4 điểm cầu đặc biệt và 4 cử tri đặc biệt

Nguyễn Kim
Đó là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ và Hải Phòng, nơi bỏ phiếu của 4 cử tri đặc biệt - các lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

4 điểm cầu đặc biệt: Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Cần Thơ và thành phố Hải Phòng là nơi 4 cử tri đặc biệt - 4 lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình cũng như hơn 69 triệu cử tri khác trên cả nước, lựa chọn những đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Tôi mong các đại biểu được bầu sẽ hết lòng vì nước, vì dân

Tại Thủ đô Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiến hành bỏ phiếu để bầu ra các đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Không khí của buổi lễ chào cờ diễn ra tại điểm bầu cử này rất trang nghiêm.

4 điểm cầu đặc biệt và 4 cử tri đặc biệt
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thực hiện bỏ lá phiếu bầu cử.

Trả lời phỏng vấn trước đông đảo phóng viên báo chí trong nước và nước ngoài ngay sau khi bỏ phiếu bầu cử, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ mong muốn, cũng như mọi cử tri cả nước, tất cả đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp được bầu lần này, sẽ hết lòng vì dân vì nước, phụng sự nhân dân, thực hiện đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ cao cả của mình theo đúng Hiến pháp và pháp luật quy định. Nhất là tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người đại biểu được dân tín nhiệm bầu ra, thay mặt cho dân để tham gia quản lý đất nước, quản lý xã hội.

Tổng Bí thư nhấn mạnh: “Là đại biểu của nhân dân thì phải thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất, đạo đức, nâng cao trình độ mọi mặt, gần gũi và lắng nghe ý kiến của cử tri, của nhân dân, thực hiện và hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ mà cử tri và nhân dân tin tưởng, giao phó”.

Cảm ơn cử tri và nhân dân cả nước đã tích cực hưởng ứng cuộc bầu cử lần này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, đây là lần thứ 15, chúng ta tiến hành cuộc tổng tuyển cử trong cả nước, nhưng là cuộc bầu cử quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với gần 70 triệu là phiếu của cử tri, bầu ra 500 đại biểu Quốc hội khóa XV, gần 4.000 đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, hơn 24 vạn đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã, phường.

Hoan nghênh các cử tri trong thời gian vừa qua đã tham gia đầy đủ quy trình giới thiệu, hiệp thương, vận động bầu cử; vui mừng phấn khởi hòa cùng không khí nô nức của cử tri trong ngày bầu cử, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tin tưởng: “Với truyền thống đại đoàn kết của dân tộc ta, với ý chí sắt đá và lòng yêu nước tha thiết của nhân dân ta, với tinh thần phát huy quyền làm chủ của nhân dân, mỗi công dân đã xác định được quyền và nghĩa vụ của mình, sẽ đi bầu cử đông đủ, sáng suốt chọn lựa những đại biểu xứng đáng nhất trong những người ứng cử để chọn đúng người, bầu đủ 500 đại biểu Quốc hội và số lượng đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, tránh bầu nhầm, bầu lẫn. Tôi tin chắc rằng, cuộc bầu cử lần này sẽ thành công tốt đẹp, tạo không khí thật sự là ngày hội của toàn dân - Ngày hội lớn của dân tộc ta, của non sông đất nước ta”.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Phát huy tinh thần đoàn kết, hăng hái thi đua đi bầu cử

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân và đông đảo cử tri thực hiện nghĩa vụ công dân của mình tại tổ bầu cử số 10, khu phố 7, thị trấn Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh, vùng đất anh hùng, Thành đồng Tổ quốc.

4 điểm cầu đặc biệt và 4 cử tri đặc biệt
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân thực hiện bỏ lá phiếu bầu cử.

Trao đổi với báo chí sau khi bỏ phiếu về “về việc phát huy vai trò, sức mạnh đại đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ: “Đại đoàn kết dân tộc là vấn đề rất lớn mà Đảng, Bác Hồ luôn quan tâm. Đặc biệt trong ngày hội lớn của non sông – toàn dân đi bỏ phiếu hay những sự kiện quan trọng của đất nước, trong thiên tai, lũ lụt thì tinh thần đoàn kết toàn dân tộc luôn luôn được phát huy. Và với người dân Việt Nam, đây là truyền thống quý báu đặc biệt được nhân lên nhiều lần trong kháng chiến cứu quốc và xây dựng Chủ nghĩa xã hội ở nước ta”.

