7 siêu phẩm điện ảnh ấn tượng 2016

Cùng điểm lại những bộ phim rất được yêu thích của năm 2016 vừa qua…
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
7 sieu pham dien anh an tuong 2016 Scarlett Johansson trở thành diễn viên hút khách nhất năm 2016
7 sieu pham dien anh an tuong 2016 "It's a wonderful life" - bộ phim bất tử

Nhiều tác phẩm điện ảnh năm 2016 thể hiện những mặt trái của thế giới rộng lớn, với nhiều gam màu của cuộc sống đương thời như sự đau buồn, sự áp bức, bất cập của ngôn ngữ... Dưới đây là 7 bộ phim được yêu thích trong năm 2016.

Arrival (Cuộc đổ bộ bí ẩn)

Arrival là cuộc đổ bộ bí ấn của những người ngoài hành tinh đến Trái đất. Nhưng họ không nói được ngôn ngữ của chúng ta. Qua bộ phim, đạo diễn tài ba Denis Villeneuve muốn truyền tải thông điệp về việc con người thiết lập mối quan hệ, cố gắng tìm điểm chung và giải mã ngôn ngữ của người ngoài hành tinh. 

Vì vậy, có thể thấy Arrival là câu chuyện hấp dẫn, ly kỳ giữa ba yếu tố thời gian, ngôn ngữ và tình yêu. Bằng chủ nghĩa hiện thực, vừa nhẹ nhàng, lịch thiệp, hình ảnh sinh động tạo lên tính độc đáo, dấu ấn riêng cho Arrival so với những bộ phim ăn khách khác của Denis.

7 sieu pham dien anh an tuong 2016
Cảnh trong Arrival. (Nguồn: Reuters)

Phim Arrival có sự góp mặt tỏa sáng của nữ diễn viên Amy Adams. Bằng việc hóa thân thành một nhà ngôn ngữ học Louise Banks có tâm lý phức tạp, gánh vác nhiệm vụ giải mã ngôn ngữ ngoài hành tinh để ngăn một cuộc chiến xảy ra. Vai diễn này được coi là thành công nhất từ trước đến nay của  Amy Adams.

Allied (Liên minh sát thủ)

Truy tìm sự thật là nội dung xuyên suốt toàn bộ câu chuyện trong phim. Allied là bối cảnh của thời kỳ lịch sử năm 1942 - thời điểm quân Đồng minh có những bước tiến quan trọng tại mặt trận Bắc Phi - giai đoạn cao trào của Thế chiến II.

Brad Pitt vào vai viên sĩ quan mật vụ người Canada tên là Max Vatan. Max được cử tới Casablanca, Morocco để ám sát Đại sứ Đức.

Đồng hành trong nhiệm vụ nguy hiểm cùng Max là Marianne Beauséjour, do nữ diễn viên Marion Cotillard đảm nhiệm. Marianne là một nữ chiến sĩ tình báo xinh đẹp của lực lượng kháng chiến Pháp. Max và Marianne phải giả vờ đóng vai vợ chồng trước kẻ thù. Nhưng khi kế hoạch ám sát thành công, tình yêu thực sự giữa hai người đã nảy nở. Cuối cùng, Max quyết định đưa Marianne trở về London (Anh) để làm đám cưới.

7 sieu pham dien anh an tuong 2016
Cặp đôi Marion Cotillard, Brad Pitt trong Liên minh sát thủ. (Nguồn: Rogerebert)

Niềm hạnh phúc của họ chỉ kéo dài đúng một năm cùng với sự chào đời của một thiên thần nhỏ. Bất ngờ cơ quan tình báo Đồng minh bí mật thông báo với Max rằng người vợ mà anh yêu thương nhiều khả năng là gián điệp của Phát xít Đức. Họ muốn thực hiện một phép thử và nếu đúng, chính anh sẽ phải trực tiếp kết liễu Marianne.

Quá nóng lòng và không thể chờ đợi kết quả từ cấp trên, Max Vatan bèn trái lệnh tự mình điều tra sự thật, đi tìm kiếm câu trả lời cho chuyện người phụ nữ mà anh nhất mực yêu thương, tin tưởng suốt bấy lâu nay là ai...

