Aeon Mall, hiện đang điều hành hai trung tâm mua sắm ở Campuchia, có nguồn khách hàng đang thuê cửa hàng tại trung tâm mua sắm của mình. (Nguồn: Nikkei) |
Aeon sẽ cung cấp dịch vụ logistics quốc tế tại Campuchia trong bối cảnh tập đoàn này tìm kiếm động lực tăng trưởng mới do hoạt động thương mại và giao dịch điện tử xuyên biên giới đang gia tăng ở khu vực Đông Nam Á.
Công ty con của Aeon Mall có kế hoạch xây dựng một trung tâm logistics rộng khoảng 30.000 m2 tại một đặc khu kinh tế gần cảng phía Nam Sihanoukville.
Trung tâm này dự kiến đi vào hoạt động kinh doanh vào năm tài chính 2023, cung cấp dịch vụ lưu trữ hàng nhập khẩu, thông quan và hỗ trợ bán lẻ trực tuyến xuyên biên giới.c
Campuchia có kế hoạch phát triển một phần trung tâm này thành một cảng thương mại tự do, với sự hỗ trợ từ chính phủ Nhật Bản và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).
Trung tâm này sẽ có kho ngoại quan đầu tiên tại Campuchia, cho phép các nhà nhập khẩu lưu trữ các sản phẩm từ nước ngoài mà không phải trả thuế trước khi làm thủ tục hải quan.
Các công ty có thể để số lượng lớn hàng hóa ở đó trong một khoảng thời gian nhất định, lấy dần hàng hóa khi cần thiết và trả một khoản thuế bất kỳ được áp dụng tại thời điểm đó.
Nhu cầu về các trung tâm logistics này đang tăng lên trên toàn thế giới, nhằm nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng và quản lý chi phí.
Kinh doanh ở nước ngoài là trọng tâm chiến lược tăng trưởng của Aeon. Kế hoạch trung hạn đến năm 2025 của tập đoàn này là đạt mục tiêu lợi nhuận hoạt động trên 100 tỷ Yen (860 triệu USD) ở khu vực châu Á, không tính Nhật Bản, nhiều hơn gấp đôi so với năm tài chính 2019.
Ngoài kế hoạch bổ sung các trung tâm mua sắm ở Đông Nam Á, Aeon đang gấp rút đa dạng hóa hoạt động tại đây, nhắm đến các lĩnh vực bao gồm siêu thị và tài chính tiêu dùng.
Sau khi thành lập trung tâm logistics quốc tế tại Campuchia, Aeon Mall dự định sẽ mở rộng sang các nước khác như Indonesia và Malaysia.
| Nikkei Asia: Việt Nam là thị trường quan trọng của tập đoàn bán lẻ Nhật Bản Tờ Nikkei Asia vừa có bài phân tích về chiến lược đầu tư ra nước ngoài của các tập đoàn bán lẻ Nhật Bản, trong ... |
| 'Gã khổng lồ' bán lẻ Nhật Bản AEON ra mắt siêu ứng dụng thanh toán di động Tập đoàn AEON muốn biến dịch vụ thanh toán di động thành một siêu ứng dụng mà mọi nhà bán lẻ đều có thể sử ... |