Nhân đây, Chủ tịch nước "kêu gọi 69 triệu cử tri cả nước phát huy tinh thần đoàn kết, hăng hái thi đua đi bầu cử để chọn những người đức, tài xây dựng đất nước từ các cấp Hội đồng nhân dân đến Quốc hội”.

Về vấn đề xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam do dân, vì dân, Chủ tịch nước cho biết, tới đây, Trung ương sẽ có Nghị quyết để triển khai vấn đề chiến lược này để mọi quyền lợi, quyền lực của chính quyền các cấp đều xuất phát từ nhân dân, phục vụ người dân.

“Sắp tới đây các cơ quan nhà nước sẽ ban hành những chương trình cụ thể về cải cách hành chính minh bạch, công khai; xây dựng thể chế pháp luật cụ thể hóa việc xây dựng nhà nước pháp quyền ở Việt Nam”.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Điều quan trọng nhất là tổ chức được cuộc bầu cử dân chủ, khách quan, công bằng, công khai, minh bạch

Tại thành phố Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thực hiện quyền công dân của mình là bỏ phiếu để bầu ra người đủ đức, tài, đạt tiêu chuẩn đề ra để đứng trong hàng ngũ của Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp.

Cần Thơ đã thành lập 943 tổ bầu cử, trong đó có 8 tổ bầu cử ở các đơn vị vũ trang được được Ủy ban Bầu cử quốc gia đồng ý cho bầu cử sớm vào ngày 20/5/2021. Thành phố Cần Thơ có hơn 951.000 cử tri của Ủy ban Nhân dân xã, phường, thị trấn và các điểm bỏ phiếu công cộng đã được lập niêm yết danh sách.

4 điểm cầu đặc biệt và 4 cử tri đặc biệt
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thực hiện bỏ lá phiếu bầu cử.

Trả lời phỏng vấn sau khi bỏ phiếu, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ ông rất xúc động khi được tận mắt chứng kiến sự vui mừng, phấn khởi của cử tri Cần Thơ nói riêng và cử tri đồng bằng Sông Cửu Long nói chung trong việc thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, góp phần tạo nên một ngày hội thực sự của toàn dân, góp phần xây dựng nền dân chủ xã hội chủ nghĩa, nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân, vì dân, minh chứng cho kết quả rất tốt đẹp của Đại hội Đảng bộ các cấp và nhất là Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Chúng ta cũng cảm nhận được không khí thực sự tin tưởng, niềm tin của nhân dân, của cử tri với Đảng, Nhà nước được tăng cường.

Theo Thủ tướng, điều quan trọng nhất là tổ chức được cuộc bầu cử dân chủ, khách quan, công bằng, công khai, minh bạch theo quy định của pháp luật và đúng tiến độ, kế hoạch đã đề ra để cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, tự do lựa chọn những người xứng đáng nhất trong số những người đủ điều kiện, tiêu chuẩn để bầu vào Quốc hội - cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất và HĐND các cấp – cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. Sự lựa chọn đó được thực hiện thông qua một quy trình chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Bầu cử cho thấy sức mạnh trùng trùng điệp điệp của nhân dân

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vẫn diễn ra tươi vui, phấn khởi; thể hiện sự nỗ lực quyết tâm, đồng lòng rất lớn của toàn thể hệ thống chính trị.

Tại thành phố Hải Phòng, nơi mà Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có mặt từ sớm cũng đang thực hiện các thủ tục đầu tiên để tiến hành bầu cử một cách tốt đẹp nhất.

4 điểm cầu đặc biệt và 4 cử tri đặc biệt
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thực hiện bỏ lá phiếu bầu cử.

Trả lời phỏng vấn trước cơ quan báo chí, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia Vương Đình Huệ cho biết: Từ điểm bầu cử số 1 của thị trấn An Lão, huyện An Lão, đơn vị bầu cử số 3, thành phố Hải Phòng, thay mặt Quốc hội, Hội đồng bầu cử quốc gia tôi xin gửi đến toàn thể đồng bào, chiến sỹ các lực lượng vũ trang và đồng bào cử tri cả nước lời chào và tình cảm tốt đẹp nhất.