Hành trình điều tra thân phận vợ mình của Max Vatan không thiếu những giây phút kịch tính, căng thẳng, những khoảnh khắc bất ngờ, bùng phát. Thông điệp của bộ phim ca ngợi niềm tin, tình yêu và đức hy sinh.

The Edge of Seventeen (Tuổi 17)

Tuổi 17 là bộ phim của nhà văn Kelly Fremon Craig lần đầu tiên trong vai trò đạo diễn cung cấp cho người xem một góc nhìn về sự trưởng thành của những cô gái trẻ trong thế giới hiện đại.

7 sieu pham dien anh an tuong 2016
Hailee Steinfeld là ngôi sao trẻ của "The Edge of Seventeen" - một bộ phim hài tuổi teen. (Nguồn: Newsweek)

Trưởng thành là cả một hành trình đầy khó khăn. Nadine - một nữ sinh lớp 11 thông minh cũng không phải là ngoại lệ. Cô nàng cảm thấy cô đơn, chìm trong cái nôi tuyệt vọng khi người anh trai Darian cặp kè với người bạn thân Krista.

Ngay trong lúc Nadine muốn buông xuôi tất cả, cô lại gặp một chàng trai đã gieo vào cô những hy vọng rằng sự việc không tồi tệ như cô nghĩ. The Edge of Seventeen còn gióng lên hồi chuông về căn bệnh trầm cảm ở lứa tuổi thanh thiếu niên

The Lobster (Tôm hùm)

Là bộ phim tiếng Anh đầu tiên của đạo diễn người Hy Lạp - Yorgos Lanthimos. Bộ phim nói về tình yêu thời hiện đại vừa trình chiếu tại liên hoan phim Toronto (11/9/2016).

Vai chính trong phim là tài tử điển trai Colin Farrell (vào vai David) và nữ diễn viên xinh đẹp Rachel Weisz. Phim có cốt truyện lạ trong thế giới giả tưởng tương lai.

7 sieu pham dien anh an tuong 2016

The Lobster là cuộc sống nơi thị thành có những con người độc thân không có tên riêng. Theo luật lệ của thành phố, tất cả những người độc thân được đưa đến một khách sạn đặc biệt. Ở đó, họ sẽ phải tìm người bạn đời cho riêng mình trong hạn 45 ngày. Nếu ai không tìm được sẽ bị biến thành thú và bị đuổi vào rừng.

Sau vụ tan vỡ về tình cảm, David được đưa đến khách sạn tìm bạn đời. Cuối cùng anh cũng gặp được người phụ nữ do Rachel Weisz vào vai.

The Lobster đầy giọng điệu châm biếm về các mối quan hệ và quan điểm của xã hội về cuộc sống độc thân, có lẽ sẽ là một trải nghiệm mới lạ và đáng nhớ đối với người xem.

Moonlight (Ánh trăng)

Nhà sản xuất phim Barry Jenkins đã viết kịch bản và là đạo diễn của Moonlight. Bộ phim là câu chuyện kể về một cậu bé người Mỹ gốc Phi tên là Chiron phải đối mặt với vấn đề giới tính của mình khi cậu lớn lên ở khu vực khó khăn ở bang Florida.

7 sieu pham dien anh an tuong 2016

Naomie Harris cho biết cô bị"choáng ngợp" với những phản hồi về bộ phim này. (Nguồn:  BBC)

Câu chuyện trong phim là hệ quả của áp bức xã hội một cách công khai, coi thường công lý. Những nạn nhân của sự tàn ác, của những đổi thay trong xã hội phải cam chịu trước những dày vò của xã hội bị biến chất.

10 Cloverfield Lane (Căn hầm)

Sau 8 năm ròng rã, 10 Cloverfield Lane bất ngờ ra mắt trong sự ngạc nhiên của công chúng. Song, nhà sản xuất J.J. Abrams tiết lộ đây chỉ là “tác phẩm thừa kế tinh thần” chứ không phải phần tiếp theo của Cloverfield.

