 người dùng ngốn nhiều tiền nhất của Youtube
Call Of Duty là dòng game chính trên kênh của Preston Arsement. (Nguồn: Forbes)

Preston Arsement là một trong những cái tên mới góp mặt trong top 10 người kiếm tiền nhiều nhất năm 2020 từ YouTube. Năm 2019, lần đầu tiên anh được xếp vào danh sách này, năm nay anh tiếp tục giữ vững vị trí. Arsement xuất thân là game thủ, bắt đầu chơi và đăng các video về Call of Duty. Sau này, Arsement còn sản xuất các video chơi khăm và game Minecraft.

Theo Forbes, Preston Arsement, tính đến thời điểm báo cáo có khoảng 33,4 triệu người đăng ký, giúp anh kiếm được 19 triệu USD và tích lũy được 3,3 tỷ lượt xem.

7. #Nastya (Anastasia Radzinskaya) - 18,5 triệu USD

10 người dùng ngốn nhiều tiền nhất của Youtube
Nastya được chẩn đoán mắc chứng bại não tiến triển khi sinh và bố mẹ bé bắt đầu làm vlog để cập nhật việc điều trị và cuộc sống hàng ngày của bé. (Nguồn: YouTube)

Bé Anastasia Radzinskaya, đến từ Krasnodar, Nga là một trong những người sáng tạo nội dung thành công nhất trên nền tảng video YouTube, giúp cô bé thu về khoảng 18,5 triệu USD và 39 tỷ lượt xem. Kênh của cô bé có khoảng 190,6 triệu người đăng ký.

Cô bé Vlogger 6 tuổi người Nga lọt vào danh sách các ngôi sao YouTuber có thu nhập cao nhất của tạp chí Forbes năm ngoái ở vị trí số 3. Các video chủ yếu quay cảnh cô bé và bố chơi trò chơi, đọc thuộc lòng những vần thơ hoặc học về cách cư xử tốt. Hiện nay, sự nổi tiếng của Anastasia Radzinskaya đã lan rộng sang nền tảng video TikTok với khoảng 3 triệu người theo dõi.

8. Blippi (Stevin John) - 17 triệu USD

10 người dùng ngốn nhiều tiền nhất của Youtube
Các video của Blippi tập trung vào giảng dạy kiến thức cơ bản như màu sắc, số và chữ. (Nguồn: YouTube)

Blippi được dẫn dắt bởi nghệ sĩ giải trí Stevin John. Các video tập trung vào giảng dạy kiến thức cơ bản như màu sắc, số và chữ. Một số video của kênh này phù hợp để đưa vào giáo án tiếng Anh cho lứa tuổi mầm non.

Theo Forbes ước tính, Blippi thu được 17 triệu USD và 8,2 tỷ lượt xem. Tính đến thời điểm đưa ra báo cáo, kênh của anh có khoảng 27,4 triệu người đăng ký.

Tuy nhiên, hồi tháng 8, Moonbug Entertainment - Công ty có trụ sở tại London này đã mua lại 2 thương hiệu dành cho trẻ em nổi tiếng nhất trên YouTube là Coocomelon - kênh chương trình hoạt hình có nhiều lượt xem nhất và Blippi - chương trình được dẫn bởi nghệ sĩ giải trí Stevin John. Moonbug không tiết lộ điều khoản chi tiết của các thỏa thuận.

9. David Dobrik - 15,5 triệu USD

10 người dùng ngốn nhiều tiền nhất của Youtube
David Dobrik thu được khoảng 15,5 triệu USD từ YouTube. (Nguồn: YouTube)

David Dobrik là gương mặt nổi tiếng trên mạng truyền thông xã hội. Anh được chú ý từ ứng dụng chia sẻ video Vine, sau đó chuyển sang YouTube. Tính đến thời điểm đưa ra báo cáo, kênh của anh có 18 triệu người đăng ký, giúp anh thu về khoảng 15,5 triệu USD và 2,7 tỷ lượt xem.

Năm 2020, Dobrik dành nhiều sự quan tâm cho TikTok với khoảng 24,7 triệu người theo dõi. Hồi tháng 3, Dobrik cho biết, những vlog của anh về cơ bản là không thể quay trong thời gian bị cách ly do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Cũng trong năm 2020, Dobrik đã phát hành một ứng dụng chụp và chỉnh sửa ảnh. Ứng dụng được lấy cảm hứng từ tài khoản Instagram thứ cấp của Dobrik, nơi anh đăng những bức ảnh chụp bằng máy ảnh dùng một lần, mang phong cách retro của thập niên 90.

10. Jeffree Star - 15 triệu USD

10 người dùng ngốn nhiều tiền nhất của Youtube
"Trùm makeup" kiêm ngôi sao đình đám trên YouTube hồi đầu tháng 10 đã bị tố tấn công tình dục đồng giới. (Nguồn: Getty Images)

Jeffree Star là một beauty blogger cực kỳ nổi tiếng trên YouTube với những video mang đậm phong cách của anh: điệu và rất điệu.