Hôm nay là ngày trọng đại của đất nước, gần 70 triệu cử tri trong cả nước sẽ đến 85.000 khu vực bỏ phiếu để lựa chọn những người đại diện tiêu biểu vào cơ quan Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp. Hôm nay cũng là ngày đặc biệt – Ngày hội non sông, không khí cả nước rực rỡ cờ hoa, ở Hải Phòng cũng vậy, người dân nô nức, phấn khởi, hăng hái đi bỏ phiếu, trên khuôn mặt mọi người đều toát lên nụ cười rực rỡ. Tôi rất xúc động và tự hào".

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ "đã rất nhiều lần thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân nhưng đây là lần đầu tiên tôi thực hiện bỏ phiếu tại Hải Phòng – thành phố Cảng anh hùng. Đây cũng là lần đầu tiên tôi được thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân trên cương vị Chủ tịch Quốc hội".

Cuộc bầu cử năm nay diễn ra trong hoàn cảnh rất đặc biệt, đại dịch Covid-19 đang bùng phát nhanh hơn, mạnh hơn, nguy hiểm hơn và lan rộng ra nhiều tỉnh, thành phố của cả nước. "Các thành viên trong Hội đồng bầu cử cũng như cá nhân tôi hồi hộp từng ngày, từng giờ. Và hôm qua (22/5), tôi rất vui mừng vì cả nước có 16 tỉnh thực hiện bỏ phiếu sớm, với hơn 500.000 cử tri đi bỏ phiếu; 14/16 tỉnh đã bỏ phiếu với 100% số lượng cử tri đi bầu; trong tổng số hơn nửa triệu cử tri đi bầu ngày 22/5 có 99,96% cử tri đi bầu.

Hôm nay (23/5), được chứng kiến lễ hội của non song khi tất cả cử tri khu vực bầu cử trong cả nước đi bầu trong điều kiện đại dịch như hiện nay, các thành viên trong Hội đồng bầu cử và cá nhân tôi hết sức vui mừng.

Qua ngày bầu cử trong đại dịch Covid-19 lần này, chúng ta càng thấy được sức mạnh trùng trùng điệp điệp của nhân dân, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam. Với sức mạnh đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng đã đưa con thuyền cách mạng Việt Nam đi hết thắng lợi này đến thắng lợi khác và trong công cuộc đổi mới ngày nay đã lập nên những thành tựu hết sức quan trọng và có ý nghĩa lịch sử trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước".

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tin tưởng rằng, "với quyết tâm, tinh thần đại đoàn kết, sự đồng lòng, hưởng ứng của cử tri, cuộc bầu cử lần này chắc chắn sẽ thành công".

TIN LIÊN QUAN
Hình ảnh các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội đi bầu cử
Chuyên gia nước ngoài: Quốc hội 'thực sự thể hiện khát vọng' của dân tộc Việt Nam
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Tôi mong muốn tất cả các đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp sẽ hết lòng vì nước, vì dân
Hình ảnh những người dân thủ đô Hà Nội bắt đầu đi bầu cử
Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026: Những con số ý nghĩa

Bài viết cùng chủ đề

Quốc hội khóa XV

Đọc thêm

Vietlott 5/5, kết quả xổ số Vietlott Mega Chủ nhật 5/5/2024. xổ số Mega 645 hôm nay

Vietlott 5/5, kết quả xổ số Vietlott Mega Chủ nhật 5/5/2024. xổ số Mega 645 hôm nay

​​​​​​​Vietlott 5/5 - Vietlott Mega 6/45 5/5. Trực tiếp nhanh nhất kết quả xổ số Vietlott Mega hôm nay 5/5/2024. XS Vietlott 655 hom nay.
XSKG 5/5, trực tiếp kết quả xổ số Kiên Giang hôm nay 5/5/2024. KQXSKG chủ nhật

XSKG 5/5, trực tiếp kết quả xổ số Kiên Giang hôm nay 5/5/2024. KQXSKG chủ nhật

XSKG 5/5 - Trực tiếp kết quả xổ số Kiên Giang hôm nay - XSKG 5/5/2024. KQXSKG chủ Nhật. ket qua xo so Kien Giang. xổ số Kiên Giang ngày ...
XSTG 5/5, Trực tiếp kết quả xổ số Tiền Giang hôm nay 5/5/2024 - KQXSTG chủ nhật