Chuyện phim bắt đầu với cảnh cô gái trẻ xinh đẹp Michelle vội vàng thu dọn đồ đạc sau cuộc cãi vã với bạn trai. Chiếc xe của cô đang lao nhanh trên đường cao tốc thì bất ngờ bị tông và văng ra lề đường. Thế rồi Michelle thức dậy trong một căn hầm cùng hai người đàn ông lạ: Howard (John Goodman) và Emmett (John Gallagher Jr.).

7 sieu pham dien anh an tuong 2016
John Goodman và Mary Elizabeth Winstead trong 10 Cloverfield Lane. (Nguồn: Newsweek)

Họ bảo cô rằng thế giới bên ngoài đã bị đầu độc bởi một cuộc tấn công hóa học và không còn thích hợp để con người sinh sống. Không tin vào những gì nghe được, Michelle quyết định từ từ tìm hiểu mọi chuyện, đồng thời tìm cách thoát khỏi căn hầm kín.

Phim giống như chuyến hành trình đi tìm lời giải đáp cho hàng loạt câu hỏi của Michelle. Tại sao cô được đưa đến nơi đây? Liệu có bao nhiêu phần trăm sự thật trong lời kể hai người đàn ông lạ? Những kẻ ở trong cùng căn hầm với cô thực sự là người như thế nào?

The Witch (Phù thủy)

The Witch mở ra một viễn cảnh mới cho dòng phim kinh dị sau nhiều tác phẩm thuộc thể loại này chưa có sự đột phá.

Bộ phim xoay quanh một gia đình Thanh giáo bao gồm vợ chồng William và Katherine cùng 5 đứa con chuyển đến sống ở bìa rừng sau khi xảy ra mâu thuẫn với Giáo hội.

7 sieu pham dien anh an tuong 2016

The Witch - Phim kinh dị được đánh giá cao nhất tại Sundance. (Nguồn: GameK)

Cả nhà họ rơi vào tình cảnh bi kịch nối dài: đứa con trai sơ sinh bị mất tích, cô con gái bị nghi ngờ là phù thủy, đồng thời có một thế lực siêu nhiên đang ẩn nấp trong căn nhà và thao túng những hiện tượng kỳ lạ xung quanh họ.

Đứa con biến mất vì Giáo hội nhưng cả gia đình vẫn cố duy trì niềm tin vào Chúa, như một thảm kịch ngang trái nhất của kẻ sùng đạo. Cả nhà bị cô lập ở khu rừng hoang vắng trong những ngày đông lạnh lẽo, bị đe dọa trước những thế lực bị ẩn và có nguy cơ chết đói vì mùa ngô thất thu. Mọi thứ ngày càng tồi tệ hơn với những tình tiết bất ngờ chồng chéo chính là sức hút đặc biệt của bộ phim.

7 sieu pham dien anh an tuong 2016 Hoạt hình Nhật được mong chờ nhất 2016 đến Việt Nam

Được nhắc đến như một hiện tượng ở các thị trường quốc tế, “Your name”, bộ phim hoạt hình Nhật Bản có doanh thu phòng ...

7 sieu pham dien anh an tuong 2016 Hai bộ phim mới kỷ niệm 70 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến

“Vòng xòe dưới ánh trăng” và “Giọt nước giữa đại dương” sẽ được trình chiếu trên phạm vi cả nước từ ngày 19 – 25/12 nhân kỷ ...

7 sieu pham dien anh an tuong 2016 Bí ẩn phía sau kiệt tác đã mất của đạo diễn Paul Newman

Paul Newman là đạo diễn tiên phong đầu tiên thực hiện một bộ phim theo thể loại phim ngắn. Tuy nhiên, không có nhiều người biết ...

Hà Châu (theo Newsweek)

Bài viết cùng chủ đề

Nhìn lại năm 2016

Đọc thêm

Trạm cứu hộ trái tim tập 5: Nghĩa đi chơi cùng An Nhiên thì bắt gặp vợ

Trạm cứu hộ trái tim tập 5: Nghĩa đi chơi cùng An Nhiên thì bắt gặp vợ

Trạm cứu hộ trái tim tập 5, Nghĩa suýt lộ bí mật khi đi chơi cùng An Nhiên tại trung tâm thương mại.
Hoa anh đào nở rộ kỷ lục tại Washington (Mỹ)

