Khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 về ngành Công nghiệp nhựa, In ấn và Đóng gói Bao bì (Hanoi PlasPrintPack) 2023. (Ảnh: Vân Chi) |
Triển lãm do Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad (Bộ Công Thương) phối hợp với Công ty TNHH MTV Yorkers Exhibition Service Vietnam tổ chức.
Với hơn một thập kỷ phát triển, HanoiPlasPrintPack đã khẳng định mình là một trong những sự kiện công nghiệp nổi bật nhất ở miền Bắc Việt Nam. Triển lãm được tổ chức với quy mô gồm 220 đơn vị triển lãm, 340 gian hàng trên diện tích triển lãm 8.000 mét vuông đến từ hơn 11 quốc gia, vùng lãnh thổ như Bỉ, Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Anh và Việt Nam.
Trong số đó, đại diện ngành Công nghiệp nhựa với các thương hiệu Cmic, Guibao, Bole, Cutech, Fu Chun Shin, Shini và Boucherie trình bày các công nghệ mới nhất và giải pháp sáng tạo. Về lĩnh vực In ấn, những tên tuổi lớn như SANSIN, Fujifilm, Epson và HX Production trưng bày những thành tựu mới nhất về thiết bị in và in kỹ thuật số.
Tại triển lãm, khách tham quan cũng được khám phá một loạt các giải pháp đóng gói đa dạng từ các chuyên gia như Li ShenQI, Bao Bi Hoa Trung, Jorn và Drick. Ngoài ra, còn có thương hiệu Pan Stone, Nastah, Square Silicone và Huaqi Sealing- đại diện cho ngành Cao su, trưng bày các sản phẩm và giải pháp cao su chất lượng cao.
Trong khuôn khổ Triển lãm còn diễn các buổi hội thảo chuyên đề, mang đến cơ hội xây dựng các kết nối có giá trị và hiểu rõ hơn về tương lai của ngành Nhựa, In ấn và Bao bì.
Ông Hoàng Quang Phòng – Phó Chủ tịch Thường trực VCCI phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: Vân Chi) |
Phát biểu khai mạc Triển lãm, ông Hoàng Quang Phòng – Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, cùng với sự phát triển của ngành sản xuất trong nước, ngành Công nghiệp nhựa, Bao bì, In ấn cũng ghi nhận sự tăng trưởng nhanh, là ngành công nghiệp hỗ trợ có tiềm năng lớn ngày càng yêu cầu những sản phẩm có công nghệ cao, quy trình sản xuất và quản lý hiện đại để tăng sức cạnh tranh trên thị trường.
“Đây sẽ là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng giúp các nhà đầu tư tiếp tục tìm kiếm đối tác, thị trường, tạo điều kiện cho nhà sản xuất trong nước tiếp cận với công nghệ, kỹ thuật, dịch vụ tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh các sản phẩm ngành công nghiệp Việt Nam trong tiến trình hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế”, ông Hoàng Quang Phòng khẳng định.
Theo Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam Hồ Đức Lam, hiện ngành Nhựa Việt Nam hiện có gần 4.000 doanh nghiệp trên cả nước, phần lớn là các doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm đến 90%. Sản phẩm nhựa ngày càng hiện diện khắp nơi trong đời sống vì tính tiện ích, tham gia phục vụ cho nhiều nhóm ngành như dệt may, da giày, thủy sản, lương thực, điện tử, gia dụng, y tế, điện lạnh, xây dựng…
Thời gian qua, ngành Nhựa đã phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm qua với tốc độ tăng trưởng bình quân từ 10-12% mỗi năm. Doanh thu ngành năm 2022 cũng đã đạt hơn 25 tỷ USD, tăng 5,7% so với cùng kỳ năm 2021.
"Tuy nhiên, hiện tốc độ tăng trưởng ngành nhựa Việt Nam đang có dấu hiệu chậm lại từ đầu năm 2023 đến nay trước tình hình suy thoái kinh tế toàn thế giới nói chung và tác động dai dẳng của đại dịch Covid-19 nói riêng", ông Hồ Đức Lam thông tin.
Triển lãm được tổ chức với quy mô gồm 220 đơn vị triển lãm, 340 gian hàng trên diện tích triển lãm 8.000 mét vuông đến từ hơn 11 quốc gia, vùng lãnh thổ. (Ảnh: Vân Chi) |
Ngành Nhựa Việt Nam cũng được ví như ngành gia công vì phần lớn phụ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu từ 70-80% trong nhiều năm qua, máy móc thiết bị cũng được nhập khẩu gần như 100% từ các thị trường chính như Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật, Đức, Italy...
Năng lực sản xuất nguyên liệu nhựa của ngành đang được cải thiện rõ rệt và kỳ vọng thời gian tới có thể đáp ứng được khoảng 50% nhu cầu trong nước với sự tham gia của một số nhà máy cung ứng lớn như Hyosung, Tập đoàn SCG của Thái Lan, Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.
Tham gia Triển lãm, bà Judy Wang – Chủ tịch Công ty Yorkers (Đài Loan- Trung Quốc) chia sẻ, sự phát triển của ngành Nhựa Việt Nam thực sự tăng đáng kể, với sản lượng sản phẩm nhựa đạt 11,2 triệu tấn năm 2022. “Tại Triển lãm, chúng tôi hy vọng nắm bắt cơ hội quý giá này để nâng cao năng lực thiết bị của bạn và khám phá vô số cơ hội kinh doanh mới”, bà Judy Wang nói.
| Triển lãm quốc tế 'Hồ Chí Minh - Cuộc đời và sự nghiệp' tại Bỉ Sự kiện được tổ chức trang trọng, góp phần tuyên truyền, quảng bá sâu rộng hơn về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ ... |
| Cơ hội hợp tác, giao thương cho ngành quảng cáo, in ấn và bao bì Triển lãm quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam (VietAd 2023) diễn ra từ ngày 20-24/4 tại Trung tâm Triển lãm ... |
| Lần đầu tiên Việt Nam có Triển lãm quốc tế chuyên ngành Logistics Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam (VILOG) sẽ lần đầu tiên diễn ra từ 10-12/8/2023 tại Nhà B, Trung tâm Triển lãm và Hội ... |
| Cơ hội xúc tiến thương mại, thúc đẩy giao thương trong ngành Thực phẩm, Đồ uống và Công nghệ chế biến Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống (Vietfood ... |
| Vietnam Medipharm Expo 2023 thu hút nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ có nền y học phát triển Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược (Vietnam Medipharm Expo 2023) lần thứ 21 sẽ diễn ra từ ngày 3-5/8, dự kiến đón tiếp ... |