Kênh YouTube với khoảng 16,9 triệu người theo dõi đã giúp anh thu về 15 triệu USD và 600 triệu lượt xem. Forbes đã xếp Jeffree Star ở vị trí số 10 trong top 10 người kiếm tiền nhiều nhất từ YouTube năm 2020.

Tuy nhiên, "trùm makeup" kiêm ngôi sao đình đám trên YouTube hồi đầu tháng 10 đã bị tố tấn công tình dục đồng giới, phát ngôn phân biệt chủng tộc và bạo lực. Anh bị buộc tội "đụng chạm không có sự đồng thuận tại các buổi hòa nhạc của mình" và "sử dụng thiết bị sốc điện làm tổn thương người khác".

Tuy nhiên, thông qua luật sư của mình, Star phủ nhận sự việc và nói những lời cáo buộc là "sai sự thật và phỉ báng". Sau khi các cáo buộc được công khai, một số nạn nhân, trong đó có Arthur, cho biết, Star đã cố gắng khiến họ thay đổi lời khai bằng cách mua chuộc bằng 10.000 USD.

Nhân dịp này, anh cũng bị "đào" lại loạt clip cũ. Trong đó, anh này có lời lẽ phân biệt chủng tộc, chế giễu phụ nữ da đen trong các tiểu phẩm hài và đề cập việc "nên đổ axit lên người để giúp họ làm trắng da".

Top 10 cầu thủ giàu nhất thế giới năm 2020: Messi là cầu thủ giàu nhất thế giới, Ronaldo chỉ đứng thứ 2

Top 10 cầu thủ giàu nhất thế giới năm 2020: Messi là cầu thủ giàu nhất thế giới, Ronaldo chỉ đứng thứ 2

TGVN. Theo Forbes, Messi là cầu thủ kiếm tiền giỏi nhất năm 2020 với tổng thu nhập 126 triệu USD, vượt qua Ronaldo người kiếm ...

Điểm danh 10 trong số 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2020

Điểm danh 10 trong số 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2020

TGVN. Đứng đầu danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2020 của tạp chí Forbes vẫn là Thủ tướng Đức Angela ...

Đệ nhị phu quân đầu tiên của nước Mỹ là ai?

Đệ nhị phu quân đầu tiên của nước Mỹ là ai?

TGVN. Douglas Emhoff, chồng của Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris, sẽ trở thành Đệ nhị phu quân đầu tiên của nước Mỹ vào ...

(theo Forbes, Insider)

Đọc thêm

Anh: Quốc hội chính thức thông qua dự luật Rwanda về người nhập cư trái phép, Thủ tướng 'thở phào', hành động rốt ráo

Anh: Quốc hội chính thức thông qua dự luật Rwanda về người nhập cư trái phép, Thủ tướng 'thở phào', hành động rốt ráo

Thượng viện Anh chấp thuận thông qua dự luật Rwanda mà không cần bổ sung những điều chỉnh mà cơ quan này đưa ra trước đó.
Con trai nhà Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dance sport thế giới hạng thiếu nhi

Con trai nhà Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dance sport thế giới hạng thiếu nhi

Ngày 23/4, Kubi nhà Khánh Thi - Phan Hiển và bạn nhảy Linh San lần thứ hai vô địch thế giới hạng thiếu nhi 1 tại Syllabus World Championship 2024.
'Xuất khẩu' NATO tới Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương? Mỹ nói 'không!'

'Xuất khẩu' NATO tới Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương? Mỹ nói 'không!'

Mỹ và các đối tác châu Âu không có ý định mở rộng sự hiện diện của NATO ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.
Thông tin tổ trọng tài điều khiển trận đấu U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan

Thông tin tổ trọng tài điều khiển trận đấu U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan

Đội tuyển U23 Việt Nam sớm hoàn thành nhiệm vụ vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024 sau hai chiến thắng thuyết phục trước U23 Kuwait và U23 Malaysia.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 24/4 và sáng 25/4: Lịch thi đấu bán kết Coppa Italy - Atalanta vs Fiorentina; Ngoại hạng Anh - MU vs Sheffield United

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 24/4 và sáng 25/4: Lịch thi đấu bán kết Coppa Italy - Atalanta vs Fiorentina; Ngoại hạng Anh - MU vs Sheffield United

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 24/4 và sáng 25/4: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 29 - Everton vs Liverpool; Ligue 1 vòng 29 - Lorient vs ...
XSMN 23/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 3 ngày 23/4/2024. xổ số hôm nay 23/4/2024. xổ số ngày 23 tháng 4

XSMN 23/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 3 ngày 23/4/2024. xổ số hôm nay 23/4/2024. xổ số ngày 23 tháng 4

XSMN 23/4 - trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 23/4/2024. xổ số hôm nay 23/4. XSMN thứ 3. SXMN 23/4. xổ số miền Nam ngày 23 ...
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động