Hoa anh đào nở rộ kỷ lục tại Washington (Mỹ)

Thời tiết ấm áp đặc biệt vào tháng 3 năm nay khiến hoa anh đào ở thủ đô Washington, Mỹ nở rộ vào hôm 17/3 vừa qua.
Cách chặn trang web tự mở trên điện thoại Android siêu đơn giản

Cách chặn trang web tự mở trên điện thoại Android siêu đơn giản

Biết cách chặn trang web tự mở trên điện thoại Android không chỉ giúp bảo vệ dữ liệu cá nhân mà còn giúp tối ưu hóa trải nghiệm duyệt web. ...
Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu Zalo chỉ với vài bước đơn giản

Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu Zalo chỉ với vài bước đơn giản

Bạn cần đăng nhập lại tài khoản Zalo nhưng vô tình bị quên mật khẩu. Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để biết cách lấy lại mật khẩu ...
Cách reset gợi ý Siri bị ẩn trên iPhone siêu đơn giản

Cách reset gợi ý Siri bị ẩn trên iPhone siêu đơn giản

Siri là cái tên quen thuộc đối với người dùng iPhone, đây là trợ lý ảo thông minh của Apple có khả năng thực hiện các yêu cầu dựa trên ...
Lịch cúp điện Bạc Liêu hôm nay ngày 20/3/2024

Lịch cúp điện Bạc Liêu hôm nay ngày 20/3/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Bạc Liêu theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 20/3/2024.
Độc đáo lễ hội làng So diễn ra tại ngôi đình đẹp nhất xứ Đoài

Độc đáo lễ hội làng So diễn ra tại ngôi đình đẹp nhất xứ Đoài

Lễ hội truyền thống đình làng So khai hội với nhiều hoạt động tế rước truyền thống nhằm tri ân công đức của ba vị Thành hoàng làng đã có công giúp vua Đinh dẹp ...
Campuchia khởi động chiến dịch thúc đẩy du lịch lớn trong năm

Campuchia khởi động chiến dịch thúc đẩy du lịch lớn trong năm

Vương quốc Campuchia đã chính thức khởi động chiến dịch 'Du lịch Siem Reap 2024' (Visit Siem Reap 2024) tại tỉnh Tây Bắc nước này.
Khơi dậy những tiềm năng du lịch còn tiềm ẩn của Điện Biên

Khơi dậy những tiềm năng du lịch còn tiềm ẩn của Điện Biên

Baoquocte.vn. Nếu Điện Biên xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn thì điều quan trọng nhất là phải phát hiện, khơi dậy những tiềm năng còn tiềm ẩn.
24 giờ đầy bất ngờ thú vị ở Wellington

24 giờ đầy bất ngờ thú vị ở Wellington

Wellington còn được gọi là 'Windy Wellington', bởi nơi đây được mệnh danh là 'thành phố lộng gió' nhất thế giới.
Hội thi Dê - Nét đẹp văn hoá đầu Xuân ở Tuyên Quang

Hội thi Dê - Nét đẹp văn hoá đầu Xuân ở Tuyên Quang

Ngày 16/3 diễn ra tổ chức Hội thi Dê đẹp-Dê khỏe lần thứ II năm 2024 tại xã Thiện Kế, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.
Âm hưởng hào hùng của chiến thắng Điện Biên phủ và kết tinh của thiên nhiên hùng vĩ

Âm hưởng hào hùng của chiến thắng Điện Biên phủ và kết tinh của thiên nhiên hùng vĩ

Baoquocte.vn. Năm Du lịch quốc gia-Điện Biên được xây dựng trên âm hưởng hào hùng của Chiến thắng Điện Biên Phủ cùng sự kết tinh của thiên nhiên hùng vĩ.
Điệu nhảy truyền thống ardah - di sản văn hoá phi vật thể của khu vực vùng Vịnh

Điệu nhảy truyền thống ardah - di sản văn hoá phi vật thể của khu vực vùng Vịnh

Mang những nét đặc trưng của nền văn hoá các quốc gia khu vực vùng Vịnh, điệu nhảy truyền thống ardah thời gian gần đây được giới thiệu trở lại với công chúng.
Nét độc đáo và giá trị văn hóa Mỹ [Kỳ 1]