XSTG 5/5, Trực tiếp kết quả xổ số Tiền Giang hôm nay 5/5/2024 - KQXSTG chủ nhật

XSTG 5/5 - Trực tiếp kết quả xổ số Tiền Giang nhanh nhất hôm nay - XSTG 5/5/2024. ket qua xo so Tien Giang. xổ số Tiền Giang ngày 5 ...
XSDL 5/5, trực tiếp kết quả xổ số Đà Lạt hôm nay 5/5/2024 - KQXSDL chủ nhật

XSDL 5/5, trực tiếp kết quả xổ số Đà Lạt hôm nay 5/5/2024 - KQXSDL chủ nhật

XSDL 5/5 - Trực tiếp kết quả xổ số Đà Lạt hôm nay - XSDL 5/5/2024. Ket qua xo so Da Lat. KQXSDL Chủ nhật. xổ số Đà Lạt ngày ...
Giá vàng hôm nay 5/5/2024, Giá vàng SJC cao chót vót, một mình một chợ, thị trường thế giới thấm mệt, quý kim sẽ vượt qua cơn bão?

Giá vàng hôm nay 5/5/2024, Giá vàng SJC cao chót vót, một mình một chợ, thị trường thế giới thấm mệt, quý kim sẽ vượt qua cơn bão?

Giá vàng hôm nay 5/5/2024, giá vàng SJC đạt mốc cao kỷ lục mới. Thế giới giảm nhiệt. Trong một thị trường mệt mỏi, xuất hiện việc bán ra chốt ...
Giá tiêu hôm nay 5/5/2024, thị trường tích cực, tiêu Việt xuất khẩu giảm về lượng, tăng về kim ngạch, vẫn thua đối thủ về giá

Giá tiêu hôm nay 5/5/2024, thị trường tích cực, tiêu Việt xuất khẩu giảm về lượng, tăng về kim ngạch, vẫn thua đối thủ về giá

Giá tiêu hôm nay 5/5/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục tăng ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 100.000 – 101.000 đồng/kg.
Điều ẩn sau khủng hoảng ở Trung Đông và xung đột Israel-Iran

Điều ẩn sau khủng hoảng ở Trung Đông và xung đột Israel-Iran

Trung Đông chồng chất mâu thuẫn, kéo dài từ lịch sử đến đương đại, hiện vẫn chưa thấy lối thoát. Tình hình ngày càng khó kiểm soát.
Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Sau những sóng gió, tình thân láng giềng giữa Iran và Pakistan đang nồng ấm trở lại.
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Giải mã các điểm đến trong chuyến công du châu Âu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Giải mã các điểm đến trong chuyến công du châu Âu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Chuyến thăm Pháp, Hungary và Serbia của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong tháng 5 được cho là sẽ tạo động lực cho quan hệ Trung Quốc-châu Âu.
Báo chí Argentina và Uruguay: Chiến thắng Điện Biên Phủ là thắng lợi của tất cả các dân tộc bị áp bức trên thế giới

Báo chí Argentina và Uruguay: Chiến thắng Điện Biên Phủ là thắng lợi của tất cả các dân tộc bị áp bức trên thế giới

Nhiều tờ báo lớn của Argentina và Uruguay đã đăng bài viết nêu bật ý nghĩa và tầm vóc lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ cách đây 70 năm.
Viện trợ quân sự của Mỹ có giúp Ukraine đảo ngược tình thế với Nga?

Viện trợ quân sự của Mỹ có giúp Ukraine đảo ngược tình thế với Nga?

Gói viện trợ quân sự mới của Mỹ sẽ giúp Ukraine thoát khỏi tình trạng cạn kiệt vũ khí và đạn dược, đồng thời thu hẹp khoảng cách chênh lệch với Nga.
Phao cứu sinh của Mỹ giúp Ukraine đi được bao xa?

Phao cứu sinh của Mỹ giúp Ukraine đi được bao xa?

Gói viện trợ mới nhất của Mỹ cho Ukraine sẽ không đủ để tạo ra bước ngoặt lớn khi Kiev phải đối mặt với muôn vàn khó khăn.
Ngày 30/4/1975: Dấu mốc huy hoàng của lịch sử Việt Nam, biểu tượng cổ vũ thế giới

Ngày 30/4/1975: Dấu mốc huy hoàng của lịch sử Việt Nam, biểu tượng cổ vũ thế giới

Ngày 30/4/1975 không chỉ là dấu mốc huy hoàng trong lịch sử dân tộc Việt Nam mà còn là biểu tượng cổ vũ các dân tộc dũng cảm đấu tranh.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Phiên bản di động