Bên cạnh việc chuẩn hóa thông tin cá nhân qua web, người dùng di động cũng có thể đến trực tiếp quầy giao dịch của các nhà mạng. |
Chiều tối 1/4, đại diện Cục Viễn thông cho biết, theo báo cáo của các nhà mạng, tính đến hết ngày 31/3, trong tập hơn 3,84 triệu SIM thuê bao mà doanh nghiệp xác định phải chuẩn hóa do sai thông tin so với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đã có 2,17 triệu SIM được chuẩn hóa thông tin cá nhân, chiếm khoảng 56,49%.
Theo Phó Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Phong Nhã, thực hiện theo quy định, các nhà mạng đã khoá 1 chiều 1,67 triệu SIM không khớp thông tin so với dữ liệu dân cư quốc gia từ 31/3. Sang tuần sẽ có thông tin phân tích cụ thể về số SIM bị khoá.
Những thuê bao bị khóa 1 chiều, đề nghị người sử dụng chủ động nhắn tin tới số 1414 với cú pháp TTTB để biết thông tin thuê bao đã đúng hay chưa, từ đó chủ động cập nhật hoặc gọi đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của nhà mạng để được hỗ trợ hoặc tới các điểm giao dịch để được hỗ trợ, cập nhật.
Theo đại diện một số nhà mạng, có những tập khách hàng nghi ngờ là SIM rác (do trong tài khoản là 0 đồng và thuê bao không hoạt động) dù đã nhận tin nhắn, nhưng không đăng ký lại thông tin cá nhân. Còn lại những thuê bao đang sử dụng nhận được tin nhắn của nhà mạng đã tích cực đi chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định. Nhiều khả năng trong số SIM bị khoá 1 chiều sẽ có nhiều SIM rác do đã nhận được tin nhắn nhưng các đại lý không đăng ký lại.