Nét độc đáo và giá trị văn hóa Mỹ [Kỳ 1]

Người Mỹ tỏ ra xuất sắc trong những lĩnh vực văn hóa cổ truyền, họ đóng góp vào các nền văn minh khác, làm cho nó sống động thêm.
Nhà văn nổi tiếng Bernard Werber lần đầu có cuộc giao lưu với độc giả Việt Nam

Nhà văn nổi tiếng Bernard Werber lần đầu có cuộc giao lưu với độc giả Việt Nam

Bernard Werber - một trong những nhà văn Pháp đương đại nổi tiếng nhất, đã chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị xung quanh các tác phẩm của mình.
Lễ Thánh Patrick: Ngày lễ ‘màu xanh’ độc đáo của người Ireland

Lễ Thánh Patrick: Ngày lễ ‘màu xanh’ độc đáo của người Ireland

Được tổ chức hàng năm vào ngày 17/3, Lễ Thánh Patrick sẽ nhuộm đất nước Ireland bằng một màu xanh lá từ đèn, mũ, bia…
Tủ sách bồi dưỡng tình yêu biển bảo quê hương cho các em nhỏ

Tủ sách bồi dưỡng tình yêu biển bảo quê hương cho các em nhỏ

Trong tháng Ba này, hướng về biển đảo Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng tái bản những ấn phẩm đặc sắc nhất trong Tủ sách Biển đảo Việt Nam dành cho các em nhỏ.
Cuốn sách kết nối hai nền văn hóa Việt Nam-Pháp

Cuốn sách kết nối hai nền văn hóa Việt Nam-Pháp

Nhà xuất bản Kim Đồng phối hợp cùng Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt cuốn sách 'Sống' của tác giả Hải Anh.
Họa sĩ Phan Ngọc Khuê trao tặng bộ tranh truyện Hàng Trống hàng trăm năm tuổi cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Họa sĩ Phan Ngọc Khuê trao tặng bộ tranh truyện Hàng Trống hàng trăm năm tuổi cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Chiều 18/3, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và họa sĩ Phan Ngọc Khuê phối hợp tổ chức khai mạc triển lãm 'Tranh truyện Hàng Trống'.
Tận hưởng những giai điệu tuổi thơ trong Đêm nhạc Ghibli

Tận hưởng những giai điệu tuổi thơ trong Đêm nhạc Ghibli

Vừa qua, Đêm nhạc Ghibli - chương trình số 24 trong chuỗi hòa nhạc sân vườn đã được tổ chức tại Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản.
Đặc sắc Liên hoan Nghệ thuật Xòe Thái tại Điện Biên

Đặc sắc Liên hoan Nghệ thuật Xòe Thái tại Điện Biên

Baoquocte.vn. Tại sân vận động tỉnh Điện Biên đã diễn ra Liên hoan Nghệ thuật Xòe Thái, thu hút hàng nghìn diễn viên tham gia và khán giả đến xem, cổ vũ.
Khánh thành Đền thờ Anh hùng dân tộc Hoàng Hoa Thám và nghĩa quân Yên Thế

Khánh thành Đền thờ Anh hùng dân tộc Hoàng Hoa Thám và nghĩa quân Yên Thế

Huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang long trọng tổ chức lễ khánh thành công trình Đền thờ Anh hùng dân tộc Hoàng Hoa Thám và nghĩa quân Yên Thế.
Cơ hội trải nghiệm văn hóa của người Hồi giáo ở Việt Nam trong thánh lễ Ramadan

Cơ hội trải nghiệm văn hóa của người Hồi giáo ở Việt Nam trong thánh lễ Ramadan

Cộng đồng người Hồi giáo ở Việt Nam và trên khắp thế giới đã bước vào thánh lễ Ramadan.
Khám phá mới hình tượng rồng trong mỹ học phương Đông

Khám phá mới hình tượng rồng trong mỹ học phương Đông

Những câu chuyện và gợi ý mới mẻ đã được các diễn giả chia sẻ tại tọa đàm 'Hình tượng rồng trong mỹ học phương Đông' vừa tổ chức ở Bảo tàng Hà Nội.
Phiên bản di động